Top 10 Kinh nghiệm du lịch Đài Loan hữu ích nhất

Tran Thao 103 0 Báo lỗi

Một hòn đảo xinh đẹp có tất cả mọi thứ, từ những đỉnh núi phủ đầy tuyết và suối nước nóng bốc khói cho đến các khu bảo tồn thiên nhiên đầy động vật hoang dã và ... xem thêm...

  1. Đài Loan được chia thành hai vùng khí hậu riêng biệt. Bắc Đài Loan nằm trong vùng cận nhiệt đới trong khi Nam Đài Loan nằm trong vùng nhiệt đới. Phần lớn hòn đảo ấm áp quanh năm với mùa đông ôn hòa và mùa hè nóng bức. Mùa bão diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11. Còn được gọi là mùa bão nhiệt đới, bão có nhiều khả năng xảy ra hơn trong thời gian này, nhưng điều đáng chú ý là trung bình Đài Loan chỉ hứng chịu trung bình 3,7 trận mỗi năm. Mùa xuân vô số cơ hội để tận hưởng màu sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên và một số lễ hội hàng đầu của Đài Loan.


    Tháng 11 và tháng 12 là thời điểm tuyệt vời để khám phá các thành phố như Đài Trung và Đài Bắc. Mùa đông ở Đài Loan ít khắc nghiệt hơn nhiều so với ở Nhật Bản hoặc Trung Quốc. Mùa thu của Đài Loan thật ngoạn mục – những khu rừng dày đặc ở các khu vực như Khu giải trí rừng Aowanda của quận Nantou (điểm nổi bật là Đường mòn Maple tuyệt đẹp) biến thành những dải vàng, đỏ trải dài vô tận. Thời tiết theo mùa của Đài Loan:

    • Mùa xuân: Từ tháng Ba đến tháng Năm. Nhiệt độ thấp nhất trung bình là từ 15ºC đến 22ºC
    • Mùa hè: Từ tháng sáu đến tháng tám. Mùa hè nóng và ẩm trên khắp Đài Loan với giông bão và giông bão. Nhiệt độ thấp nhất trung bình là từ 24ºC đến 28ºC
    • Mùa thu: Từ tháng 9 đến tháng 11. Dự kiến nhiệt độ sẽ mát hơn so với mùa hè và mưa ít hơn nhiều, đặc biệt là vào tháng 10 và tháng 11. Nhiệt độ thấp nhất trung bình là từ 18ºC đến 27ºC
    • Mùa đông: Từ tháng 12 đến tháng 2. Mùa đông ôn hòa, có sương mù và tương đối khô. Nhiệt độ thấp nhất trung bình là từ 13ºC đến 15ºC và nhiệt độ cao trung bình là từ 17ºC đến 19ºC
    Thời gian lý tưởng du lịch Đài Loan
    Thời gian lý tưởng du lịch Đài Loan
    Thời gian lý tưởng du lịch Đài Loan
    Thời gian lý tưởng du lịch Đài Loan

  2. Việc di chuyển khi đi du lịch ở Đài Loan có thể cực kỳ thuận tiện hoặc cực kỳ khó chịu đối với hầu hết du khách lần đầu đến đây, tùy thuộc vào điểm đến và đi hay điều kiện thời tiết. Mạng lưới phương tiện giao thông của Đài Loan rất hiện đại, có các chuyến tàu nhanh chóng, mạng lưới xe buýt rộng lớn và có rất nhiều chuyến bay nội địa, có cả những chuyến phà kết nối với những hòn đảo ngoài khơi. Tất cả các thành phố và thị trấn lớn ở Đài Loan đều được kết nối bởi mạng lưới tàu tốc hành và địa phương hiệu quả của Cục Đường sắt Đài Loan (TRA).


    Du khách dưới 30 tuổi có thể đăng ký Thẻ thông hành đường sắt Đài Loan (TR Pass) tại tất cả các nhà ga xe lửa lớn (bạn sẽ cần hộ chiếu và thẻ sinh viên): năm ngày với giá 599 Đài tệ, bảy ngày với giá 799 Đài tệ và mười ngày với giá 1098 Đài tệ. Bất kỳ ai cũng có thể mua Thẻ đường sắt vòng quanh đảo với giá 1706 Đài tệ, giảm giá tới mười lăm phần trăm cho toàn bộ giá vé.


    Hệ thống đường sắt cao tốc của Đài Loan có một trong những tàu cao tốc nhanh nhất thế giới đã cắt giảm 2/3 thời gian di chuyển giữa Đài Bắc và Cao Hùng, dừng ở 8 ga dọc theo đường ray dài 345 km di chuyển với tốc độ trung bình khoảng 300 km/h. Tuy nhiên, du khách cần lưu ý rằng ngoài Đài Bắc, hầu hết các nhà ga được xây dựng đặc biệt đều ở bên ngoài trung tâm thành phố và cần có thêm một chặng đưa đón cho những du khách muốn ở lại trung tâm các thành phố lớn.


    Xe buýt thường rẻ hơn xe lửa và có thể nhanh hơn nhiều, miễn là bạn di chuyển khi giao thông thông thoáng và không có tai nạn giao thông. Ngoài ra, xe buýt có máy lạnh cực kỳ thoải mái, với ghế ngồi kiểu ghế bành lớn ấm cúng, xem phim và nhà vệ sinh trên xe. Ở những khu vực xa xôi hơn như các tuyến đường cao tốc xuyên đảo và các đoạn của bờ biển phía đông, thuê một chiếc ô tô có thể là cách thuận tiện nhất để đi lại. Xe máy vẫn là phương tiện được lựa chọn ở Đài Loan và chắc chắn là cách thuận tiện nhất để khám phá các thành phố nhỏ hơn và các khu vực xa xôi có ít hoặc không có phương tiện giao thông công cộng.

    Phương tiện di chuyển thuận tiện nhất
    Phương tiện di chuyển thuận tiện nhất
    Phương tiện di chuyển thuận tiện nhất
    Phương tiện di chuyển thuận tiện nhất
  3. Việc tìm hiểu hành lý cần mang theo khi đến Đài Loan là một trong những phần quan trọng nhất trong chuyến phiêu lưu lên kế hoạch chuyến đi của bạn! Khi tìm kiếm bảo hiểm du lịch Đài Loan, bạn sẽ muốn tìm kiếm chính sách bao gồm những thứ như chăm sóc y tế, hủy chuyến đi, trộm cắp và hành lý bị thất lạc hoặc hư hỏng. Mặc dù chi phí chăm sóc y tế ở Đài Loan thấp hơn nhiều so với một quốc gia như Hoa Kỳ, nhưng các bệnh viện ở Đài Loan có thể từ chối điều trị cho bạn nếu bạn không có bảo hiểm du lịch có bảo hiểm y tế.


    Với sự phổ biến của việc sạc qua USB, hầu hết các thiết bị yêu thích của bạn sẽ không có bộ chuyển đổi điện áp riêng để sạc ở nước ngoài. Chọn một bộ đổi nguồn đa năng sẽ phục vụ tốt cho bạn, không chỉ trong hành trình Đài Loan của bạn mà còn ở bất kỳ nơi nào bạn có thể du lịch. Du khách cũng có thể mang theo một bộ sạc dự phòng nhỏ gọn và nhẹ để phòng ngừa khi điện thoại đột ngột hết pin.


    Thời tiết thay đổi đột ngột là điều không thể tránh khỏi rằng ngay cả khi bạn chọn thời điểm tốt nhất để đến thăm Đài Loan, du khách nên mang theo một chiếc áo mưa hoặc một chiếc vào ba lô của bạn để phòng trường hợp có những cơn mưa bất ngờ. Trong tất cả các tháng trừ tháng lạnh nhất từ tháng 12 đến tháng 2, bạn không cần mang theo áo khoác lông cừu. Trong cái nóng chết người của mùa hè Đài Loan và kể cả vào mùa xuân và mùa thu, bạn cũng mang theo một chiếc mũ để bảo vệ bản thân khỏi say nắng và kiệt sức vì nóng.


    Nếu bạn dự định khám phá hầu hết các điểm đến đô thị hàng đầu của Đài Loan, bạn nên mang theo một đôi giày đi bộ nhẹ, thoáng mát và thoải mái. Đối với khí hậu nóng và ẩm ướt của Đài Loan, một chiếc quần du lịch nhẹ, nhanh khô sẽ rất hữu ích.

    Những thứ cần chuẩn bị khi đi Đài Loan
    Những thứ cần chuẩn bị khi đi Đài Loan
    Những thứ cần chuẩn bị khi đi Đài Loan
    Những thứ cần chuẩn bị khi đi Đài Loan
  4. Hậu đại dịch, Đài Loan đã thông báo khôi phục hoàn toàn chế độ miễn thị thực nhập cảnh từ ngày 29 tháng 9 năm 2022. Điều này có nghĩa là công dân của các quốc gia đủ điều kiện có thể đến Đài Loan miễn thị thực cho các mục đích không cần giấy phép, chẳng hạn như kinh doanh, triển lãm thăm thân, giao lưu quốc tế, thăm thân nhân, du lịch,...Bất cứ ai có kế hoạch đi du lịch đến Đài Loan đều phải mang theo hộ chiếu gốc trong chuyến đi.


    Trước khi đi du lịch, hãy đảm bảo rằng hộ chiếu của bạn còn hạn ít nhất 6 tháng tới và còn trang trống trên mỗi con dấu xuất/nhập cảnh. Bạn có thể tham khảo trang web chính thức của Cục Lãnh sự để biết thông tin chi tiết về quy trình xin thị thực đến Đài Loan. Công dân của các quốc gia không đủ điều kiện được miễn thị thực có thể bắt đầu lại việc xin thị thực để đến Đài Loan với mục đích thăm thân và du lịch, bắt đầu từ ngày 13 tháng 10 năm 2022. Công dân nước ngoài muốn đi du lịch Đài Loan có thể nộp đơn xin thị thực tại cơ quan đại diện Đài Loan ở nước ngoài.


    Hiện tại, E-visa và Landing Visa của Đài Loan đã tạm ngừng cấp. Yêu cầu đối với bất kỳ ai cần visa thăm thân để đi du lịch Đài Loan bao gồm hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng; một mẫu đơn đã hoàn thành với 2 ảnh được chụp trong 6 tháng qua; vé máy bay đi nước ngoài hoặc vé tàu hơi nước; tài liệu xác minh lý do chuyến thăm; và các tài liệu khác có liên quan. Để có được thị thực, đương đơn phải nộp các mẫu đơn thị thực cho cơ quan đại diện ở nước ngoài của Đài Loan. Sau đó cơ quan lãnh sự sẽ xem xét hồ sơ và yêu cầu phỏng vấn nếu cần thiết.

    Lưu ý về thủ tục xuất, nhập cảnh
    Lưu ý về thủ tục xuất, nhập cảnh
    Lưu ý về thủ tục xuất, nhập cảnh
    Lưu ý về thủ tục xuất, nhập cảnh
  5. Bạn sẽ thấy vô vàn lựa chọn chỗ ở tại Đài Loan khi bắt đầu tìm kiếm nơi lưu trú tại đây. Cho dù bạn tận hưởng những khách sạn sang trọng, ký túc xá cơ bản hay căn hộ ấm cúng, bạn sẽ có thể tìm thấy một nơi nào đó để ở mang lại cho bạn một ngôi nhà thoải mái và thuận tiện. Phòng riêng trong căn hộ là một trong những lựa chọn hàng đầu khi ở Đài Loan du lịch. Căn hộ này cung cấp phòng ngủ riêng và phòng tắm chung, căn hộ nằm trong một khu dân cư gần trung tâm thành phố để mang lại cơ hội khám phá thành phố nhanh chóng và thuận tiện. Walker Đài Trung cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời.


    Flip Flop Hostel nằm gần ga xe lửa chính. Các phòng đều sạch sẽ và thân thiện, có nhiều khu vực chung để bạn có thể làm quen với những người bạn đồng hành của mình. Tòa nhà là ký túc xá cũ của công nhân đường sắt đã được cải tạo theo tiêu chuẩn hiện đại và cung cấp chỗ ở trong phòng ngủ tập thể. Khi tìm kiếm các khách sạn ở Đài Loan, có lẽ bạn đã biết rằng đáng để chi thêm một ít tiền để có được chỗ ở sạch sẽ, thoải mái và thuận tiện. Khách sạn M Đài Bắc gần các phương tiện giao thông cũng như một số điểm tham quan hàng đầu và có quán bar cũng như nhà hàng ngay trong khuôn viên để bạn có thể dùng bữa thư giãn sau một ngày dài.


    Có rất nhiều địa điểm lưu trú hàng đầu tại Đài Loan, bất kể bạn ở thành phố nào và Đài Trung cũng không ngoại lệ. Star Hostel nằm trong một tòa nhà Xanh tuyệt đẹp với 14.000 cây xanh cũng như các cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng. Nhà trọ được làm bằng vật liệu địa phương mang lại cảm giác thư giãn, tự nhiên. Nếu bạn đang tìm kiếm sự thoải mái và tiện nghi khi chọn khách sạn ở Đài Loan, thì Butler Hotel Former Plaza Hotel sẽ vượt quá mong đợi của bạn, nằm ngay tại Quận trung tâm của Đài Trung có một trung tâm thể dục và các phòng đầy phong cách với máy lạnh và tất cả các tiện nghi. Ngoài ra còn có hàng loạt địa điểm lưu trú tốt như: Khách sạn Lealea Garden, Nhà nghỉ Per Bed, Khách sạn New KM ở Hồ Nhật , Take a Break B&B ở Kim Môn, Rm. R2 và With Inn Hostel ở Cao Hùng,...

    Lựa chọn nơi ở khi đi du lịch
    Lựa chọn nơi ở khi đi du lịch
    Lựa chọn nơi ở khi đi du lịch
    Lựa chọn nơi ở khi đi du lịch
  6. Đài Loan nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng và chịu ảnh hưởng của nhiều nước. Từ món Ấn Độ đến món Ý, nếu bạn thèm, thì rất có thể ai đó ở Đài Bắc sẽ phục vụ món này. Nhưng sự thật là phần lớn du khách đều có một điều nghĩ đến khi đặt chân đến Đài Loan là ẩm thực đường phố. Tour tham quan ẩm thực đường phố của Đài Bắc là một tour riêng kéo dài ba giờ đưa bạn đến những quầy hàng thực phẩm nhỏ mà bạn luôn muốn mua đồ ăn nhưng chưa có cơ hội để thử.


    Có rất nhiều địa điểm để đi bộ đường dài ở Đài Loan và mỗi nơi đều có những lợi ích riêng, nhưng đối với những người đi bộ đường dài bình thường, Tour đi bộ đường dài Jiufen là lựa chọn hoàn hảo. Trong chuyến tham quan này, bạn không chỉ được đi bộ qua một số vùng nông thôn đẹp nhất ở Đài Loan mà còn được đến thăm một thị trấn khai thác vàng cũ và nếm thử một ít trà trong quán trà lâu đời nhất của địa phương.


    Với rất nhiều điểm tham quan lịch sử để xem, không có chuyến tham quan nào có thể tham quan hết các địa điểm lịch sử của Đài Loan. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích Đài Bắc, thì Chuyến tham quan thành phố nửa ngày ở Đài Bắc sẽ đưa bạn đến ba trong số những di tích lịch sử nổi tiếng nhất ở thủ đô. Chuyến tham quan này sẽ đưa bạn đến Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, Đền thờ Liệt sĩ và Bảo tàng Cung điện Quốc gia.


    Nếu là một người yêu thích việc di chuyển bằng xe đạp, sẽ có rất nhiều nơi đi xe đạp với thời gian ngắn mà bạn có thể thực hiện quanh Đài Loan. Các tour tham quan quanh Thành phố Đài Bắc, hoặc Công viên Quốc gia Taroko, hoặc thậm chí là các chuyến tham quan đến một hoặc hai đồn điền chè. Nhưng nếu bạn thực sự nghiêm túc với việc đạp xe, thì không có chuyến tham quan nào tốt hơn Tour đạp xe đạp Đài Loan 12 ngày. Đó là một chuyến tham quan dài 781 km bắt đầu từ Đài Bắc và uốn lượn qua những ngọn núi và dọc theo bờ biển, đi qua Hẻm núi Taroko và Hoa Liên cho đến khi bạn đến điểm đến cuối cùng ở Kenting.


    Bạn không thể đến thăm Đài Loan mà không chiêm ngưỡng một số phong cảnh tuyệt vời của vùng nông thôn, và tour tham quan ba ngày mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Đài Loan. Đón bạn tại Đài Bắc, tour đưa bạn đến Hồ Nhật Nguyệt, Puli và Khu thắng cảnh quốc gia Alishan. Tour bao gồm bữa sáng, chỗ ở và hướng dẫn viên du lịch, đây là cơ hội tuyệt vời để tham quan một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất trong vài ngày ngắn ngủi.

    Các tour du lịch nổi tiếng cho người nước ngoài
    Các tour du lịch nổi tiếng cho người nước ngoài
    Các tour du lịch nổi tiếng cho người nước ngoài
    Các tour du lịch nổi tiếng cho người nước ngoài
  7. Nền kinh tế của Đài Loan vẫn chủ yếu dựa trên các giao dịch bằng tiền mặt, đặc biệt là khi so sánh với những nơi như Úc và Hàn Quốc, vì vậy du khách nên luôn mang theo một lượng tiền giấy kha khá. Tuy nhiên, hầu hết mọi doanh nghiệp đều có thể cung cấp tiền lẻ nếu bạn thanh toán cho một món hàng nhỏ bằng tờ 1.000 Đài tệ, vì vậy du khách sẽ không cần phải tích trữ tiền xu hoặc tờ 100 Đài tệ. Ngoài các ngân hàng và bưu điện lớn, phương thức đổi tiền bị hạn chế. Không giống như ở một số quốc gia châu Á khác, các quầy đổi tiền không mở cửa ở Đài Loan.


    Một số cửa hàng bách hóa có thể đổi đô la Mỹ, euro, yên Nhật và Nhân dân tệ Trung Quốc. Khi mua Đài tệ, bạn có thể sẽ nhận được tỷ giá hối đoái ở Đài Loan tốt hơn ở nước sở tại của mình, vì vậy hãy cân nhắc đợi cho đến khi bạn đến nơi rồi đổi tiền tại sân bay. Các ngân hàng ở sân bay Đào Viên và Cao Hùng là nơi đổi tiền thuận tiện cho du khách quốc tế. Tỷ giá họ đưa ra cũng tốt như tỷ giá niêm yết tại các ngân hàng ở trung tâm thành phố.


    Hầu hết công dân Đài Loan có thẻ tín dụng nhưng hiếm khi sử dụng đến ngoại trừ khi thanh toán trong các cửa hàng bách hóa. Đối với khách du lịch, thẻ tín dụng rất hữu ích trong các khách sạn lớn và nhà hàng cao cấp và để mua vé tàu. Thẻ tín dụng thường không được chấp nhận ở các homestay và hầu như không bao giờ được tài xế taxi chấp nhận. Hầu hết các máy rút tiền tự động (ATM) của Đài Loan đều cung cấp tùy chọn hướng dẫn bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh. Thẻ do các ngân hàng nước ngoài phát hành thường nhưng không phải lúc nào cũng được chấp nhận, vì vậy đừng phụ thuộc vào việc có thể rút tiền từ tài khoản của bạn ở nhà.

    Phương thức thanh toán tại Đài Loan
    Phương thức thanh toán tại Đài Loan
    Phương thức thanh toán tại Đài Loan
    Phương thức thanh toán tại Đài Loan
  8. Du khách đến Đài Loan tha hồ lựa chọn những địa điểm có vẻ đẹp tự nhiên đáng kinh ngạc để tham quan. Tòa nhà Đài Bắc 101 một thời cao nhất thế giới vẫn là một trong những tòa nhà ấn tượng nhất của Đài Loan và rất đáng để ghé thăm. Bảo tàng Cung điện Quốc gia là nơi lưu giữ một trong những bộ sưu tập cổ vật lớn nhất của hoàng gia Trung Quốc, Bảo tàng Cung điện Quốc gia mang đến cái nhìn về quá khứ của Trung Hoa. Hàng ngàn món đồ được trưng bày đã được chính phủ của Tưởng Giới Thạch đưa đi khi họ chạy trốn khỏi Trung Quốc trong cuộc cách mạng văn hóa.


    Cách Đài Bắc vài giờ đi tàu là Công viên Quốc gia Taroko, đây là nơi có một trong những kỳ quan thiên nhiên được khách du lịch ghé thăm nhiều nhất khi đến Đài Loan. Một trong những công viên quốc gia đẹp nhất ở Đài Loan khác có thể đến thăm đó là Công viên quốc gia Yushan, có ngọn núi cao nhất của Đài Loan cùng với một số đỉnh núi đẹp như tranh vẽ khác như Sanqingshan. Đường sắt trên núi của Alishan cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng với cả khách du lịch trong và ngoài nước. Con tàu uốn lượn lên đỉnh núi, nơi có rất nhiều lối mòn đi bộ đường dài dễ dàng mang đến những cơ hội chụp ảnh tuyệt vời.


    Hồ Nhật Nguyệt là hồ nước lớn nhất ở Đài Loan hiện nay và là điểm đến tuyệt vời cho một chuyến tham quan ngắn ngày dành cho tất cả du khách. Xung quanh Hồ Nhật Nguyệt có hàng chục khách sạn luôn tấp nập du thuyền đưa du khách di chuyển tham quan từ bờ bên này sang bờ bên kia. Ở đây cũng được xây dựng cáp treo đưa khách du lịch đến Làng văn hóa thổ dân Formosa một cách dễ dàng. Địa điểm nổi tiếng Maokong là một trong những nơi tốt nhất ở Đài Bắc để thưởng thức trà. Phong cảnh đáng kinh ngạc đã khiến Maokong trở thành một trong những địa điểm tham quan trong ngày phổ biến nhất để thực hiện trong thời gian lưu trú tại Đài Bắc.


    Phía nam của thành phố Cao Hùng là Khu thắng cảnh quốc gia Maolin, nơi du khách có thể tìm thấy Thung lũng Bướm Tím, ngôi nhà trú đông của hàng triệu con bướm Euploeini. Một cảnh tượng đáng kinh ngạc nếu bạn may mắn đến đúng thời điểm trong năm. Một trong những địa điểm tham quan du lịch vào cuối tuần phổ biến nhất của Đài Loan là quần đảo Bành Hồ. Thiên đường nhiệt đới đầy cát này có rất nhiều bãi biển nằm rải rác trên các hòn đảo và là nơi không thể bỏ qua cho những người yêu thích hải sản.

    Địa điểm tham quan du lịch nên đến một lần trong đời
    Địa điểm tham quan du lịch nên đến một lần trong đời
    Hồ Nhật Nguyệt, Đài Loan
    Hồ Nhật Nguyệt, Đài Loan
  9. Đài Loan là một hòn đảo của những người sành ăn, nơi ăn vặt là trò tiêu khiển quốc gia, bất kể thời gian trong ngày hoặc ban đêm. Văn hóa ẩm thực đáng kinh ngạc của Đài Loan dựa trên hương vị Phúc Kiến, Quảng Đông và Khách Gia của Trung Quốc, món ăn được chế biến sẵn của người dân bản địa Đài Loan, và cả sự ảnh hưởng của Nhật Bản và Mỹ. Du khách không cần phải đi đến khu chợ thượng lưu ở Đài Loan để ăn những món ăn ngon nhất, bạn sẽ có một số trải nghiệm ăn uống sâu sắc nhất trên đường phố, lướt qua những dãy quầy hàng chiên, nướng hoặc hấp vô cùng hấp dẫn.


    Phở bò Đài Loan là sự kết hợp giữa thịt bò kho và bánh phở dai trong nước dùng ninh chậm, với một chút gia vị Tứ Xuyên và một ít rau cải muối. Ngày nay, phở bò Đài Loan là món ăn quốc gia của Đài Loan và thậm chí còn được cho là đã đảo ngược lệnh cấm ăn thịt bò lâu đời của hòn đảo. Boba cha, còn được gọi là trà trân châu, trà sữa trân châu, hoặc zhenzhunaicha, là cơn sốt đồ uống mà Đài Loan mang đến cho thế giới. Được phục vụ tại các quầy ven đường và trong chuỗi cửa hàng, phiên bản cổ điển có trà, sữa, đá, đường và trân châu dai của bột sắn. Nhưng ngày nay, nó có thể được làm từ trái cây trộn, khoai môn xay nhuyễn, khoai lang viên và thậm chí cả pho mát.


    Tại các khu chợ đêm trên khắp hòn đảo, hàng chục người bán hàng, mỗi quầy thường do gia đình tự quản, bày bán những món ăn giá rẻ, vừa miệng như súp, xúc xích, mực xiên, đồ ngọt, đậu phụ thối và những thứ nhồi bên trong khác. Một số món ăn nhẹ ở chợ đêm đã trở thành biểu tượng ẩm thực theo đúng nghĩa của chúng, chẳng hạn như trứng tráng hàu béo ngậy gà rán 'suối giòn' rắc lá húng quế và ngũ vị hương, và món tráng miệng đá bào phủ đậu đỏ, xoài, khoai môn viên và ngâm trong sữa đặc ngọt.

    Phở bò Đài Loan
    Phở bò Đài Loan
    Boba cha là đồ uống nổi tiếng thế giới của Đài Loan
    Boba cha là đồ uống nổi tiếng thế giới của Đài Loan
  10. Mặc dù không phổ biến trong truyền thống của người Đài Loan, nhưng bắt tay là hình thức chào hỏi thông thường nhất với người nước ngoài. Người Đài Loan không thích ôm. Khi bạn bè và người quen gặp nhau, một cái cúi đầu nhẹ hoặc một cái vẫy tay và một câu “chào” thân thiện là đủ. Một vài cụm từ chào hỏi bằng tiếng Trung có thể hữu ích: “ni hao ma?” (bạn có khỏe không?), “hao jiu bu jian!” (đã lâu rồi không gặp!) hoặc “chi bao le ma?" (bạn đã ăn chưa?).


    Một trong những đặc điểm hấp dẫn nhất nhưng khó tin của người Đài Loan là họ vẫn tin vào một số điều mê tín cổ xưa nhất của Trung Quốc khi sống ở một trong những quốc gia có công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới ngày nay. Điều này là rõ ràng khi nói đến việc tặng quà. Khi tặng/nhận quà, luôn sử dụng cả hai tay và không mở quà trước mặt người tặng. Những thứ nên tránh làm quà cho người Đài Loan: khăn tay, vì nó ám chỉ rằng người đó sẽ sớm khóc vì chuyện không may mắn nào đó; không nên tặng đồng hồ, vì cụm từ tiếng Trung “tặng đồng hồ” nghe giống như cụm từ “tham dự đám tang”.


    Ngoài ra, khi đến Đài Loan và di chuyển bằng phương tiện công cộng, bạn hãy nhường ghế cho người già, trẻ em và phụ nữ mang thai, cho dù đó là trên xe buýt, tàu điện ngầm hay tàu hỏa. Bạn có thể bị nhìn chằm chằm hoặc thậm chí bị la mắng nếu bạn để một người bà đứng trước mặt mình! Luôn đứng bên phải thang cuốn vì bên trái được sử dụng để đi bộ. Đừng nói về vấn đề chính trị Đài Loan-Trung Quốc. Một số người sẽ cảm thấy bị xúc phạm nếu bạn ngụ ý rằng Đài Loan là Trung Quốc, trong khi những người khác sẽ cảm thấy bị xúc phạm nếu bạn nói rằng Đài Loan là một quốc gia độc lập.

    Những điều nên làm và không nên làm khi du lịch Đài Loan
    Những điều nên làm và không nên làm khi du lịch Đài Loan
    Những điều nên làm và không nên làm khi du lịch Đài Loan
    Những điều nên làm và không nên làm khi du lịch Đài Loan




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy