Phương thức thanh toán tại Đài Loan

Nền kinh tế của Đài Loan vẫn chủ yếu dựa trên các giao dịch bằng tiền mặt, đặc biệt là khi so sánh với những nơi như Úc và Hàn Quốc, vì vậy du khách nên luôn mang theo một lượng tiền giấy kha khá. Tuy nhiên, hầu hết mọi doanh nghiệp đều có thể cung cấp tiền lẻ nếu bạn thanh toán cho một món hàng nhỏ bằng tờ 1.000 Đài tệ, vì vậy du khách sẽ không cần phải tích trữ tiền xu hoặc tờ 100 Đài tệ. Ngoài các ngân hàng và bưu điện lớn, phương thức đổi tiền bị hạn chế. Không giống như ở một số quốc gia châu Á khác, các quầy đổi tiền không mở cửa ở Đài Loan.


Một số cửa hàng bách hóa có thể đổi đô la Mỹ, euro, yên Nhật và Nhân dân tệ Trung Quốc. Khi mua Đài tệ, bạn có thể sẽ nhận được tỷ giá hối đoái ở Đài Loan tốt hơn ở nước sở tại của mình, vì vậy hãy cân nhắc đợi cho đến khi bạn đến nơi rồi đổi tiền tại sân bay. Các ngân hàng ở sân bay Đào Viên và Cao Hùng là nơi đổi tiền thuận tiện cho du khách quốc tế. Tỷ giá họ đưa ra cũng tốt như tỷ giá niêm yết tại các ngân hàng ở trung tâm thành phố.


Hầu hết công dân Đài Loan có thẻ tín dụng nhưng hiếm khi sử dụng đến ngoại trừ khi thanh toán trong các cửa hàng bách hóa. Đối với khách du lịch, thẻ tín dụng rất hữu ích trong các khách sạn lớn và nhà hàng cao cấp và để mua vé tàu. Thẻ tín dụng thường không được chấp nhận ở các homestay và hầu như không bao giờ được tài xế taxi chấp nhận. Hầu hết các máy rút tiền tự động (ATM) của Đài Loan đều cung cấp tùy chọn hướng dẫn bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh. Thẻ do các ngân hàng nước ngoài phát hành thường nhưng không phải lúc nào cũng được chấp nhận, vì vậy đừng phụ thuộc vào việc có thể rút tiền từ tài khoản của bạn ở nhà.

Phương thức thanh toán tại Đài Loan
Phương thức thanh toán tại Đài Loan
Phương thức thanh toán tại Đài Loan
Phương thức thanh toán tại Đài Loan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy