Những điều nên làm và không nên làm khi du lịch Đài Loan

Mặc dù không phổ biến trong truyền thống của người Đài Loan, nhưng bắt tay là hình thức chào hỏi thông thường nhất với người nước ngoài. Người Đài Loan không thích ôm. Khi bạn bè và người quen gặp nhau, một cái cúi đầu nhẹ hoặc một cái vẫy tay và một câu “chào” thân thiện là đủ. Một vài cụm từ chào hỏi bằng tiếng Trung có thể hữu ích: “ni hao ma?” (bạn có khỏe không?), “hao jiu bu jian!” (đã lâu rồi không gặp!) hoặc “chi bao le ma?" (bạn đã ăn chưa?).


Một trong những đặc điểm hấp dẫn nhất nhưng khó tin của người Đài Loan là họ vẫn tin vào một số điều mê tín cổ xưa nhất của Trung Quốc khi sống ở một trong những quốc gia có công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới ngày nay. Điều này là rõ ràng khi nói đến việc tặng quà. Khi tặng/nhận quà, luôn sử dụng cả hai tay và không mở quà trước mặt người tặng. Những thứ nên tránh làm quà cho người Đài Loan: khăn tay, vì nó ám chỉ rằng người đó sẽ sớm khóc vì chuyện không may mắn nào đó; không nên tặng đồng hồ, vì cụm từ tiếng Trung “tặng đồng hồ” nghe giống như cụm từ “tham dự đám tang”.


Ngoài ra, khi đến Đài Loan và di chuyển bằng phương tiện công cộng, bạn hãy nhường ghế cho người già, trẻ em và phụ nữ mang thai, cho dù đó là trên xe buýt, tàu điện ngầm hay tàu hỏa. Bạn có thể bị nhìn chằm chằm hoặc thậm chí bị la mắng nếu bạn để một người bà đứng trước mặt mình! Luôn đứng bên phải thang cuốn vì bên trái được sử dụng để đi bộ. Đừng nói về vấn đề chính trị Đài Loan-Trung Quốc. Một số người sẽ cảm thấy bị xúc phạm nếu bạn ngụ ý rằng Đài Loan là Trung Quốc, trong khi những người khác sẽ cảm thấy bị xúc phạm nếu bạn nói rằng Đài Loan là một quốc gia độc lập.

Những điều nên làm và không nên làm khi du lịch Đài Loan
Những điều nên làm và không nên làm khi du lịch Đài Loan
Những điều nên làm và không nên làm khi du lịch Đài Loan
Những điều nên làm và không nên làm khi du lịch Đài Loan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy