Phương tiện di chuyển thuận tiện nhất

Việc di chuyển khi đi du lịch ở Đài Loan có thể cực kỳ thuận tiện hoặc cực kỳ khó chịu đối với hầu hết du khách lần đầu đến đây, tùy thuộc vào điểm đến và đi hay điều kiện thời tiết. Mạng lưới phương tiện giao thông của Đài Loan rất hiện đại, có các chuyến tàu nhanh chóng, mạng lưới xe buýt rộng lớn và có rất nhiều chuyến bay nội địa, có cả những chuyến phà kết nối với những hòn đảo ngoài khơi. Tất cả các thành phố và thị trấn lớn ở Đài Loan đều được kết nối bởi mạng lưới tàu tốc hành và địa phương hiệu quả của Cục Đường sắt Đài Loan (TRA).


Du khách dưới 30 tuổi có thể đăng ký Thẻ thông hành đường sắt Đài Loan (TR Pass) tại tất cả các nhà ga xe lửa lớn (bạn sẽ cần hộ chiếu và thẻ sinh viên): năm ngày với giá 599 Đài tệ, bảy ngày với giá 799 Đài tệ và mười ngày với giá 1098 Đài tệ. Bất kỳ ai cũng có thể mua Thẻ đường sắt vòng quanh đảo với giá 1706 Đài tệ, giảm giá tới mười lăm phần trăm cho toàn bộ giá vé.


Hệ thống đường sắt cao tốc của Đài Loan có một trong những tàu cao tốc nhanh nhất thế giới đã cắt giảm 2/3 thời gian di chuyển giữa Đài Bắc và Cao Hùng, dừng ở 8 ga dọc theo đường ray dài 345 km di chuyển với tốc độ trung bình khoảng 300 km/h. Tuy nhiên, du khách cần lưu ý rằng ngoài Đài Bắc, hầu hết các nhà ga được xây dựng đặc biệt đều ở bên ngoài trung tâm thành phố và cần có thêm một chặng đưa đón cho những du khách muốn ở lại trung tâm các thành phố lớn.


Xe buýt thường rẻ hơn xe lửa và có thể nhanh hơn nhiều, miễn là bạn di chuyển khi giao thông thông thoáng và không có tai nạn giao thông. Ngoài ra, xe buýt có máy lạnh cực kỳ thoải mái, với ghế ngồi kiểu ghế bành lớn ấm cúng, xem phim và nhà vệ sinh trên xe. Ở những khu vực xa xôi hơn như các tuyến đường cao tốc xuyên đảo và các đoạn của bờ biển phía đông, thuê một chiếc ô tô có thể là cách thuận tiện nhất để đi lại. Xe máy vẫn là phương tiện được lựa chọn ở Đài Loan và chắc chắn là cách thuận tiện nhất để khám phá các thành phố nhỏ hơn và các khu vực xa xôi có ít hoặc không có phương tiện giao thông công cộng.

Phương tiện di chuyển thuận tiện nhất
Phương tiện di chuyển thuận tiện nhất
Phương tiện di chuyển thuận tiện nhất
Phương tiện di chuyển thuận tiện nhất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy