Top 10 Kinh nghiệm du lịch Malaysia hữu ích nhất

Tran Thao 64 0 Báo lỗi

Quốc gia Đông Nam Á này có cảnh quan, văn hóa và ẩm thực vô cùng đa dạng. Ngoài sự nhộn nhịp của đô thị là rừng nhiệt đới, núi non và những bãi biển rạng rỡ ... xem thêm...

  1. Do hình dạng và vị trí địa lý của Malaysia, các mùa khác nhau giữa các bên của bán đảo và giữa các điểm đến và do đó, thời gian tốt nhất để đến thăm đất nước này có thể khác nhau. Nhìn chung, thời gian tốt nhất để đến thăm Malaysia là giữa các tháng mùa khô từ tháng 12 đến tháng 2, nếu bạn dự định đến thăm các hòn đảo ở phía tây của Malaysia (ví dụ: Penang và Langkawi), hoặc từ tháng 5 đến tháng 9 nếu bạn lên kế hoạch đến thăm Perhentian và Đảo Tioman, trên bờ biển phía Đông của đất nước.


    Thời tiết ở Đông Malaysia (Borneo) thường khác với ở Bán đảo Malaysia. Thời tiết cũng có thể hoàn toàn khác nhau giữa Penang, một hòn đảo được yêu thích ở phía bắc và khu vực Kuala Lumpur. Kuala Lumpur có khí hậu nhiệt đới: nhiều nắng và mưa với độ ẩm cao giữa các đợt mưa rào quanh năm. Mặc dù Kuala Lumpur nhận được lượng mưa dồi dào từ gió mùa tây bắc bất kể mùa nào, những tháng khô hạn nhất thường là tháng Sáu, tháng Bảy và tháng Tám. Tháng 7 thường có số ngày mưa ít nhất trong năm, tháng 4, tháng 10 và tháng 11 là những tháng mưa nhiều nhất ở Kuala Lumpur.


    Những tháng khô hạn nhất ở Penang, hòn đảo lớn của Malaysia nổi tiếng với các món ăn ngon, là từ tháng 12 đến tháng 3. Tháng 1 và tháng 2 là lý tưởng nhất nhưng cũng nắng như thiêu như đốt. Nhiệt độ và độ ẩm tăng lên mức ba lần tắm một ngày vào tháng Tư. Tháng 9 và tháng 10 là những tháng ẩm ướt và mưa nhiều nhất ở Penang. Các tháng ẩm ướt nhất ở Kuching tại Sarawak là Tháng 12, Tháng 1 và Tháng 2. Lượng mưa có thể cực kỳ lớn, làm gián đoạn các kế hoạch và biến những con đường mòn trong công viên quốc gia thành những dòng suối lầy lội.


    Malaysia Borneo, hay Đông Malaysia, là hòn đảo lớn thứ ba trên thế giới và nằm ở phía đông Bán đảo Malaysia. Thời tiết thích hợp nhất trong những tháng mùa hè (tháng 6, tháng 7 và tháng 8) để tận dụng lợi thế của nhiều cuộc phiêu lưu ngoài trời được cung cấp. Bất chấp điều đó, lượng mưa dai dẳng quanh năm giữ cho các khu rừng nhiệt đới tươi tốt và xanh tươi cho loài đười ươi đang có nguy cơ tuyệt chủng ở đó. Pulau Langkawi nổi tiếng là hòn đảo du lịch nhộn nhịp nhất của Malaysia, vào mùa cao điểm vào tháng 12, tháng 1 và tháng 2 khi thời tiết đẹp nhất.

    Thời gian lý tưởng du lịch Malaysia
    Thời gian lý tưởng du lịch Malaysia
    Thời gian lý tưởng du lịch Malaysia
    Thời gian lý tưởng du lịch Malaysia

  2. Malaysia kết hợp rừng mưa nhiệt đới và hải đảo với kiến trúc thuộc địa và ẩm thực đẳng cấp thế giới. Việc lựa chọn những phương tiện giao thông phù hợp và có giá cả phải chăng sẽ giúp cho chuyến du lịch của bất kỳ ai thuận lợi hơn rất nhiều. Di chuyển bằng đường bộ là một trong những cách hiệu quả và đáng tin cậy nhất để di chuyển qua các thành phố và khu vực của Malaysia. Bạn có các lựa chọn di chuyển bằng đường bộ sau đây để đi qua Malaysia. Xe buýt là một trong những loại phương tiện thân thiện và nhất ở Malaysia. Từ xe buýt thành phố ở Kuala Lumpur đến xe khách đường dài thoải mái đi từ thành phố này sang thành phố khác, xe buýt là một cách rẻ tiền để đi lại. Nếu bạn đang ở trong thành phố, vé có giá bắt đầu từ khoảng RM1, tương đương với 0,25 USD.


    Một phương tiện di chuyển thuận tiện khác khi đi du lịch Malaysia là xe lửa. Đường sắt kết nối Johor Bahru và Singapore ở phía nam đến đông bắc và tây bắc Malaysia. Nhìn từ trên cao, các đường giống như một chữ 'Y' khổng lồ chia cắt về phía nam của Kuala Lumpur. Hành trình bằng tàu hỏa sẽ thư giãn, thoải mái hơn và mang đến cho bạn cơ hội ngắm nhìn phong cảnh đa dạng, tuyệt đẹp của Malaysia. Giá vé dao động từ RM20 đến RM80, tương đương 5 USD đến 20 USD, tùy thuộc vào khoảng cách và hạng xe. Bạn cần mua vé trực tuyến hoặc tại nhà ga trước ít nhất 24 giờ để đảm bảo có chỗ ngồi.


    Taxi là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn có sự riêng tư và thuận tiện. Ngoài ra còn có taxi đi chung nếu bạn không ngại đi chung với các hành khách khác và muốn chia nhỏ chi phí đi xe. Phí cao hơn so với xe buýt một chút. Trong các chuyến tham quan, bạn sẽ đến thăm các điểm du lịch cụ thể, thường được quảng cáo rầm rộ và đông đúc, nhưng nếu bạn chỉ muốn đi lang thang xung quanh những địa điểm đó, hãy thuê một chiếc xe đạp.


    Nếu bạn không có nhiều thời gian và muốn khám phá các vùng khác nhau của Malaysia, điểm đến có mạng lưới đường bay tốt thì đi lại bằng máy bay là lựa chọn hoàn hảo. Có 62 sân bay ở Malaysia, sáu trong số đó là sân bay quốc tế và 38 trong số đó phục vụ hành khách. Sân bay bận rộn nhất của Malaysia là sân bay quốc tế Kuala Lumpur, phục vụ phần lớn du khách. Hành khách cũng có thể xuống tại Sân bay Quốc tế Penang và Sân bay Quốc tế Langkawi.

    Phương tiện di chuyển thuận tiện nhất
    Phương tiện di chuyển thuận tiện nhất
    Phương tiện di chuyển thuận tiện nhất
    Phương tiện di chuyển thuận tiện nhất
  3. Ở phần lớn Đông Nam Á, bạn có thể thoải mái mặc áo ba lỗ, quần đùi và dép xỏ ngón trừ khi bạn đang ở trong một ngôi đền. Tuy nhiên, khi đến Malaysia khách du lịch cần phải lưu ý về trang phục, vì đây là quốc gia có đa số người theo đạo Hồi. Ở các thành phố như Kuala Lumpur, các tiêu chuẩn không nghiêm ngặt như vậy, nhưng xa hơn nữa, bạn có thể bị nhìn chằm chằm nếu mặc đồng phục du lịch ba lô điển hình của Đông Nam Á. Hãy nhớ mang theo một số vật dụng che vai và luôn mang theo khăn quàng cổ khi bạn muốn khám phá nhà thờ Hồi giáo hoặc đến Động Batu để tránh phải mua hoặc mượn áo choàng hoặc xà rông.


    Ngoài đi bộ trong rừng và các hoạt động khác, xăng đan là tốt nhất, đặc biệt là để đi bộ trong khoảng cách ngắn hơn. Những đôi xăng đan có thể được xỏ vào và cởi ra một cách dễ dàng khi vào các thánh địa và mặc quần áo để đi đến một trong những quán bar trên sân thượng của Kuala Lumpur. Nếu bạn đi du lịch Malaysia trong tháng 11 và phần còn lại của đất nước này vào mùa thu và mùa đông, hãy chuẩn bị tinh thần cho những cơn mưa đến bất chợt. Hãy trang bị cho mình áo mưa, áo chống nắng hoặc ô và mang theo bên mình ngay cả khi trời không có mây.


    Ngay cả vào ngày nhiều mây nhất ở Malaysia, nhiệt độ có thể lên tới khoảng hơn 30 độ C, vì vậy nếu bạn định dành nhiều thời gian ở bên ngoài, hãy nhớ thoa một ít kem chống nắng! Thoa một ít kem chống nắng có thể làm giảm đáng kể khả năng bạn bị ung thư da, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn cố gắng dành ít thời gian nhất có thể dưới ánh nắng trực tiếp. Hãy chắc chắn rằng bạn đã xem chỉ số chống nắng (SPF) mà kem chống nắng của bạn là gì.


    Malaysia có rất nhiều bãi biển đẹp và thời tiết tuyệt vời để bơi lội. Nếu bạn chọn nhảy xuống một bãi biển, hãy mang theo một số đồ bơi để bạn có thể tận hưởng những bãi biển vàng tuyệt vời của đất nước này. Di chuyển cả ngày thực sự có thể làm hao pin điện thoại của bạn, đặc biệt là khi bạn đang cố chụp những bức ảnh đẹp. Đảm bảo bạn mang theo sạc dự phòngdây cáp để có thể sạc khi đang di chuyển! Ngoài ra, bạn sẽ cần một bộ đổi nguồn cho tất cả các thiết bị điện tử của mình, bạn có thể mua ở Việt Nam hoặc ở Malaysia.

    Những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch Malaysia
    Những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch Malaysia
    Những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch Malaysia
    Những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch Malaysia
  4. Từ ngày 1 tháng 4 năm 2022, du khách nước ngoài một lần nữa sẽ có thể đến Malaysia mà không cần đăng ký 'My TravelPass' (giấy phép xuất nhập cảnh) trước đây được yêu cầu để vào Malaysia. Giờ đây, biên giới của đất nước này đã được mở lại, du khách sẽ được yêu cầu tải xuống và kích hoạt ứng dụng My Sejahtera trong suốt thời gian ở Malaysia. Tất cả điều này có nghĩa là bất kỳ ai từng dự định đến thăm Malaysia trước đại dịch Covid 19 nhưng không thể thực hiện, giờ đây có thể thực hiện ước mơ của mình với chuyến thăm gần như không giới hạn tới một trong những điểm du lịch thú vị và đẹp nhất hành tinh.


    Tuy nhiên, vẫn có những hạn chế được áp dụng trong đại dịch sẽ được dỡ bỏ đối với du khách nước ngoài muốn đến Malaysia từ ngày 1 tháng Tư. Du khách nước ngoài vào Malaysia chưa tiêm phòng đầy đủ Covid-19 phải tự cách ly 5 ngày trước khi tham gia tour du lịch Malaysia. Bạn cũng được yêu cầu thực hiện xét nghiệm Kháng nguyên RTK đủ điều kiện trong vòng 24 giờ sau khi đến cơ sở y tế hoặc sân bay. Du khách nước ngoài nên được chủng ngừa Viêm gan A và Thương hàn, đồng thời kiểm tra xem việc tiêm chủng định kỳ của họ có được cập nhật trước chuyến thăm hay không. Đối với những du khách dành nhiều thời gian hơn ở đất nước này, các mũi tiêm phòng ngừa cũng được khuyến nghị đối với bệnh Viêm não Nhật Bản và Bệnh dại.


    Du khách từ các quốc gia khác có thể sẽ cần thị thực du lịch liên quan đến hành trình đến đại sứ quán Malaysia tại địa phương. Quy trình miễn thị thực Malaysia cho công dân Việt Nam rất đơn giản và dễ dàng. Bằng cách làm theo 4 bước này và mang theo các giấy tờ cần thiết, công dân Việt Nam có thể đến và nhập cảnh vào Malaysia một cách dễ dàng. Du khách nên chuẩn bị sẵn tất cả các tài liệu và thông tin cần thiết để xuất trình cho nhân viên xuất nhập cảnh khi đến Malaysia như hộ chiếu có hiệu lực, hành trình du lịch, chứng minh tài chính.

    Lưu ý về thủ tục xuất, nhập cảnh Malaysia
    Lưu ý về thủ tục xuất, nhập cảnh Malaysia
    Lưu ý về thủ tục xuất, nhập cảnh Malaysia
    Lưu ý về thủ tục xuất, nhập cảnh Malaysia
  5. Malaysia là một trong những điểm đến thân thiện với ngân sách nhất ở Đông Nam Á – và có rất nhiều điểm tham quan văn hóa, ẩm thực và lịch sử tuyệt vời phù hợp! Với nhiều khách sạn năm sao ở thủ đô có giá thấp hơn so với khách sạn bình dân ở Châu Âu và Bắc Mỹ, Kuala Lumpur từ lâu đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách du lịch trong khu vực. Còn rất nhiều điều hấp dẫn khác, với những vùng cao nguyên có rừng rậm, những bãi biển tuyệt đẹp và những khu chợ đêm nhộn nhịp có ở những nơi khác trong nước.


    Kuala Lumpur là thủ đô và thành phố lớn nhất ở Malaysia và cho đến nay là điểm đến được ghé thăm nhiều nhất vì có rất nhiều địa điểm tuyệt vời để tham quan ở Kuala Lumpur. Trung tâm thành phố là nơi tập trung nhiều lựa chọn chỗ ở và với mức giá hời, đây là một nơi tuyệt vời để tự thưởng cho mình một khách sạn sang trọng. Skyline Views, Penthouse on 34, khách sạn CitizenM Bukit Bintang là những gợi ý về nơi nghỉ chân tốt nhất ở Kuala Lumpur, Malaysia.


    Malacca là một điểm đến ngày càng nổi tiếng nằm trên bờ biển phía tây của Bán đảo Malaysia với một lịch sử hấp dẫn mọi du khách! Malacca là một thành phố lớn nhưng hầu hết các điểm tham quan chính đều tập trung ở trung tâm lịch sử. Những nơi dừng chân tốt nhất dành cho du khách khi đến Malacca của Malaysia có thể kể đến: Seaview Home, khách sạn Tripod, khách sạn 5 Heeren Museum Residence,...


    Langkawi là một tập hợp các hòn đảo nằm ngoài khơi bán đảo Malaysia. Langkawi mang đến nhiều nơi nghỉ dưỡng lãng mạn cũng như một số hoạt động phiêu lưu thú vị. Những nhà nghỉ, khách sạn tốt nhất ở khu vực này dành cho khách du lịch là Hilltop Villa, nhà nghỉ Attitude, khách sạn The Langkawi,...Kota Kinabalu là một thành phố thực sự náo nhiệt với rất nhiều điều thú vị dành cho du khách. Kota Kinabalu là thủ phủ của Sabah, một trong hai bang trên đảo, và được coi là cửa ngõ chính của Malaysia Borneo. Những nhà nghỉ, khách sạn tốt nhất là Hidden Gem, nhà nghỉ Faloe, khách sạn Horizon,...

    Lựa chọn nơi ở khi đi du lịch Malaysia
    Lựa chọn nơi ở khi đi du lịch Malaysia
    Lựa chọn nơi ở khi đi du lịch Malaysia
    Lựa chọn nơi ở khi đi du lịch Malaysia
  6. Một quốc gia châu Á năng động với bầu không khí sôi động, thủ đô sôi động với vô số tòa nhà chọc trời, vùng hoang dã phong phú & nhiều nét đẹp văn hóa và tự nhiên khác nhau. Sở hữu những điểm nhấn đặc trưng của một châu Á đang phát triển điển hình, Malaysia là điểm đến lý tưởng cho du khách. Đường phố nhộn nhịp, điểm nóng văn hóa, tiện ích sáng tạo, vẻ đẹp bản địa, địa điểm và điểm tham quan tiềm ẩn trên khắp đất nước.


    Tour du lịch tham quan những hòn đảo và tham quan thành phố xinh đẹp của Malaysia trong 9 ngày. Đến thăm những thành phố và hòn đảo xinh đẹp này, du khách có thể cảm nhận được những điểm nhấn cổ điển nhất của một Malaysia hiện đại và tuyệt vời thông qua một loạt các trải nghiệm địa phương mang tính biểu tượng. Tham quan Las Vegas của Malaysia, cao nguyên Genting, nơi có khu nghỉ dưỡng sòng bạc duy nhất của đất nước, bằng cáp treo skyway.


    Tour du lịch tham quan Sabah, vùng đất của sự quyến rũ vượt thời gian, từ những nét đẹp văn hóa đến sự đa dạng của các điểm tham quan tự nhiên, thực sự vẫn còn bí ẩn đối với hầu hết du khách. Là sự kết hợp của những khám phá động vật hoang dã ly kỳ và nền văn hóa kỳ lạ thú vị của Sabah, chuyến tham quan mang đến một trong những trải nghiệm để đời trong những ngày tham quan và cho phép bạn hòa mình vào bầu không khí quyến rũ ở đây nhiều nhất có thể.


    Tour du lịch tham quan Kuala Lumpur, thủ đô của Malaysia, đồng thời là trung tâm thương mại, văn hóa và giao thông lớn nhất của đất nước, là một thành phố tuyệt vời tràn ngập vẻ đẹp vượt thời gian, từ những tòa nhà chọc trời hiện đại, những con phố náo nhiệt, bầu không khí sôi động đến nhiều điểm nóng lịch sử và nghệ thuật ẩm thực độc đáo. Với chuyến khám phá Kuala Lumpur 5 ngày này cùng hướng dẫn viên địa phương thân thiện, bạn sẽ không chỉ trải nghiệm những điều phải làm khi ở đây mà còn tận hưởng niềm vui trong công viên giải trí Sunway Lagoon nổi tiếng, nơi cung cấp vô số trò chơi trên mặt nước, trên cạn và nhiều niềm vui hơn với các trò chơi và sự kiện thú vị.

    Các tour du lịch nổi tiếng cho người nước ngoài
    Các tour du lịch nổi tiếng cho người nước ngoài
    Các tour du lịch nổi tiếng cho người nước ngoài
    Các tour du lịch nổi tiếng cho người nước ngoài
  7. Malaysia là một trong những khu vực đa dạng về văn hóa và sắc tộc nhất trên thế giới và là điểm đến phổ biến của khách du lịch. Trước khi đến Malaysia, hãy đảm bảo rằng bạn đã lên kế hoạch về cách sử dụng tiền mặt của mình. Lựa chọn phương thức thanh toán hợp lý nhất khi đi du lịch của bạn cũng quan trọng như tìm bảo hiểm du lịch, chỗ ở và lập kế hoạch cho hành trình kỳ nghỉ của bạn. Malaysia vẫn là một nền kinh tế tiền mặt; bạn sẽ cần tiền mặt để trải nghiệm một số phần hay nhất của ẩm thực và văn hóa Malaysia. Hầu hết du khách đến thăm Malaysia lựa chọn kết hợp thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng và thẻ du lịch.


    Thẻ ghi nợ và thẻ du lịch là một cách tốt để thanh toán chi tiêu hàng ngày của bạn, trong khi thẻ tín dụng có thể được sử dụng để gửi tiền, mua hàng lớn và các trường hợp khẩn cấp. Du khách có dễ dàng để đổi tiền của bạn sang đồng ringgit của Malaysia khi bạn đến Malaysia. ác ngân hàng và văn phòng ngoại hối có thể được tìm thấy ở các trung tâm du lịch lớn. Không có phí đổi tiền mặt, chỉ có tỷ giá khác nhau giữa các văn phòng đổi tiền. Các khách sạn có thể đổi tiền mặt cũng như séc du lịch bằng tiền mặt, nhưng tỷ giá họ đưa ra ít cạnh tranh hơn so với những gì bạn có thể nhận được tại ngân hàng và các điểm đổi tiền được ủy quyền khác.


    Du khách có thể sử dụng thẻ trả trước để thanh toán khi đi du lịch Malaysia. Những thẻ này có một số lợi thế cho khách du lịch, sẽ khiến bạn tốn ít tiền hơn khi sử dụng ở nước ngoài. Thẻ tín dụng được chấp nhận rộng rãi ở Malaysia. Bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi sử dụng thẻ tại các trung tâm mua sắm, nhà hàng và khách sạn lớn. Có một số loại phí bạn nên biết khi sử dụng thẻ tín dụng ở nước ngoài. Các khoản phí bạn có thể mong đợi sẽ phụ thuộc vào thẻ bạn có và cách bạn sử dụng thẻ, nhưng một số chi phí tiêu chuẩn bao gồm: phí chuyển đổi ngoại tệ, phí ứng trước tiền mặt, phí ATM, phí hàng năm.

    Phương thức thanh toán tại Malaysia
    Phương thức thanh toán tại Malaysia
    Phương thức thanh toán tại Malaysia
    Phương thức thanh toán tại Malaysia
  8. Được biết đến với phong cảnh rộng lớn phong phú với rừng nhiệt đới và đỉnh núi, cùng sự đa dạng văn hóa phong phú, Malaysia được coi là một điểm đến du lịch nghỉ ngơi lý tưởng. Malaysia mang đến hai trải nghiệm rất khác biệt: bán đảo và Borneo. Bán đảo hay Tây Malaysia là sự pha trộn giữa hương vị Mã Lai, Trung Quốc và Ấn Độ với thủ đô hiện đại và hiệu quả, Kuala Lumpur. Malaysia Borneo là nơi thú vị nhất ở Malaysia với rừng rậm hoang dã, đười ươi, đỉnh núi đá granit và các bộ lạc xa xôi. Kết hợp với một số khu nghỉ dưỡng sang trọng và thị trấn thuộc địa, Malaysia, đối với hầu hết du khách, thể hiện một sự kết hợp thú vị.


    Là một khu rừng nhiệt đới được bảo vệ và là Di sản Thế giới ở Borneo, Công viên Quốc gia Gunung Mulu là nơi có Hang Mulu nổi tiếng, được trưng bày với vẻ đẹp lộng lẫy đáng kinh ngạc, Hang Deer, Hang Clearwater, Hang Gió và Hang Lang. Trung tâm Phục hồi Đười ươi Sepilok cho phép du khách xem những sinh vật bản địa, trí tuệ này có chung hơn 96% DNA của con người. Các trạm cho ăn có sẵn để khách có thể nhìn cận cảnh những con đười ươi.


    Quần đảo Perhentian nằm ngoài khơi bờ biển phía đông bắc Malaysia không xa biên giới Thái Lan, là địa điểm không thể bỏ qua ở Malaysia dành cho khách du lịch tiết kiệm. Họ có một số bãi biển đẹp nhất thế giới và môn lặn tuyệt vời với nhiều chỗ ở giá rẻ. Được tìm thấy ngoài khơi bờ biển phía tây bắc Malaysia gần Ko Tarutao ở nước láng giềng Thái Lan, hòn đảo này được ưu ái về khí hậu ôn hòa, những bãi biển trải dài và những khu rừng rậm rạp. Langkawi cũng cung cấp một số điều tốt nhất để làm ở Malaysia với nhiều hoạt động khác nhau.


    Tháp đôi Petronas nằm ở Kuala Lumpur là tòa nhà cao nhất thế giới trước khi bị tòa tháp Đài Bắc 101 vượt qua vào năm 2004, tòa tháp hiện vẫn là tòa tháp đôi cao nhất thế giới. Đài quan sát của Tháp đôi Petronas nằm ở tầng 86, có tầm nhìn trên mây để thử thách lòng can đảm của bạn. Bên trong tháp là các cuộc triển lãm đẳng cấp thế giới và màn hình kỹ thuật số mô tả chi tiết lịch sử tác động của cấu trúc. Ngọn núi cao nhất ở Malaysia và Borneo, Núi Kinabalu, đã lập kỷ lục là đỉnh cao thứ ba của một hòn đảo trên thế giới. Là một địa danh tự nhiên cao chót vót và là Di sản Thế giới tại Công viên Kinabalu ở quận Ranau, Sabah, ngọn núi này nổi tiếng về sự đa dạng sinh học và thực vật nổi bật của nó. Ngoài ra còn có những địa điểm tham quan nổi tiếng có thể kể đến như:

    • Pulau Tioman nổi tiếng với các địa điểm lặn tuyệt vời có xác tàu đắm, rạn san hô và bọt biển.
    • Taman Negara là công viên quốc gia lớn nhất và nổi tiếng nhất của Malaysia.
    • Cao nguyên Cameron được yêu thích bởi phong cảnh ấn tượng và các điểm thu hút khách du lịch, chẳng hạn như đồn điền trà, vườn cây ăn trái và vườn tược
    • Đảo đại dương duy nhất ở Malaysia là Sipadan là một trong những địa điểm lặn tốt nhất trên thế giới.
    Địa điểm tham quan du lịch nên đến một lần trong đời
    Địa điểm tham quan du lịch nên đến một lần trong đời
    Địa điểm tham quan du lịch nên đến một lần trong đời
    Địa điểm tham quan du lịch nên đến một lần trong đời
  9. Malaysia đã thừa hưởng một loạt các món ăn từ nơi giao thoa của các nền văn hóa. Vì vậy, một danh sách các món ăn Malaysia nên thử chắc chắn sẽ không giống bất kỳ món ăn nào khác. Dưới đây là những món ăn nên thưởng thức khi đi du lịch Malaysia:

    • Nasi lemak, nghĩa đen là 'cơm béo', bao gồm cơm dừa, tôm sambal, cá cơm chiên, đậu phộng, dưa chuột lát và ayam rendang. Có thể có những biến thể liên quan đến các món ăn kèm, nhưng cơm, dưa chuột và đậu phộng là những thứ chủ yếu.
    • Nasi kerabu: Món cơm nổi tiếng của Malaysia này nổi bật với cơm lam, được ăn kèm với gà rán, trứng và keropok chiên.
    • Assam laksa: Hủ tiếu dùng trong nước dùng chua me với cá thu và rau trang trí. Nó gây cảm giác nóng trong miệng của bạn nhờ vào hỗn hợp cay.
    • Cà ri rau răm: là món ăn dành cho những người thích món súp có vị kem hơn. Vẫn là độ nóng đó nhưng nước dùng được cô đặc lại với nước cốt dừa.
    • Cơm chiên: Một đĩa cơm đầy đặn, thịnh soạn được chiên với cà rốt, đậu Hà Lan và một ít thịt. Các phiên bản hấp dẫn hơn của món ăn có thể bao gồm trứng, cá cơm nhỏ và thực sự là bất cứ thứ gì.
    • Cơm gà Hải Nam: Gà om mềm được phục vụ trên cơm được nấu bằng nước luộc gà để mang lại hương vị gà tuyệt hảo.
    • Cơm lá chuối: món ăn này được phục vụ trên một lá chuối rộng. Ở giữa là một lớp cơm trắng, bên trên là poppadom giòn, xung quanh là nhiều loại rau.
    • Bánh kut teh: món sườn heo hầm với nước dùng mặn, hoàn hảo để chấm món yau char kwai mặn. Món này được đựng trong một chiếc nồi lớn, vì vậy hãy gọi chung với bát cơm.
    • Bánh Kaya pau: Kaya là mứt làm từ nước cốt dừa với độ đặc của bơ mềm. Khi không dùng làm phết bánh mì, nó sẽ được cuộn thành bánh và hấp chín để dùng cho bữa sáng.
    Những món ăn nên thưởng thức khi đi du lịch Malaysia
    Những món ăn nên thưởng thức khi đi du lịch Malaysia
    Những món ăn nên thưởng thức khi đi du lịch Malaysia
    Những món ăn nên thưởng thức khi đi du lịch Malaysia
  10. Điều đầu tiên cần biết là Malaysia là một quốc gia đa sắc tộc và đa văn hóa với khoảng một nửa dân số là người Mã Lai. Ngoài ra còn có một lượng lớn người Malaysia gốc Hoa và người Malaysia gốc Ấn Độ. Điều này có nghĩa là Malaysia là nơi pha trộn của nhiều nền văn hóa, truyền thống và tôn giáo. Malaysia phần lớn là một quốc gia Hồi giáo nên có thể bạn sẽ bắt gặp rất nhiều phụ nữ Hồi giáo. Do niềm tin của họ, rất nhiều phụ nữ Hồi giáo sẽ không bắt tay đàn ông (bạn có thể bắt tay với phụ nữ khác). Trong đạo Hồi, sự tiếp xúc thân thể giữa nam và nữ không được khuyến khích nếu bạn chưa kết hôn.


    Khi ở Malaysia, hãy cố gắng hạn chế tối đa việc thể hiện tình cảm nơi công cộng. Điều này bao gồm những việc như ôm hoặc hôn nơi công cộng vì nó thường được coi là không phù hợp. Không có gì lạ khi nhìn thấy những tấm biển cấm thể hiện tình cảm nơi công cộng ở Malaysia, chẳng hạn như trong trung tâm mua sắm hoặc công viên. Nếu bạn may mắn được mời vào nhà người Malaysia thì trước hết là bạn may mắn, thứ hai nhớ cởi giày ra nhé. Phong tục này thực sự phổ biến trên toàn châu Á và không chỉ có ở Malaysia. Về cơ bản, bạn chỉ cần cởi giày trước khi bước vào nhà vì điều đó được coi là tôn trọng.


    Điều quan trọng là phải ăn mặc khiêm tốn, kín đáo nếu bạn chọn đến thăm những nơi thờ cúng, bao gồm cả nhà thờ Hồi giáo và đền thờ. Đây là một dấu hiệu của sự tôn trọng và bạn có thể sẽ không được phép vào nếu bạn không ăn mặc phù hợp. Bạn cần che kín vai và đầu gối khi vào các địa điểm tôn giáo. Bạn cũng có thể được yêu cầu cởi giày khi vào nhà thờ Hồi giáo nhưng không phải lúc nào cũng vậy.


    Cách phổ biến nhất để chào đón mọi người ở Malaysia là mỉm cười và gật đầu. Bạn cũng có thể sử dụng từ 'salaam' để chào hỏi. Một phong tục thú vị khác của người Malaysia là việc chỉ vào thứ gì đó bằng ngón trỏ thực sự được coi là thô lỗ. Nếu bạn cần chỉ vào một cái gì đó thì hãy cố gắng sử dụng toàn bộ bàn tay của bạn để chỉ hướng. Thay vào đó, bạn cũng có thể sử dụng ngón tay cái để chỉ.

    Những điều nên làm và không nên làm khi du lịch Malaysia
    Những điều nên làm và không nên làm khi du lịch Malaysia
    Những điều nên làm và không nên làm khi du lịch Malaysia
    Những điều nên làm và không nên làm khi du lịch Malaysia




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy