Top 10 Kinh nghiệm du lịch Lào Cai hữu ích nhất mà bạn nên biết

Phương Kem 57 0 Báo lỗi

Lào Cai là một tỉnh biên giới phía Bắc nước ta, nơi đây có nhiều thắng cảnh đẹp khiến du khách không khỏi mê mẩn. Lào Cai từ lâu đã nổi bật với thiên nhiên ... xem thêm...

  1. Lào Cai là tỉnh vùng cao biên giới, nằm chính giữa vùng Đông Bắc và vùng Tây Bắc của Việt Nam, cách Hà Nội 296 km theo đường sắt và 345 km theo đường bộ.


    Tỉnh Lào Cai được tái lập tháng 10/1991 trên cơ sở tách ra từ tỉnh Hoàng Liên Sơn. Từ ngày 01/01/2004 (sau khi tách huyện Than Uyên sang tỉnh Lai Châu) diện tích tự nhiên: 6.383,88 km2 (chiếm 2,44% diện tích cả nước, là tỉnh có diện tích lớn thứ 19/64 tỉnh, thành phố cả nước). Phía Đông giáp tỉnh Hà Giang, phía Nam giáp tỉnh Yên Bái, phía Tây giáp tỉnh Lai Châu, phía Bắc giáp tỉnh Vân Nam - Trung Quốc với 203 km đường biên giới. Địa hình: Địa hình Lào Cai rất phức tạp, phân tầng độ cao lớn, mức độ chia cắt mạnh. Hai dãy núi chính là dãy Hoàng Liên Sơn và dãy Con Voi cùng có hướng Tây Bắc - Đông Nam nằm về phía đông và phía tây tạo ra các vùng đất thấp, trung bình giữa hai dãy núi này và một vùng về phía tây dãy Hoàng Liên Sơn. Ngoài ra còn rất nhiều núi nhỏ hơn phân bố đa dạng, chia cắt tạo ra những tiểu vùng khí hậu khác nhau. Do địa hình chia cắt nên phân đai cao thấp khá rõ ràng, trong đó độ cao từ 300m - 1.000m chiếm phần lớn diện tích toàn tỉnh. Điểm cao nhất là đỉnh núi Phan Xi Păng trên dãy Hoàng Liên Sơn có độ cao 3.143m so với mặt nước biển, Tả Giàng Phình: 3.090m. Dải đất dọc theo sông Hồng và sông Chảy gồm thành phố Lào Cai - Cam Đường - Bảo Thắng - Bảo Yên và phần phía đông huyện Văn Bàn thuộc các đai độ cao thấp hơn (điểm thấp nhất là 80 m thuộc địa phận huyện Bảo Thắng), địa hình ít hiểm trở hơn, có nhiều vùng đất đồi thoải, thung lũng ruộng nước ruộng, là địa bàn thuận lợi cho sản xuất nông lâm nghiệp hoặc xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng...


    Đến Lào Cai, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua các địa điểm du lịch nổi tiếng với khung cảnh thơ mộng như Sapa, Bắc Hà, Y Tý, Mường Khương,...

    Lào Cai nằm ở đâu?
    Lào Cai nằm ở đâu?
    Lào Cai nằm ở đâu?
    Lào Cai nằm ở đâu?

  2. Mùa mưa ở Lào Cai từ tháng 6 – 8, tháng 12 – 2 là mùa đông lạnh, vì vậy thời gian thích hợp nhất để đến Lào Cai là từ tháng 9 – 11 và 3 – 5. Nếu muốn săn ảnh mùa lúa ở Sa Pa thì bạn nên đi vào tháng 4 – 5 là mùa cấy lúa non hay đi vào tháng 9 – 10 là mùa lúa vàng óng trên các cánh đồng.


    Nếu bạn đến Lào Cai trong khoảng từ tháng 8 – tháng 3 (năm sau), bạn sẽ được khám phá thiên nhiên nhiều màu sắc. Màu vàng rực của cả cánh đồng lúa chín hay màu rực rỡ của các loài hoa nở rộ,… Nếu bạn muốn đi du lịch Lào Cai trong dịp này thì nhớ xem dự báo thời tiết hạn chế rủi ro đi vào ngày trời mưa nha! Đặc biệt Sa Pa vào mùa đông có thể có tuyết rơi, nếu thích trải nghiệm tuyết thì bạn nên chú ý thời tiết nhé. Để săn tuyết thì nên tranh thủ đến đây vào độ tháng 12 - tháng 1 nhé!


    Hãy tìm hiểu thời tiết tại Lào Cai trước mùa du lịch để có những trải nghiệm thật tốt nhé.

    Du lịch Lào Cai mùa nào đẹp nhất?
    Du lịch Lào Cai mùa nào đẹp nhất?
    Du lịch Lào Cai mùa nào đẹp nhất?
    Du lịch Lào Cai mùa nào đẹp nhất?
  3. Cách Hà Nội 320 km, đường đến Lào Cai có nhiều phương tiện để các bạn lựa chọn. Bạn có thể di chuyển bằng tàu hoả, ô tô hoặc xe khách, xe máy,... đều được cả.


    Du lịch Lào Cai bằng xe máy được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, đặc biệt là những bạn yêu thích sự khám phá, trải nghiệm. Đường đi đến Lào Cai có vô vàn cảnh đẹp, nên bạn có thể thỏa sức ngắm cảnh và chụp hình sống ảo. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn thời điểm thích hợp để du lịch bằng xe máy đến đấy. Nên tránh đi vào mùa hè, khoảng tháng 7, 8, vì lúc này mưa nhiều, rất dễ làm chắn tầm nhìn chạy xe và rất nguy hiểm.


    Nếu bạn chọn tàu hoả thì nên đi vào buổi đêm để ngủ thì sáng hôm sau đến nơi mới có sức để chơi. Nếu bạn đi từ Hà Nội đến Lào Cai, bạn chọn chuyến Hà Nội - Lào Cai. Loại vé ngồi mềm điều hòa: 150.000 đồng – 200.000 đồng (Giá vé giao động theo vị trí ghế ngồi)

    • Loại vé Cabin 6 giường nằm điều hòa: 290.000 đồng – 380.000 đồng/vé/lượt (giá theo tầng khác nhau).
    • Loại vé Cabin 4 giường nằm điều hòa nội thất ốp gỗ: 415.000 đồng đầu tuần, 500.000 đồng cuối tuần.
    • Loại vé cabin 4 giường cao cấp Dream, Chapa Train, Sapaly… có giá: 680.000 đồng/giường/lượt.


    Hoặc nếu không, bạn có thể đi xe khách để tiết kiệm chi phí. Tuyến xe khách từ Hà Nội đi Lào Cai chỉ mất 4 tiếng, và có nhiều khung giờ để bạn có thể lựa chọn cho phù hợp với lịch trình của mình.


    Từ TP.HCM đi Lào Cai, bạn phải trải qua một chặng đường dài 1.928 km. Vì vậy để đến được Lào Cai từ TP.HCM, bạn phải đến Hà Nội trước. Bạn có thể đi Hà Nội bằng cách đi máy bay. Bạn sẽ chỉ mất khoảng gần 2 giờ đi máy bay để đến được Hà Nội. Khởi hành từ TP.HCM và đáp xuống sân bay Nội Bài, bạn sẽ tiếp tục hành trình đi Lào Cai bằng các phương tiện khác.

    Phương tiện di chuyển lên Lào Cai
    Phương tiện di chuyển lên Lào Cai
    Phương tiện di chuyển lên Lào Cai
    Phương tiện di chuyển lên Lào Cai
  4. Nếu đã đến vùng đất với nhiều nét văn hoá độc đáo này, thì chẳng thể bỏ qua cơ hội trải nghiệm văn hóa bản địa với dịch vụ homestay nhé. Khác với khách sạn, loại hình này vừa giúp bạn tiết kiệm lại vừa mang nét không gian văn hóa độc đáo, đặc sắc. Đồng thời, bạn có thể thưởng thức ẩm thực địa phương ngay tại homestay chung với chủ nhà.


    Bên cạnh các homestay ở bản làng, bạn vẫn có thể chọn những cái tên nổi bật khác được rất nhiều người trẻ yêu thích. Giữa khung cảnh thiên nhiên và núi đồi hùng vĩ, bạn có thể tìm thấy nào là Phơri's House, TubOtel, hay Sali House,... Mỗi nơi đều có những đặc trưng rất riêng và thú vị.


    Một số khách sạn gợi ý cho bạn khi đến Lào Cai du lịch:

    • My Boutique Hotel & Spa. Giá tham khảo: từ 800.000 đồng/đêm.
    • Pao's Sapa Leisure Hotel. Giá tham khảo: 1.595.000 đồng/đêm.
    • Victoria Sapa Resort and Spa. Giá tham khảo: 2.185.000 đồng/đêm.
    • Khách Sạn B&B Sapa. Giá tham khảo: 2.200.000 đồng/đêm.
    • Mgallery Sapa - Hotel de la Coupole. Giá tham khảo: từ 3.500.000 đồng/đêm.

    Một số homestay ở Sapa khi đến lào Cai du lịch được nhiều người yêu thích:

    • Discovery Sapa Homestay. Giá tham khảo: 400.000 đồng/phòng/đêm.
    • Secret Garden Homestay Sapa. Giá tham khảo: 500.000 đồng/phòng/đêm.
    • Lá Đỏ Homestay Sapa. Giá tham khảo: 500.000 đồng/phòng/đêm.
    • Youth Homestay Sapa. Giá tham khảo: 600.000 đồng/phòng/đêm.
    • Love House Homestay Sapa. Giá tham khảo: 800.000 đồng/phòng/người.
    Đi du lịch Lào Cai nên ở đâu?
    Đi du lịch Lào Cai nên ở đâu?
    Đi du lịch Lào Cai nên ở đâu?
    Đi du lịch Lào Cai nên ở đâu?
  5. Lào Cai thuộc vùng núi cao của Việt Nam nên khoảng cách di chuyển sẽ khá xa, đặc biệt đối với những bạn sống ở miền Trung và miền Nam. Vì vậy việc chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến hành trình sẽ là điều rất quan trọng để đảm bảo bạn không gặp phải những sự cố hay khó khăn nào khi trải nghiệm.


    Một số điều cần chuẩn bị trước khi bắt đầu chuyến đi là:

    • Quần áo: Nên chuẩn bị đầy đủ áo khoác, quần dài, găng tay, khăn quàng cổ,...để đảm bảo đủ ấm trong suốt hành trình.
    • Luôn mang thuốc chống muỗi và côn trùng dù bạn đến Lào Cai vào mùa nào
    • Chuẩn bị sẵn thuốc say xe để phòng trường hợp say vì đường đến Lào Cai khá dốc và ghập ghềnh
    • Chi phí cho chuyến đi: Bao gồm chi phí nhiên liệu, ăn uống,...Chuẩn bị tiền mặt để chủ động trong các thanh toán, thẻ ATM đề phòng khi cần thiết.
    • Các loại giấy tờ: Giấy tờ tùy thân để dùng khi cần thiết.
    • Điện thoại và máy ảnh để ghi lại khoảnh khắc.

    Hãy đảm bảo chuẩn bị đầy đủ để có một trải nghiệm tuyệt vời nhé.

    Chuẩn bị hành lý gì khi du lịch Lào Cai
    Chuẩn bị hành lý gì khi du lịch Lào Cai
    Chuẩn bị hành lý gì khi du lịch Lào Cai
    Chuẩn bị hành lý gì khi du lịch Lào Cai
  6. Lào Cai là một tỉnh vùng cao biên giới thuộc vùng trung du và miền núi phía Bắc của Việt Nam, giáp ranh giữa vùng Tây Bắc và vùng Đông Bắc. Phía Bắc Lào Cai giáp Trung Quốc, phía Tây giáp tỉnh Lai Châu, phía đông giáp tỉnh Hà Giang, phía Nam giáp tỉnh Yên Bái. Tỉnh lị là thành phố Lào Cai, cách Hà Nội 320 km. Có vị trí địa lý thuận lợi, trong những năm qua, ngành du lịch Lào Cai đã phát triển mạnh mẽ với các loại hình đa dạng, từ du lịch văn hóa, sinh thái, tâm linh cho đến du lịch thể thao, nghiên cứu. Và với hình thức nào, Lào Cai cũng thể hiện rất tốt vai trò của mình, góp phần quan trọng vào sự phát triển của địa phương, đồng thời mang hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè thế giới. Lào Cai là nơi với đa dạng các lễ hội của người dân tộc thiểu số và nhiều địa điểm tham quan với phong cảnh thơ mộng hữu tình.


    Một số lễ hội của người dân tộc thiểu số ở Lào Cai như:

    • Tết nhảy người Dao đỏ.
    • Lễ hội Gầu tào của người Mông.
    • Lễ hội hát qua làng người Dao Tuyền.
    • Lễ hội lồng tồng người Tày.

    Một số địa điểm có cảnh đẹp ở Lào Cai:

    • Nhà thờ đá Sapa.
    • Thung lũng Mường Hoa.
    • Dinh thự Hoàng A Tưởng.
    • Chợ Mường Khương.

    Đến với Lào Cai bạn sẽ được hòa mình vào không gian rừng núi với các động đặc sắc của các lễ hội và ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Lào Cai. Bạn có thể tham khảo thêm tại: https://toplist.vn/top-list/dia-diem-du-lich-hap-dan-nhat-o-lao-cai-44970.htm

    Đến Lào Cai chơi gì? Có những địa điểm du lịch nào?
    Đến Lào Cai chơi gì? Có những địa điểm du lịch nào?
    Đến Lào Cai chơi gì? Có những địa điểm du lịch nào?
    Đến Lào Cai chơi gì? Có những địa điểm du lịch nào?
  7. Văn hóa ẩm thực Lào Cai bắt nguồn từ những sản phẩm sẵn có của địa phương và do người địa phương chế biến vì vậy luôn có những vị đặc trưng và hấp dẫn đối với khách du lịch. Những món ăn ngon ở Lào Cai như: cá hồi nướng, thịt lợn cắp nách, thắng cố, thịt hun khói, xôi ngũ sắc, thịt trâu sấy khô…mà bất kỳ du khách nào đặt chân đến mảnh đất này đều muốn một lần thưởng thức.


    Có rất nhiều quán đồ nướng ban đêm, thịt lợn bản, thịt xiên, thịt bò quấn rau cải mèo, chả tôm, chả cá hồi, chả mực, rượu táo mèo… Nói chung cứ bước vào quán đồ nướng bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều đặc sản. Ngoài ra, bạn có thể mua một số đặc sản làm quà cho bạn bè, người thân như: Nấm chân chim ở chợ Bắc Hà; Rượu táo mèo; Rượu san lùng,.....


    Với tất cả chất thi vị và phong phú, dẫn dã của nghệ thuật ẩm thực vùng cao, cùng rất nhiều sản vật ẩm thực độc đáo khác của mảnh đất vốn được thiên nhiên ưu đãi này – các món ăn đậm bản sắc vùng miền đã và đang tạo ra một nét cuốn hút duyên dáng, riêng biệt của du lịch Lào Cai.

    Du lịch Lào Cai ăn gì?
    Du lịch Lào Cai ăn gì?
    Du lịch Lào Cai ăn gì?
    Du lịch Lào Cai ăn gì?
  8. Là một thị trấn vùng cao, khí hậu mát mẻ nên ở Sa Pa có nhiều loại đặc sản ngon mà khi du lịch Sa Pa các bạn có thể mua về làm quà cho gia đình và bạn bè.


    Một số gợi ý cho bạn như:

    • Lê tai nung Sa Pa: Lê tai nung có nguồn gốc từ Đài Loan, trong quá trình trồng tại một số nơi của tỉnh Lào Cai, cây Lê Tai nung tỏ ra phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của địa phương như huyện Bắc Hà, Sa Pa. Lê Tai nung ra hoa muộn hơn đào và mận, nên có thể tránh được thời điểm rét đậm trong mùa đông, thời gian thu hoạch vào tháng 6, tháng 7 (sau mùa thu hoạch đào và mận). Loại lê này có vị ngọt mát vỏ mỏng nhiều nước.
    • Đào Sa Pa: Sa Pa vốn nổi tiếng là vùng trồng đào ăn quả nổi tiếng, giống đào ở đây chủ yếu là giống Pháp (giống đào ta gốc hầu như không còn do bị chặt mang về xuôi để chơi) được đưa về trồng tại địa phương. Đào Sa Pa quả nhỏ, ăn giòn và có vị chua.
    • Mận hậu Sa Pa: Những cây mận này được trồng trên 20 năm tại Ô Quy Hồ, là loài cây gắn bó với đời sống của người dân Sa Pa, trở thành loại quả đặc sản nhiều người muốn thưởng thức. Khác với loài quả khác, khi chín, mận hậu Sa Pa vẫn giữ màu xanh, nhưng căng mọng, ăn dóc hạt, ngọt ngon đầu lưỡi.
    • Dứa Bản Lầu: là loại dứa chỉ có ở Mường Khương. Đến đây bạn sẽ cảm thấy như lạc vào cánh đồng dứa bát ngát vô tận và khó có thể cưỡng lại cái mùi thơm lừng.
    • Nấm hương rừng: Vùng đất này được thiên nhiên ban tặng cho vô số các đặc sản của núi rừng vô cùng thơm ngon, trong đó không thể không kể đến nấm hương Sapa. Nấm hương Sapa về hình thức cũng giống như các loại nấm hương khác nhưng ăn sựt sựt đã miệng, mùi thơm tự nhiên thích hợp cho các món xào hoặc lẩu vẫn có mùi thơm của nấm mà không át đi các vị thơm của các thực phẩm đi kèm.
    • Rượu táo mèo Sapa: Khi nhắc đến rượu táo mèo, hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Sapa. Rượu ở đây có hương thơm nhẹ, vị không quá đắng và độ cồn vừa phải.
    • Rượu thóc Sim San: Rượu Sim San là đặc sản truyền thống của đồng bào dân tộc Dao, được bà con người Dao đỏ trưng cất trên độ cao 2000m tại thôn Sim San xã Ý Tý, Bát Xát.
    • Lạp xưởng lợn đen: Lạp xưởng này đặc biệt ở chỗ được chế biến bằng thịt của giống lợn đen nổi tiếng, thịt rất thơm và ngọt. Quy trình chế biến cũng không hề đơn giản. Để lạp xưởng ngon, người ta phải lựa chọn loại thịt có lẫn mỡ và lạc để không khô và cũng không ngấy khi thưởng thức. Sau đó lạp xưởng được phơi khô khoảng ba nắng rồi mới treo lên gác bếp. Khói và hơi nóng của bếp lửa qua từng ngày làm cho miếng thịt săn hơn và thơm ngon kì lạ.
    • ...
    Đặc sản Lào Cai mua về làm quà
    Đặc sản Lào Cai mua về làm quà
    Đặc sản Lào Cai mua về làm quà
    Đặc sản Lào Cai mua về làm quà
  9. Dưới đây là tổng hợp một số lịch trình du lịch tới các địa điểm nổi tiếng của Lào Cai như Sa Pa, Bắc Hà, Y Tý. Lịch trình cũng kết hợp du lịch tới một số địa điểm mà có thể lập thành một cung đường như Mộc Châu, Mù Cang Chải, Sìn Hồ. Các bạn có thể tham khảo và điều chỉnh lại cho phù hợp.


    Lịch trình 1: Sa Pa 3 ngày 4 đêm

    Ngày 1 : Hà Nội – Sa Pa – Hà Nội

    • Đi xe đêm hôm trước thì sáng sớm các bạn có mặt ở Sa Pa, gửi đồ tại khách sạn rồi hành trang gọn nhẹ đi bộ xuống bản Cát Cát, dọc đường xuống có rất nhiều quán cafe có view đẹp các bạn có thể ngồi. Heaven là một trong những quán đó.
    • Khi từ Cát Cát lên xong thì các bạn leo núi Hàm Rồng, trên núi có các vườn hoa rất đẹp, nhớ mua vé từ dưới chân núi. Trưa xuống nghỉ ngơi, ăn uống rồi về nhận phòng.
    • Chiều có thể đi Fansipang bằng cáp treo

    Ngày 2 : Sa Pa – Ô Quý Hồ – Sa Pa

    • Thuê xe máy đi thăm Thác Bạc, Thác Tình Yêu. Đi xe máy lên đỉnh đèo Ô Quý Hồ, một trong Tứ Đại Đỉnh Đèo của dân phượt miền Bắc nối giữa 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Ăn trưa trên đường. Chiều về đi thăm thung lũng Mường Hoa, Cầu Mây, bãi đá cổ Sa Pa, bản Tả Van, bản Giàng Tả Chải
    • Tối đi dạo quanh thị trấn

    Ngày 3 : Sa Pa – Lào Cai – Hà Nội

    • Thuê xe máy đi thăm bản Tả Phìn, tuyến du lịch cộng đồng được yêu thích. Thăm tu viện cổ Tả Phìn. Chiều về trả xe máy, tắm lá thuốc người Dao.
    • Tối lên xe trở về Hà Nội

    Lịch trình 2: Hà Nội – Bắc Hà – Sa Pa – Y Tý

    Lịch trình này phù hợp vào khoảng tháng 9 là mùa lúa ở Y Tý, Sa Pa. Với lịch trình này các bạn cần mang theo xe máy từ Hà Nội, chạy 1 chiều và gửi tàu về 1 chiều.

    Ngày 1: Hà Nội – Bắc Hà

    • Bắc Hà cách Hà Nội khoảng 300km, khởi hành từ Hà Nội theo QL 70 đến Bắc Ngầm thì để ý rẽ vào đường 153 đi Bắc Hà. Nên khởi hành từ Hà Nội khoảng sáng sớm để đến Bắc Hà không bị muộn quá. Ngày đầu nên đi vào thứ 7 để dạo chơi được chợ phiên Bắc Hà vào sáng chủ nhật.

    Ngày 2: Bắc Hà – Sa Pa

    • Sáng dậy đi chợ phiên Bắc Hà, đi tham quan dinh Hoàng A Tưởng, đến một số khu vực có hoa mận, hoa đào, tam giác mạch… cái này tùy mùa.
    • Khoảng trưa khởi hành từ Bắc Hà đi tiếp về Lào Cai rồi lên Sa Pa. Tùy thuộc vào hành trình, các bạn có thể ở Sa Pa 1 hoặc 2 ngày. Tối ngủ Sa Pa

    Ngày 3: Sa Pa – Mường Hum – Y Tý

    • Sáng dậy uống cafe ở Sa Pa rồi khởi hành từ Sa Pa đi theo hướng Ô Quy Hồ vào Mường Hum rồi từ đây vào Y Tý. Nếu ngày 3 này vào chủ nhật, các bạn có cơ hội dự chợ phiên Mường Hum.
    • Tối ngủ Y Tý.

    Ngày 4: Y Tý – A Lù – Bát Xát – Lào Cai

    • Ngày cuối cùng này chạy theo một trong những đoạn đường có ruộng bậc thang đẹp nhất ở Y Tý, đi ngược về Bát Xát, trên đường sẽ đi qua Lũng Pô và mốc 92, nơi sông Hồng đổ vào Việt Nam.
    • Về Lào Cai mua vé tàu và gửi xe máy về Hà Nội

    Lịch trình 3: Hà Nội – Bắc Hà – Sa Pa – Sìn Hồ – Mộc Châu – Mai Châu

    Đây là lịch trình đi qua 2 địa điểm du lịch nổi tiếng của Lào Cai, vòng sang đất Lai Châu rồi tiếp tục ghé qua thung lũng Mộc Châu, trên đường về Hà Nội nghỉ ngơi tại Mai Châu

    Ngày 1: Hà Nội – Bắc Hà

    • Bắc Hà cách Hà Nội khoảng 300km, khởi hành từ Hà Nội theo QL 70 đến Bắc Ngầm thì để ý rẽ vào đường 153 đi Bắc Hà. Nên khởi hành từ Hà Nội khoảng sáng sớm để đến Bắc Hà không bị muộn quá. Ngày đầu nên đi vào thứ 7 để dạo chơi được chợ phiên Bắc Hà vào sáng chủ nhật.

    Ngày 2: Bắc Hà – Lào Cai – Sa Pa

    • Sáng dậy sớm đi chợ Bắc Hà, chơi bời quanh thị trấn rồi xuất phát đi Sa Pa. Từ Bắc Hà về Sa Pa chỉ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ, các bạn xuất phát buổi sáng sau khi đi chợ thì khoảng trưa bạn có mặt ở Sa Pa, dành buổi chiều này để khám phá và trải nghiệm Sa Pa nhé.

    Ngày 3: Sa Pa – Sìn Hồ

    • Sáng sớm dậy làm một tăng cafe ở quán cafe đẹp nhất ở Sa Pa rồi xuất phát đi Sìn Hồ, từ Sa Pa đi Sìn Hồ vào khoảng hơn 100km nên các bạn đi từ đầu giờ chiều cũng được.
    • Tối ngủ Sìn Hồ, ở đây có bài tắm là thuốc của người dân ở đấy cũng thích lắm, nhớ thử nhé.

    Ngày 4: Sìn Hồ – Pha Đin – Sơn La

    • Từ Sìn Hồ các bạn đi theo hướng Mường Lay rồi rẽ theo QL6 qua đèo Pha Đin, một trong tứ đại đỉnh đèo của miền Bắc rồi về Tp Sơn La

    Ngày 5: Tp Sơn La – Mộc Châu – Mai Châu

    • Từ Tp Sơn La đi thẳng QL6 về Mộc Châu, dành thời gian khám phá Mộc Châu rồi khoảng 3h chiều đi về Mai Châu, khoảng cách khoảng 70km thôi nên đi không lâu, các bạn chỉ cần không đi muộn quá vì có thể có sương mù.
    • Tối ngủ ở Mai Châu

    Ngày 6: Mai Châu – Hà Nội

    • Ngày này các bạn có thể tranh thủ dạo chơi ở Mai Châu rồi thong thả khoảng đầu giờ chiều đi về Hà Nội. Thời gian từ Mai Châu về Hà Nội khoảng 4 tiếng.

    Lịch trình 4: Hà Nội – Bắc Hà – Sa Pa – Mù Cang Chải – Hà Nội

    Ngày 1: Hà Nội – Bắc Hà

    • Bắc Hà cách Hà Nội khoảng 300km, khởi hành từ Hà Nội theo QL 70 đến Bắc Ngầm thì để ý rẽ vào đường 153 đi Bắc Hà. Nên khởi hành từ Hà Nội khoảng sáng sớm để đến Bắc Hà không bị muộn quá. Ngày đầu nên đi vào thứ 7 để dạo chơi được chợ phiên Bắc Hà vào sáng chủ nhật.

    Ngày 2: Bắc Hà – Sa Pa

    • Sáng dậy đi chợ phiên Bắc Hà, đi tham quan dinh Hoàng A Tưởng, đến một số khu vực có hoa mận, hoa đào, tam giác mạch… cái này tùy mùa. Tóm lại là buổi sáng này là thời gian để bạn khám phá Bắc Hà.
    • Khoảng trưa khởi hành từ Bắc Hà đi tiếp về Lào Cai rồi lên Sa Pa. Tùy thuộc vào hành trình, các bạn có thể ở Sa Pa 1 hoặc 2 ngày. Tối ngủ Sa Pa

    Ngày 3: Sa Pa – Ô Quy Hồ – Mù Cang Chải

    • Sáng sớm dậy uống cafe ở Sa Pa rồi chạy theo đường đèo Ô Quy Hồ sang hướng Lai Châu. Đến ngã 3 Bình Lư thì rẽ về Than Uyên – Tân Uyên về Mù Cang Chải.
    • Tối ngủ Mù Cang Chải

    Ngày 4: Mù Cang Chải – Khau Phạ – Tú Lệ – Hà Nội

    • Sáng khám phá Mù Cang Chải rồi đi ngược đường 32 về Hà Nội, trên đường về sẽ ngắm lúa dọc cung đường 32, ở Khau Phạ, Tú Lệ… Nếu thích các bạn có thể kéo dài thêm 1 ngày ở Mù Cang Chải để thoải mái ngắm lúa.
    Một số lịch trình du lịch Lào Cai
    Một số lịch trình du lịch Lào Cai
    Một số lịch trình du lịch Lào Cai
    Một số lịch trình du lịch Lào Cai
  10. Du Lịch Lào Cai bạn lưu ý khi mua hàng ở Cửa Khẩu nên căn nhắc mua với số lượng vừa phải, có thể mang về đừng thấy giá rẻ mua về nhiều đến khi cạn túi rồi về nhà tiếc tiền.


    Khi lên Sapa bạn nhớ mang nhiều tiền lẻ để mua sắm vì trên đó người dân tộc ít có số tiền lớn để thối lại hoặc họ thối lại bằng sản phẩm. Nên mang theo quần áo thật ấm nếu đi vào mùa đông.


    Nếu bạn là người thích khám phá thì hình thức đi tự túc sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể tự do quyết định địa điểm muốn đến và thời gian. Tuy nhiên, nếu đi tự túc bạn cần tìm hiểu kĩ về địa hình cũng như các đặc điểm liên quan đến Lào Cai để dễ dàng hơn trong việc di chuyển.


    Hà Khẩu được biết đến là một huyện thuộc châu tự trị dân tộc Cáp Nê nằm ở phía nam của tỉnh Vân Nam Trung Quốc và chỉ cách tỉnh Lào Cai Việt Nam có một cây cầu. Không hề quá xa xôi và khó chinh phục, chỉ cần một ngày là bạn hoàn toàn có thể thỏa sức khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ về cảnh quan cũng như văn hóa của địa phương sát với biên giới Việt Nam trong hành trình kết hợp du lịch Sapa hết sức đơn giản và tiết kiệm.

    Lưu ý khi đi du lịch Lào Cai
    Lưu ý khi đi du lịch Lào Cai
    Lưu ý khi đi du lịch Lào Cai
    Lưu ý khi đi du lịch Lào Cai




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy