Top 10 Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo hữu ích nhất mà bạn nên biết

Phương Kem 33 0 Báo lỗi

Côn Đảo từng được biết đến như “địa ngục trần gian”, nơi có Nhà tù Côn Đảo khét tiếng một thời. Nhưng ngày nay du lịch Côn Đảo đã có những bước phát triển vượt ... xem thêm...

  1. Côn Đảo, một hòn đảo xinh đẹp nhất Việt Nam, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ, tìm hiểu lịch sử và muốn trải nghiệm những khoảnh khắc khó quên cùng biển xanh cát trắng giữa ngàn khơi.


    Côn Đảo còn được biết đến qua những cái tên khác nhau như Côn Sơn, Côn Lôn hay Côn Nôn, cũng có tên khác theo cách gọi của người Khmer là Koh Tralach, là một quần đảo ngoài khơi thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cách sông Hậu 45 hải lý và cách TP. Vũng Tàu 97 hải lý.

    Côn Đảo, trong qúa khứ, từng được biết đến là một địa ngục trần gian, nơi ghi dấu ấn lịch sử của một thời kỳ đấu tranh của dân tộc vừa hào hùng vừa bi thương còn in dấu trên vùng đất này.

    Côn Đảo ngày nay trở thành điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn kham phá vẻ đẹp hoang sơ và tìm hiểu lịch sử của đất nước Việt Nam. Nơi đây, bạn có thể lang thang để cảm nhận sâu sắc về quá khứ và khám phá thế giới đại dượng với dải san hô muôn màu cùng cánh rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phòng phú và hơn hết là để thoát ly cuộc sống ồn ào của đô thị.


    Từ một “địa ngục trần gian”, Côn Đảo nhanh chóng chuyển mình thành một trong những hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh, có thể làm lạc bước chân mỗi du khách khi đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này. Cùng với mỹ từ “top 10 hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh” được bình chọn bởi tạp chí du lịch Lonely Planet, Côn Đảo cũng được nhắc đến là “một trong những hòn đảo bí ẩn nhất hành tinh” bởi tạp chí du lịch Travel and Leisure. Chính nhờ vẻ đẹp quyến rũ và sự bí ẩn vốn có, Côn Đảo đã thực sự trở thành một điểm đến đầy sức hút không chỉ với du khách trong nước mà còn đối với cả du khách quốc tế.

    Côn Đảo nằm ở đâu?
    Côn Đảo nằm ở đâu?
    Côn Đảo nằm ở đâu?
    Côn Đảo nằm ở đâu?

  2. Về vị trí địa lý, Côn Đảo nằm gần xích đảo nên có khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm quanh năm tạo thành hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Nhiệt độ trung bình trong năm rơi vào khoảng 26.9 độ C. Lượng mưa trung bình đạt 2.300 mm và nước biển có nhiệt độ trung bình trong một năm dao động từ 25 độ C đến 29 độ C. Độ ẩm trong không khí cao nhất đạt 80% và thấp nhất chỉ có 48% do độ bốc hơi trung bình năm thấp hơn lượng mưa trung bình năm.


    Mùa mưa Côn Đảo bắt đầu từ tháng 5 đến hết tháng 11, kéo dài gần bảy tháng. Mùa này có lượng mưa chiến đến 90% tổng lượng mưa của cả năm và tháng mưa nhiều nhất rơi vào tháng 10 (lượng mưa trung bình 344 mm). Nói là mùa mưa, nhiều trận mưa đổ xuống nhưng rất gián đoạn, chứ không phải sẽ mưa triền miên từ sáng đến tối. Những cơn mưa thường đến và đi rất nhanh, lâu nhất là kéo dài trong vòng 1 giờ thôi. Còn lại bầu trời vẫn có nắng dịu và gió hiu hiu thổi nhẹ nhàng.

    Nhiệt độ Côn Đảo dao động trong thời gian này là từ 24 đến 30 độ C. Trong mùa mưa, tháng 5 được đánh giá là tháng nóng bức nhất bởi nhiệt độ có thể lên đến 35 độ C do có sự ép nén không khí. Vào mùa mưa, chủ yếu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam với tần suất dao động 60-70%, tốc độ thổi của gió chưa bao giờ vượt quá 30 mét/giây bởi vậy không cao. Tuy sẽ có nhiều ngày dông (riêng tháng 5 có 20 ngày có dông) nhưng bão xảy ra vô cùng ít. Thời điểm này trời không nắng gắt, có gió vừa phải, không xảy ra bão bởi vậy hoạt động tắm biển rất được du khách ưa chuộng.


    Mùa khô bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, kéo dài năm tháng. Mùa này có lượng mưa rất ít chỉ chiếm 10% lượng mưa cả năm, thời tiết rất khô ráo, nhưng lại là “mùa gió chướng” bởi sóng lớn và biển động. Mùa khô hay còn là mùa Đông - Xuân chủ yếu bị ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc với tần suất dao động từ 30-50%. Gió có khi tới cấp 6-7, bởi vậy khiến cho biển động, sóng to. Du lịch Côn Đảo vào mùa khô, bạn hãy đến chơi vào tháng 3, tháng 4 nhé. Thứ nhất, tiết trời đang vào độ cuối xuân đầu hè, dễ chịu, mát mẻ vô cùng, bầu trời trong xanh, những tia nắng vàng ấm áp… tất cả tổng thể tạo nên những bức ảnh tuyệt vời.


    Dù vậy, du lịch Côn Đảo vào mùa nào cũng không thành vấn đề đối với các du khách vì nhìn chung thời tiết ở đây khá dễ chịu.

    Thời tiết Côn Đảo
    Thời tiết Côn Đảo
    Thời tiết Côn Đảo
    Thời tiết Côn Đảo
  3. Côn Đảo với vô số những bãi biển tuyệt đẹp cùng với vịnh Côn Sơn gồm 14 hòn đảo nhỏ to khác nhau quây quần như một đại gia đình tạo nên bức tranh thiên nhiên kỳ thú có thể làm lưu luyến mỗi bước chân du khách khi đặt chân đến đây.


    Từ tháng 3 đến tháng 9 là thời gian đẹp nhất để khám phá Côn Đảo. Tuy còn trong mùa mưa nhưng lúc này biển êm, gió nhỏ ở các đảo phía Đông và Đông Bắc. Du khách nên thăm thú đảo xa vào ban ngày, nơi tràn ngập nắng vàng và trời xanh thích hợp lặn biển và chụp ảnh. Buổi chiều hay có mưa rào, thích hợp tham quan các di tích có mái che ở đảo lớn.


    Tháng 7-9 là mùa sinh sản của rùa biển. Thời gian còn lại, tháng 10 đến tháng 3 năm sau, là mùa gió chướng, vùng biển vịnh Côn Sơn có sóng lớn. Tuy nhiên, vùng biển phía Tây và Tây Nam đảo lớn vẫn êm, không mưa, do đó du khách có thể chuyển hướng tham quan sang khu vực này với cảnh quan thiên nhiên đẹp không kém.

    Đi Côn Đảo vào thời gian nào?
    Đi Côn Đảo vào thời gian nào?
    Đi Côn Đảo vào thời gian nào?
    Đi Côn Đảo vào thời gian nào?
  4. Tàu biển: Để di chuyển tới Côn Đảo bằng tàu biển, có thể di chuyển từ TPHCM tới cảng Cát Lở của Sóc Trăng hoặc cảng Trần Đề của Sóc Trăng. Từ đây sẽ bắt tàu ra Côn Đảo. Hiện nay, có nhiều tàu cao tốc đi Côn Đảo.

    • Cụ thể, tàu cao tốc Superdong Sóc Trăng-Côn Đảo xuất phát từ cảng Trần Đề, Sóc Trăng đến cảng Bến Đầm, Côn Đảo. Giờ khởi hành: Sóc Trăng-Côn Đảo: 8h00-10h30; Côn Đảo-Sóc Trăng: 13h00-15h30.
    • Nếu đi bằng tàu CQ-03 thì du khách đến số 1007/36 đường 30 tháng 4, phường 11, khu cảng Cát Lở, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Giờ khởi hành: Vũng Tàu-Côn Đảo: 8h00-17h00; Côn Đảo-Vũng Tàu: 18h00 – 8h00 sáng hôm sau.
    • Một chuyến tàu khác là tàu Côn Đảo 09 và tàu Côn Đảo 10, đi từ cảng Cát Lở, Vũng Tàu ra cảng Bến Đầm, Côn Đảo. Giờ khởi hành: 17h00 hằng ngày.
    • Du khách cũng có thể lựa chọn tàu Greenlines. Địa chỉ: Khu cảng Cát Lở, Vũng Tàu-cảng Bến Đầm, Côn Đảo hoặc Bến Bạch Đằng, TPHCM-cảng Bến Đầm, Côn Đảo


    Máy bay:

    • Ngoài tàu biển thì du khách có thể đặt vé máy bay đến Côn Đảo. Trước kia, chỉ có duy nhất hãng hàng không Vietnam Airlines có khai thác 2 đường bay từ TPHCM và Cần Thơ tới Côn Đảo với tần suất 3 chuyến/ngày. Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, bạn cần phải di chuyển tới sân bay Tân Sơn Nhất hoặc sân bay Cần Thơ rồi bay thẳng ra sân bay Cỏ Ống của Côn Đảo.
    • Hiện nay, hãng hàng không Bamboo Airways đã khai thác chặng bay thẳng từ Hà Nội ra Côn Đảo. Du khách ở TPHCM, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Hải Phòng, Vinh cũng có thể đặt vé Bamboo Airways
    Di chuyển đến Côn  Đảo bằng cách nào?
    Di chuyển đến Côn Đảo bằng cách nào?
    Di chuyển đến Côn  Đảo bằng cách nào?
    Di chuyển đến Côn Đảo bằng cách nào?
  5. Khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp: Nếu là một người yêu thiên nhiên, ưa khám phá vùng đất mới, vậy Côn Đảo chắc chắn là điểm dừng chân lý tưởng cho bạn đó. “Hoang sơ”, “hùng vĩ”, “khó quên” đó sẽ là những cảm nhận của du khách khi đặt chân đến hòn đảo này. Nơi đây có những bãi biển với bờ cát trắng trải dài bất tận chưa được khai thác nhiều, những dãy núi lớn, phủ xanh cả không gian huyện đảo, giúp du khách được về với thiên nhiên trong lành, mát dịu.


    Vườn quốc gia Côn Đảo: Một số điểm đến nổi tiếng tại Côn Đảo bạn nên khám phá đó là: Bãi Đầm Trấu, bãi Nhát, bãi Suối Nóng, hòn Bảy Cạnh, hòn Tài, hòn Bà, vườn quốc gia Côn Đảo,...


    Tham quan các di tích lịch sử, tâm linh nổi tiếng: Không những được thiên nhiên ban tặng thiên nhiên tuyệt đẹp, nơi đây còn có nhiều di tích lịch sử, tâm linh đặc sắc hấp dẫn du khách. Những địa điểm tâm linh ở Côn Đảo bạn không nên bỏ lỡ đó là: nghĩa trang Hàng Dương nơi có mộ của người anh hùng Võ Thị Sáu, Vân Sơn Tự, miếu Cậu, miếu bà Phi Yến, chùa núi Một.


    Theo kinh nghiệm đi du lịch Côn Đảo, nếu bạn dự định tới viếng thăm nghĩa trang Hàng Dương thì nên chuẩn bị trước đồ cúng vì ở quanh khu này người dân không bán tiền vàng. Một tips nhỏ nữa đó là khách du lịch và người dân sẽ thường tới viếng mộ cô Sáu đông nhất từ 21h - 23h59, vì vậy, hãy sắp xếp lịch trình của mình hợp lý để trải nghiệm được hết nhé.

    Du lịch Côn Đảo có những gì?
    Du lịch Côn Đảo có những gì?
    Du lịch Côn Đảo có những gì?
    Du lịch Côn Đảo có những gì?
  6. Không chỉ nổi tiếng bởi những địa điểm vui chơi, du lịch mà ẩm thực Côn Đảo cũng có nhiều những đặc trưng riêng như ốc vú nàng, trùng biển, tôm hùm, cá thu một nắng, gỏi cá mập…

    • Ốc vú nàng: Nhắc đến Côn Đảo là phải kể đến hải sản được đánh bắt lên hàng ngày nên rất tươi ngon. Đầu tiên phải kể đến là ốc vú nàng-một trong những món ngon Côn Đảo rất đặc sắc. Ốc có hình chóp lệch, vỏ ngoài màu đen xám, thông thường mỗi con chỉ to bằng ba ngón tay người lớn nhưng con ở Côn Đảo nhỉnh hơn một chút, có con to gần bằng cả lòng bàn tay. Ốc vú nàng luộc dễ làm nên thông dụng nhất, ngoài ra thì nướng mỡ hành, làm món trộn, làm gỏi đều thơm ngon. Chỉ cần chấm với muối chanh hoặc mắm chua cay là có thể cảm nhận được vị giòn giòn ngọt ngọt của ốc rồi.
    • Trùng biển: Món thứ 2 là trùng biển (hay còn gọi là sá sùng) - là một món ăn bổ dưỡng rất giàu dinh dưỡng ở mảnh đất này. Một món đặc sản quen thuộc với người dân Côn Đảo mà không phải nơi nào cũng có, và chỉ xuất hiện từ tháng 3 đến tháng 7 hằng năm. Hình dạng của nó hơi giống loài giun nên có nhiều du khách không dám thưởng thức món này, nhưng đây là con có nhiều chất dinh dưỡng, ăn rất tốt cho sức khỏe. Trùng biển xào mướp, làm gỏi, nấu canh, nấu cháo, nhưng đem nướng chấm tiêu chanh là món được thực khách ưa chuộng nhất.
    • Cá mập cáo: Món thứ ba là cá nhám (hay còn gọi là cá mập cáo). Thịt cá mềm, tươi hòa quyện cùng với các gia vị tự nhiên của lá mơ, chuối chát, dứa, khế, ngổ làm dậy lên hương vị của món ăn.
    • Hạt bàng: Bàng là loại cây rừng ở Côn Đảo, có trái và lá rất to. Cứ đến mùa là người dân nơi đây thu hoạch quả để phơi khô sau đó tách lấy hạt. Hạt bàng được rang với muối và rang với đường tùy thích. Dù chế biến theo kiểu nào thì hạt bàng ăn rất thơm, béo và bùi. Mứt hạt bàng rất thích hợp để mua về làm quà tặng.
    • Cua mặt trăng: Một đặc sản khác ở Côn Đảo không thể không kể đến là cua mặt trăng-loài hải sản cực kỳ quý hiếm. Sở dĩ gọi là cua mặt trăng vì trên lưng cua có nhiều hình tròn màu đỏ đậm, pha vào màu hồng tươi, rất hấp dẫn và bắt mắt khá giống như hình mặt trăng, hơn nữa loại cua này có thịt thơm ngon nhất vào kỳ trăng mọc. Cua mặt trăng thì cách chế biến phổ biến nhất đó là cua hấp. Ăn miếng thịt cua, chấm một ít muối tiêu chanh, từ từ cảm nhận vị ngọt của cua tan trên đầu lưỡi, thật không thể diễn tả bằng lời. Bên cạnh đó, loại cua này vẫn có thể sốt me hoặc nấu lẩu đều được nhé.
    • Tôm hùm đỏ: Nếu bạn đã có dịp du lịch Côn Đảo thì không thể bỏ qua món đặc sản quý giá là tôm hùm đỏ. Thịt tôm hùm đỏ có chứa lượng protein lớn nhưng lại có chứa rất ít hàm lượng chất béo nên đặc biệt tốt cho sức khỏe. Tôm hùm đỏ ở Côn Đảo rất ngon, thịt dai và ngọt, săn chắc lắm. Có nhiều cách chế biến với tôm Hùm đỏ ở Côn đảo này. Ta có thể hấp, nấu cháo, làm gỏi hoặc nướng, xào… với cách chế biến nào cũng trông rất hấp dẫn và bắt mắt.
    • Cá mú đỏ: Nếu ăn hải sản Côn Đảo thì hãy thử thưởng thức món cá mú đỏ. Cá mú đỏ có tên gọi khác là cá song, là loại cá rất nổi tiếng và được yêu thích trong các loại cá ở Côn Đảo. Nên đã đến đây thì nên nếm thử với món ăn được chế biến từ cá này nhé. Cá mú đỏ được chế biến thành các món dân dã như hấp, làm gỏi, nướng và sốt... trông rất hấp dẫn và bắt mắt cho người ăn. Vì cá mú đỏ này rất khó để bắt và độ dinh dưỡng của cá nhiều nên có rất nhiều loại giá.
    • Mắm nhum: Mắm mhum được làm từ con mhum (nhím biển), còn được mệnh danh là mắm quý tộc. Vì con mhum rất nhỏ nên rất khó để đánh bắt. Loại mắm này rất hợp nếu ăn kèm với thịt luộc hay các loại rau, nhắc tới đã thấy thích rồi. Ăn một lần là nhớ mãi hương vị mắm nơi đây.

    Ngoài những món đặc sản trên bạn có thể mua để làm quà cho gia đình, bạn bè như: mứt hạt bàng, cá thu một nắng,…

    Ăn gì khi đến Côn Đảo?
    Ăn gì khi đến Côn Đảo?
    Ăn gì khi đến Côn Đảo?
    Ăn gì khi đến Côn Đảo?
  7. Ở Côn Đảo không có các phương tiện di chuyển công cộng như xe bus, bạn cần chủ động bắt taxi hoặc thuê xe máy để di chuyển. Tuy nhiên, nếu chọn phương tiện taxi thì cũng không được phổ biến lắm do các đơn vị taxi ở Côn Đảo được khai thác rất ít nên gần như bạn chỉ có thể đi xe máy hoặc bắt xe ôm.


    Toplist gợi ý cho bạn một số địa chỉ thuê xe máy uy tín ở Côn Đảo mà bạn cần ghi nhớ:

    • Cửa hàng Phương Ân, địa chỉ ở khu 10, cảng Bến Đầm. Giá cho thuê là 150.000đ/xe/ngày.
    • Cửa hàng Tân Châu: khu 10, cảng Bến Đầm, giá 150.000đ/xe/ngày, nếu thuê 3 xe trở lên sẽ giảm giá 10.000 - 20.000đ/xe/ngày.
    • Cửa hàng trên đường Lê Văn Việt, thị trấn Côn Đảo, điện thoại liên hệ: 094 814 10 41. Cửa hàng tuy không treo biển tên nhưng gọi theo số điện thoại thì rất dễ tìm thấy. Giá cho thuê là 150.000đ/xe/ngày đối với dòng xe Honda Airblade, 120.000đ/xe/ngày đối với dòng xe Yamaha Nouvo.
    Phương tiện di chuyển tại Côn Đảo
    Phương tiện di chuyển tại Côn Đảo
    Phương tiện di chuyển tại Côn Đảo
    Phương tiện di chuyển tại Côn Đảo
  8. Dịch vụ nghỉ dưỡng ở Côn Đảo mới phát triển rầm rộ những năm gần đây nên đa phần chỉ có nhà nghỉ, khách sạn bình dân (từ 1 - 2 sao) hoặc homestay, còn khách sạn 3 - 5 sao còn rất hạn chế. Tuy nhiên, phòng ốc vẫn rất sạch sẽ, tiện nghi và phong cách phục vụ vô cùng chuyên nghiệp. Nhờ vậy mà các bạn nhân viên rất thân thiện, gần gũi, hay chỉ cho du khách những địa chỉ vui chơi, ăn uống mà chỉ người bản địa mới biết.

    • Resort Six Senses Con Dao (5 sao): Nếu là tín đồ du lịch thì bạn không còn xa lạ với những bộ hình sống ảo đáng mơ ước tại Six Senses Con Dao của nhiều người nổi tiếng. Six Senses Con Dao được biết đến là một trong những khách sạn có vị trí đẹp, đắt giá nhất nhì Côn Đảo, những dịch vụ và tiện ích hạng sang cùng nhiều trải nghiệm đặc biệt chỉ nơi này mới có.
    • Sài Gòn Côn Đảo Resort (3 sao): Khách sạn nằm ngay trung tâm thị trấn Côn Đảo và hướng ra biển tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Tại đây có cửa hàng lưu niệm, bể bơi trẻ em, bể bơi ngoài trời, quán cà phê, xe đưa đón sân bay miễn phí cho khách, wifi được trang bị tất cả các phòng cùng nhiều tiện ích khác. Thật là một lựa chọn giá “mềm” nhưng đầy đủ tiện ích phải không nào?
    • Con Dao Camping Hotel: Khách sạn Côn Đảo Camping có những tiện ích cơ bản như bãi đỗ xe, TV, ấm đun nước siêu tốc, máy sấy tóc, … và wifi miễn phí được trang bị tất cả các phòng. Và một số dịch vụ khác như giặt ủi, spa tắm nắng, quầy bar, phòng không hút thuốc,…
    • Eden House and Coffee Con Dao: Khuôn viên của Eden House có cây xanh được trồng khắp nơi nên không khí rất trong lành và thoáng mát. Điểm cộng là chỗ ở rất yên tĩnh, sạch sẽ, anh chị chủ nhà thân thiện, nhiệt tình và mang trong mình vô vàn kinh nghiệm du lịch Côn Đảo nên cần tham khảo lịch trình bạn cứ mạnh dạn hỏi nhé.
    • Uyen’s house: Đây là homestay được cộng đồng review du lịch tự túc Côn Đảo rất yêu thích bởi cô chủ rất hiếu khách và nhiệt tình. Phòng ốc sạch sẽ, thoáng mát, có nhiều góc sống ảo lung linh miễn chê. Đặc biệt thích hợp với các nhóm đông người vì đầy đủ dụng cụ nấu nướng tiện nghi, thoải mái mở tiệc quây quần.
    Những khách sạn, homestay nghỉ dưỡng Côn Đảo
    Những khách sạn, homestay nghỉ dưỡng Côn Đảo
    Những khách sạn, homestay nghỉ dưỡng Côn Đảo
    Những khách sạn, homestay nghỉ dưỡng Côn Đảo
  9. Ngày 1 - Khám phá thiên nhiên ở Côn Đảo

    • Vịnh Côn Sơn
    • Vịnh Bến Đầm
    • Bãi Đầm Trầu
    • Bãi tắm Hải An
    • Bãi Lò Vôi
    • Xem rùa ở Hòn Tre Lớn

    Ngày 2 - Khám phá một số hòn đảo và di tích lịch sử

    • Ghé thăm Hòn Bảy Cạnh rồi di chuyển đến Vườn quốc gia Côn Đảo: khám phá rừng nguyên sinh Ông Đụng, tham quan hệ thống nhà tù Côn Đảo gồm: Trại Phú Hải, Chuồng cọp kiểu Pháp, chuồng cọp kiểu Mỹ, khu biệt lập Chuồng Bò, Miếu An Sơn

    Ngày 3 - Phá đảo ẩm thực đặc sản trên Côn Đảo:

    • Tour ăn uống du lịch Côn Đảo giá rẻ gồm: cháo hàu, gỏi cá mập, ốc tai tượng, ốc vú nàng, cua mặt trăng, mắm nhum, cá thu một nắng,...
    Lịch trình du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm tham khảo
    Lịch trình du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm tham khảo
    Lịch trình du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm tham khảo
    Lịch trình du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm tham khảo
  10. Du lịch Côn Đảo, bạn cần chú ý những điều sau để tránh gặp rắc rối không đáng có trong chuyến du lịch của mình:

    • Hãy mặc trang phục lịch sự và kín đáo khi ghé đến những nơi tâm linh, lịch sử hoặc thăm mộ Liệt sỹ Võ Thị Sáu.
    • Côn Đảo là vùng đất linh thiêng nên bạn tuyệt đối không lấy chuyện tâm linh ở nơi đây ra để vui đùa.
    • Nếu bạn tắm biển, hãy chú ý đến quy định bãi biển và đội cứu hộ biển, vì biển Côn Đảo có khá nhiều sóng biển mạnh và dòng nước ngầm nên bạn cần bơi ở vùng nước an toàn theo quy định. Bên cạnh đó hãy chú ý đến các bạn nhỏ nếu có trẻ em đi cùng.
    • Khi khám phá vùng rừng ở Côn Đảo, cần chú ý đi theo lối mòn có chỉ dẫn, không tự ý tìm đường đi trong rừng vì rất dễ lạc đường và gặp nguy hiểm nên bạn cần chú ý đến an toàn của bản thân và người đi cùng.
    • Một số lưu ý khi đi Côn Đảo bằng tàu:
      • Thay vì mua vé từng lượt, bạn nên mua vé khứ hồi để tránh tình trạng hết vé tàu.
      • Trường hợp chuyến tàu của bạn bị hoãn/ hủy do điều kiện thời tiết, nhân viên sẽ hỗ trợ dời vé, đổi vé cho bạn. Song, để chủ động cho chuyến đi của mình, bạn có thể liên lạc để hỏi lại trước về tình trạng khởi hành của tàu trước ngày đi hoặc có sẵn kế hoạch B cho mình.
    Những lưu ý khi đi du lịch Côn Đảo
    Những lưu ý khi đi du lịch Côn Đảo
    Những lưu ý khi đi du lịch Côn Đảo
    Những lưu ý khi đi du lịch Côn Đảo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy