Lưu ý về thủ tục xuất, nhập cảnh

Hậu đại dịch, Đài Loan đã thông báo khôi phục hoàn toàn chế độ miễn thị thực nhập cảnh từ ngày 29 tháng 9 năm 2022. Điều này có nghĩa là công dân của các quốc gia đủ điều kiện có thể đến Đài Loan miễn thị thực cho các mục đích không cần giấy phép, chẳng hạn như kinh doanh, triển lãm thăm thân, giao lưu quốc tế, thăm thân nhân, du lịch,...Bất cứ ai có kế hoạch đi du lịch đến Đài Loan đều phải mang theo hộ chiếu gốc trong chuyến đi.


Trước khi đi du lịch, hãy đảm bảo rằng hộ chiếu của bạn còn hạn ít nhất 6 tháng tới và còn trang trống trên mỗi con dấu xuất/nhập cảnh. Bạn có thể tham khảo trang web chính thức của Cục Lãnh sự để biết thông tin chi tiết về quy trình xin thị thực đến Đài Loan. Công dân của các quốc gia không đủ điều kiện được miễn thị thực có thể bắt đầu lại việc xin thị thực để đến Đài Loan với mục đích thăm thân và du lịch, bắt đầu từ ngày 13 tháng 10 năm 2022. Công dân nước ngoài muốn đi du lịch Đài Loan có thể nộp đơn xin thị thực tại cơ quan đại diện Đài Loan ở nước ngoài.


Hiện tại, E-visa và Landing Visa của Đài Loan đã tạm ngừng cấp. Yêu cầu đối với bất kỳ ai cần visa thăm thân để đi du lịch Đài Loan bao gồm hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng; một mẫu đơn đã hoàn thành với 2 ảnh được chụp trong 6 tháng qua; vé máy bay đi nước ngoài hoặc vé tàu hơi nước; tài liệu xác minh lý do chuyến thăm; và các tài liệu khác có liên quan. Để có được thị thực, đương đơn phải nộp các mẫu đơn thị thực cho cơ quan đại diện ở nước ngoài của Đài Loan. Sau đó cơ quan lãnh sự sẽ xem xét hồ sơ và yêu cầu phỏng vấn nếu cần thiết.

Lưu ý về thủ tục xuất, nhập cảnh
Lưu ý về thủ tục xuất, nhập cảnh
Lưu ý về thủ tục xuất, nhập cảnh
Lưu ý về thủ tục xuất, nhập cảnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy