Những món ăn nên thưởng thức khi đi du lịch Đài Loan

Đài Loan là một hòn đảo của những người sành ăn, nơi ăn vặt là trò tiêu khiển quốc gia, bất kể thời gian trong ngày hoặc ban đêm. Văn hóa ẩm thực đáng kinh ngạc của Đài Loan dựa trên hương vị Phúc Kiến, Quảng Đông và Khách Gia của Trung Quốc, món ăn được chế biến sẵn của người dân bản địa Đài Loan, và cả sự ảnh hưởng của Nhật Bản và Mỹ. Du khách không cần phải đi đến khu chợ thượng lưu ở Đài Loan để ăn những món ăn ngon nhất, bạn sẽ có một số trải nghiệm ăn uống sâu sắc nhất trên đường phố, lướt qua những dãy quầy hàng chiên, nướng hoặc hấp vô cùng hấp dẫn.


Phở bò Đài Loan là sự kết hợp giữa thịt bò kho và bánh phở dai trong nước dùng ninh chậm, với một chút gia vị Tứ Xuyên và một ít rau cải muối. Ngày nay, phở bò Đài Loan là món ăn quốc gia của Đài Loan và thậm chí còn được cho là đã đảo ngược lệnh cấm ăn thịt bò lâu đời của hòn đảo. Boba cha, còn được gọi là trà trân châu, trà sữa trân châu, hoặc zhenzhunaicha, là cơn sốt đồ uống mà Đài Loan mang đến cho thế giới. Được phục vụ tại các quầy ven đường và trong chuỗi cửa hàng, phiên bản cổ điển có trà, sữa, đá, đường và trân châu dai của bột sắn. Nhưng ngày nay, nó có thể được làm từ trái cây trộn, khoai môn xay nhuyễn, khoai lang viên và thậm chí cả pho mát.


Tại các khu chợ đêm trên khắp hòn đảo, hàng chục người bán hàng, mỗi quầy thường do gia đình tự quản, bày bán những món ăn giá rẻ, vừa miệng như súp, xúc xích, mực xiên, đồ ngọt, đậu phụ thối và những thứ nhồi bên trong khác. Một số món ăn nhẹ ở chợ đêm đã trở thành biểu tượng ẩm thực theo đúng nghĩa của chúng, chẳng hạn như trứng tráng hàu béo ngậy gà rán 'suối giòn' rắc lá húng quế và ngũ vị hương, và món tráng miệng đá bào phủ đậu đỏ, xoài, khoai môn viên và ngâm trong sữa đặc ngọt.

Phở bò Đài Loan
Phở bò Đài Loan
Boba cha là đồ uống nổi tiếng thế giới của Đài Loan
Boba cha là đồ uống nổi tiếng thế giới của Đài Loan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy