Top 10 Sự kết hợp tuyệt vời cho ly nước ép ngon và bổ dưỡng mà bạn nên biết

Phương Kem 14824 0 Báo lỗi

Bên cạnh những ly nước ép từ một loại trái cây thông thường thì cách kết hợp các loại nước ép trái cây hoặc rau củ khác nhau cũng là lựa chọn tuyệt vời cho sức ... xem thêm...

  1. Các loại trái cây nhiệt đới này là các chất hỗ trợ tiêu hóa lớn. Josephine nói: “Cả đu đủ và dứa đều có đầy đủ các enzyme proteolytic. Sự kết hợp này rất hoàn hảo sau bữa ăn nhiều thịt vì nó giúp bạn tiêu hóa protein." Chọn bộ ba này có nghĩa là hệ thống của bạn nhận được một lượng lớn beta carotene, vitamin C và bioflavonoids, đó là nền tảng của chức năng cơ thể khỏe mạnh.


    Cách kết hợp:

    • Xay đu đủ, dứa, nước dứa, nước cốt chanh cho đến khi nhuyễn, mịn
    • Tiếp theo, đổ hỗn hợp ra bình, cho 5 nhánh bạc hà vào và cất trong tủ lạnh trong vòng vài giờ
    • Loại bỏ các nhánh bạc hà, đổ hỗn hợp sinh tố ra cốc và cho thêm một ít bia gừng ( hoặc rượu vodka, rum ) rồi khuấy đều
    Đu đủ, dứa và chanh
    Đu đủ, dứa và chanh
    Đu đủ, dứa và chanh
    Đu đủ, dứa và chanh

  2. Nước ép dâu khế chắc chắn sẽ lấy được thiện cảm của những thành viên trong gia đình bạn bởi đây là thức uống vừa bổ dưỡng, vừa có hương vị thơm mát, ngọt dìu dịu rất tuyệt vời.


    Khế là trái cây hàng đầu về dinh dưỡng, nhưng lại rất ít được chọn để làm nước ép vì có vị chua. Trái cây có múi có lượng calo rất thấp, có một số chứa lượng calo thấp nhất trên một phần trong thế giới trái cây, được gói gọn trong nửa lượng vitamin C mỗi ngày trong 100ml. Nó chứa tổng hợp vitamin nhóm B, lượng lớn khoáng chất như kali, phủ nhận ảnh hương của lượng natri cao bên trong. Khi kết hợp với dâu tây, dâu sẽ át đi vị chua của khế. Dâu tây bổ sung chất chống oxy hóa và polyphenolic vào hỗn hợp màu hồng này, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.


    Cách kết hợp:

    • Khế xanh gọt sơ các cạnh, dâu tây làm sạch và bỏ cuống
    • Nếu không có máy ép, bạn thực hiện như sau: rửa sạch, cắt nhỏ, bỏ hết hạt khế, cho khế, nước và dâu tây vào máy sinh tố xay nhuyễn, lọc lấy nước bỏ bã
    Nước ép Khế và Dâu tây
    Nước ép Khế và Dâu tây
    Nước ép Khế và Dâu tây
    Nước ép Khế và Dâu tây
  3. Nước ép cam - cà rốt có vị ngọt tự nhiên cực kỳ dễ chịu kèm bị chưa nhẹ của cam rất đã miệng. Đây chính là lựa chọn tốt nhất cho những người đang kiêng đường hoặc đang tìm kiếm những món đồ uống 100% ngọt ngào tự nhiên mà không cần dùng đến bất kì hạt đường nào.


    Cách kết hợp:

    • Bước 1: Cắt đôi trái cam sau đó ướp mặt cắt của 2 miếng với một chút đường. Cà rốt đem gọt vỏ và cắt khúc sau đó cũng nhúng vào đường
    • Bước 2: Vắt cam và ép cà rốt
    • Bước 3: Pha nước ép với công thức: nước cam + nước cà rốt + 60ml syrup đường + 30ml nước lọc
    Nước ép cà rốt, cam
    Nước ép cà rốt, cam
    Nước ép cà rốt, cam
    Nước ép cà rốt, cam
  4. Dưa hấu khi ép có vị ngọt mát, nhiều nước và cho màu đỏ tươi xinh xắn, rất hợp cho mùa hè. Dưa hấu chứa carotene cụ thể là lycopene và lutein đã được ghi nhận có thể ngăn chặn ung thư và tăng cường thị lực. Dưa hấu còn chứa vitamin A và C cũng như potassium. Khi ép ta chỉ cần bỏ lớp vỏ mỏng bên ngoài, để lại một chút phần cùi trắng cùng thịt quả bên trong, không cần bỏ hạt.


    Công thức trên còn bổ sung dưa chuột, họ hàng thân thích dính líu với dưa hấu. Dưa hấu lợi tiểu tự nhiên do chứa nhiều nước (98% dưa chuột là nước), giúp đỡ loại bỏ chất thải làm sạch cơ thể. Hàm lượng silica cao trong dưa chuột tốt cho da và giúp làm giảm bệnh chàm, vẩy nến, rụng tóc, giảm nồng độ acid uric – chất gây viêm các khớp, cơ bắp và dây chằng. Vỏ dưa chuột chứa vitamin A nên nếu là dưa chuột hữu cơ ta nên ép cả vỏ. Dưa chuột giàu tính kiềm (alkalizing), và với một quả (hoặc nửa quả) dưa chuột trong một công thức juice sẽ bù đắp lại tính axit của các loại trái cây có hàm lượng đường cao.


    Cách kết hợp:

    • Sơ chế dưa hấu, dưa chuột và lá bạc hà
    • Dưa hấu và dưa chuột bạn gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt nhỏ
    • Xay và lọc nước dưa hấu, dưa chuột và bạc hà
    • Tiếp đến, cho dưa hấu, dưa chuột và lá bạc hà, 50ml nước cốt chanh và 50gr đường vào cối xay rồi xay thật nhuyễn hỗn hợp này
    Dưa hấu, dưa chuột, bạc hà
    Dưa hấu, dưa chuột, bạc hà
    Dưa hấu, dưa chuột, bạc hà
    Dưa hấu, dưa chuột, bạc hà
  5. Nước ép ổi dứa vừa có tác dụng làm đẹp da giúp giảm cân và chống lão hóa. Ngoài ra nước ép ổi còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, đặc biệt ngăn ngừa táo bón rất hiệu quả. Bạn có thể tự làm nước ép ổi dễ uống vừa ngon miệng. Nếu mua nguyên quả dứa, bạn gọt vỏ rồi cắt dứa thành từng lát vừa. Mỗi ly nước ép ổi dứa chỉ nên sử dụng một lát dứa. Phần nguyên liệu chính vẫn là ổi. Ổi bạn vẫn đem rửa sạch, để nguyên vỏ, bỏ hạt và cắt thành từng miếng nhỏ.


    Cách kết hợp:

    • Cho ổi và dứa đã cắt vào máy xay sinh tố, sau đó cho thêm khoảng 100ml nước lọc rồi xay nhuyễn
    • Lọc lấy nước ép
    • Sử dụng máy ép thì bạn chỉ cần ép lấy nước, khuấy đều để hai nguyên liệu hòa lẫn với nhau là được
    • Sau đó cho hỗn hợp vào Shaker, thêm một ít đường hay muối tùy theo khẩu vị và lắc đều rồi rót ra ly để thưởng thức
    Nước Ép Quả Ổi Với Dứa
    Nước Ép Quả Ổi Với Dứa
    Nước Ép Quả Ổi Với Dứa
    Nước Ép Quả Ổi Với Dứa
  6. Sự pha trộn giữa rau mùi, mật ong, gừng và dứa là một cách pha chế nước ép trái cây tạo thành loại nước uống dinh dưỡng bổ sung năng lượng cho cơ thể. Các nhà nghiên cứu ở Mỹ cũng đã chỉ ra rằng rau mùi có thể đẩy 80% kim loại nặng ra khỏi cơ thể, cùng với một lượng khoáng chất như kali, canxi, magie, sắt và các loại vitamin A, K có tác dụng chống viêm, khử trùng và thanh lọc cơ thể.


    Chưa kể, dứa là loại trái cây giàu vitamin C và beta-caroten có thể giúp chống lại các tổn thương da do ánh nắng mặt trời, làm giảm nếp nhăn và tái tạo cấu trúc da khỏe mạnh hơn. Dứa luôn được coi là “thần dược” làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ.


    Cách kết hợp:

    • Dứa chín 1 quả; rau mùi 1 mớ
    • Tiến hành xay nhuyễn rau mùi và lọc xác rau
    • Tiếp đó xay chung cùng dứa.
    Nước ép rau mùi - dứa
    Nước ép rau mùi - dứa
    Nước ép rau mùi - dứa
    Nước ép rau mùi - dứa
  7. Hai loại thực phẩm quen thuộc này kết hợp tạo thành loại nước ép có tác dụng phòng ngừa ung thư rất hiệu quả. Chúng có chứa các loại vitamin A, K, beta carotene từ cà rốt, vitamin C và polyphenols từ táo, chất chống oxy hoá và folate từ củ dền. Sự kết hợp này sẽ tạo nên món thức uống chống ung thư và giúp phục hồi năng lượng cho người ốm hoặc sau khi vận động nặng.


    Cách kết hợp:

    • Bạn sơ chế củ dền, cà rốt sau đó cho vào máy ép lấy nước
    • Rót nước ép ra ly, dùng muỗng khuấy đều và thưởng thức ngay, nếu thích uống ngọt bạn có thể cho thêm chút mật ong hoặc syrup đường đều được
    • Nước ép củ dền và cà rốt có mùi vị nhẹ, ngọt ngào khá dễ uống.
    Nước ép củ dền và cà rốt
    Nước ép củ dền và cà rốt
    Nước ép củ dền và cà rốt
    Nước ép củ dền và cà rốt
  8. Sự pha trộn giữa lá bạc hà và việt quất cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, vitamin K, C, mangan, chất xơ và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, nước ép bạc hà và việt quất còn rất phù hợp với những người đang thực thiện chế độ dinh dưỡng giảm cân.


    Chất menthol trong lá bạc hà sẽ cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp tiêu thụ các chất béo tự nhiên, kiểm soát cảm giác thèm ăn. Trong khi đó, quả việt quật có công dụng giảm mỡ bụng cực kì hiệu quả, giúp làm chậm quá trình lão hóa và chống viêm.


    Cách kết hợp:

    • Bước 1: Việt quất rửa sạch và để ráo nước
    • Bước 2: Cho quả việt quất, lá bạc hà, đường vào máy xay sinh tố
    • Bước 3: Đổ hỗn hợp vào lưới lọc mịn đặt trên một bát vừa hoặc bình thủy tinh
    • Bước 4: Thêm nước lọc vào bình nước ép việt quất và cho thêm đá nếu uống lạnh
    Nước ép lá bạc hà và quả việt quất
    Nước ép lá bạc hà và quả việt quất
    Nước ép lá bạc hà và quả việt quất
    Nước ép lá bạc hà và quả việt quất
  9. Trái việt quất có chứa anthocyanin, đây chính là sắc tố tạo nên màu xanh đậm cho trái việt quất. Loại chất này có tác dụng vô hiệu hóa các gốc tự do dẫn đến bệnh ung thư và các bệnh liên quan đến tuổi già. Đồng thời, vitamin C từ dâu tây là một trong những chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa ung thư vì sự khỏe mạnh của hệ miễn dịch chính là phòng thủ vững chắc nhất để bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của mọi căn bệnh.

    Ép nước là cách thức giữ nguyên chất dinh dưỡng từ các loại rau quả và tạo hương vị thơm ngon dễ sử dụng. Bạn có thể cho thêm lá bạc hà sau khi đã ép nước từ việt quất, dâu tây và xoài để tăng vị thanh mát cho đồ uống.


    Cách kết hợp:

    • Dâu tây rửa sạch, thái nhỏ
    • Việt quất rửa sạch, xoài cắt hạt lựu
    • Cho dâu tây, xoài, sữa chua và việt quất vào tủ đông ít nhất 2 tiếng cho đông cứng lại
    • Khi cần xay sinh tố, bạn lấy dâu tây, xoài, sữa chua và việt quất ra, cho vào máy xay nhuyễn cùng với sữa tươi và tinh chất vani nhé
    Nước ép việt quất - dâu tây - xoài
    Nước ép việt quất - dâu tây - xoài
    Nước ép việt quất - dâu tây - xoài
    Nước ép việt quất - dâu tây - xoài
  10. Cùng với bông cải xanh, cải xoăn có chứa sulforaphane (đặc biệt khi được băm hoặc xay nhuyễn), một hóa chất có tính chống ung thư mạnh. Cải xoăn cũng chứa nhiều indole-3-carbinol, chất tăng cường việc sửa chữa ADN trong tế bào và có thể ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư.

    Nguyên liệu chính thứ hai trong công thức này là nho xanh. Trái nho chứa hoạt chất có thể ngăn chặn tế bào ung thư biến đổi di căn. Bên cạnh đó, tất cả các thành phần của trái nho đều có chứa hoạt chất chống ung thư lưỡi.


    Cách kết hợp:

    • Ngâm rửa sạch rau cải xoăn với nước muối loãng khoảng 20 phút và cắt khúc ngắn để dễ ép
    • Nho xanh rửa sạch, táo xanh gọt vỏ
    • Gọt vỏ dưa chuột, giữ nguyên hoặc cắt lát mỏng đều được
    • Cho rau cải vào ép trước, tiếp đến là dưa chuột, sau đó bỏ vài miếng táo và vài quả nho xanh
    • Lọc xác và khuấy đều hỗn hợp, thêm đá viên và thưởng thức.
    Nước ép cải xoăn - nho xanh - dưa chuột - táo xanh
    Nước ép cải xoăn - nho xanh - dưa chuột - táo xanh
    Nước ép cải xoăn - nho xanh - dưa chuột - táo xanh
    Nước ép cải xoăn - nho xanh - dưa chuột - táo xanh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy