Top 6 Điều kiêng kỵ với giường cưới trong hôn nhân mà bạn nên biết

Từ lâu, ông bà ta đã luôn có quan niệm về nhiều thủ tục trong việc cưới xin vì đó là đại sự hệ trọng của một đời người. Cuộc sống gia đình bắt đầu từ đây và ... xem thêm...

  1. Theo quan niệm dân gian, giường cưới mới sẽ mang lại may mắn và hạnh phúc cho cuộc sống vợ chồng mới cưới. Ngược lại, nếu sử dụng giường cũ, những điều không may mắn của chủ cũ có thể sẽ vận vào đời sống của vợ chồng mới cưới.


    Theo quan niệm phong thuỷ thì điều này sẽ cực kỳ bất lợi cho cặp vợ chồng mới cưới và ảnh hưởng đời sống hôn nhân. Trong đời sống bình thường việc mua giường cũ của người khác để sử dụng không được khuyến khích cũng bởi những lý do này.


    Đặc biệt, giường cưới lại là sản phẩm được sử dụng cho ngày lễ trọng đại của đời người, là bước chuyển giao quan trọng thì càng không nên lựa chọn giường cũ. Thay vào đó hãy cố gắng đầu tư một chiếc giường cưới mới chất lượng để mang lại may mắn và chăm sóc giấc ngủ của vợ chồng.


    Có 3 lý do chính khiến nhiều người quan niệm rằng cưới phải mua giường mới:

    • Đánh dấu sự khởi đầu mới: Giường cưới mới là một biểu tượng của sự khởi đầu mới trong cuộc sống hôn nhân. Nó thể hiện mong muốn của vợ chồng mới cưới được bắt đầu một cuộc sống mới, hạnh phúc và viên mãn.
    • Thể hiện sự tôn trọng: Việc mua giường cưới mới được coi là một cách thể hiện sự tôn trọng của gia đình nhà trai đối với cô dâu và gia đình nhà gái. Nó cũng thể hiện mong muốn của gia đình nhà trai được đón tiếp cô dâu về nhà chồng một cách chu đáo và đầy đủ nhất.
    • Giúp đảm bảo sức khỏe: Giường cưới mới thường được làm từ các vật liệu cao cấp, đảm bảo an toàn và vệ sinh cho sức khỏe của vợ chồng mới cưới.
    Sử dụng giường cũ làm giường cưới
    Sử dụng giường cũ làm giường cưới
    Sử dụng giường cũ làm giường cưới
    Sử dụng giường cũ làm giường cưới

  2. Sau hôn lễ, phòng tân hôn sẽ là nơi để gắn kết, bắt đầu một cuộc sống vợ chồng mới nên việc lựa chọn giường cưới với chất liệu kém bền hay không hợp phong thủy sẽ mang điều tiêu cực lớn cho tinh thần và sức khỏe.


    Lựa chọn giường cưới được làm từ gỗ tự nhiên là lời khuyên từ các chuyên gia và nhiều gia đình đi trước. Gỗ tự nhiên phù hợp với hành Mộc của phòng ngủ và còn sở hữu độ bền, khả năng chịu lực, chống mối mọt, cong vênh và có thẩm mỹ cao vô cùng phù hợp để gia công giường ngủ.


    Giường cưới gỗ tự nhiên khi sử dụng còn có hương gỗ thoang thoảng dễ chịu, thân thiện với sức khỏe người dùng. Giường ngủ gỗ tự nhiên không đơn thuần là nơi nghỉ ngơi, thư giãn của chủ nhân mà đồng thời cũng là một trong những món đồ nội thất trang trí phong thủy, giúp căn phòng trở nên sang trọng, tinh tế. Đặc biệt, chiếc giường cũng là nơi vun đắp tình cảm, xây dựng hạnh phúc, tạo nên sức khỏe cho các thành viên trong gia đình của bạn…

    Chọn giường cưới kém bền, chất liệu không hợp phong thủy
    Chọn giường cưới kém bền, chất liệu không hợp phong thủy
    Chọn giường cưới kém bền, chất liệu không hợp phong thủy
    Chọn giường cưới kém bền, chất liệu không hợp phong thủy
  3. Sau khi mua giường thì chúng ta còn cần phải bận tâm đến việc lắp đặt giường ở vị trí phù hợp. Vị trí đặt giường vừa ảnh hưởng đến việc sinh hoạt, nghỉ ngơi vừa liên quan đến các vấn đề theo phong thủy. Trong số những điều kiêng kỵ với giường cưới mà gia chủ cần tránh đó chính là kê giường ở vị trí cấm kỵ. Giường cưới không được đặt ở hướng tây vì đây là hướng không đem lại may mắn mà ngược lại còn có điềm xấu xui rủi.


    Ngoài hướng kê giường cưới thì bạn còn cần chú ý đến vấn đề về vị trí kê giường cần tránh như sau:

    • Kê giường đối diện cửa ra vào: Khi đặt giường cưới đối diện cửa ra vào sẽ mang đến những ảnh hưởng không tốt cho tân lang tân nương. Theo quan niệm phong thủy vị trí này có thể hút đi những trường năng lượng tốt, dễ bị nhiều người dòm ngó làm gia chủ cảm thấy bất an lo lắng.
    • Kê giường đối diện nhà vệ sinh: Nếu phòng ngủ có toilet thì gia chủ cần tránh kê giường cưới điện nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh chứa những luồng khí độc, ô uế có thể gây ảnh hưởng đến gia chủ nên không nên kê giường gần hay đối diện căn phòng này.
    • Kê giường đối diện tủ quần áo có gương: Đây cũng là một cách kê giường không được khuyến khích vì gương là một vật mang nhiều ý nghĩa tâm linh. Đặt giường đối diện tủ có gương hay gương sẽ khiến gia chủ bất an và dễ bị giật mình khi thức giấc, ảnh hưởng tinh thần gia chủ.
    • Kê giường giữa phòng không có điểm tựa: Giường cưới đại diện cho sự vững chắc trong đời sống tinh thần của các cặp vợ chồng. Vậy nên nếu kê giường ở giữa phòng không có điểm tựa sẽ mang đến cảm giác chênh vênh, khiến vợ chồng gặp nhiều lo lắng, bồn chồn.
    Kê giường cưới ở vị trí kiêng kỵ
    Kê giường cưới ở vị trí kiêng kỵ
    Kê giường cưới ở vị trí kiêng kỵ
    Kê giường cưới ở vị trí kiêng kỵ
  4. Khâu chuẩn bị trang trí giường cưới cũng là một phần để giúp ngày vui của bạn được trọn vẹn. Hơn thế nữa, vấn đề này không chỉ liên quan đến thẩm mỹ phòng cưới, không khí tân hôn mà còn có những ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng sau này. Những vấn đề kiêng kỵ cần tránh trong khâu thay giường cưới cũng có khá nhiều như chọn ngày, chọn giờ, chọn người thực hiện.


    Đối tượng bày trí trải chiếu giường cưới phải là người phụ nữ tốt vận hạnh phúc trong hôn nhân và có đầy đủ con cái. Có như vậy thì cặp vợ chồng mới sẽ được nhận lộc may mắn từ người này. Ngược lại, phụ nữ ly hôn, goá chồng, mang thai là những người cần tránh thực hiện việc trang trí giường tân hôn.

    Đối tượng bày trí giường cưới phạm nguyên tắc
    Đối tượng bày trí giường cưới phạm nguyên tắc
    Đối tượng bày trí giường cưới phạm nguyên tắc
    Đối tượng bày trí giường cưới phạm nguyên tắc
  5. Có một số người thân, bạn bè sẽ có thói quen vào thăm hỏi phòng tân hôn nhưng cần lưu ý rằng không để họ ngồi lên giường của cặp đôi mới cưới. Trong phong thủy, việc bạn ngồi lên giường cưới sẽ lấy đi những chúc phúc may mắn của họ và để lại vận rủi không tốt cho đôi vợ chồng son.


    Đặc biệt các đối tượng như phụ nữ mang thai, goá phụ, người ly hôn thì tuyệt đối nên tránh xa cả giường và phòng tân hôn. Ngược lại, đối tượng như trẻ em thì sẽ được chào đón nồng nhiệt với quan niệm chúc phúc cho đôi vợ chồng sớm sinh quý tử.


    Để tránh người quen vào thăm phòng cưới và ngồi lên giường thì gia chủ có thể sắp xếp một vài đồ dùng như gấu bông, hoa, rượu, bàn ghế nhỏ,... để hạn chế nhiều người không biết đến điều kiêng kỵ và ngồi lên giường.

    Có người ngồi hay nằm lên giường tân hôn
    Có người ngồi hay nằm lên giường tân hôn
    Có người ngồi hay nằm lên giường tân hôn
    Có người ngồi hay nằm lên giường tân hôn
  6. Màu sắc hoa văn của các vật dụng trên giường cưới cũng cần được chọn lọc để tránh phạm phải điều kiêng kỵ. Trong đó những điều kiêng kỵ với giường cưới khi trang trí chính là sử dụng các sản phẩm chăn, drap giường tối màu hay có hoạ tiết hoa cúc.


    Những màu sắc u tối sẽ không phù hợp cho không khí tân hôn vui mừng, đặc biệt còn có hàm ý mang đến vận rủi. Màu sắc tối còn là những lựa chọn được dùng trong đám tang nên gia chủ nên loại khỏi danh sách lựa chọn của mình. Hoa cúc và màu tối thường tượng trưng cho những điều không may mắn và sự chết chóc nên với chăn nệm của các cặp vợ chồng mới cưới, bạn không nên sử dụng họa tiết hoa cúc vì chúng được dùng trong đám tang.

    Thay vào đó các màu sắc tươi sáng, rực rỡ mang đến sức sống mãnh liệt và niềm hy vọng về tương lai chính là lựa chọn ưu tiên. Thông thường với không khí tân hôn vui mừng thì đỏ hay hồng là những màu sắc được ưa chuộng phổ biến.

    Trang trí giường cưới với chăn drap màu tối, hoa cúc
    Trang trí giường cưới với chăn drap màu tối, hoa cúc
    Trang trí giường cưới với chăn drap màu tối, hoa cúc
    Trang trí giường cưới với chăn drap màu tối, hoa cúc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy