Top 10 Lý do bạn nên tập thể dục mỗi ngày

Trần Thuỳ Trang 3620 1 Báo lỗi

Việc luyện tập thể dục thể thao hàng ngày là một điều vô cùng cần thiết đối với sức khỏe chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được điều đó, hãy cùng ... xem thêm...

  1. Theo một số nghiên cứu, việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể tuần hoàn máu tốt hơn, có giấc ngủ sâu hơn. Mà như chúng ta đã biết, giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn đối với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Ngủ đúng giờ và đủ giấc sẽ mang lại cho chúng ta một sức khỏe tốt, năng lượng dồi dào.


    Nếu bạn lười hoạt động, hãy thêm 10 phút đi bộ mỗi ngày có thể giúp cải thiện giấc ngủ cho bạn từ một sự thay đổi nhỏ trong ngày và dần dần tùy vào sức khỏe, điều kiện nâng dần lên cường độ lớn hơn như các hoạt động chạy bộ hoặc bơi lội có thể giúp bạn ngủ tốt hơn. Chỉ không nên tập thể dục quá gần với giờ lên giường, nếu không bạn sẽ có quá nhiều năng lượng và trằn trọc khó ngủ.

    Giấc ngủ sẽ được sâu hơn
    Giấc ngủ sẽ được sâu hơn
    Tập thể dục thường xuyên giúp bạn có một giấc ngủ ngon
    Tập thể dục thường xuyên giúp bạn có một giấc ngủ ngon

  2. Dù là đàn ông hay phụ nữ, việc có được một vóc dáng đẹp luôn là điều rất đáng mơ ước. Chỉ cần bạn luyện tập thể dục thể thao hàng ngày, điều mơ ước này sẽ không còn quá xa xôi nữa. Bạn muốn có một cơ thể săn chắc, cơ bắp cuồn cuộn hay vóc dáng uyển chuyển và quyến rũ với vòng eo thon. Tập thể dục chính là yếu tố quyết định mà không gì có thể thay thế được.


    Để có được một vóc dáng đẹp việc luyện tập thường xuyên là không thể thiếu. Ngay cả những ai có vóc dáng “trời phú” thì việc duy trì thân hình chuẩn đó với những bài tập thể dục mỗi ngày cũng vô cùng quan trọng. Chỉ cần từ 15 đến 30 phút mỗi ngày, thư giãn cơ thể rồi thực hiện bài tập vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả, một vóc dáng đẹp, thân hình hoàn hảo sẽ nằm trong tầm tay bạn.

    Vóc dáng đẹp hơn
    Vóc dáng đẹp hơn
    Thể dục giúp giữ dáng người đẹp hơn
    Thể dục giúp giữ dáng người đẹp hơn
  3. Nếu bạn thường xuyên phải chịu đựng những căng thẳng, điều này có thể dẫn tới suy giảm năng lượng của cơ thể, hiệu quả công việc thấp. Vì vậy, cách hiệu quả nhất giúp chúng ta có thể giải tỏa được stress, có tâm trạng tốt hơn đó chính là luyện tập thể dục thể thao hàng ngày. Tập thể dục giúp cho cơ thể giải phóng năng lượng, điều hòa hoạt động nội tiết giúp cải thiện cân bằng hóa học trong não bằng cách làm gián đoạn việc xuất hiện ra những hormon stress như cortisol, adrenalin và tạo cảm giác lạc quan, phấn chấn.


    Một số bài tập giảm stress hiệu quả:

    • Tập chạy nhanh tốc độ cao: cách này để lưu thông lượng endorphin khắp cơ thể rất nhanh. Khi chạy với tốc độ cao, tim sẽ tăng nhịp đập, tăng lưu lượng máu, sự hấp thu khí oxy tăng và làm giảm mọi áp lực, căng thẳng bạn đang có.
    • Tập thở sâu: bạn hãy tìm một nơi yên tĩnh, ngồi xuống, tập trung hơi thở ra vào phổi, không tập trung vào bất cứ điều gì, giữ cho bạn luôn trong trạng thái bình tĩnh và tốt nhất…
    • Chạy đường dài: lượng endorphin sẽ được thải ra trong quá trình này giúp bạn dần giảm và loại trừ được stress.
    • Tập bất cứ môn thể thao nào mà bạn thích.
    Giảm stress hiệu quả
    Giảm stress hiệu quả
    Tập thể dục giúp giảm stress hiệu quả
    Tập thể dục giúp giảm stress hiệu quả
  4. Nếu chúng ta chịu khó bỏ ra 30 phút đến 1 giờ đồng hồ mỗi ngày để luyện tập thể thao thì chúng ta có thể kéo dài được tuổi thọ của bản thân đấy. Các nhà khoa học Thụy Điển vừa cho biết, hoạt động thể chất tăng lên ở bất kỳ loại hình nào đều làm giảm nguy cơ tử vong chung, bất kể tuổi tác, giới tính và mức độ tập luyện. Tập thể dục giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần, tăng cường thể lực, qua đó ngừa bệnh tật, kéo dài tuổi thọ. Những môn thể thao dưới đây có thể tập luyện mỗi ngày, giúp bạn kéo dài tuổi thọ.


    Chạy bộ: Trong quá trình chạy bộ, các tế bào lipoprotein sẽ được kích thích sản xuất với mật độ cao giúp giữ cân bằng cholesterol trong máu. Ngoài ra, chạy bộ còn mang lại lợi ích tuyệt vời cho tim mạch, giúp tim của bạn khỏe hơn. Một trái tim khỏe có thể ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh tim và giúp bạn tăng tuổi thọ.


    Bơi lội: Bơi lội được coi là một trong những bài tập chất lượng nhất giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường khung cơ bắp của bạn. Đặc biệt ưu điểm lớn nhất của bơi lội là khả năng tăng dung tích phổi. Do đó chúng ta sẽ nhận được nhiều oxy hơn trong quá trình bơi, điều này rất quan trọng để có thể làm việc và tập trung trí não đúng cách. Hơn nữa, dung tích phổi lớn hơn cũng giúp bạn có thể xử lý nhiều áp lực thể chất hơn, tăng cường sức bền của cơ thể.


    Yoga: Bằng các động tác kéo căng cột sống, giúp các đĩa đệm hoạt động tốt hơn, mang đến cho bạn một tương lai không bị bệnh đau lưng hành hạ. Hoạt động thiền của yoga giúp thư giãn tâm trí của bạn và giải phóng căng thẳng, kết hợp với tác dụng về thể chất mà yoga bay mang lại, chắc chắn sẽ giúp bạn khỏe từ trong ra ngoài.

      Giúp tuổi thọ kéo dài hơn
      Giúp tuổi thọ kéo dài hơn
      Tập thể dục giúp kéo dài tuổi thọ
      Tập thể dục giúp kéo dài tuổi thọ
    • Bạn là một người không có trí nhớ tốt? Bạn thường bị quên những việc quan trọng? Tình trạng này hoàn toàn có thể khắc phục được nếu như bạn luyện tập thể thao hàng ngày đấy. Bộ não con người là một cơ quan rất phức tạp, trung tâm chỉ huy hệ thống thần kinh của con người. Nó kiểm soát hầu hết các hoạt động của cơ thể, giúp quá trình tích hợp và điều phối thông tin. Trong đó, trí nhớ được mô tả là một quá trình nhận thức, trong đó não bộ lưu trữ các thông tin và có thể truy xuất khi cần thiết.


      Chúng ta có thể tăng cường trí não, bảo vệ trí nhớ bằng cách thực hiện một số bài tập lành mạnh gắn liền với cuộc sống hàng ngày. Các bài tập này rất hữu hiệu để rèn luyện, cải thiện sức khỏe bộ não (trí nhớ, sự tập trung, sự chú ý...), nhất là đối với người làm văn phòng, công sở.

      Tăng cường khả năng ghi nhớ hơn
      Tăng cường khả năng ghi nhớ hơn
      Nâng cao khả năng ghi nhớ
      Nâng cao khả năng ghi nhớ
    • Tự tin là một yếu tố giúp bạn tỏa sáng trong giao tiếp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được sự tự tin cả, họ thường rụt rè và sợ đám đông. Và theo những chuyên gia cho rằng, việc tập thể thao mỗi ngày có thể giúp bạn tăng sự tự tin, thoải mái hơn trong giao tiếp. Hãy dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để luyện tập một môn thể thao bất kỳ để cải thiện sự rụt rè của mình nhé.


      Việc đi ra ngoài tập thể dục hàng ngày giúp bạn dễ dàng làm quen, bắt chuyện với nhiều nhiều, vì vậy khả năng giao tiếp, xử lý các tình huống sẽ tăng lên nhanh chóng. Biết đâu vào một ngày đẹp trời, bạn lại tìm được một nửa của mình trong lúc đang tập thể dục thể dục thì sao? Hãy rèn luyện thường xuyên các bạn nhé!

      Trở nên tự tin hơn trong cuộc sống
      Trở nên tự tin hơn trong cuộc sống
      Tăng sự tự tin
      Tăng sự tự tin
    • Nếu mỗi buổi sáng, bạn thức dậy sớm và luyện tập thể thao thì chắc hẳn ngày hôm đó bạn sẽ cảm thấy tinh thần của mình thật tốt phải không nào. Vì thế, thay vì mỗi sáng thức dậy trễ thì bây giờ hãy tập thói quen dậy sớm theo một thời gian nhất định và luyện tập thể thao để cung cấp năng lượng cho một ngày mới nhé.


      Một số bài tập thể chất cung cấp năng lượng cho cả ngày:

      • Đi bộ / Chạy bộ: Chạy bộ buổi sáng hoặc đi bộ buổi sáng là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới. Nếu bạn chạy hoặc đi bộ trước khi ăn cũng sẽ giúp đốt rất nhiều mỡ của cơ thể.
      • Đứng nhảy: Với 30-50 động tác đứng nhảy là đủ để có năng lượng cho cả ngày. Đứng nhảy là tập thể dục tim mạch tuyệt vời, và hoạt động này sẽ tham gia vào chân và khớp vai.
      • Ngồi xổm: Chân là nhóm cơ lớn nhất có nghĩa là bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn với ít nỗ lực hơn, cũng như tăng cường quá trình trao đổi chất. Thêm vào đó, tập thể dục chân có thể giúp cải thiện khả năng di chuyển và giảm nguy cơ thương tích ở đầu gối, mắt cá chân và háng.
      • Hít đất: Hãy hít đất từ 30 đến 50 lần mỗi buổi sáng để cơ thể có năng lượng cả ngày.
      • Yoga: Kéo giãn cột sống và khớp trong tư thế yoga như tư thế con mèo, tư thế con lạc đà, và tư thế đứa trẻ sẽ là cách tuyệt vời giúp giảm đau nhức và đau vào ban đêm cũng như cung cấp năng lượng cho một ngày.
      • Tư thế tấm ván: Tư thế tấm ván là một bài tập tăng sức chịu đựng tĩnh, có nghĩa là nó tập cho cơ bắp mà không có bất kỳ chuyển động cũng như không có nguy cơ thương tật hoặc căng thẳng nào.
      Năng lượng ngày mới tràn đầy
      Năng lượng ngày mới tràn đầy
      Tập thể dục cung cấp năng lượng cho cả ngày
      Tập thể dục cung cấp năng lượng cho cả ngày
    • Hàng ngày, chúng ta đang nạp vào cơ thể một lượng thực phẩm độc hại, gây ra tình trạng tích tụ trong cơ thể dễ dẫn đến ung thư. Tuy nhiên, trong quá trình chúng ta luyện tập thể dục mỗi ngày, chất độc sẽ được bài trừ một lượng nhất định, giúp cơ thể luôn được khỏe mạnh.


      Tập thể dục thường xuyên làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nhồi máu cơ tim, đột quỵ, tăng huyết áp, tăng lipid máu, bệnh tiểu đường loại 2, bệnh túi thừa và loãng xương.


      Việc tập luyện phòng ngừa được bệnh tăng huyết áp: Ở người đã bị tăng huyết áp, họat động thể lực thường xuyên ở mức độ nhẹ và vừa phải cũng có thể làm hạ huyết áp. Tập luyện còn làm giảm tỉ lệ tử vong ở người bệnh tăng huyết áp.


      Làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Tập luyện thường xuyên sẽ làm cho nồng độ HDL cholesterol là loại cholesterol tốt tăng lên trong máu, do đó ngăn cản được sự hình thành các mảng bám lên thành mạch là nguy cơ làm tắc mạch dẫn đến đột quỵ hay nhồi máu cơ tim.


      Giúp tăng cường hệ miễn dịch: Với sự tập luyện vừa phải và đều đặn, các tế bào miễn dịch trong máu lưu thông nhanh hơn và hiệu quả hơn trong vai trò tiêu diệt vi rút và vi khuẩn.


      Tập luyện giúp phòng chống loãng xương: Loãng xương là nguyên nhân chính làm gãy xương và là nguy cơ đối với sức khỏe người già. Vận động thể lực là cách tốt nhất giúp duy trì mật độ xương, làm cho xương chắc khỏe hơn nên đóng vai trò trong việc phòng ngừa và điều trị loãng xương.

      Phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm
      Phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm
      Phòng ngừa bệnh tật
      Phòng ngừa bệnh tật
    • Việc chúng ta luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày sẽ giúp khả năng sinh lý được cải thiện đáng kể. Đời sống tình dục sẽ trở nên vui vẻ hơn, đồng nghĩa với hạnh phúc gia đình được trọn vẹn hơn. Một số phương pháp tập sau giúp tăng cường chức năng sinh lý nam. Bạn hãy tham khảo để có đời sống tình dục viên mãn hơn nhé!


      Nâng tạ: Nâng tạ giúp cơ thể nam giới sản sinh thêm nhiều hormone sinh dục nam testosterone – yếu tố đầu tiên thể hiện phong độ “giường chiếu” của phái mạnh. Mỗi ngày các bạn nên nâng tạ với lực đủ để cơ thể cảm thấy mệt mới mang đến hiệu quả tốt nhất nhưng giữ cường độ tập phù hợp nhất cho bản thân mình.


      Chống đẩy: Chống đẩy cũng được xem là một bài tập giúp tăng sức bền và khả năng giường chiếu của nam giới. Khi lâm trận, các cặp đôi thường xuyên áp dụng tư thế truyền thống hoặc các tư thế nam giới chủ động. Bài tập chống đẩy vừa mô tả lại các tư thế quan hệ trên vừa tăng sức bền và giảm áp lực đến vùng đáy chậu một cách hiệu quả. Đây cũng là bài tập các chuyên gia thể lực khuyến khích thực hiện.


      Chạy bộ: Để tránh việc chưa đi đến chợ đã tiêu hết tiền, thức dậy sớm và giành thời gian cho việc chạy bộ, sẽ tăng khả năng giường chiếu của bạn lên khá tốt. Những người thường xuyên luyện tập đi bộ nhanh giúp giảm 30% nguy cơ xảy ra tình trạng hoạt động bất thường về khả năng cương cứng ở nam giới.


      Bơi lội: Bơi lội là một môn thể thao mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể từ phát triển tầm vóc đến đẹp dáng, thon eo hay chỉ đơn giản là giúp bản thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng, giúp mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, góp phần cải thiện đáng kể khả năng sinh lý của nam giới mỗi ngày.

      Cải thiện khả năng sinh lý
      Cải thiện khả năng sinh lý
      Thể dục giúp tăng cường khả năng sinh lý
      Thể dục giúp tăng cường khả năng sinh lý
    • Bạn mệt mỏi vì chìm sâu trong buồn chán ư? Hãy vận động đi! Căng thẳng vì công việc đúng không? Vận động nào! Mệt vì cảm thấy yếu ớt cả ngày chứ? Hãy đứng dậy thôi! Mệt khi đang leo cầu thang chăng? Hãy tập đi lên đồi! Những gì mà thể dục có thể đem lại cho bạn thật tuyệt vời.


      Khi luyện tập thể dục thể thao hàng ngày sẽ giúp máu được lưu thông tốt hơn, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của bạn mỗi ngày. Thử nghĩ xem, nếu hàng ngày chúng ta đều có tinh thần tốt, sống lạc quan và vui vẻ thì cuộc sống sẽ trở nên thú vị biết bao nhiêu.

      Chúng ta sẽ sống lạc quan hơn
      Chúng ta sẽ sống lạc quan hơn
      Lạc quan, yêu đời, cuộc sống thật hạnh phú biết bao
      Lạc quan, yêu đời, cuộc sống thật hạnh phú biết bao



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy