Top 10 Điều phụ nữ nội trợ nên làm để có cuộc sống hạnh phúc hơn

Mai Ly 263 0 Báo lỗi

Những người phụ nữ mới làm mẹ thường phải đối mặt với những khó khăn như cho con bú nơi công cộng hay chưa có kinh nghiệm chăm sóc con cái. Và vì vậy, họ ... xem thêm...

  1. Không ai có quyền nói cho bạn biết bạn nên cho bé ăn như thế nào. Vì vậy, bạn không cần phải xin lỗi bất cứ ai nghĩ rằng họ hiểu con bạn cần gì hơn bạn.


    Cho dù bạn cho con bú sữa mẹ hay thay vào đó sử dụng sữa công thức thì vẫn là lựa chọn của bạn, điều tốt nhất cho con mình. Và đối với những nơi bạn cho con bú, bạn không nên cảm thấy xấu hổ khi cho con bú ở những nơi công cộng. Sau cùng, em bé của bạn cần ăn, và đó không phải là vấn đề của bạn nếu mọi người cảm thấy khó chịu khi thấy bạn cho con bú.


    Có một số mẹ vì ở nhà nên thường dành và làm những món ăn dặm cầu kí cho bé. Tất cả đều là những điều tuyệt vời nhất mà không phải ai cũng làm được cho con. Con bạn sẽ cảm thấy thích thú, tò mò và hạnh phúc biết nhường nào đúng không?. Vậy dù làm gì đi chăng nữa, con bạn bạn có quyền quyết định và sắp xếp nó phù hợp theo ý bạn mà không cần giải thích với bất kì một ai.

    Cách thức và thời điểm bạn cho bé ăn
    Cách thức và thời điểm bạn cho bé ăn
    Cách thức và thời điểm bạn cho bé ăn là do bạn
    Cách thức và thời điểm bạn cho bé ăn là do bạn

  2. Có nhiều người cho rằng, được sinh ra trên thế giới này đã là niềm hạnh phúc lớn lao. Chỉ cần ấm no, tiền tài dư giả thì sẽ là hạnh phúc. Tuy nhiên, cuộc sống sẽ không thể nào trọn vẹn nếu thiếu đi 2 từ “yêu thương”. Bạn không có nhiều tiền nhưng chắc chắn bạn giàu lòng nhân ái, giàu sự yêu thương. Đó là cái cần của cuộc sống.


    Đối với gia đình, bạn không cần phải giàu có để có thể nuôi dạy một đứa trẻ tốt. Nhưng khi tiền bạc eo hẹp, bạn có thể cảm thấy như con mình không nhận được đầy đủ mọi thứ. Tuy nhiên, tất cả những gì con bạn cần là tình yêu và sự quan tâm của bạn chứ không phải của cải, vật chất. Và nếu bạn có đủ tiền để nuôi dưỡng con cái thì đừng cảm thấy mình thất bại nếu bạn không mua cho chúng thêm đồ chơi, những kỳ nghỉ hay một số trải nghiệm nhất định.


    Bạn hãy dành yêu thương cho bản thân cho mọi người xung quanh, cho gia đình. Đó được xem là một phẩm chất đẹp, cao quý và là giá trị sống cốt lõi của con người. Lòng yêu thương được biểu hiện qua nhiều hình thức, thái độ đa dạng. Người ta có thể biểu lộ tình thương của mình bằng cách: Chia sẻ, quan tâm, giúp đỡ, yêu mến, trân trọng…Vậy thì giàu tình cảm sẽ chắc chắn thắng giàu vật chất.

    Bạn không có nhiều tiền
    Bạn không có nhiều tiền
    Phụ nữ hãy yêu thương mình nhiều hơn
    Phụ nữ hãy yêu thương mình nhiều hơn
  3. Chúng ta thường tin rằng bản thân mình không đủ tốt và không xứng đáng với những điều tốt đẹp. Chúng ta muốn được yêu thương nhưng lại không biết cách yêu thương bản thân, mà bởi vì vậy nên cũng không thể cảm nhận một cách trọn vẹn tình yêu từ người khác. Học cách yêu bản thân sẽ giúp mỗi người tạo nên một cuộc chuyển dịch lớn trong cách nhìn cuộc sống – cuộc chuyển dịch khiến chúng ta biết trân quý và chấp nhận con người thật của mình.


    Đối với người phụ nữ nội trợ, công việc chỉ quanh quẩn bếp và chăm con. Nhiều phụ nữ sau khi sinh con, có thể cảm thấy áp lực khi phải dành thời gian cho em bé 24/7, nhiều người còn rơi vào trạng thái trầm cảm nguy hiểm. Và nếu bạn cần một chút thời gian riêng tư, đôi khi bạn sẽ cảm thấy bản thân mình giống như bạn là một người mẹ tồi. Tuy nhiên, bạn nên bỏ ngay suy nghĩ này đi. Tất cả chúng ta thỉnh thoảng cũng cần dành thời gian cho bản thân để thư giãn và nạp năng lượng tích cực hơn. Hãy nghĩ thoáng ra và trân trọng chính mình bạn nhé.

    Bạn cần dành thời gian cho chính mình
    Bạn cần dành thời gian cho chính mình
    Hãy yêu bản thân và sắp xếp thời gian cho chính mình
    Hãy yêu bản thân và sắp xếp thời gian cho chính mình
  4. Tại nhiều nước, đặc biệt là khu vực Á Đông, quan niệm “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” đã ăn sâu vào suy nghĩ của nhiều thế hệ, ám chỉ việc phân công vai trò trong gia đình. Theo đó, đàn ông chịu trách nhiệm kiếm tiền, phụ nữ chăm lo nhà cửa.“Công việc” áp lực, khó khăn

    Nấu ăn ngày 3 bữa, giặt giũ, ủi quần áo, chăm con, lau nhà, rửa bát, xếp chỗ nọ, dọn chỗ kia… Hàng loạt công việc nhỏ nhặt, không tên, cũng không được trả công luôn được mặc định dành cho người phụ nữ trong gia đình, lặp đi lặp lại với cường độ cao.

    Trong mắt người ngoài, công việc của một bà mẹ toàn thời gian không cần đối mặt với áp lực nơi công sở, chẳng cần để ý sự soi mói của cấp trên, nhàn hạ ở trong nhà “nắng không đến mặt, mưa chẳng đến đầu”.

    Tuy nhiên, chỉ những bà nội trợ, nhất là từng nuôi con nhỏ mới hiểu rằng vừa chăm con vừa làm việc nhà phức tạp và mệt mỏi như thế nào. Vậy để trở thành người phụ nữ hạnh phúc, bạn hãy nhẹ nhàng và bớt cầu toàn.


    Hãy cảm thấy phiên phiến nếu có đồ chơi nằm la liệt trên sàn nhà hay nếu có một số bát đĩa bẩn trong nhà bếp. Chăm sóc con cái có thể là một công việc toàn thời gian, vì vậy đừng đổ lỗi cho bản thân nếu bạn không có thời gian và năng lượng để dọn dẹp mọi thứ trong ngày. Và ngay cả khi bạn dọn dẹp, con bạn có thể sẽ tạo ra một mớ hỗn độn khác trong vài phút. Vì vậy, bạn đừng nên tự trách mình vì điều này nhé. Hãy cứ vui vẻ, và tuyệt đối không tạo áp lực cho chính mình. Đừng quá cầu toàn về vấn đề nhà cửa.

    Ngôi nhà của bạn trông thật lộn xộn
    Ngôi nhà của bạn trông thật lộn xộn
    Đừng quá cầu toàn nếu nuôi con nhỏ
    Đừng quá cầu toàn nếu nuôi con nhỏ
  5. Chăm sóc cho bản thân, làm đẹp của chị em phụ nữ không chỉ giúp cho chị em đẹp mà còn giữ được lửa trong hôn nhân gia đình được hạnh phúc và đầm ấm. Phụ nữ ngoài chuyện công việc hành chính tại cơ quan mà còn nội trợ cho gia đình khiến nỗi trăn trở khiến chị em nhiều khi lãng quên cho bản thân mình. Theo Tổng cục thống kê cho biết trong năm 2014 đã có gần 20 nghìn cặp vợ chồng hôn nhân, nguyên nhân dẫn đến tan vỡ hôn nhân có rất nhiều nhưng ngoại tình vẫn là nguyên nhân chủ yếu. Nhiều chị em phụ nữ cứ tưởng chừng hôn nhân gia đình mình đang viên mãn nhưng nào ngờ chồng lại đi tìm sự hấp dẫn từ người khác. Đôi khi vô hình chung lại tạo nên áp lực cho chị em nội trợ mới sinh. Mặc dù chị em rất giỏi trong chuyện bếp núc, nhưng bên ngoài lại xuề xòa khiến trong mắt chồng mình lại mất điểm. Đây là điều mà không ai mong muốn. Vì thế trong việc chăm lo gia đình, người phụ nữ không cần quá lỗng lẫy, quần áo nhưng cần yêu thương, chăm sóc bản thân của mình, giúp mình tự tin hơn để người thân cũng thấy hãnh diện về bạn.


    Không có phụ nữ xấu mà chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp, trong sâu thẳm của mỗi chị em đều khát khao làm đẹp, tự tin trước bạn bè, người thân. Tuy nhiên không hẳn cứ làm đẹp là chỉ cần chưng diện quần áo bên ngoài mà cần phải đẹp từ bên trong nghĩa là nó toát ra từ sắc vóc, làn da, thần thái và sự khỏe mạnh và tự nhiên. Bạn không nợ bất kỳ ai vẻ bề ngoài của chính bản thân bạn. Dù đầu tóc bù xù hay bạn luôn mặc những bộ quần áo cũ thì cũng không ai có quyền phán xét về ngoại hình của bạn. Quan trọng nhất để bạn đẹp lên đó là hãy luôn yêu cơ thể mình, gọn gàng, tự tin, thần thái và thực tế là nó đã có thể đưa con bạn vào thế giới này một cách kỳ diệu rồi.

    Ngoại hình của bản thân
    Ngoại hình của bản thân
    Phụ nữ nội trợ rất đẹp
    Phụ nữ nội trợ rất đẹp
  6. Cho dù bạn cho con bú có thường xuyên hay không, bạn có bao nhiêu miếng đệm lót trong áo ngực, thì thỉnh thoảng, bộ ngực của bạn vẫn có thể bị rỉ sữa. Đó là chuyện bình thường; là một quá trình tự nhiên mà không thể kiểm soát. Vì vậy, nếu các bà mẹ đó gặp vấn đề này, đừng cảm thấy xấu hổ nhé.


    Ngoài kia có hàng trăm hàng nghìn em bé thiếu may mắn không được bú mẹ. Nuôi con bằng sữa mẹ luôn là khoảng thời gian gắn bó tuyệt vời giữa mẹ và con. Đó chính là điều đáng tự hào và là món quà của bạn cho con. Bạn hãy cẩn thận hơn nếu ra đường. Ngoài thị trường có rất nhiều miếng lót, giúp giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên nếu vô tình cũng đừng vì thế mà xấu hổ. Bạn coi nó là bình thường thì người đối diện bạn cũng thấy bình thường thui.

    Ngực của bạn bị rỉ sữa
    Ngực của bạn bị rỉ sữa
    Hãy tận hưởng mọi đặc quyền mà tạo hóa ban tặng
    Hãy tận hưởng mọi đặc quyền mà tạo hóa ban tặng
  7. Chăm sóc con bạn suốt ngày đêm có thể khiến bạn mệt mỏi về thể chất lẫn tinh thần, và bạn có thể không phải lúc nào cũng biết phải làm gì và cảm thấy bất lực. Làm mẹ là một công việc cực kỳ vất vả, vì vậy không phải lúc nào bạn cũng cảm thấy ổn. Vậy nên, hãy sống thật với cảm xúc của chính mình, rồi mọi chuyện sẽ dần ổn định trở lại thôi.


    Cái quan trọng nhất đó là bạn cần tiết chế cảm xúc để không ảnh hưởng tới con. Với những người yêu thương bạn thật sự họ sẽ biết bạn như thế nào, bạn cần gì, muốn gì. Do đó đừng cố tạo áp lực lên mình và đừng đeo mặt ạ để tỏ ra mình thế nọ thế kia. Sống thật cũng là cách bạn yêu thương chính mình.

    Bạn không phải lúc nào cũng phải tỏ ra mình hạnh phúc
    Bạn không phải lúc nào cũng phải tỏ ra mình hạnh phúc
    Sống thật để cuộc sống đơn giản hạnh phúc
    Sống thật để cuộc sống đơn giản hạnh phúc
  8. Có vẻ như khi bạn là cha mẹ, bạn nên biết cách tự mình chăm sóc con cái. Vì vậy, bạn có thể cảm thấy như mình đang thất bại trong việc nuôi dạy con cái nếu bạn nhờ ai đó cho lời khuyên hay để được giúp đỡ trông trẻ. Tuy nhiên, điều này chẳng có gì sai trái của và nó cũng không có nghĩa là bạn yếu đuối. Bạn chỉ muốn điều tốt nhất cho con mình và đó là điều quan trọng.


    Trong cuộc sống hằng ngày, việc sinh con và chăm sóc con là một điều gì đó rất thiêng liêng, nhưng không có nghĩa mọi thứ đều đổ dồn về người mẹ. Bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của người bạn đồng hành - tức là chồng của mình. Ông bà nội ngoại hai bên nếu tiện. Đừng quá rối bời nếu như bạn cảm thấy áp lực mệt mỏi. Điều quan trọng nhất đó là bạn cần sự tiếp sức của người chồng. Chỉ đơn thuần là bế nựng con cho bạn làm việc khác một vài phút trong ngày hay bất kì một công việc khác có thể. Có lẽ bạn nên chia sẻ với anh ấy nhiều hơn để giảm áp lực sau sinh và ở nhà làm nội trợ.

    Bạn cần tới sự giúp đỡ
    Bạn cần tới sự giúp đỡ
    Có lẽ bạn nên chia sẻ tâm sự với anh ấy nhiều hơn
    Có lẽ bạn nên chia sẻ tâm sự với anh ấy nhiều hơn
  9. Chỉ bạn mới có thể quyết định điều gì tốt nhất cho bản thân, ở đâu và như thế nào để bạn cảm thấy thoải mái nhất khi sinh con. Bạn có thể sẽ được bao quanh bởi các “chuyên gia”, những người có thể nói với bạn rằng quyết định của bạn là sai và họ biết cách duy nhất để sinh con. Nhưng điều đó không phụ thuộc vào họ và bạn không cần phải biện minh cho lựa chọn của mình. Chắc chắn sẽ nhiều người khuyên bạn nên nọ nên kia. Nhưng bạn hãy nghĩ thoáng ra. Dù sao đi nữa, bạn mới có thể biết được bản thân mình muốn gì, cần gì và khả năng mình làm được gì. Hãy tuyệt đối tin tưởng vào bác sĩ và chính mình. Nếu cảm thấy sức yếu, hay thai quá to, vậy tại sao bạn không mổ? thay vì mẹ chồng bảo ""mẹ ngày xửa đẻ - con cố mà đẻ đi..."


    Những phán xét những lời khuyên hãy chỉ để nó ở mức độ tham khảo. Hãy can đảm nhìn sâu vào bên trong để hiểu được bản chất chân thật và tìm lại sự bình yên vốn có trong mình. Bằng cách yêu thương bản thân mỗi ngày, bạn sẽ bắt đầu tái kết nối và khám phá chính mình để luôn có sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp cho bản thân.

    Cách bạn sinh con
    Cách bạn sinh con
    hững phán xét những lời khuyên hãy chỉ để nó ở mức độ tham khảo
    hững phán xét những lời khuyên hãy chỉ để nó ở mức độ tham khảo
  10. Khi bạn trở thành cha mẹ, cuộc sống của bạn sẽ hoàn toàn thay đổi. Một người phụ nữ nội trợ, tuy họ chỉ quanh quẩn trong nhà nhưng họ cũng vô cùng bận rộn. Nhưng nhiều lúc cũng nên để bản thân thảnh thơi một chút mà yêu chiều bản thân mình hơn để nhận ra giá trị cuộc sống. Bạn có thể hòa đồng với mọi người, với xã hội. Bạn có thể tham gia bất kì một hoạt động xã hội nào nếu bạn muốn.


    Song nếu bạn đang bận với con mình hay chỉ muốn thư giãn một mình ở nhà, bạn không cần cảm thấy có lỗi mỗi khi không thể chấp nhận lời mời. Sau tất cả, bạn bè của bạn quan tâm đến bạn, vì vậy họ sẽ hiểu cho bạn thôi. Tâm trí chúng ta thường đi lang thang từ suy nghĩ này sang suy nghĩ khác. Khi phải vật lộn với một quyết định, thay vì bám víu vào những điều cũ kỹ, những dữ liệu không còn phù hợp từ quá khứ, bạn hãy tự hỏi bản thân: “Điều gì là tốt nhất ở thời điểm này cho tôi, cho tình huống mà tôi đang gặp phải?”, để lúc đó hành động thật sự phù hợp. Bạn tham gia hoặc không tham gia các hoạt động xã hội đó là do bạn lựa chọn và bạn cảm thấy vui vì điều này.

    Bạn không thể tham gia tất cả các hoạt động xã hội
    Bạn không thể tham gia tất cả các hoạt động xã hội
    Bạn tham gia hoặc không tham gia các hoạt động xã hội đó là do bạn lựa chọn và bạn cảm thấy vui vì điều này.
    Bạn tham gia hoặc không tham gia các hoạt động xã hội đó là do bạn lựa chọn và bạn cảm thấy vui vì điều này.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy