Đừng quá cầu toàn nếu đang nuôi con nhỏ

Tại nhiều nước, đặc biệt là khu vực Á Đông, quan niệm “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” đã ăn sâu vào suy nghĩ của nhiều thế hệ, ám chỉ việc phân công vai trò trong gia đình. Theo đó, đàn ông chịu trách nhiệm kiếm tiền, phụ nữ chăm lo nhà cửa.“Công việc” áp lực, khó khăn

Nấu ăn ngày 3 bữa, giặt giũ, ủi quần áo, chăm con, lau nhà, rửa bát, xếp chỗ nọ, dọn chỗ kia… Hàng loạt công việc nhỏ nhặt, không tên, cũng không được trả công luôn được mặc định dành cho người phụ nữ trong gia đình, lặp đi lặp lại với cường độ cao.

Trong mắt người ngoài, công việc của một bà mẹ toàn thời gian không cần đối mặt với áp lực nơi công sở, chẳng cần để ý sự soi mói của cấp trên, nhàn hạ ở trong nhà “nắng không đến mặt, mưa chẳng đến đầu”.

Tuy nhiên, chỉ những bà nội trợ, nhất là từng nuôi con nhỏ mới hiểu rằng vừa chăm con vừa làm việc nhà phức tạp và mệt mỏi như thế nào. Vậy để trở thành người phụ nữ hạnh phúc, bạn hãy nhẹ nhàng và bớt cầu toàn.


Hãy cảm thấy phiên phiến nếu có đồ chơi nằm la liệt trên sàn nhà hay nếu có một số bát đĩa bẩn trong nhà bếp. Chăm sóc con cái có thể là một công việc toàn thời gian, vì vậy đừng đổ lỗi cho bản thân nếu bạn không có thời gian và năng lượng để dọn dẹp mọi thứ trong ngày. Và ngay cả khi bạn dọn dẹp, con bạn có thể sẽ tạo ra một mớ hỗn độn khác trong vài phút. Vì vậy, bạn đừng nên tự trách mình vì điều này nhé. Hãy cứ vui vẻ, và tuyệt đối không tạo áp lực cho chính mình. Đừng quá cầu toàn về vấn đề nhà cửa.

Ngôi nhà của bạn trông thật lộn xộn
Ngôi nhà của bạn trông thật lộn xộn
Đừng quá cầu toàn nếu nuôi con nhỏ
Đừng quá cầu toàn nếu nuôi con nhỏ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy