Top 9 Điều chúng ta cần làm ngay hôm nay để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn

Nguyễn Hoài Phương 359 0 Báo lỗi

Xã hội ngày nay không ngừng phát triển đi lên và dường như rất nhiều giá trị văn hóa con người đang bị lãng quên hay bỏ qua vì sự sống gấp của giới trẻ. Chính ... xem thêm...

  1. "Vứt rác đúng nơi quy định" một câu khẩu hiệu có lẽ đã vô cùng quen thuộc với chúng ta kể từ khi còn bé tý, cắp sách đi nhà trẻ. Nó thông dụng và được truyền đạt ở mọi nơi, thế nhưng có lẽ do nhiều người trẻ vì "vội" mà đôi khi quên mất nó và chúng ta dễ dàng thấy vỏ bánh mì trên ghế đá của công viên, một vỏ kẹo bay ra từ cửa kính xe ô tô nào đó không rõ, đang đi đường cũng rất có thể gặp mảnh giấy gói bánh mỳ bay "phấp phới" trên đường...


    Phải chăng nhiều người đang tự thờ ơ với chính cuộc sống mà mình đang tồn tại hàng ngày rồi cho đó là những điều hiển nhiên? Thế giới đang phải đối mặt với nhiều vấn đề ô nhiễm một cách nghiêm trọng, và Việt Nam chúng ta nói riêng, được xếp vào là một trong những nước có lượng rác thải nhiều nhất trên thế giới.


    Chỉ cần một hành động, nhỏ thôi, ít ỏi thôi, ăn xong chiếc bánh mì cầm vỏ và đi vứt vào thùng rác, nhận được tờ rơi khi dừng đèn đỏ có thể đút túi mang về nhà vứt,... Ồ hẳn là một việc làm thật tốt biết bao nhiêu và bạn không thể biết rằng mình vừa làm được một "việc tử tế" cho thế giới này như thế nào đâu.

    Vứt rác đúng nơi quy định
    Vứt rác đúng nơi quy định
    Vứt rác đúng nơi quy định
    Vứt rác đúng nơi quy định

  2. Phân loại rác có lẽ vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ với chúng ta tuy nhiên ở các nước phát triển đặc biệt là: Nhật Bản, Hàn Quốc... thì việc phân loại rác đang ngày càng trở nên phổ biến và điều đó thì thực sự đem lại ích lợi rất tốt cho cuộc sống.


    Ở Hàn Quốc việc phân loại rác được các bà nội trợ học nhau rất nhanh và nó đang dần dần được đưa vào trong cuộc sống như một điều tốt đẹp. Từ đó phân loại rác trở thành thói quen sống tích cực của mọi người vậy.


    Có rất nhiều cách phân loại khác nhau như phân theo "Rác hữu cơ", "Rác vô cơ" và "Rác tái chế".

    • "Hữu" là còn hữu dụng. Rác hữu cơ là rau, củ, quả... đã bị hỏng và bạn bỏ đi. Loại rác này có thể tái chế trở thành các sản phẩm phân hữu cơ
    • "Vô" là "Vô dụng" không còn sử dụng được nữa. Gồm các loại gạch, sứ, nilon... Những loại rác này sẽ được bỏ đi hẳn.
    • Rác tái chế như giấy, vỏ hộp... sẽ được dùng để tái chế lại thành các sản phẩm mới.

    Ngoài ra bạn cũng có thể phân rác theo các loại vỏ hộp: hộp nhựa, hộp nhôm, hộp giấy... Đây là cách rất phổ biến ở Nhật Bản.

    Có chú thích ở phía ngoài thùng rác để phân biệt
    Có chú thích ở phía ngoài thùng rác để phân biệt
    Học cách phân loại từ các bà nội trợ
    Học cách phân loại từ các bà nội trợ
  3. " Lời nói chẳng mất tiền mua lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau". Lời nói đôi khi có thể đánh giá được cả một con người. Và đôi khi chỉ một lời nói đơn giản thôi cũng có thể khiến ai đó cảm thấy hạnh phúc. Cuộc sống mỗi ngày của chúng ta đều gặp gỡ rất nhiều người, từ nhân viên cửa hàng thức ăn nhanh cho tới những nhân viên thanh toán ở siêu thị. Hãy luôn biết trân trọng những con người xung quanh khi họ làm cho ta một điều gì đó, dù chỉ đơn giản là mỉm cười và phục vụ đồ ăn khi chúng ta bước vào một cửa hàng.


    Hãy biết nhận và trao đi những giá trị xứng đáng với chính con người ta. Câu nói "cảm ơn" sẽ luôn làm êm dịu lòng người và làm cho cuộc sống này bớt nặng nề rất nhiều. Vậy nên hãy học cách nói "Cảm ơn" với những người giúp đỡ mình nhé. Học cách biết ơn và nói lời cảm ơn để mỗi ngày để cảm nhận cuộc sống của mình tươi đẹp đến nhường nào nhé.

    Nói lời cảm ơn đến mọi người
    Nói lời cảm ơn đến mọi người
    Nói lời cảm ơn đến mọi người
    Nói lời cảm ơn đến mọi người
  4. Nói lời cảm ơn thì không thể nào thiếu xin lỗi được. Nếu lời cảm ơn khiến cho cuộc sống trở nên tươi đẹp và giúp mọi người thấy hạnh phúc thì lời xin lỗi cũng không có sự khác biệt nhiều đâu. Trong một vụ va chạm nhỏ chỉ là vì tắc đường nên bạn đi đụng vào xe người phía trên chỉ cần một lời xin lỗi thật tâm thôi mọi chuyện sẽ mau chóng trở nên đơn giản hơn nhiều thay vì phớt lờ nhau đi, chắc chắn người nhận được câu xin lỗi sẽ dễ dàng bỏ qua chuyện đó như chưa hề có gì xảy ra cho mà xem. Và đương nhiên rồi xin lỗi khi mình làm sai một chuyện gì đó với thái độ chân thành luôn là việc mà chúng ta cần phải làm.


    Một lời xin lỗi chân thành và hiệu quả là lời xin lỗi truyền đạt sự đồng cảm thực sự, sự ăn năn và hối hận cũng như lời hứa sẽ rút kinh nghiệm từ những sai lầm của bạn. Nói cách khác, bạn cần thực sự tin rằng mình đã làm sai điều gì đó và cảm thấy hối tiếc vì những tổn thương mà bạn đã gây ra.

      Và xin lỗi
      Và xin lỗi
      Và xin lỗi
      Và xin lỗi
    • Mỗi sự giúp đỡ trong những lúc khó khăn đều vô cùng quý giá. Cuộc sống này quá bận rộn nên đôi khi chúng ta bỏ quên mất những cách đối nhân xử thế bình dị hàng ngày. Hãy tập sống chậm lại một chút, cảm nhận cuộc sống và quan tâm đến mọi người hơn khi có thể.


      Một em bé muốn sang đường hay một bà cụ đang mang vác đồ nặng đang cần sự hỗ trợ, một người đang đói cần thức ăn,... Bất kể những điều gì chúng ta bắt gặp trên phố, trên xe bus hay phương tiện công cộng, hãy vươn tay ra giúp đỡ, chắc chắn bạn cũng sẽ nhận lại được những điều xứng đáng với mình thôi.


      Khi trưởng thành, bạn sẽ nhận ra mình có 2 bàn tay, một để giúp đỡ chính mình, một để giúp đỡ người khác. Quan tâm tới người khác, giúp đỡ họ theo những cách có thể và chia sẻ những gì chúng ta có, làm được những điều ấy thì cuộc sống an vui với nhiều thành tựu chẳng còn cách chúng ta bao xa.

      Giúp đỡ những người xung quanh
      Giúp đỡ những người xung quanh
      Giúp đỡ những người xung quanh
      Giúp đỡ những người xung quanh
    • Sẽ thật hơi kỳ khi đưa đọc sách vào đây. Nhưng đọc sách cũng có thể lại chính là một điều tốt mà chúng ta làm cho chính bản thân mình và cuộc sống này. Hãy luôn nhớ rằng chính bản thân mỗi con người chúng ta cũng là một thành phần của cuộc sống, giúp chúng ta có tri thức, có sự giao hòa với tri thức vô tận của nhân loại chính là một cách gián tiếp làm cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn đó.


      Và nếu bạn đang ấp ủ một mong muốn thay đổi cuộc sống, thay đổi xã hội thì sách chính là một con đường tuyệt vời dẫn lỗi cho bạn. Hãy chọn lọc thật tốt và tiếp nhận những tân tiến vĩ đại không bao giờ phai tàn của thế giới.


      Khi đọc sách toàn bộ tâm trí và các giác quan của bạn đều dồn về đôi mắt theo dõi đọc từng chữ, từng dòng. Bàn tay lật lật từng trang giấy và trong đầu tập trung vào những kiến thức mà cuốn sách đang nhắc đến hay suy nghĩ theo dõi diễn biến tiếp theo của câu truyện mà không cần phải quan tâm tới mọi thứ xung quanh, chỉ cần bộ não và mắt hoạt động. Chỉ cần bạn trở thành người có ích hoặc có càng nhiều người có ích hơn thì đó cũng đủ là điều tốt đẹp dành cho xã hội rồi đấy.

        Đọc sách
        Đọc sách
        Đọc sách
        Đọc sách
      • Hàng năm có hàng triệu hàng tỷ vỏ núi nilon được thải ra và trôi dạt về phía những phương trời nào cũng không thể thống kê hết được. Chỉ có thể biết được rằng, vì những vỏ nilon đó mà rất nhiều động vật ngoài thiên nhiên đã bị ảnh hưởng thậm chí là chết khi ăn phải.


        Chất nilon khi đốt đi tạo nên múi hóa chất vô cùng độc hại có thể gây bệnh thậm chí là ung thư khi phải ngừi nhiều.

        Vỏ nilon màu bọc bánh, bọc thịt sau đó gặp nước nóng sẽ tan một chất độc hại ngấm vào thức ăn, khi ăn vào chắc chắn sẽ gây hại cho sức khỏe mọi người.


        Vậy nên từ bây giờ hãy hạn chế sử dụng túi nilon nhất có thể mà hãy thay bằng túi giấy hoặc túi eco khi đi siêu thị, đi chợ mua đồ, túi nilon sạch có thể cất đi lần sau dùng tiếp chứ không nhất thiết phải vứt ngay lập tức. Ngoài ra hiện nay đã có loại túi nilon sinh học thân thiện với môi trường, hãy sử dụng những chiếc túi đó khi muốn đựng rác, đồ bẩn nhé.

          Hạn chế túi nilon
          Hạn chế túi nilon
          Hạn chế túi nilon
          Hạn chế túi nilon
        • Xã hội có không ít người không sống với chính con người của mình. Xấu thì khen đẹp, trước mặt thì nói tốt nhưng sau lưng thì âm thầm hãm hại; khi có ý kiến trái chiều thì tức giận, khi làm sai thì viện cớ này, cớ nọ để giải thích cho bản thân. Họ không thấy được khuyết điểm của bản thân mình.


          Những người này sống không thật với cảm xúc của mình. Điều này sẽ khiến tâm trí họ lúc nào cũng căng thẳng, không thể nhẹ nhõm được. Hãy tỉnh táo gỡ bỏ hết bộ mặt nạ ra và sống thật với chính mình. Buồn hãy khóc thật to, vui hãy cười thoải mái, yêu thì hãy nói cho họ nghe, ghét thì góp ý để họ tốt hơn.


          Mỗi người trong chúng ta luôn cảm thấy có một công việc, vai trò tại một thời điểm phù hợp nhất để phát triển chính bản thân. Tuy nhiên, chúng ta phải đi ra ngoài cuộc sống, làm việc cho đến khi tìm thấy đam mê của bạn. Bạn đam mê điều gì? Bạn hình dung điều gì cho phần còn lại của cuộc đời.

          Để tìm mục đích của cuộc sống, bạn sẽ cần phải đào bới thật sâu. Bởi vì có quá nhiều câu trả lời cho câu hỏi này, điều quan trọng là bạn phải tìm ra câu trả lời phù hợp với chính mình và nó phải thỏa mãn bạn.

          Tập sống thật với chính mình
          Tập sống thật với chính mình
          Tập sống thật với chính mình
          Tập sống thật với chính mình
        • Chắc hẳn ai cũng từng bị phản bội, bị làm tổn thương ít nhất 1 lần trong cuộc đời. Dù gặp phải hoàn cảnh nào bạn cũng nên tha thứ. Tha thứ không có nghĩa là không thèm để ý, không thèm suy nghĩ hay thờ ơ, mà tha thứ là suy nghĩ về những chuyện đã xảy ra, hãy nghĩ một cách tích cực rằng ai rồi cũng mắc sai lầm.


          Tha thứ không phải để trở nên vĩ đại hay cao thượng mà tha thứ để trong lòng ta cảm thấy thanh thản hơn, hạnh phúc hơn. Mọi người thường nghĩ rằng rằng nếu mình tha thứ thì mọi tổn thương sẽ như chưa bao giờ xảy ra. Một số khác lại cảm thấy những ai đã phản bội hoặc gây đau đớn cho họ sẽ không đáng được bỏ qua.

          Thế nhưng chúng ta tha thứ không phải vì ai đó. Chúng ta cũng không cần phải giả bộ như chưa từng xảy ra điều gì. Thay vào đó, chúng ta tha thứ cho chính bản thân mình để vượt qua nỗi đau.


          Khi tập trung vào sự oán thán ai đó hoặc tức giận với chính mình, bạn sẽ không thể lắng nghe tiếng nói của bản thân. Nhưng khi buông bỏ, bạn sẽ cảm nhận được dễ dàng hơn. Ở sâu bên dưới nỗi khổ đau là niềm vui thành thật. Bạn sẽ giải thoát con tim mình khỏi nhà tù oán hận, mở ra một cuộc sống mới – một cuộc sống mà bạn vẫn luôn luôn mơ ước.

          Học cách tha thứ
          Học cách tha thứ
          Học cách tha thứ
          Học cách tha thứ




        Công Ty cổ Phần Toplist
        Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
        Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
        Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
        Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
        Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy