Top 12 Điều chúng ta nên tránh trước chuyến bay

Mai Ly 12 0 Báo lỗi

Đi máy bay luôn làm chúng ta căng thẳng, ngay cả đối với những người không sợ máy bay. Và không có gì ngạc nhiên khi bạn phải lên kế hoạch trước mọi thứ, đóng ... xem thêm...

  1. Ngay cả khi có sự cố xảy ra và chuyến bay của bạn bị hoãn hoặc hủy, nếu bạn bị lạc hoặc rơi mất giấy tờ thì trạng thái hoảng loạn chắc chắn sẽ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Trong những trường hợp này, bạn cần hít thở sâu và nhờ nhân viên sân bay giúp đỡ. Họ sẽ cung cấp cho bạn tất cả các hướng dẫn cần thiết về những gì bạn cần làm.

    Vội vã, hoảng loạn
    Vội vã, hoảng loạn

  2. Khi ở nước ngoài, bạn luôn muốn thưởng thức ẩm thực địa phương. Tuy nhiên, bạn không nên ăn nhiều đồ ăn lạ trước chuyến bay vì bạn không biết dạ dày của mình sẽ phản ứng như thế nào với những món ăn bất thường này. Chứng khó tiêu và các vấn đề về dạ dày khác có thể làm hỏng chuyến hành trình của bạn hoặc thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nếu trong thức ăn có chứa các mầm bệnh nguy hiểm.

    Thử các món ăn lạ trước chuyến bay
    Thử các món ăn lạ trước chuyến bay
  3. Bạn bắt đầu nghĩ rằng tất cả các công việc an ninh đã kết thúc và đi vào các cửa hàng miễn thuế. Nhân tiện, ở một số sân bay như Milan hay Thessaloniki, những cửa hàng này được đặt trước quầy kiểm soát hộ chiếu. Trong trường hợp này, bạn có thể mất thời gian và bỏ lỡ chuyến bay của mình.


    Tốt hơn hết là bạn nên tìm trước cổng của mình và kiểm tra xem điểm đến có chính xác không. Ngay cả sau khi bạn tìm thấy cổng, bạn nên kiểm tra thông tin trên màn hình theo thời gian vì cổng có thể bị thay đổi vào phút cuối, khiến bạn không có thời gian để tìm thấy.

    Thư giãn sau khi qua trạm kiểm soát an ninh
    Thư giãn sau khi qua trạm kiểm soát an ninh
  4. Hầu hết mọi người đều biết rằng các chai, lọ của chúng ta không thể chứa nhiều hơn 100ml chất lỏng. Nhưng quy định này vẫn gây ra vấn đề. Một số người trong chúng ta thường quên để dầu gội đầu trong hành lý ký gửi và để trong hành lý xách tay, những người khác hiểu sai quy định và nghĩ rằng họ được phép vận chuyển một lượng nhỏ chất lỏng trong chai, lọ. Nói chung, những người còn lại trong hàng phải đợi một hành khách này cho đến khi họ giải quyết xong vấn đề.


    Các chai, lọ không được lớn hơn 100ml và tổng cộng tất cả các chai,lọ xếp cùng nhau trong túi đựng trong suốt không được lớn hơn 1 lít. Ngoài ra, tất cả các chai, lọ nên được đóng gói trong một túi đựng trong suốt. Ngoài ra, một số sân bay thậm chí còn có những quy định nghiêm ngặt hơn. Ví dụ, ở Warsaw, bạn phải để các sản phẩm trang điểm (kem, chì kẻ mắt, mascara,...) vào túi đựng trong suốt.

    Quên quy định về chất lỏng trong hành lý xách tay
    Quên quy định về chất lỏng trong hành lý xách tay
  5. Theo quy định, 2 quầy kiểm tra an ninh đầu tiên là đông đúc nhất. Hãy cố gắng đi xa hơn và bạn sẽ phát hiện ra rằng các dòng kiểm tra này không hề dài như vậy.


    Có một sai lầm nữa mà mọi người thường mắc phải tại các trạm kiểm soát an ninh là họ thường đặt các phụ kiện và thiết bị nhỏ dưới đáy khay và phủ lên trên quần áo. Rất có khả năng bạn sẽ để quên đồ dùng của mình sau khi nhặt áo khoác lên. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên sử dụng một khay riêng cho những món đồ nhỏ này.

    Đi vào 2 đường kiểm tra an ninh đầu tiên
    Đi vào 2 đường kiểm tra an ninh đầu tiên
  6. Sau khi gói hành lý, một số du khách nhận ra rằng họ đã bỏ quên thứ gì đó bên trong nên phải cắt bao bì. Nếu bạn muốn đồ đạc của mình an toàn, tốt hơn hết bạn nên mua một chiếc túi có khóa.


    Những người lo lắng rằng vali của họ sẽ bị bẩn thường mua các loại vỏ có thể tái sử dụng, nhưng chúng lại thường dễ rách. Rõ ràng, túi có thể giặt được là lựa chọn tốt nhất.

    Bọc vali của bạn lại
    Bọc vali của bạn lại
  7. Tốt hơn hết là bạn nên cân hành lý của mình trước khi đến sân bay, nếu không, bạn có thể rơi vào tình huống phải quyết định: bạn trả tiền cho hành lý nặng của mình hoặc đóng gói lại đồ đạc của mình vào phút cuối?


    Nếu không có cơ hội để cân vali, bạn phải đến sân bay để xử lý. Các sân bay luôn cung cấp cân và đôi khi hành khách phải trả phí cho dịch vụ này, tuy nhiên thì họ vẫn có thể đến quầy làm thủ tục và cân đồ đạc ở đó miễn phí.

    Thanh toán hành lý quá cân
    Thanh toán hành lý quá cân
  8. Đây là ý tưởng tồi tệ nhất mà bạn không nên làm nếu đi du lịch bằng máy bay. Hầu hết các sân bay sẽ không được cung cấp chỗ ngồi “qua đêm”, họ chỉ có những chiếc ghế không thoải mái. Bạn sẽ không thể nằm nghỉ thoải mái và thư giãn đâu và ngày hôm sau của bạn sẽ rất mệt mỏi và không thể tận hưởng kỳ nghỉ một cách trọn vẹn nhất.


    Nếu bạn không muốn ngủ quên, bạn có thể tìm hiểu trước về giá tại các phòng chờ khởi hành hạng nhất. Theo quy định, giá này sẽ không quá cao và bạn có thể nghỉ trong không gian thoải mái hơn.

    Nghỉ đêm tại sân bay
    Nghỉ đêm tại sân bay
  9. Nhiều hãng hàng không cung cấp cơ hội làm thủ tục trực tuyến vì điều đó có lợi về mặt kinh tế (họ không phải thuê thêm nhân viên.) Hơn nữa, một số hãng hàng không, đặc biệt là các hãng hàng không giá rẻ, thậm chí những hành khách không đăng ký trực tuyến còn “mất thêm phí” nữa. Như hãng hàng không Wizzair sẽ tính phí € 30 (810.000 VNĐ) trước khi làm thủ tục cho bạn tại sân bay.

    Không đăng ký trực tuyến
    Không đăng ký trực tuyến
  10. Bạn nên đến sân bay trước khi khởi hành khoảng 2-3 tiếng. Nhưng đôi khi cách đó quá nhiều và cuối cùng bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để chờ bay. Mặt khác, những người không muốn đến trước quá sớm sẽ có thể bị trễ và lỡ chuyến bay.


    Nếu bạn gặp sự cố về quản lý thời gian, hãy thử sử dụng các ứng dụng trên máy bay. Chúng có thể thông báo cho bạn khi nội trú mở cửa. Và nếu bạn đến sớm hơn ít nhất 1,5 giờ, bạn sẽ không bị trễ, đặc biệt nếu bạn đăng ký trước.

    Không quản lý thời gian một cách hợp lý
    Không quản lý thời gian một cách hợp lý
  11. Nếu bạn muốn đến sân bay bằng phương tiện công cộng, đừng quên tìm lịch trình của chuyến bay nhé. Một số tuyến bay ban đêm thường bị hủy đột xuất vì một vấn đề nào đó. Vì vậy, bạn có thể sẽ phải tìm một lựa chọn khác để đến sân bay thuận lợi vào buổi tối. Mặt khác, ở một số thành phố, có các chuyến tàu tốc hành hàng không chạy suốt 24 giờ. Vì vậy, nếu bạn có hành lý nặng và bạn sống gần nhà ga, bạn có thể sử dụng để tránh tốn tiền đi taxi.

    Quên tìm đường và chuẩn bị đến sân bay trước giờ bay
    Quên tìm đường và chuẩn bị đến sân bay trước giờ bay
  12. Một số người để tất cả các tài liệu cần thiết của mình trong một chiếc túi nhỏ để họ luôn có thể mang theo bên mình. Nhưng bạn càng có nhiều túi, bạn càng khó để mắt đến mọi thứ. Một chiếc túi nhỏ có thể bị để quên trong taxi hay trong quán cà phê ở sân bay. Tốt hơn hết bạn nên cho thẻ căn cước hay hộ chiếu của mình vào một chiếc túi lớn hơn và để những khoản tiền nhỏ ở những nơi khác nhau.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Cho tài liệu vào một túi nhỏ
    Cho tài liệu vào một túi nhỏ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy