Top 8 Cách ứng xử khéo léo với những người khó tính, chúng ta nên biết

Mai Ly 78 0 Báo lỗi

Những người khó tính thường dễ nóng giận, hay nghi ngờ và có chút độc đoán. Trong cuộc đời của mỗi người, chắc chắn một lần chúng ta sẽ phải tiếp xúc với những ... xem thêm...

  1. Nếu bạn cần nói chuyện hoặc giải quyết một vấn đề nào đó với một người khó tính, hãy thảo luận với họ khi đi bộ. Bằng cách đó, cả hai bạn sẽ tích lũy ít năng lượng tiêu cực hơn và tránh được những tương tác trực diện. Môi trường càng tạo ra nhiều phiền nhiễu, thì càng ít có cơ hội để cuộc trò chuyện thấu đáo.

    Thảo luận một vấn đề nào đó với họ khi đi dạo
    Thảo luận một vấn đề nào đó với họ khi đi dạo

  2. Bắt đầu cuộc trò chuyện với đối tác, đồng nghiệp hay bạn bè của bạn bằng một nhận xét tích cực. Đảm bảo rằng người đó hiểu rằng bạn đánh giá cao nỗ lực của họ và sau đó hãy tiếp tục phần quan trọng của cuộc trò chuyện. Kết thúc cuộc trò chuyện bằng những lời cảm ơn họ đã dành thời gian lắng nghe bạn.

    Hãy góp ý một cách khách quan
    Hãy góp ý một cách khách quan
  3. Thay đổi cách giao tiếp tinh tế và tế nhị hơn một chút với những người khó tính. Nếu bạn gái của bạn hỏi bạn rằng một chiếc váy nào đó có hợp với cô ấy khi đi ra ngoài không, đừng nói thẳng với cô ấy rằng cô ấy mặc không đẹp. Thay vào đó, hãy nói rằng bộ váy này khá đẹp nhưng bạn nghĩ rằng một chiếc váy màu xanh lam sẽ trông đẹp hơn với cô ấy. Cô ấy sẽ không cảm thấy bị xúc phạm và sẽ tôn trọng ý kiến góp ý của bạn.

    Hãy góp ý một cách tinh tế
    Hãy góp ý một cách tinh tế
  4. Những người khó tính hiếm khi cởi mở khi nhìn mọi thứ từ nhiều khía cạnh, vì vậy mong đợi họ đặt mình vào vị trí của bạn thường không thực tế. Thay vì lãng phí thời gian và năng lượng để cố gắng làm cho họ hiểu cảm giác của mình, tốt hơn là bạn nên nêu ra các sự kiện và giải thích tình huống theo quan điểm khách quan.

    Đặt cảm xúc của bạn sang một bên và nói chuyện với họ một cách khách quan hơn
    Đặt cảm xúc của bạn sang một bên và nói chuyện với họ một cách khách quan hơn
  5. Nếu trước đây, bạn đã tranh luận về một chủ đề nào đó và thường kết thúc không tốt đẹp cho lắm, chỉ cần tránh những chủ đề kích hoạt này và nói về điều gì đó khác thì không khí cuộc nói chuyện sẽ vui vẻ hơn biết bao. Nếu bạn không có trải nghiệm thú vị với anh trai mình khi thảo luận về các lễ kỷ niệm một ngày lễ nào đó, đừng nói thẳng quá với anh ấy. Thay vào đó, hãy nói chia sẻ một cách tế nhị hơn với họ và có thể chuyển qua chủ đề khác để tiếp tục cuộc nói chuyện trong hòa bình.

    Tránh một số vấn đề nhất định
    Tránh một số vấn đề nhất định
  6. Việc thiết lập những giới hạn nhất định với ai đó lúc đầu có thể là một thách thức, đặc biệt nếu bạn thực sự thân thiết với người này. Nếu bạn cương quyết làm theo những giới hạn mình đặt ra thì đó có thể là chìa khóa cho một mối quan hệ lành mạnh. Ví dụ, mẹ bạn thường hỏi hàng chục lần khi bạn đang có kế hoạch sinh con, bạn có thể nói: “Nếu mẹ hỏi lại con khi nào con dự định có em bé, tôi sẽ không nói gì nữa đâu ạ”. Hãy nhớ luôn tuân thủ những ranh giới mà bạn đặt ra, nếu không, người đó sẽ tiếp tục lợi dụng bạn.

    Hãy đặt ra danh giới của riêng mình
    Hãy đặt ra danh giới của riêng mình
  7. Những người khó tính thường có khả năng khiến bạn cảm thấy khó chịu. Nhưng nếu bạn phản ứng một cách phòng thủ, bạn sẽ cho người khác nhiều quyền lực hơn để “bắt nạt” bạn. Thay vào đó, hãy chuyển sự chú ý trở lại họ bằng cách đặt câu hỏi.


    Vì vậy, vào lúc bạn cảm thấy người đó đang chuẩn bị cho bạn những bình luận khó chịu, hãy thay đổi chủ đề ngay lập tức. Bạn có thể làm điều đó một cách hiệu quả bằng cách hỏi họ điều gì đó sẽ khiến họ chú ý, điều gì đó mà họ có thể cảm thấy vui vẻ để nói hay bày tỏ ra.

    Chú ý và họ nhiều hơn khi nói chuyện
    Chú ý và họ nhiều hơn khi nói chuyện
  8. Đừng đưa ra những nhận xét tiêu cực với những người khó tính và cố gắng luôn thân thiện với tất cả mọi người. Bạn không biết người đó đang trải qua những gì và có thể hành vi của họ là chính đáng. Ví dụ: nếu bạn của bạn đến muộn, đừng nói chuyện hay tra hỏi họ với một cảm xúc tiêu cực. Thay vào đó, hãy nói rằng bạn rất vui khi gặp lại họ. Bằng cách này, bạn của bạn thậm chí có thể xin lỗi và giải thích lý do đến muộn của họ, và cả hai bạn sẽ bắt đầu buổi đi chơi với một thái độ tích cực.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Tập trung vào những điều tích cực hơn là những điều tiêu cực
    Tập trung vào những điều tích cực hơn là những điều tiêu cực




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy