Top 9 Cách ứng xử thông minh với kiểu người độc hại

Mai Ly 136 0 Báo lỗi

Những người mà chúng ta coi trọng và thân thiết có thể đang kìm hãm chúng ta trong cuộc sống bằng sự tiêu cực và thao túng của họ. Trên thực tế, một nghiên cứu ... xem thêm...

  1. Người hay kể lể, nhờ vả là kiểu người chuyên lôi bạn vào những vấn đề của họ với những bản nhạc kịch bằng cách yêu cầu bạn giúp đỡ. Bạn càng giúp đỡ họ, bạn có thể bắt đầu nhận thấy rằng các vấn đề của họ không bao giờ có hồi kết và đó chỉ đơn giản là cách sống của họ đang có vấn đề.


    Để ngừng trở thành khán giả của những chuyện riêng về họ, bạn chỉ cần thiết lập ranh giới rõ ràng. Bạn có thể lấy lý do bận rộn để ít gặp hơn hay thậm chí nói rằng bạn không thể giúp họ lần này. Bằng cách tránh hỏi họ cảm thấy thế nào và không khen hay đề cập quá nhiều về những chuyện riêng của họ, bạn có thể thiết lập một mối quan hệ lành mạnh hơn với họ. Đôi khi khoảng cách bình thường là cần thiết nhất cho mối quan hệ của chính bạn.

    Người hay kể lể, nhờ vả
    Người hay kể lể, nhờ vả

  2. Bất kể chúng ta làm việc chăm chỉ hay cố gắng thế nào, chúng ta vẫn không thể làm hài lòng một số người. Đây có thể là đối tác, bạn bè hay sếp. Khi điều này tiếp tục xảy ra, sẽ rất hữu ích nếu bạn tự hỏi bản thân một số câu hỏi quan trọng và thực hiện một vài thay đổi trong thái độ của mình.


    Bắt đầu bằng cách tự hỏi bản thân tại sao bạn lại muốn làm hài lòng họ. Nếu bạn phát hiện ra đó là do sợ bị từ chối thay vì đó là thứ bạn thích, thì tốt nhất bạn nên bắt đầu từ chối. Học cách nói không sẽ giúp bạn nói lên điều bạn muốn và giúp bạn thoát khỏi vòng luẩn quẩn đồng ý làm điều gì đó cuối cùng sẽ không được đánh giá cao.

    Những người không bao giờ đánh giá cao nỗ lực của bạn
    Những người không bao giờ đánh giá cao nỗ lực của bạn
  3. Đây là kiểu người luôn tiêu cực, chỉ trích bạn và ước mơ của bạn. Bạn có thể cảm thấy rằng những người này không coi trọng bạn vì họ luôn đặt câu hỏi về sự lựa chọn và khả năng của bạn. Bạn có thể cư xử với họ bằng cách khiến họ không đưa ra lời khuyên (không mong muốn) của họ. Bạn nên nói với họ rằng bạn không tìm kiếm ý tưởng của họ, và khi họ làm vậy, bạn nên trả lời những ý kiến phản đối và tiêu cực của họ. Điều này có thể được thực hiện bằng cách cho họ thấy rằng họ đã sai và bạn đã thực hiện nghiên cứu của mình. Bạn thậm chí có thể nghĩ rằng bạn cần phải loại bỏ mối quan hệ này ra khỏi cuộc sống của mình nếu nó trở nên quá độc hại.

    Những người luôn phủ nhận hay nghi ngờ mọi thứ
    Những người luôn phủ nhận hay nghi ngờ mọi thứ
  4. Những người này chỉ quan tâm đến bản thân họ và sẽ sử dụng sự mất cân bằng quyền lực để đảm bảo rằng họ đạt được những gì họ muốn. Điều này có thể được thực hiện theo nhiều cách, từ cảm giác tội lỗi bạn làm điều gì đó cho họ đến việc đe dọa bạn dưới một số hình thức.


    Vì vậy, kiểu người này có thể nguy hiểm và gây độc hại cho những người xung quanh. Điều quan trọng là bạn phải nhớ rằng bạn không phải là vấn đề, họ chỉ đơn giản muốn đòi hỏi ở bạn những điều vô lý thôi và có lợi cho bản thân họ thôi. Bạn có thể nhắc họ về điều này bằng cách hỏi họ những câu hỏi thăm dò như “Điều đó có hợp lý với bạn không?”. Hay từ chối khéo bằng những câu như "Tôi sẽ suy nghĩ về điều đó."

    Người thao túng
    Người thao túng
  5. Có thể đó là cha mẹ, bạn thân nhưng dù là ai thì bạn cũng nên phớt lờ ý kiến của họ. Chúng có thể khiến bạn cảm thấy bạn không đủ khả năng hay tội lỗi khi sống thật với chính mình, và việc nói dối người khác về con người thật của bạn có thể khiến bạn khó chịu và mệt mỏi hơn.


    Thay vào đó, hãy để họ quyết định xem họ có muốn chấp nhận con người của bạn hay không. Bạn không cần phải làm hài lòng họ bằng cách trở thành một người mà bạn không muốn. Thậm chí, bạn có thể từ bỏ mối quan hệ độc hại này nếu họ vẫn ép bạn phải trở thành một người khác.

    Những người luôn muốn bạn không được sống là chính mình
    Những người luôn muốn bạn không được sống là chính mình
  6. Đây là kiểu bạn thường xuyên nhắc đến những sai lầm và thất bại trong quá khứ của bạn. Việc không tha thứ cho quá khứ của bạn có thể có nghĩa là bạn luôn sống trong cảm giác tội lỗi vĩnh viễn về một điều gì đó đã xảy ra và không thể thay đổi được.


    Bước đầu tiên để đối phó với những người như vậy là bắt đầu tha thứ cho bản thân và tự yêu lại bản thân. Điều này có thể giúp bạn chữa lành những sai lầm trong quá khứ cũng như cho bạn không gian để chấp nhận và tiếp tục cuộc sống của mình. Bạn có thể bắt đầu cải thiện bản thân để đảm bảo rằng bạn không mắc lại những sai lầm này bằng cách học hỏi từ quá khứ nhưng không sống trong đó.

    Những người bạn nhỏ nhen
    Những người bạn nhỏ nhen
  7. Tất cả chúng ta đều có một người bạn là một kẻ buôn chuyện mọi chuyện ở mọi lúc mọi nơi và đơn giản là không thể giữ bí mật. Mặc dù đôi khi điều này có thể vô hại nhưng đó cũng có thể là dấu hiệu của một người bạn độc hại. Nếu họ đang nói xấu người khác và những bí mật của họ với bạn, thì rất có thể họ đang làm điều tương tự sau lưng bạn.


    Nếu bạn tin rằng điều này có thể đang xảy ra, thì chỉ cần ngừng chia sẻ chi tiết và bí mật cá nhân của bạn với họ. Bạn có thể thấy rằng họ rất cố gắng truyền tải một câu chuyện hay của bạn bằng cách lôi cuốn bạn vào câu chuyện của người khác, nhưng hãy giữ vững lập trường và đừng chia sẻ quá mức.

    Người hay buôn chuyện phiếm
    Người hay buôn chuyện phiếm
  8. Càng quen một số người, bạn có thể bắt đầu hiểu rằng họ đôi khi vẫn nói dối. Nó có thể là bất cứ điều gì từ những câu chuyện nhỏ nhất hay bình luận cho đến những lời nói dối không chớp mắt về cuộc sống của họ. Tuy nhiên, khi bạn nhận ra có điều gì đó không ổn, bạn sẽ bắt đầu hiểu họ đang nói dối khi nào.


    Bạn có thể ứng xử với họ bằng cách chỉ ra những lời nói dối cho họ bằng cách cản trở họ khi họ mắc lỗi. Với tất cả những lời nói dối, họ rất khó để duy trì câu chuyện của mình và cuối cùng họ sẽ bắt đầu tự mâu thuẫn với chính mình. Chỉ ra những điểm mâu thuẫn này với họ để họ biết rằng bạn đã tìm ra lời nói dối của họ.

    Những kẻ nói dối độc hại
    Những kẻ nói dối độc hại
  9. Những người độc hại thường sử dụng sự thương hại để giành quyền kiểm soát bằng cách đổ lỗi cho người khác về các vấn đề và sai lầm của họ. Miễn là có ai đó sẵn sàng lắng nghe họ sẽ nói về vấn đề của họ mà không phải chịu trách nhiệm về hành động của chính mình.


    Bạn có thể xử lý chúng bằng cách thiết lập ranh giới cá nhân với họ để ngăn chặn tác động tiêu cực và tiêu cực có thể gặp phải đối với cuộc sống của bạn. Bạn nên ngừng lắng nghe họ và nuôi dưỡng bản thân, hoặc bạn cho họ biết điều đó đang ảnh hưởng đến bạn và hạn chế thời gian ở bên nhau.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Những người luôn tỏ ra mình đáng thương
    Những người luôn tỏ ra mình đáng thương



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy