Top 10 bí quyết giúp bạn thông minh hơn

Phương Phương 285 0 Báo lỗi

Có bao giờ bạn đã từng đặt câu hỏi rằng tại sao mình không thông minh bằng người khác? Bạn biết không gen di truyền quyết định rất lớn đến trí thông minh của ... xem thêm...

  1. Bắt đầu với năm ý tưởng mới và bổ sung thêm mỗi ngày để các tế bào não của bạn luôn làm việc. Không quan trọng ý tưởng đó lớn hay nhỏ và về vấn đề gì, quan trọng là giúp bộ não của bạn làm việc. Hơn nữa ý tưởng mới mỗi ngày giúp cho cuộc sống của bạn thêm thú vị và nhiều màu sắc hơn.


    Sau một tháng, bạn sẽ vừa có nhiều ý tưởng mới, vừa nâng cao độ nhạy bén cho não của mình đấy!

    Nghĩ ra những ý tưởng mới mỗi ngày
    Nghĩ ra những ý tưởng mới mỗi ngày
    Nghĩ ra những ý tưởng mới mỗi ngày

  2. Có rất nhiều lợi ích từ việc viết lách, bao gồm cả gia tăng sự thông minh, cải thiện khả năng ngôn ngữ. Ngoài ra, nó cũng giúp phát triển những kĩ năng như tập trung, sáng tạo và tưởng tượng. Bạn có thể bắt đầu viết bằng nhiều cách, hãy viết ra những hình ảnh trong đầu bạn, học cách thể hiện cảm xúc là một cách hay để nâng cao trí thông minh. Viết ra cảm xúc của bạn một trong những việc rất đáng làm đó.

    Viết ra cảm xúc của bạn
    Viết ra cảm xúc của bạn
    Viết ra cảm xúc của bạn
    Viết ra cảm xúc của bạn
  3. Âm nhạc giúp kích thích não bộ, điều đó đã được chứng minh bởi khoa học. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nghe nhạc hoặc chơi nhạc đều gia tăng khả năng ghi nhớ của bộ não. Chơi nhạc có thể giúp bạn kiên nhẫn hơn vì bạn phải rất kiên trì và nỗ lực mới có thể học được cách chơi một loại nhạc cụ. Hãy đăng kí một lớp học ngay trong thời gian này để nâng cao khả năng âm nhạc của bạn.

    Học chơi một loại nhạc cụ
    Học chơi một loại nhạc cụ
    Học chơi một loại nhạc cụ
  4. Vào cuối mỗi ngày, trước khi lên giường đi ngủ, bạn hãy viết ra những gì đã hoàn thành trong ngày hôm đó. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn về tất cả những điều bạn thực hiện, đặc biệt là nếu bạn đang cảm thấy chán nản. Nó cũng sẽ giúp bạn suy nghĩ về cách bạn có thể làm được điều gì đó và như thế danh sách của bạn sẽ ngày một dài ra. Nghe thì có vẻ đơn giản những việc làm này khá hiệu quả đó.

    Lập danh sách những điều bạn đã làm được
    Lập danh sách những điều bạn đã làm được
    Lập danh sách những điều bạn đã làm được
    Lập danh sách những điều bạn đã làm được
  5. Cũng như việc bạn cần tập thể dục thường xuyên để giữ cơ thể khỏe mạnh, não cũng cần được tập thể dục. Não bộ cũng như cơ bắp, cần được tập luyện, để hoạt động hiệu quả.


    Thường xuyên thách thức não bộ với những điều mới mẻ giúp nâng cao khả năng của não và giúp nó hoạt động tốt hơn. Bạn có thể tập thể dục cho não bằng nhiều cách: chơi cờ vua, giải câu đố, ô chữ,...Bạn hãy dành chút thời gian tập thể dục cho não bằng cách suy nghĩ tìm câu trả lời trong thời gian nhanh nhất có thể. Việc vận động não này sẽ giúp bạn chăm sóc sức khỏe cơ thể và tinh thần toàn diện hơn.

    Tập thể dục cho não
    Tập thể dục cho não
    Tập thể dục cho não
  6. Đi du lịch không chỉ là cách để giết sự chán chường, nó còn có thể tăng trí thông minh nữa đấy. Luyện tập thể chất và tinh thần bằng du lịch sẽ giúp bạn thoát khỏi căng thẳng. Khi đó, bạn sẽ có thể tập trung hơn vào quan sát và hiểu hơn những vấn đề xung quanh.


    Mỗi vùng đất mới bạn đến đều có rất nhiều thứ để học. Bạn sẽ gặp những con người, thức ăn, văn hóa, lối sống đa dạng khi đi du lịch, điều sẽ khiến bạn có được những ý tưởng mà bạn chưa từng có bao giờ.

    Đi du lịch
    Đi du lịch
    Đi du lịch
  7. Điều này có vẻ là không dễ dàng chút nào nhưng nó thực sự giúp bạn thông minh hơn. Quá trình học ngôn ngữ mới bao gồm nhiều nhiệm vụ như phân tích cấu trúc ngữ pháp và học từ mới, điều đó sẽ nâng cao sự thông minh của não. Theo các nhà khoa học, sử dụng hai ngôn ngữ giúp não bộ của bạn phát triển hơn, cải thiện kỹ năng nhận thức, thâm chí còn chống lại chứng mất trí nhớ ở tuổi già.

    Học một ngôn ngữ mới
    Học một ngôn ngữ mới
    Học một ngôn ngữ mới
  8. Văn hoá chia sẻ là một hành động mang tính cộng đồng rất cao, qua những chia sẻ của bạn, chúng ta hiểu rõ về nhau hơn, kiến thức, kinh nghiệm được truyền tải đến nhiều người hơn.


    Nếu bạn tìm thấy một người bạn có cùng sở thích để thảo luận và phân tích ý kiến, bạn có thể có thêm được nhiều kiến thức từ buổi thảo luận. Ngoài ra, khi bạn có thể giải thích ý tưởng cho người khác có nghĩa là bạn đã chắc chắn nắm vững kiến thức đó.

    Chia sẻ những điều bạn biết với người khác
    Chia sẻ những điều bạn biết với người khác
    Chia sẻ những điều bạn biết với người khác
    Chia sẻ những điều bạn biết với người khác
  9. Lợi ích quan trọng nhất của thiền là giúp bạn tập trung và hiểu rõ bản thân hơn. Thiền giúp giảm căng thẳng và loại bỏ lo lắng. Thông qua thiền, bạn có thể học, suy nghĩ và lập kế hoạch cho mọi thứ theo một cách hiệu quả nhất. Thường xuyên thiền giúp bạn kiểm soát được bản thân. Nhận thức được những điều phiền nhiễu và phương pháp kiểm soát bản thân hiệu quả là những yếu tố quan trọng khi làm việc để tăng trí thông minh.

    Thường xuyên thiền định
    Thường xuyên thiền định
    Thường xuyên thiền định
  10. Đọc sách, báo sẽ giúp bạn trở nên ý thức hơn về những điều quan trọng xảy ra ở thế giới xung quanh và giúp bạn nâng cao hiểu biết của mình. Hãy đưa cho mình mục tiêu đọc một cuốn sách một tuần.


    Đọc sách, báo giúp bạn tăng trí thông minh – nếu bạn đọc nhiều chủ đề đa dạng. Đọc sách báo còn giúp giảm căng thẳng, cho bạn những trải nghiệm đa cảm xúc, dạy bạn rất nhiều kiến thức. Tất cả điều đó giúp bạn cảm thấy bản thân dần trở nên tốt hơn; cảm giác yên bình trong tâm là một trong những nền tảng hướng đến một cuộc sống tích cực.


    Bạn có thể mang sách đến mọi nơi khi bạn có thời gian để đọc. Đọc chính là cách tuyệt vời để tìm hiểu tất cả mọi thứ.

    Đọc nhiều sách, báo
    Đọc nhiều sách, báo



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy