Top 9 Loại cá giúp con thông minh các mẹ cần quan tâm

  1. Top 1 Cá hồi
  2. Top 2 Cá chép
  3. Top 3 Cá basa
  4. Top 4 Cá trích
  5. Top 5 Cá cơm
  6. Top 6 Cá chẽm
  7. Top 7 Cá lóc
  8. Top 8 Cá trê
  9. Top 9 Cá kèo

Top 9 Loại cá giúp con thông minh các mẹ cần quan tâm

Thái phương kiều 1611 0 Báo lỗi

Cá là nguồn cung cấp chủ yếu các axit béo omega - 3 nên rất cần thiết đối với sự phát triển trí não của bé và thị lực của thai nhi. Đặc biệt, cá cũng chính là ... xem thêm...

  1. Cá hồi là nguồn cung cấp DHA tốt nhất cho mẹ bầu. Axit béo omega-3 giúp não bộ và hệ thần kinh của bé phát triển. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bà bầu ăn nhiều cá thì não bộ của thai nhi càng phát triển. Trong cá hồi chứa nhiều Canxi , Sắt, Kẽm, Magie, Vitamin A, B, D, E và lượng lớn axit béo không bão hòa tốt cho sức khỏe và sự phát triển của não bộ giúp trẻ thông minh hơn.


    Ngoài ra các bà mẹ nên chọn cá hồi vì thịt cá hồi mềm, ít xương và thơm ngon rất thích hợp để chế biến thành món ăn cho trẻ. Mặc dù vậy, nhưng mẹ bầu chỉ nên ăn khoảng 360 gam cá hồi mỗi tuần vì dù cá hồi có ít hàm lượng thuỷ ngân nhưng nếu ăn hàng ngày có thể tích tụ một lượng lớn thuỷ ngân trong cơ thể của các mẹ.

    Cá hồi rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi
    Cá hồi rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi
    Cá hồi
    Cá hồi

  2. Cá chép được biết như thực phẩm có thành phần dinh dưỡng protein thích hợp cho con người, bởi chúng rất dễ hấp thụ vào cơ thể chứ không như những thực phẩm khác. Theo các nghiên cứu về cá chép thì không phải ngẫu nhiên cá chép được coi như một trong ba thực phẩm bổ dưỡng: Thịt gà, cá chép, ba ba. Cá chép có chất lượng thịt ngon, ăn ngọt, có vị thơm. Phụ nữ mang thai sử dụng có tác dụng giúp dưỡng thai, an thai. Và đối với người bình thường thì sử dụng cá chép có tác dụng bổ máu.


    Tác dụng chính của cá chép giúp bổ máu và tăng cường sức khỏe giúp hỗ trợ điều trị tốt các căn bệnh như: liệt dương, chữa rong kinh, chữa băng huyết, thông sữa bổ huyết và an thai cho phụ nữ, trẻ con bị tắt tiếng không nuốt được, hoặc phù nề vàng da, viêm phế quản cấp tính...Ngoài ra, cá chép cũng cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào như omega-3, acid amin cần thiết, eicosapentaenoic acid (EPA)... các hợp chất này có tác dụng phòng ngừa và điều trị tình trạng xơ vữa động mạch, chống ung thư, làm giảm chất béo trong máu. Không những thế cá chép còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: vitamin A, vitamin D, vitamin B2, vitamin B1, vitamin E....

    Cá chép cung cấp chất dinh dưỡng cho mẹ bầu, giúp an thai
    Cá chép cung cấp chất dinh dưỡng cho mẹ bầu, giúp an thai
    Cá chép
    Cá chép
  3. Basa là một loại cá da trơn thuộc họ Pangasiidae. Tên khoa học chính thức của nó là Pangasius bocourti , mặc dù nó thường được gọi là cá basa hoặc bocourti ở Hoa Kỳ. Bạn cũng có thể đã nghe nói cá basa được gọi là cobbler sông, cobbler Việt Nam, cá tra, hoặc swai.


    Thịt của Basa có kết cấu nhẹ, chắc và hương vị cá nhẹ – tương tự cá tuyết hoặc cá tuyết chấm đen. Trên thực tế, nó thường được bán dưới dạng philê cá không xương và được sử dụng theo cùng một cách. Giống như các loại cá trắng khác, cá basa có lượng calo thấp và giàu protein chất lượng cao, rất đáng để các bà mẹ bỉm sửa để tâm.

    Một khẩu phần 126 gram cung cấp:

    • Lượng calo: 158
    • Protein: 22,5 gram
    • Chất béo: 7 gram
    • Chất béo bão hòa: 2 gram
    • Cholesterol: 73 mg
    • Carbs: 0 gram
    • Natri: 89 mg
    Thịt cá basa rất giàu DHA
    Thịt cá basa rất giàu DHA
    Basa
    Basa
  4. Cá trích là một loại cá rất dồi dào chất béo omega 3, có ích trong việc phát triển não bộ và tăng cường trí nhớ cho bé, bảo vệ tim mạch cho cả hai mẹ con. Hơn nữa, cá trích rất ít tanh, thịt trắng, ăn rất lành, ít mỡ nhưng lại béo thơm nên rất phù hợp với bà bầu trong suốt thời gian thai kỳ.


    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 85 gram cá trích nấu chín cung cấp cho bạn 173calo, 19,6 gram protein và 9,9 gram chất béo. Cá trích cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin D, vitamin B12, selen, acid béo omega 3, vitamin B6, kali…Cá trích cũng là thực phẩm chứa nhiều calci, magne, phospho, vitamin D – đây là những dưỡng chất quan trọng giúp xương chắc khỏe. Calci, magne và phospho được cơ thể sử dụng để tạo ra hydroxyapatite (dạng khoáng chất tự nhiên của calci apatit) có vai trò quan trọng với xương và răng. Ngoài ra vitamin D trong cá trích giúp cơ thể hấp thụ calci tốt hơn.

    Cá trích giàu chất béo omega-3
    Cá trích giàu chất béo omega-3
    Cá trích
    Cá trích
  5. Cá cơm là một loại cá dân dã nhưng nó có tác dụng rất tốt đối với bà bầu. Cá cơm có tác dụng làm sạch tỳ vị, cải thiện thị lực, tốt cho tim, làm đẹp da, tốt cho mắt, giàu canxi, ít chứa thủy ngân. Đó là những lợi ích tuyệt vời từ cá cơm, mẹ bầu còn chần chừ gì nữa mà không thêm vào thực đơn của mình nhỉ, cá cơm vừa bổ sung dưỡng chất cho mẹ, vừa tốt cho sự phát triển của con.


    Nếu mẹ biết cách chế biến, cá cơm sẽ là nguyên liệu làm ra những món ăn vô cùng hấp dẫn khiến các bé thích mê. Về khía cạnh dinh dưỡng, cá cơm là nguồn cung dồi dào chất đạm, vitamin và khoáng chất thiết yếu nhằm duy trì sức khỏe tổng thể. Một vài thành phần nổi bật có thể kể đến như: các vitamin nhóm B (thiamin, riboflavin, niacin, folate…), canxi, sắt, magie, phospho, kẽm… Đặc biệt hơn loại cá này còn rất giàu axit béo omega-3, cùng những loại cholesterol tốt cho cơ thể.

    Cá cơm rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi
    Cá cơm rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi
    Cá cơm
    Cá cơm
  6. Cá chẽm hay còn gọi là cá vược, thường sống ở sông và biển, được xếp vào loại hải sản cao cấp vì chất lượng thịt thơm ngon bổ dưỡng. Thịt cá chẽm giàu chất đạm, chất béo, acid béo, omega-3, calories, canxi, magnesium, sắt… Vì thế, cá chẽm trở thành một trong số những loại cá giàu dinh dưỡng cho bé ăn dặm.


    Cũng giống như những loại cá khác, cá chẽm có thể kết hợp với khá nhiều loại rau để tăng giá trị dinh dưỡng. Các chuyên gia đều khuyên rằng, các mẹ nên cho bé ăn dặm bằng cá. Và cần quan tâm đến những loại cá giàu dinh dưỡng cho bé ăn dặm trên. Dù vậy, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ nên cho trẻ ăn bao lâu một lần để đảm bảo cho sự phát triển trí não và hệ thần kinh của bé.

    Cá chẽm
    Cá chẽm
    Cá chẽm
    Cá chẽm
  7. Cá lóc là tên gọi của đồng bào miền Nam. Còn tuỳ từng vùng mà gọi: cá quả (miền Bắc), cá chuối (miền Trung), ngoài ra còn có các tên tràu, cá hoa, cá sộp… Cá lóc là loại cá được mọi người ưa thích và được chọn làm món ăn phòng chữa bệnh nan y (tim mạch, ung thư… ) vì ít mỡ, nhiều chất khoáng và vitamin. Đặc biệt cá lóc đen là một trong những món ăn dưỡng sinh khử gốc tự do “cơn sốt thực phẩm màu đen” hiện nay trên thế giới vì chúng có tác dụng chống oxy hoá, chống lão hóa, chống ung thư.


    Cá lóc có vị ngọt, tính bình, (có sách tính hàn) không độc. Có tác dụng khử thấp, trừ phong, tiêu thũng, thông quan, tư âm, sinh tân dịch, bổ gân xương tạng phủ. Chữa phụ nữ huyết khô và sau các phẫu thuật phụ khoa ít sữa, bổ khí huyết, ích thận tráng dương, dùng tốt trong trường hợp bị các bệnh phổi vì có tác dụng trừ đàm, bổ phế. Dùng để bồi bổ sau ốm dậy vì dễ hấp thu và đặc biệt rất tốt cho bé.

    Cá lóc
    Cá lóc
    Cá lóc
    Cá lóc
  8. Cá trê là một nguồn dinh dưỡng tốt, ít calo. Trong thực tế, nó có thể cung cấp một số lợi ích. Ngoài việc ít calo và natri, cá trê chứa nhiều protein, chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất. Protein là một trong những nguồn năng lượng chính trong chế độ ăn uống. Nó cũng chịu trách nhiệm xây dựng và sửa chữa mô và cơ, cũng như đóng vai trò xây dựng nhiều hormone, enzyme và các phân tử khác.

    Một con cá trê 100 gram cung cấp 39% nhu cầu protein hàng ngày. Các nguồn protein giàu chất dinh dưỡng từ cá trê có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách tăng cảm giác no. Ngoài ra với lượng dinh dưỡng rồi rào như vậy, bạn có thể yên tâm chế biến để thêm vào những bữa ăn cho bé vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa tăng sự đa dạng giữa các bữa.

    Cá trê
    Cá trê
    Cá trê
    Cá trê
  9. Cá kèo là loại cá thân nhỏ, thịt mềm, có tính mát. Nó chứa một hàm lượng lớn chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của bé. Các chất có chứa trong cá như DHA, protein, axit amin sẽ hỗ trợ trí não bé phát triển tốt, giúp bé thông minh hơn. Đối với cá kèo, mẹ nên hấp sau đó gỡ thịt cá cho bé ăn vì như vậy các chất trong cá sẽ được giữ nguyên vẹn giúp bé hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong cá.


    Không chỉ tốt cho sức khỏe mà cá kèo còn coi là một vị thuốc cực kỳ đặc biệt. Enzim trong cá kèo có khả năng giúp cho quá trình tiêu hóa của con người tốt hơn. Enzim này có nhiều trong ruột cá kèo, thứ mà khi ăn cá kèo bạn cảm thấy một vị nhâm nhẩm đắng. Ngoài ra cá kèo còn chữa trị làm giảm các triệu chứng đau lưng ở người.

    Cá kèo
    Cá kèo
    Cá kèo
    Cá kèo



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy