Top 5 Thể loại nhạc tốt cho thai nhi các mẹ cần quan tâm

Thái phương kiều 144 0 Báo lỗi

Hiện nay các nhà nghiên cứu khoa học tại Trung Quốc và Nhật Bản đã chứng minh rằng các bà mẹ khi mang bầu nghe nhiều âm nhạc sẽ có lợi cho việc dưỡng thai, ... xem thêm...

  1. Đây được coi là loại nhạc tốt nhất cho thai nhi bởi tính chất của nhạc là nhẹ nhàng, du dương với tiết tấu mềm mại, êm đềm. Đa số các bài nhạc không lời có sóng âm không cao nên khi mở nhạc sẽ không làm tổn hại đến thính giác của các bé. Các mẹ có thể lựa chọn những bản nhạc cổ điển như của Bethoven, Mozart,Vivaldi,… hay những bản nhạc hòa tấu sáo trúc, piano, guitar,… nhẹ nhàng, êm dịu, có số nhịp từ 60 – 80 nhịp/phút tương tự với tần số nhịp tim của con người nên dễ dàng hóa giải những căng thẳng, buồn phiền, lo âu cho các mẹ và có tác động rất tốt đến khả năng cảm thụ âm nhạc của bé.
    Nhạc cổ điển, nhạc không lời
    Nhạc cổ điển, nhạc không lời

  2. Nhạc thiếu nhi là thể loại nhạc sẽ rất phù hợp với các bé. Với giai điệu vui tươi, nhẹ nhàng, trong sáng, đáng yêu, ca từ cũng gần gũi, bé có thể cảm nhận được tình yêu thuần khiết từ cuộc sống xung quanh qua những âm giọng trong trẻo của các ca sĩ nhí như Xuân Mai, Xuân Nghi,… lưu ý với các mẹ khi cho bé nghe thể loại nhạc này, các mẹ có thể vừa hát theo, vừa vỗ về, vừa nhún nhảy theo điệu nhạc để cho bé cảm nhận thấy sự vui tươi, từ đó phát triển trí não một cách tốt hơn.
    Nhạc thiếu nhi
    Nhạc thiếu nhi
  3. Dòng nhạc dường như chỉ dành riêng cho những người theo Thiên chúa hoặc đạo Phật lại là một lựa chọn lý tưởng cho các mẹ bầu. Tùy theo tôn giáo mà các mẹ có thể chọn cho thai nhi nghe những loại nhạc thích hợp. Giai điệu ngân nga của các ca khúc, các giàn hợp xướng,… tạo nên một giai điệu êm dịu như tiếng ru của người mẹ sẽ dễ đi vào tiềm thức của bé. Khi nghe thánh ca hoặc nhạc thiền tâm hồn mẹ như được gột rửa, từ đó thai nhi cũng được khai sáng. Đây cũng là lý do nhiều người tin rằng Thánh ca, nhạc Phật sẽ giúp bồi dưỡng tâm hồn cho thai nhi, sau này sẽ trở thành một người tốt.
    Nhạc thánh ca, nhạc thiền
    Nhạc thánh ca, nhạc thiền
  4. Nhiều người nói rằng khi thai giáo bằng âm nhạc không nên cho thai nhi nghe những loại nhạc có tiết tấu mạnh sẽ ảnh hưởng đến thính giác của trẻ. Nhưng thể loại nhạc Rap và Rock có những đặc tính riêng mà khi các mẹ cho bé nghe sẽ giúp bé hoạt bát, năng động hơn sau này. Vì thế, những mẹ bầu yêu thích thể loại này vẫn có thể nghe bình thường nhưng chú ý đừng nên mở âm lượng quá lớn sẽ gây cảm giác chói tai, nhức đầu cho mẹ và ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi.
    Nhạc Rock, Rap
    Nhạc Rock, Rap
  5. Đây là loại nhạc được các chuyên gia khuyến khích các mẹ nên cho thai nhi nghe trong thai kỳ giúp bé thông minh từ trong bụng mẹ. Với giai điệu trầm bổng, êm đềm của thể loại nhạc này không chỉ giúp thai nhi dễ tiếp thu mà còn giúp bồi đắp tâm hồn cho bé tình quê hương, đất nước, tình cảm gia đình ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Các mẹ có thể chọn các bài hát ru, đồng dao đơn giản, gần gũi với con người, thiên nhiên hay những bài hát miêu tả về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam. Lúc ấy, tâm trạng của các mẹ sẽ cảm thấy thoải mái và điều này cũng sẽ ảnh hưởng tốt đến bé yêu của bạn, bồi dưỡng cho bé tình yêu quê hương, đất nước.
    Nhạc trữ tình, quê hương
    Nhạc trữ tình, quê hương



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy