Top 6 Lý do tại sao người bố tình cảm thường dạy con thông minh hơn

Thanh Thúy 31 0 Báo lỗi

Nuôi dưỡng một đứa bé trưởng thành nên người không chỉ cần nguồn tài lực lớn mà bố mẹ cũng cần chăm chút đứa bé cả tinh thần và tình yêu thương. Các ông bố ... xem thêm...

  1. Nghiên cứu đã chứng minh được rằng tình phụ tử càng thắt chặt ngay từ thuở nhỏ sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới nghề nghiệp tương lai của con.


    Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Erin Pougnet tại Đại học Concordiac+ cho rằng người cha đóng góp đáng kể vào chức năng nhận thức và hành vi của trẻ. Cả bé gái và bé trai đều cho thấy hiệu suất IQ cao hơn và ít vấn đề nội tâm hơn. Sự khác biệt về trí tuệ không chỉ có tồn tại lúc con còn nhỏ mà kéo dài tới khi con đã đến ngưỡng trên 40 tuổi. Sự tương tác thường xuyên giữa cha và con trong suốt thời kì thơ ấu sẽ kích thích sự phát triển toàn diện về cả kỹ năng lẫn nhận thức của trẻ. Hơn nữa, những cô gái có cha chăm sóc ít bị rối loạn cảm xúc và hành vi hơn ở tuổi vị thành niên.

    jensenackles / instagram
    jensenackles / instagram
    Con có chỉ số IQ cao hơn
    Con có chỉ số IQ cao hơn

  2. Những người cha cũng đóng một vai trò quan trọng trong con đường học vấn của con gái. Người cha giàu tình cảm sẽ giúp con gái nhận được công việc trả lương tốt hơn, thậm chí được thăng chức.


    Theo một nghiên cứu, các cô gái dưới sự quan tâm, săn sóc và động viên của cha có thể nhận được công việc thường do nam giới đảm nhận. Bên cạnh đó, nhiều vận động viên nữ chuyên nghiệp ghi nhận công lao cho người cha của họ vì đã hỗ trợ, ủng hộ họ trong suốt hành trình và giúp họ phát triển thể lực.

    davidbeckham / instagram
    davidbeckham / instagram
    Con gái thông minh và quyết đoán hơn
    Con gái thông minh và quyết đoán hơn
  3. Những người cha có tác động đáng kể đến sự phát triển bản sắc và các mối quan hệ xã hội của một đứa trẻ. Trẻ em từ các gia đình không cha có nguy cơ trở thành tội phạm cao gấp 3 lần khi chúng bước qua tuổi 30.


    Đồng thời cũng cho biết rằng phần lớn các thành viên phạm tội theo nhiều phương diện đều đến từ các gia đình không có cha nuôi dưỡng.

    ricky- martin / instagram
    ricky- martin / instagram
    Ít nguy cơ phạm tội
    Ít nguy cơ phạm tội
  4. Theo The Guardian, mặc dù các mẹ chăm sóc con cái nhiều hơn cha nhưng cả bé trai và gái đều có nguy cơ nghiện ngập cao hơn nếu ở những gia đình không có cha.


    Tiến sĩ. Anthony T. DeBenedet và Lawrence J. Cohen tin rằng tình cảm giữa cha và con cái giúp tăng cường sự tự tin của trẻ em một cách đáng kể. Những tiếng la hét, tiếng cười đùa khi vui chơi cùng cha cũng giúp tăng trí thông minh cảm xúc của trẻ. Bằng cách có nhiều niềm vui với bố, trẻ em học cách đồng cảm và kiểm soát cảm xúc của mình tốt hơn.

    prattprattpratt / instagram
    prattprattpratt / instagram
    Con ít nguy cơ dính vào nghiện ngập
    Con ít nguy cơ dính vào nghiện ngập
  5. Để dạy con biết yêu thương mọi người xung quanh là một điều cực kì dễ dàng, cha mẹ luôn lắng nghe và dạy cho con những kĩ năng sống đầu đời. Đặc biệt, ông bố tình cảm là một lợi thế trong việc dạy dỗ con cái theo chiều hướng tích cực.


    Tiến sĩ. Anthony T. DeBenedet và Lawrence J. Cohen tin rằng tình cảm giữa cha và con cái giúp tăng cường sự tự tin của trẻ em một cách đáng kể. Những tiếng la hét, tiếng cười đùa khi vui chơi cùng cha cũng giúp tăng trí thông minh cảm xúc của trẻ. Vui chơi cùng cha có thể giúp trẻ học cách đồng cảm và kiểm soát cảm xúc tốt hơn.

    Con có EQ cao hơn
    Con có EQ cao hơn
    Con có EQ cao hơn
    Con có EQ cao hơn
  6. Lòng tự trọng nên có ngay từ khi còn bé. Nó phát triển chậm theo thời gian hoặc hình thành khi một đứa trẻ cảm thấy an toàn, được yêu thương và được chấp nhận. Lòng tự trọng cũng có thể hình thành khi một đứa trẻ nhận được sự quan tâm tích cực và sự chăm sóc yêu thương từ người thân. Những người cha tự tin trực tiếp chăm sóc con cái sẽ giúp cải thiện hạnh phúc của con. Những đứa trẻ có tình cảm tốt đẹp với cha thường tự tin khi trưởng thành.


    Trong trường hợp này, các ông bố đóng vai trò là người bạn hướng dẫn con đi đúng hướng và giúp đỡ con nếu cần thiết.

    Con có lòng tự trọng cao hơn
    Con có lòng tự trọng cao hơn
    Con có lòng tự trọng cao hơn
    Con có lòng tự trọng cao hơn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy