Top 6 Lý do tại sao phụ nữ thường nhanh già hơn nam giới

Thanh Thúy 66 0 Báo lỗi

Người xưa có câu "trai 30 tuổi đang xoan – gái 30 tuổi đã toan về già", thật đúng vậy chúng ta thường thấy phụ nữ luôn già nhanh hơn so với nam giới phải đến ... xem thêm...

  1. Theo Tiến sĩ Judith Mohring, phụ nữ dễ bị suy sụp tinh thần hơn, đặc biệt nếu điều đó liên quan đến công việc. Một phần cũng do sự khác biệt về nội tiết tố khiến phụ nữ thường hay căng thẳng và cáu gắt hơn.


    Hơn nữa, rối loạn tâm lý theo mùa ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn nam giới. Căng thẳng liên tục chắc chắn sẽ dẫn đến lão hóa sớm.

    Bridget Jones’s dairy / Universal pictures
    Bridget Jones’s dairy / Universal pictures

  2. Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học George Mason đã chứng minh rằng, việc mang thai khiến phụ nữ trông già đi. Vấn đề là, những phụ nữ đã sinh con có telomere ngắn hơn những người chưa từng sinh con. Telomere của bạn càng ngắn thì bạn trông càng già và làn da trở nên khô sạm hơn. Ngoài ra, căng thẳng khi mang thai không phải là hiếm, điều này cũng đẩy nhanh quá trình lão hóa.

    Invision / East News
    Invision / East News
  3. Theo các chuyên gia da liễu, da của nam giới có lớp da dày hơn da nữ giới 25%. Tỷ lệ phần trăm có thể khác nhau ở mỗi người nhưng con số chung vẫn như nhau. Tuy nam giới có ít nếp nhăn hơn trên khuôn mặt, nhưng những nếp nhăn đó lại sâu hơn so với nữ giới.

    East News / Steven Ferdman
    East News / Steven Ferdman
  4. Có thể bạn chưa biết, estrogen chịu trách nhiệm cho khuôn mặt trẻ trung của phụ nữ nhưng testosterone lại là đặc trưng của nam giới. Trong khi đó, mức testosterone càng cao thì càng làm chậm quá trình lão hóa.


    Mặc dù estrogen cũng đóng vai trò như một loại hormone chống lão hóa, nhưng việc sản xuất nó lại giảm nhanh hơn so với testosterone. Đó là lý do tại sao phụ nữ có nếp nhăn sớm hơn đàn ông.

    Elizabeth Goodenough / Everett Collection / East News
    Elizabeth Goodenough / Everett Collection / East News
  5. Collagen là một loại protein có trong cấu trúc của da, tóc, móng tay, xương và khớp. Collagen chiếm 30% tổng số các loại protein trong cơ thể. Nó không chỉ giúp đem lại làn da bóng mượt, mà còn đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của xương khớp. Thậm chí, một số loại collagen còn có tác dụng tạo lớp màng bảo vệ các bộ phận nội tạng, chẳng hạn như thận.


    Sự mất mát của các hormone trong thời kỳ mãn kinh đẩy nhanh quá trình lão hóa. Khi phụ nữ bước qua thời kỳ mãn kinh, cơ thể của họ ngừng sản xuất nhiều collagen như trước đây và làm mất độ đàn hồi của da.

    East News / Everett Collection
    East News / Everett Collection
  6. Một lý do nữa cũng khiến phụ nữ trông già hơn đàn ông là do khối lượng xương ở phụ nữ giảm và tình trạng loãng xương nhanh diễn ra nhanh hơn.


    Hiện tượng này sẽ làm cho xương hàm phụ nữ bị co lại sớm hơn so với nam giới. Theo đó, các cơ bắp ở phụ nữ vốn đã rất gần với da sẽ nhanh chóng bị teo lại và làm giảm sút sức khỏe, nhanh xuất hiện nếp nhăn.

    Hệ xương của phụ nữ xuống cấp nhanh hơn
    Hệ xương của phụ nữ xuống cấp nhanh hơn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy