Top 10 phát minh tuyệt vời nhất trong năm 2016 cho phụ nữ cuộc sống tốt hơn

Nguyễn Daisy 681 0 Báo lỗi

Năm 2016 vừa khép lại với nhiều diễn biến tác động đến nhân loại, trong đó có những phát minh rất hữu ích đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của phụ nữ - một ... xem thêm...

  1. Landit là một startup được thiết kế nhằm giúp phụ nữ tạo ra những thay đổi đột phá cho sự nghiệp của họ. Với Landit, phụ nữ có thể thoải mái chia sẻ những kinh nghiệm về nghề nghiệp và kỹ năng giải quyết các xung đột. Khi gặp bế tắc trong công việc hay căng thẳng với đồng nghiệp hoặc bị áp lực cuộc sống gia đình… phụ nữ đều có thể dễ dàng giãi bày và tâm sự.
    Landit giúp phụ nữ tạo ra những thay đổi đột phá cho sự nghiệp
    Landit giúp phụ nữ tạo ra những thay đổi đột phá cho sự nghiệp

  2. Hiểu được rằng phụ nữ thích chia sẻ về lối sống và thói quen với những người cùng sở thích. Thế nên, Olivia June Poole đã có ý tưởng cho ra đời Vina - một ứng dụng giúp gắn kết tình bạn giữa những người phụ nữ. Với Vina, phụ nữ có thể đăng ký ứng dụng và trả lời những câu hỏi về lối sống và thói quen của họ.Từ đó, ứng dụng sẽ lọc và kết nối với những người bạn có cùng sở thích với họ.
    Cũng trong năm 2016, ứng dụng Bumble đã cho ra đời tính năng “BFF” (Best Friend Forever) dành cho những người muốn tìm kiếm những người bạn lãng mạn, thuần khiết hay những mối quan hệ đồng giới.
    Vina - một ứng dụng giúp gắn kết tình bạn giữa những người phụ nữ
    Vina - một ứng dụng giúp gắn kết tình bạn giữa những người phụ nữ
  3. Maven Clinic là một công ty sức khỏe viễn thông cho phụ nữ được thành lập bởi cựu ký giả Katherine Ryder. Công ty ra đời vì hiểu rằng không phải người phụ nữ nào cũng thích đến gặp bác sĩ phụ khoa đặc biệt là để giải quyết các vấn đề liên quan đến nội tiết tố và dinh dưỡng.
    Công ty hoạt động với hàng trăm nhà cung cấp bên trong và bên ngoài hệ thống y tế truyền thống, bao gồm nhà tư vấn cho con bú, nữ hộ sinh, bác sĩ gia đình, bác sĩ sản khoa, nhà trị liệu vật lý… họ sẽ tận dụng khả năng của mình để phục vụ cho các bệnh nhân nữ.
    Chăm sóc y tế: Maven Clinic
    Chăm sóc y tế: Maven Clinic
  4. Beautycounter là một công ty chuyên về làm đẹp cho phụ nữ. Trên website của mình, Beautycounter đã tạo ra một danh sách riêng ghi lại những hóa chất mà bạn sẽ không bao giờ tìm thấy trong các sản phẩm của hãng này. Đứng đầu danh sách này là các loại dầu, mỡ động vật và xạ hương.
    Trong mùa hè này, Beautycounter đã mang 100 sản phẩm phát minh hữu ích nhất cho phụ nữ của mình đến Capitol Hill để vận động chính phủ quản lý tốt các sản phẩm làm đẹp. Công ty này cũng đã mua Nude - một thương hiệu làm đẹp hoàn toàn tự nhiên được thành lập ở Anh bởi Bono và vợ là Ali Hewson.
    Beautycounter là một công ty chuyên về làm đẹp cho phụ nữ
    Beautycounter là một công ty chuyên về làm đẹp cho phụ nữ
  5. Pantsuit Nation là một cộng đồng trực tuyến do Libby Chamberlain, 33 tuổi sáng lập khoảng 3 tuần trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, để thể hiện sự ủng hộ với bà Clinton. Chỉ sau 17 ngày tồn tại, nhóm Facebook “bí mật” này đã nhanh chóng trở thành ngôi nhà trên mạng của những người nhiệt tình ủng hộ ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton.
    Ý tưởng ban đầu chỉ là kêu gọi một số người ủng hộ bà Clinton mặc áo vest và quần âu đi bỏ phiếu vào ngày 8/11 nhưng rồi Pantsuit Nation (tạm dịch là: Đất nước áo vest quần âu) đã trở thành một điều lớn lao hơn thế. Bà Clinton cũng biết về nhóm này và một ngày trước cuộc bầu cử, bà đã viết một thông điệp gửi đến 2,5 triệu người trong nhóm rằng “Tôi muốn tất cả mọi người đều sẽ đến và tiếng nói của các bạn được tôn trọng”.
    Pantsuit Nation đã trở thành một phong trào trên Facebook. Nó có luật lệ riêng và ngày càng có nhiều người quản lý để thực thi các luật này. Trong group, không có bài đăng tiêu cực nào về bà Clinton hoặc các đối thủ của bà, song ý định bỏ phiếu cho bà không phải là điều kiện bắt buộc. Tuy nhiên, Chamberlain cho biết thêm đây hoàn toàn không phải là nơi để bảo vệ bà Clinton trước những lời chỉ trích hay là nơi để tranh luận về chính trị. Thay vào đó, điểm cốt lõi của Pantsuit Nation chính là sự nhiệt tình chia sẻ.
    Bà Hillary Clinton
    Bà Hillary Clinton
    Cộng đồng trực tuyến: Pantsuit Nation
    Cộng đồng trực tuyến: Pantsuit Nation
  6. Chu kỳ kinh nguyệt là đem lại nhiều phiền toái đối với phụ nữ. Họ sẽ cảm thấy rất bối rối khi xuất hiện vết máu lạ trên quần hay váy. Chính vì thế, Agrawal - nhà đồng sáng lập của Thinx đã quyết định tạo ra một sản phẩm có thể giúp đỡ những người phụ nữ khi “đến tháng”.
    Đầu tiên, cô tạo ra bộ đồ lót công nghệ cao với lớp vải kháng khuẩn giúp cho phụ nữ ít gặp rắc rối khi đến kỳ “đèn đỏ”. Trong năm 2017, những phát minh hữu ích nhất cho phụ nữ là mặt hàng quần áo khác có tính năng công nghệ vải độc quyền cũng như việc dùng silicon có thể tái sử dụng cho băng vệ sinh bông hữu cơ sẽ được công ty tiếp tục phát triển để giúp phụ nữ trên toàn cầu yên tâm hơn khi đến chu kỳ kinh nguyệt và bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.
    Công nghệ dành cho ngày “đèn đỏ”: Thinx
    Công nghệ dành cho ngày “đèn đỏ”: Thinx
  7. Việc cho con bú là một trong những hình thức thể hiện sự thân mật giữa người mẹ với trẻ sơ sinh. Nhưng với những bà mẹ mới sinh và không thể luôn luôn ở bên cạnh con thì việc sử dụng máy hút sữa được xem là một giải pháp hữu hiệu. Tuy nhiên, việc làm này cũng gây ra những khó chịu vì máy hút sữa truyền thống rất nặng, gây tiếng ồn và nhiều bộ phận cần được rửa sạch sau mỗi lần sử dụng. Vì vậy, trong 2 năm qua, Naya đã có sự đổi mới trong công nghệ hút sữa. Naya đã sáng tạo ra máy hút sữa nhỏ gọn, thuận tiện có thể mang đi khắp nơi.
    Những người sáng lập sử dụng công nghệ dựa vào nước để vắt sữa thay vì sử dụng công nghệ hút chân không để hút sữa. Đặc biệt, phát minh này còn hữu ích cho phụ nữ ở chỗ nó giúp xoa bóp ngực để kích thích ra sữa và có hiệu quả hơn so với những loại máy hút sữa đang cạnh tranh trên thị trường.
    Máy hút sữa Naya
    Máy hút sữa Naya
  8. Bellabeat là một thiết bị theo dõi sinh học được thiết kế như một mặt dây chuyền hình dạng chiếc lá để bạn có thể đeo mọi lúc. Thiết bị này được làm từ một vật liệu nhẹ với tông màu xám và kim loại trầm. Bạn có thể đeo nó như chiếc vòng tay, vòng cổ hay chiếc kẹp.
    Bellabeat rất cứng và có khả năng chịu nước tốt nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền. Nó khá nhỏ để một người phụ nữ có thể kẹp vào bộ áo ngủ hay đồ lót để theo dõi giấc ngủ của mình. Thiết bị này có công nghệ đằng sau khá ấn tượng bởi nó có thể tổng hợp tất cả các thông tin lại với nhau và dự đoán mức độ căng thẳng của bạn ở bất kỳ thời điểm nào. Nếu bạn không có thời gian ra ngoài để hít thở không khí trong lành, bạn có thể làm các bài tập thở trong một vài phút để lấy lại bình tĩnh vì ứng dụng này cũng đi kèm một số bài tập thiền định.
    Thiết bị theo dõi sinh học: Bellabeat
    Thiết bị theo dõi sinh học: Bellabeat
  9. MM.Lafleur là một startup được thiết kế đặc biệt dành cho những người phụ nữ ghét đi mua sắm. Sarah Lafleur - nhà đồng sáng lập cùng Miyako Nakamura và Narie Foster đã có ý tưởng về MM. Lafleur khi cô mới 20 tuổi. Hiện tại, cô là CEO của công ty. Đối với cô, việc mua sắm thật nhàm chán và nó chiếm gần như toàn bộ thời gian rảnh rỗi ít ỏi mà cô có.
    Năm 2013 MM.Lafleur được thành lập, Lafleur đã tạo ra hệ thống “Bento Box”. Với “Bento Box”, khi muốn mua sắm, phụ nữ chỉ cần điền sở thích, size và hình thể của mình thì ngay lập tức hệ thống sẽ gửi đến cho họ một hộp quần áo được lựa chọn cẩn thận bởi một stylist. Sau đó, họ sẽ trả tiền cho món hàng họ muốn giữ lại và trả lại những món đồ họ không thích qua hệ thống mua sắm trực tuyến hoặc có thể yêu cầu một hộp quần áo khác.
    MM.Lafleur là một startup thích hợp cho những người phụ nữ ghét đi mua sắm
    MM.Lafleur là một startup thích hợp cho những người phụ nữ ghét đi mua sắm
  10. Năm 2014, Foria - một công ty sản xuất dược phẩm chiết suất từ cần sa đã làm rung chuyển giới truyền thông bằng sản phẩm “weed lube”. Giờ đây, hãng dược phẩm có trụ sở tại California đã đưa ra phát minh tuyệt vời giúp chị em thoát khỏi cảm giác đau đớn và khó chịu trong những ngày “đèn đỏ” bằng một sản phẩm có tên gọi Foria Relief. Nó là một dạng viên thụt âm đạo giúp làm dịu cơn đau và nhức mỏi cơ bắp - những hiện tượng mà chị em thường gặp phải trong suốt kỳ kinh nguyệt có hình dạng, kích thước giống như một viên đạn màu trắng.
    Trước khi áp dụng, người dùng cho viên thụt vào ngăn đá chừng 20 phút để viên thuốc không bị hòa tan quá nhanh trong khi sử dụng. Sau đó, người dùng thụt vào âm đạo ở độ sâu nhất có thể rồi dùng chiếc gối chèn dưới hông và nằm nghỉ ngơi. Thuốc bắt đầu có tác dụng trong vòng 20 phút từ khi áp dụng và hiệu quả từ 1 - 24 giờ đồng hồ.
    Hiện nay, một hộp gồm 4 viên Foria Relief đang được bán với giá 44 đô la. Tuy giá cả còn khá cao và chưa được sử dụng rộng rãi nhưng sản phẩm này vẫn thực sự là một ý tưởng hay và có nhiều ý nghĩa đối với tất cả chị em phụ nữ.
    Foria Relief giúp chị em thoát khỏi cảm giác đau đớn và khó chịu trong ngày
    Foria Relief giúp chị em thoát khỏi cảm giác đau đớn và khó chịu trong ngày "đèn đỏ"




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy