Top 7 Công dụng dưỡng da tuyệt vời của nước vo gạo được phụ nữ Nhật Bản áp dụng mỗi ngày

Mai Ly 19 0 Báo lỗi

Phụ nữ Nhật Bản được biết đến với làn da trắng không tì vết. Và mặc dù Nhật Bản là quốc gia có nhiều cải tiến nhất trên thế giới nhưng phụ nữ Nhật Bản vẫn sử ... xem thêm...

  1. Sử dụng nước vo gạo như sữa rửa mặt có thể giúp bạn ngăn ngừa các nếp nhăn. Nước vo gạo lên men cũng tăng cường sản xuất collagen trong da và giúp da căng mọng, trẻ trung lâu hơn. Ngoài ra, nước vo gạo còn rất giàu chất chống oxy hóa, giúp nó trở thành một vũ khí tự nhiên chống lại các nếp nhăn sớm trên da.

    Ngăn ngừa lão hóa da sớm
    Ngăn ngừa lão hóa da sớm

  2. Nước vo gạo có tác dụng làm mát tự nhiên và thoa lên da có thể giúp làm dịu vết cháy nắng và giảm kích ứng. Các thành phần được tìm thấy trong gạo đã được chứng minh là có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây tổn thương da, và sử dụng nước vo gạo là một cách dễ dàng và hợp lý để bảo vệ da mặt của bạn.

    Nước vo gạo hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên
    Nước vo gạo hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên
  3. Ngành công nghiệp làm đẹp thường cung cấp rất nhiều sản phẩm hiệu quả nhưng đắt tiền có thể giúp bạn sở hữu một làn da đẹp. Nước vo gạo là một thành phần chăm sóc da tự nhiên và rẻ tiền mà hầu hết mọi người đều có sẵn trong tủ đựng thức ăn. Ngoài khả năng giảm nếp nhăn, nước vo gạo còn cải thiện làn da bị tổn thương và thậm chí có thể được sử dụng để điều trị một số bệnh về da, chẳng hạn như viêm da dị ứng.

    Chữa lành làn da bị tổn thương
    Chữa lành làn da bị tổn thương
  4. Mặc dù chứng tăng sắc tố da thường vô hại, nhưng tình trạng da phổ biến này có thể gây khó chịu và giảm sự tự tin đối với một số người. Nếu không được điều trị sớm, các đốm đen này có thể dẫn đến tình trạng màu da không đồng đều, khiến khuôn mặt bạn trông loang lổ rất mất thẩm mỹ. Nước vo gạo đã được chứng minh là có khả năng tăng cường sản xuất melanin, giúp làm giảm chứng tăng sắc tố da hiệu quả.

    Làm giảm sắc tố da
    Làm giảm sắc tố da
  5. Các loại dầu tự nhiên rất cần thiết cho sức khỏe làn da của bạn vì chúng giữ ẩm và hoạt động như một hàng rào bảo vệ, chống lại các tác động bên ngoài. Tuy nhiên, việc sở hữu một khuôn mặt bóng nhờn thường không mấy dễ chịu lắm và chúng ta thường tìm kiếm các loại toner hay sữa rửa mặt giúp giảm thiểu đáng kể bã nhờn trên mặt. Trên thực tế, nhiều sản phẩm chăm sóc dành cho da dầu có chứa cồn có thể làm rối loạn hoạt động của tuyến bã nhờn và gây ra quá trình sản xuất quá mức của bã nhờn, do đó sẽ khiến da bạn càng thêm bóng nhờn hơn. Sử dụng nước vo gạo là một cách cân bằng lớp dầu bóng nhờn an toàn trên da, vì nó giúp loại bỏ dầu thừa, các chất cặn bã mà không gây khô da.

    Giúp kiểm soát làn da bóng nhờn
    Giúp kiểm soát làn da bóng nhờn
  6. Ngoài việc thoa nước vo gạo có lợi cho làn da của bạn theo nhiều cách thì uống loại nước này cũng giúp bạn cải thiện làn da từ bên trong. Nước vo gạo rất tốt cho hệ tiêu hóa vì nó có chứa prebiotics, một chất giúp giải độc thực phẩm và chứng khó tiêu. Vì sức khỏe đường ruột là yếu tố cần thiết để có làn da đẹp, nên nước vo gạo là một liều thuốc thực sự kỳ diệu giúp làn da của bạn luôn tươi sáng.

    Cải thiện làn da từ trong ra ngoài
    Cải thiện làn da từ trong ra ngoài
    • Vo gạo và thêm 2-3 cốc nước.
    • Để nước ở nhiệt độ phòng trong 48 giờ.
    • Trộn lại gạo và lọc lấy nước.
    • Bạn có thể bảo quản nước vo gạo trong hộp kín đến 7 ngày và dùng làm chất tẩy rửa cho da và tóc.

    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Cách làm nước vo gạo lên men
    Cách làm nước vo gạo lên men




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy