Top 8 Lợi ích tuyệt vời cho cơ thể nếu bạn ăn 6 quả mận sấy khô mỗi ngày

Mai Ly 45 0 Báo lỗi

Mận sấy khô có thể làm nên điều kỳ diệu bằng cách giúp bạn giảm cân, cải thiện tiêu hóa, giữ cho xương và máu của bạn khỏe mạnh, và còn nhiều hơn thế nữa. Loại ... xem thêm...

  1. 100 gram mận khô chứa 732 mg kali. Loại khoáng chất này rất cần thiết cho cơ thể chúng ta vì kali giúp cơ thể hoạt động tốt cũng như ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Mận sấy cũng làm giảm nguy cơ bị đột quỵ, giữ cho xương chắc khỏe, giúp cơ bắp phát triển săn chắc và thậm chí có thể thúc đẩy chức năng thần kinh tốt hơn. Bạn nên ăn khoảng 6 quả mận sấy (tương đương với 4700 mg kali) mỗi ngày. Để làm được điều này, bạn có thể kết hợp mận sấy với các loại thực phẩm khác như rau xanh, chuối hoặc táo.

    Hỗ trợ nhiều chức năng trong cơ thể
    Hỗ trợ nhiều chức năng trong cơ thể

  2. Không có đủ sắt trong cơ thể có thể gây ra thiếu máu, dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng. Trong số đó có tình trạng mệt mỏi trầm trọng, các vấn đề về tim hoặc phổi và các vấn đề liên quan đến thai kỳ. Mận sấy khô là một nguồn cung cấp sắt tuyệt vời và là một trong những sản phẩm tốt nhất giúp ngăn ngừa những vấn đề liên quan đến lưu thông máu.

    Mận sấy tốt cho máu
    Mận sấy tốt cho máu
  3. Mận sấy khô chứa nhiều chất xơ, một chất quan trọng hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh. Một cốc mận khô có thể chứa 12 gam chất xơ hòa tan. Ngoài ra, chúng còn chứa sorbitol, một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên giúp kích thích nhu động ruột. Tuy nhiên, bạn không nên ăn không quá 6 quả mận sấy khô mỗi ngày.

    Cải thiện tiêu hóa
    Cải thiện tiêu hóa
  4. Nếu bạn bị táo bón, nó có thể ảnh hưởng đến bàng quang vì táo bón gây thêm áp lực lên bàng quang và khiến bạn đi tiểu thường xuyên hơn. Để giảm chứng táo bón hiệu quả hơn, bạn có thể tự làm một hỗn hợp đặc biệt. Kết hợp 1 cốc nước sốt táo, 1 cốc cám yến mạch hoặc cám lúa mì chưa tinh chế và 3/4 cốc nước ép mận sấy khô. Pha 1-2 thìa của hỗn hợp với khoảng 240 ml nước và uống vào buổi tối.

    Giúp kiểm soát chứng táo bón
    Giúp kiểm soát chứng táo bón
  5. Nhờ chất xơ có trong mận sấy nên có thể giúp bạn no lâu hơn và kiểm soát tốt cân nặng của mình. Hai nhóm phụ nữ béo phì đã tham gia vào một nghiên cứu. Một nhóm ăn mận sấy khô như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh và giảm được 2 kg trong vòng 12 tuần so với nhóm khác không được cung cấp gì ngoài lời khuyên về những loại đồ ăn nhẹ lành mạnh nên ăn.

    Mận sấy khô có thể hỗ trợ giảm cân
    Mận sấy khô có thể hỗ trợ giảm cân
  6. Những người có nguy cơ loãng xương, đặc biệt là phụ nữ và người lớn tuổi, có thể bị mất mật độ khoáng của xương. Các nhà khoa học từ một nghiên cứu đã kiểm tra tác động của việc ăn mận sấy khô đối với phụ nữ tiền mãn kinh. Kết quả cho thấy, trên thực tế, mận sấy khô đã giúp ngăn ngừa vấn đề này của họ.

    Giúp xương chắc khỏe
    Giúp xương chắc khỏe
  7. Huyết áp cao đôi khi không có triệu chứng rõ ràng nhưng nó có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim, bệnh thận và các vấn đề khác trong cơ thể. May mắn thay, huyết áp cao có thể được kiểm soát với các loại thực phẩm khác nhau, và mận sấy khô là một trong số đó! Bạn thậm chí có thể kết hợp chúng với các loại trái cây khô khác như nho khô và chà là. Nên tiêu thụ khoảng 8 phần các loại quả khô này một tuần.

    Giảm huyết áp
    Giảm huyết áp
  8. Mận sấy khô cũng có thể giúp bạn cải thiện sự cân bằng vitamin một cách tự nhiên. Thứ nhất, chúng là một nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời, cần thiết để bảo vệ thị lực của bạn và thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh. Thứ hai, chúng chứa vitamin C, K và B6, tất cả đều rất quan trọng đối với hệ thống miễn dịch và sức khỏe tổng thể của chúng ta. Ngoài ra, mận khô cũng rất giàu các chất dinh dưỡng thiết yếu khác, như đồng và mangan.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Tăng cường vitamin cho cơ thể
    Tăng cường vitamin cho cơ thể




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy