Top 6 Lợi ích tuyệt vời cho cơ thể nếu thi thoảng bạn ngủ ngoài trời

Tất cả chúng ta đều nhớ những lúc chúng ta còn trẻ và ghét ngủ, trong khi ngày nay chúng ta rất muốn ngủ mà không thể ngủ đủ giấc. Do những thứ như căng thẳng ... xem thêm...

  1. Theo một nghiên cứu tại Đại học Colorado, việc tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên sẽ thiết lập lại và điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể bạn. Nếu bạn muốn những đêm mất ngủ của mình kết thúc, bạn nên cân nhắc và thử đổi vị trí ngủ ở ngoài trời, tránh xa các thiết bị công nghệ.

    Bạn có thể tiếp xúc trực tiếp được với ánh sáng tự nhiên
    Bạn có thể tiếp xúc trực tiếp được với ánh sáng tự nhiên

  2. Nghiên cứu này cho thấy rằng ánh sáng nhân tạo từ điện thoại thông minh hay máy tính của bạn có thể làm giảm mức melatonin, điều này ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn mỗi đêm. Đó là lý do tại sao chúng ta nên cố gắng ngủ ngoài trời nhiều nhất có thể để cải thiện sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần.

    Mức độ melatonin trong cơ thể bạn thay đổi
    Mức độ melatonin trong cơ thể bạn thay đổi
  3. Một nghiên cứu ở Nhật Bản đã chỉ ra rằng dành khoảng 2 giờ nghỉ ngơi trong rừng hàng ngày sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta. Những lợi ích như giảm huyết áp, nồng độ cortisol thấp, nhịp mạch thấp hơn, cũng như lượng bạch cầu cao hơn. Người Nhật gọi phương pháp này là tắm rừng, có nghĩa là khi chúng ta dành thời gian trong rừng, hóa chất mà cây cối tỏa ra cũng bảo vệ chúng ta. Hơn nữa, ngay cả một đêm ngủ ngoài trời cũng có thể tăng cường hoạt động miễn dịch của chúng ta trong ít nhất một tuần.

    Mức độ miễn dịch của bạn tăng lên
    Mức độ miễn dịch của bạn tăng lên
  4. Bộ não của chúng ta thường sử dụng rất nhiều oxy để hoạt động theo cách mà nó phải làm và cơ bắp của chúng ta cũng vậy. Vậy nên, chúng ta hít thở càng nhiều oxy thì càng tốt cho sức khỏe nói chung và não bộ nói riêng. Vì vậy, ngủ ngoài trời không chỉ là một trải nghiệm thư giãn mà còn tốt cho cả cơ thể và não bộ của chúng ta.

    Các chức năng của não bộ và cơ thể bạn được cải thiện
    Các chức năng của não bộ và cơ thể bạn được cải thiện
  5. Đây là một trong những lớn chúng ta gặp phải trong cuộc sống và hầu hết chúng ta đều gặp phải các vấn đề gây căng thẳng. Một nghiên cứu chỉ ra rằng ngay cả khi nhìn vào một bức tranh về một cái cây cũng sẽ làm giảm căng thẳng của bạn, và nhìn vào một cái cây thực tế sẽ thậm chí còn có lợi hơn cho sức khỏe tinh thần của chúng ta. Không chỉ vậy, những âm thanh ngoài trời cũng giúp chúng ta bình tĩnh và thư giãn hơn. Vì vậy, nếu bạn không bận tâm đến những âm thanh của những con vật xung quanh, Toplist chắc chắn rằng bạn sẽ thấy ngủ ngoài trời là một trong những điều thư giãn nhất mà bạn đã từng thử.

    Mức độ căng thẳng của bạn giảm xuống
    Mức độ căng thẳng của bạn giảm xuống
  6. Theo các nghiên cứu, nếu bạn làm việc trong văn phòng hoặc dành nhiều thời gian ở nơi có điều hòa không khí và không có hệ thống thông gió thích hợp, thì nồng độ khí CO2 trong phòng sẽ nhiều hơn, điều này khiến não bộ của bạn bị ảnh hưởng, làm giảm năng suất làm việc và khiến bạn đau đầu hay gặp phải các vấn đề về hô hấp. Bạn có đang gặp khó khăn với một dự án sắp đến hạn phải hoàn thành không? Hãy chợp mắt bên ngoài thiên nhiên để tận hưởng bầu không khí trong lành cho não bộ nhé.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành hơn
    Bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành hơn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy