Top 9 Lợi ích tuyệt vời nếu bạn uống “sữa nghệ” trước khi đi ngủ

Mai Ly 23 0 Báo lỗi

Sữa nghệ là một thức uống tuyệt vời khi trộn nửa thìa bột nghệ và một cốc sữa. Loại sữa này có tác dụng kỳ diệu đối với cơ thể nếu bạn uống một ly trước khi ... xem thêm...

  1. Nghệ đã được chứng minh là có lợi cho gan. Trong cơ thể bạn, sữa nghệ sẽ hoạt động như một chất tẩy rửa và ngăn chặn sự tích tụ axit béo trong gan. Đây là lý do tại sao sữa nghệ giúp tăng cường khả năng xử lý thức ăn và hóa chất trong gan, đồng thời thải bỏ thường xuyên những chất cặn bã, không cần thiết trong cơ thể bạn. Bằng cách này, bạn có thể thanh lọc cơ thể của mình.

    Sữa nghệ giúp giải độc gan
    Sữa nghệ giúp giải độc gan

  2. Thành phần chính của nghệ là một chất gọi là curcumin, theo nghiên cứu cho thấy, chất này có đặc tính chống viêm và điều trị các chứng viêm nhiễm thông thường, cũng như các tình trạng nghiêm trọng hơn như viêm khớp, bệnh viêm ruột, viêm tụy,…. Sau khi uống một ly “sữa nghệ”, chất curcumin có trong thức uống này sẽ ngăn chặn một số enzym gây viêm nhiễm trong cơ thể bạn, làm giảm các triệu chứng sưng tấy.

    Sữa nghệ làm giảm viêm nhiễm trong cơ thể
    Sữa nghệ làm giảm viêm nhiễm trong cơ thể
  3. Bạn sẽ được tăng cường kháng sinh cho cơ thể nếu uống sữa nghệ hàng ngày trước khi ngủ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nghệ có đặc tính kháng sinh chống lại vi khuẩn, vi rút và nấm - khiến nó trở thành liều thuốc tuyệt vời giúp điều trị cảm lạnh và đau họng.

    Cơ thể bạn sẽ chống lại vi khuẩn tốt hơn
    Cơ thể bạn sẽ chống lại vi khuẩn tốt hơn
  4. Nghệ hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh bên trong cơ thể bạn. Nghiên cứu cho thấy nghệ có thể làm giảm căng thẳng do quá trình oxy hóa tạo ra các gốc tự do bên trong cơ thể- nguyên nhân gây ra các bệnh mãn tính như ung thư. Sữa nghệ không chỉ ngăn ngừa ung thư mà còn có thể loại bỏ các tế bào ung thư giúp ngăn chặn sự phát triển của các khối u.

    Sữa nghệ giúp chống lại bệnh ung thư
    Sữa nghệ giúp chống lại bệnh ung thư
  5. Nghệ không chỉ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể mà còn giúp cơ thể tiêu hóa chất béo nhanh hơn. Và lợi ích giảm cân của sữa nghệ vẫn chưa hết, một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng khi tiêu thụ sữa nghệ thường xuyên sẽ ngăn chặn chất béo tích tụ trong cơ thể - trở thành một chất hữu hiệu để tăng tốc độ ăn kiêng của bạn hiệu quả hơn.

    Sữa nghệ giúp giảm mỡ thừa
    Sữa nghệ giúp giảm mỡ thừa
  6. Nghệ cũng hạn chế được việc giải phóng cytokine trong cơ thể bạn. Cytokine là những chất có liên quan đến chứng viêm nhiễm và các bệnh về tim mạch. Uống sữa nghệ mỗi tối trước khi ngủ có thể giúp giảm nguy cơ phát triển các vấn đề về tim mạch.

    Trái tim của bạn sẽ luôn khỏe mạnh
    Trái tim của bạn sẽ luôn khỏe mạnh
  7. Nếu bạn uống sữa nghệ thường xuyên, bạn sẽ tăng mức BDNF, một chất làm tăng số lượng kết nối thần kinh được tạo ra trong não bộ và giảm nguy cơ phát triển của các bệnh thoái hóa như Alzheimer.

    Bộ não của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và minh mẫn hơn
    Bộ não của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và minh mẫn hơn
  8. Chất curcumin được tìm thấy trong nghệ là một yếu tố mạnh mẽ giúp kích hoạt các hóa chất phòng thủ trong cơ thể như tế bào T, tế bào B, tế bào tiêu diệt tự nhiên, v.v. Hệ thống miễn dịch của bạn sẽ được tăng cường thêm sức mạnh để tấn công các vật thể lạ, vi khuẩn và vi rút gây bệnh.

    Tăng cường hệ thống miễn dịch
    Tăng cường hệ thống miễn dịch
  9. Nghệ sẽ ngăn ngừa chứng loãng xương trong cơ thể bạn khoảng 50%. Thêm vào đó, sữa giàu canxi, chứa nhiều vitamin D, cùng với nửa thìa cà phê nghệ đóng vai trò như một loại thuốc bổ tuyệt vời cho xương của bạn.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Xương sẽ trở nên chắc khỏe hơn
    Xương sẽ trở nên chắc khỏe hơn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy