Top 6 Lợi ích tuyệt vời của việc nghe nhạc ngay khi thức dậy

Mai Ly 195 0 Báo lỗi

Âm nhạc mang lại rất nhiều lợi ích cho con người, đặc biệt là vào buổi sáng. Nếu bạn thường thức dậy với cảm giác khó chịu, uể oải, hãy bật list nhạc yêu thích ... xem thêm...

  1. Theo một nghiên cứu, bạn có thể cảm thấy bớt căng thẳng hơn bằng cách nghe những bản nhạc yêu thích. Hormone căng thẳng, cortisol, sẽ giảm xuống, và dường như âm nhạc sẽ đẩy nhanh thời gian phục hồi sau một điều gì đó khiến bạn căng thẳng. Vì vậy, một trong những cách tốt nhất để bắt đầu một ngày mới của bạn là nghe một bài hát mình yêu thích, sẽ làm giảm bớt căng thẳng do các yếu tố bên ngoài gây ra và sẽ là một khởi đầu tốt cho ngày mới.

    Làm giảm mức cortisol
    Làm giảm mức cortisol

  2. Tâm trạng của bạn thay đổi ngay lập tức khi bạn nghe một bài hát hay. Âm nhạc có thể thúc đẩy sản xuất hormone dopamine, một trong những hormone “hạnh phúc” kết nối trực tiếp với niềm vui. Nghe nhạc vào buổi sáng sẽ giúp giảm bớt cảm giác lo lắng và triệu chứng trầm cảm tiêu cực. Vì vậy, nếu bạn thức dậy với cảm giác chán nản, hãy bật list nhạc yêu thích của mình lên nhé.

    Tăng mức dopamine
    Tăng mức dopamine
  3. Âm nhạc có thể giúp bạn ghi nhớ nhiều hơn, bất kể bạn thích giai điệu vui tươi hay chậm rãi. Theo một nghiên cứu, chức năng nhận thức của bạn sẽ được cải thiện khi bạn nghe nhạc vào buổi sáng và theo thời gian, trí nhớ của bạn sẽ ngày một cải thiện hơn. Và khi ký ức hình thành, một số nhóm tế bào thần kinh nhất định sẽ được kích hoạt trở lại giúp bạn nhớ lâu hơn.

    Tăng cường trí nhớ
    Tăng cường trí nhớ
  4. Nghe nhạc có thể tăng cường hệ thống miễn dịch nữa nhé. Bạn không đọc nhầm đâu. Âm thanh của các giai điệu giúp cơ thể sản sinh ra nhiều kháng thể và các tế bào tiêu diệt tự nhiên. Những tế bào này có thể giúp bạn tấn công bất kỳ loại vi-rút nào mà bạn có thể mắc phải. Về cơ bản, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ hiệu quả hơn trong việc chống lại bất kỳ căn bệnh nào.

    Tăng cường hệ thống miễn dịch
    Tăng cường hệ thống miễn dịch
  5. Theo một nghiên cứu cho biết, có vẻ như tiếng ồn khiến bạn bị thức dậy sẽ góp phần đáng kể vào trạng thái tinh thần của bạn. Nếu bạn thức dậy với một âm thanh du dương, bạn sẽ cảm thấy tâm trạng thoải mái hơn, thức dậy nhanh và tỉnh táo hơn. Về cơ bản, âm nhạc sẽ có tác dụng tiếp thêm năng lượng cho cơ thể bạn. Tuy nhiên thì các âm thanh báo động bíp lại không thể giúp bạn cải thiện được tâm trạng như vậy đâu nhé.

    Giảm cảm giác uể oải khi mới thức dậy
    Giảm cảm giác uể oải khi mới thức dậy
  6. Trước khi đến bàn máy tính hoặc ngồi trước màn hình máy tính xách tay, hãy đeo tai nghe và nghe một số bản nhạc, đặc biệt là những giai điệu vui vẻ. Những giai điệu này sẽ giúp thúc đẩy sự sáng tạo trong bạn nhiều hơn và những ý tưởng bạn đang chờ đợi sẽ tràn ra. Và nếu bạn bắt đầu ngày làm việc của mình bằng cách năng suất hơn và đánh dấu tất cả các điểm trong danh sách việc cần làm của mình, nó chắc chắn sẽ làm cho bạn cảm thấy hài lòng về bản thân.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Thúc đẩy sự sáng tạo
    Thúc đẩy sự sáng tạo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy