Top 5 Lợi ích bất ngờ của việc không mặc pijama khi ngủ có thể bạn chưa biết

  1. Top 1 Giúp bạn ngủ ngon hơn
  2. Top 2 Bảo vệ làm da của chúng ta
  3. Top 3 Cải thiện các mối quan hệ
  4. Top 4 Không gây tăng cân
  5. Top 5 Cải thiện vẻ bề ngoài

Top 5 Lợi ích bất ngờ của việc không mặc pijama khi ngủ có thể bạn chưa biết

Mai Ly 62 0 Báo lỗi

Theo một cuộc khảo sát, những người ngủ ít có nhiều khả năng gặp vấn đề với cân nặng dư thừa, có xu hướng ít hoạt động hơn và nói chung là kém khỏe mạnh. Tuy ... xem thêm...

  1. Hóa ra chúng ta ngủ ngon hơn khi nhiệt độ cơ thể thấp hơn một chút. Ngay cả một mức tăng nhẹ như 1,1 ° F (0,4 ° C) cũng có thể ảnh hưởng đến các vùng não điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ, do đó, làm xáo trộn giấc ngủ của chúng ta. Rõ ràng, bất kỳ quần áo ngủ nào gây ra nhiều nhiệt hơn như pijama thì đều là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ.

    Giúp bạn ngủ ngon hơn
    Giúp bạn ngủ ngon hơn

  2. Một cuộc khảo sát cho thấy nam giới thường sau 13 đêm và phụ nữ là 17 đêm mới giặt đồ ngủ. Tuy nhiên, các chuyên gia vệ sinh cho rằng thời gian này không đủ để bảo vệ chúng ta khỏi các vi khuẩn có hại mà những bộ đồ ngủ này thường tích tụ. Hơn nữa, hàng dệt may có thể chứa các hóa chất xâm nhập vào da của chúng ta và gây kích ứng. Vì vậy, hãy chọn những bộ quần áo ngủ có chất liệu mát mẻ, thoải mái hay thậm trí bạn có thể khỏa thân khi ngủ, điều này sẽ tốt cho sức khỏe hơn nhiều.

    Bảo vệ làm da của chúng ta
    Bảo vệ làm da của chúng ta
  3. Tiếp xúc da kề da được chứng minh là làm tăng giải phóng “hormone tình yêu”, oxytocin ở mẹ và con, dẫn đến mối liên kết bền chặt hơn giữa họ. Nhưng hơn nữa, như nghiên cứu tuyên bố trong cuốn sách Close Encounters: Communication in Relationships: "Chúng ta cảm thấy kết nối với ai đó nhiều hơn nếu họ chạm vào chúng ta." Vì vậy, khi ngủ không mặc quần áo hay mặc những bộ quần áo, váy mỏng sẽ giúp bạn cảm thấy gần gũi và gắn bó hơn với bạn đời của mình.

    Cải thiện các mối quan hệ
    Cải thiện các mối quan hệ
  4. Giữ cho cơ thể chúng ta lạnh hơn vào ban đêm sẽ giúp chúng ta trông mảnh mai hơn. Một nghiên cứu cho thấy nhiệt độ lạnh làm tăng khả năng đốt cháy calo trong cơ thể và những người ngủ trong phòng lạnh hơn có thể đốt cháy nhiều hơn 75 calo so với những người ngủ trong nhiệt độ ấm. Pijama chắc chắn khiến cơ thể bạn ấm hơn, vì vậy tốt hơn bạn nên cởi chúng ra để tránh tình trạng tăng thêm cân.

    Không gây tăng cân
    Không gây tăng cân
  5. Thật thú vị, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng mặc những bộ quần áo hay váy mỏng hoặc thậm chí khỏa thân khi ngủ sẽ khiến chúng ta cảm thấy tốt hơn về cơ thể, giúp cải thiện tâm trạng và vẻ ngoài của chúng ta. Chúng ta sẽ cảm thấy hài lòng hơn với cuộc sống của mình. Vì vậy, bạn hãy đi ngủ với những bộ quần áo hay váy mỏng - nó có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của bản thân, khiến bạn cảm thấy tự tin hơn về tổng thể.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Cải thiện vẻ bề ngoài
    Cải thiện vẻ bề ngoài




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy