Top 11 Sự thật thú vị về cơ thể có thể bạn chưa biết

Mai Ly 259 0 Báo lỗi

Có rất nhiều sự thật thú vị về cơ thể mà chúng ta đã học ở trường hay nghe từ người lớn. Nhưng chắc hẳn bạn vẫn chưa thể khám phá được tất cả những điều này về ... xem thêm...

  1. Chỉ với một viên nén vitamin, chúng ta liệu có thể cải thiện sức khỏe của mình? Đây thực sự là một câu hỏi của rất nhiều người. Vitamin chỉ điều chỉnh các quá trình trong cơ thể, và chúng ta nên cẩn thận khi dùng chúng ở dạng viên nén vì một lượng quá nhiều có thể gây hại nhiều hơn lợi đó. Tốt hơn hết là chúng ta hãy bổ sung vitamin tự nhiên từ các loại trái cây và rau củ.

    Vitamin dạng viên nén không thể giúp chúng ta khỏe mạnh hơn
    Vitamin dạng viên nén không thể giúp chúng ta khỏe mạnh hơn

  2. Máu thiếu oxy, được bơm qua các tĩnh mạch về tim, chắc chắn không có màu xanh lam mà đó là màu đỏ sẫm. Chúng ta vẫn thường thấy bằng mắt thường các mạch máu có màu xanh lam, nhưng màu sắc này để nhấn mạnh sự tương phản với máu được cung cấp oxy. Các màu sắc của tĩnh mạch mà bạn nhìn thấy qua da có màu xanh lam vì ánh sáng chiếu vào chúng bị khúc xạ.

    Máu thiếu oxy thực chất không phải màu xanh lam
    Máu thiếu oxy thực chất không phải màu xanh lam
  3. Trên thực tế, đường trắng và đường nâu đều là cùng một dạng. Chúng khác nhau về cách sử dụng mật đường, tạo ra sản phẩm có màu hơi sẫm. Đường nâu thường bị nhầm lẫn là tốt cho sức khỏe vì nó không ngọt như đường trắng, do lượng nước trước đây chứa nhiều hơn.

    Đường nâu không tốt cho sức khỏe hơn đường trắng là mấy đâu
    Đường nâu không tốt cho sức khỏe hơn đường trắng là mấy đâu
  4. Một lượng lớn rượu sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể và có thể dẫn đến tình trạng thiếu oxy. Điều này có thể gây hại cho các kết nối giữa các tế bào não bộ, nhưng thực chất rượu không phá hủy các tế bào.

    Rượu không phá hủy tế bào não
    Rượu không phá hủy tế bào não
  5. Đường không khiến trẻ em trở nên hiếu động hơn đâu. Đường chứa rất nhiều calo, và calo chính là năng lượng. Vì vậy, khi một số trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt, trẻ sẽ bị dư thừa năng lượng quá mức. Hơn nữa, nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến các vấn đề răng miệng, đặc biệt là sâu răng.

    Đường thực chất không giúp trẻ hiếu động
    Đường thực chất không giúp trẻ hiếu động
  6. Sự mất đi của các tế bào thần kinh là một quá trình liên tục và hoàn toàn tự nhiên. Những cái mới xuất hiện ở nhiều phần khác nhau của não. Khi một người cảm thấy căng thẳng, các hóa chất làm cho các tế bào này hoạt động và tương tác với nhau, chứ không phải là các tế bào thần kinh thực sự được sử dụng hết.

    Tế bào thần kinh vẫn có thể tái tạo
    Tế bào thần kinh vẫn có thể tái tạo
  7. Đúng là bán cầu não trái chịu trách nhiệm cho một số chức năng nhất định và bán cầu não phải chịu trách nhiệm cho những khả năng khác. Nhưng các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra những người có một bên phát triển hơn bên kia. Vấn đề là một số phần của não hoạt động như nguồn sáng tạo chung của chúng ta, và chúng nằm ở cả bán cầu phải và trái.

    Cả hai bán cầu não phải và trái đều có thể khơi gợi sự sáng tạo
    Cả hai bán cầu não phải và trái đều có thể khơi gợi sự sáng tạo
  8. Mọi người đều biết rằng chúng ta nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm. Tuy nhiên, những người khác nhau cần thời gian ngủ cũng khác nhau, cả thừa và thiếu ngủ đều có thể có những tác động tiêu cực đến sức khỏe chúng ta. Đối với một số người, chỉ cần ngủ trong 6 tiếng là đủ để cảm thấy cơ thể thoải mái, trong khi những người khác cảm thấy kiệt sức ngay cả khi họ đã nằm trên giường 9 tiếng.

    Thời gian ngủ mỗi đêm của từng người là khác nhau
    Thời gian ngủ mỗi đêm của từng người là khác nhau
  9. Thuốc kháng sinh chỉ tiêu diệt vi khuẩn, không thể tiêu diệt vi rút. Bệnh cúm do vi rút không phản ứng với thuốc kháng sinh gây ra. Trong trường hợp này, nó giống như áp dụng Band-Aid để giảm đau đầu: nó sẽ không hoạt động.

    Thuốc kháng sinh không thể diệt vi rút
    Thuốc kháng sinh không thể diệt vi rút
  10. Các nhà khoa học đã từng thực hiện một thí nghiệm: họ cho hàng chục người ăn những thanh có chứa lượng sô-cô-la nhiều gấp 10 lần bình thường. Khi họ so sánh số lượng mụn đầu đen mà những người này có trước và sau khi thử nghiệm, họ không tìm thấy sự khác biệt nào. Nghe có vẻ lạ, nhưng đó là sự thật.

    Sô-cô-la không gây ra mụn đầu đen
    Sô-cô-la không gây ra mụn đầu đen
  11. Năm 2009, một cuốn sách ra mắt về kết quả của một thí nghiệm trong đó những con chuột thí nghiệm được cho ăn một lượng lớn đường trong vài ngày. Một khi chúng đã trải qua chế độ ăn này, chúng sẽ không thể sống thiếu những thứ này. Tuy nhiên, khi thí nghiệm được lặp lại với con người, hiệu ứng tương tự đã không xảy ra. Và tất nhiên, con người không thể tồn tại chỉ bằng cách tiêu thụ mỗi đường.

    Đường không phải là chất gây nghiện
    Đường không phải là chất gây nghiện



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy