Top 9 Sự thật về game Minecraft

Nguyen Viet Anh 2627 0 Báo lỗi

Trong thập kỷ qua, Minecraft đã trở thành một trong những trò chơi nổi tiếng và được cộng đồng người chơi game yêu thích nhất trên khắp thế giới. Minecraft là ... xem thêm...

  1. Minecraft là một trò chơi được tạo ra vào năm 2009 và đã phát triển mạnh mẽ kể từ đó. Minecraft được tạo ra bởi một game thủ Thụy Điển có tên là Markus Persson, hay "Notch." Notch thực sự lấy ý tưởng từ một trò chơi khác có tên “Infiniminer”, trong đó bạn khai thác dưới lòng đất và thu thập khoáng sản và tài nguyên. Notch ban đầu gọi Minecraft là “Trò chơi hang động” nhưng sau đó đổi tên thành Minecraft. Phiên bản đầu tiên của Minecraft được tạo chỉ trong sáu ngày từ ngày 10 tháng 5 đến ngày 16 tháng 5 năm 2009.


    Cho đến tận ngày nay Minecraft vẫn là một trò chơi rất nổi tiếng và được chơi bởi rất nhiều người dùng YouTube và game thủ nổi tiếng. Vào tháng 5 năm 2012, trò chơi được phát hành cho Xbox và bán được gần nửa triệu bản trong vòng chưa đầy 24 giờ. Theo Visually.com, Minecraft có khoảng vài triệu người chơi đăng nhập mỗi ngày để chơi. Nhìn chung, Minecraft là một trò chơi xây dựng và khám phá thế giới mở được hàng triệu người chơi mỗi ngày. Nó có sẵn trên nhiều nền tảng, bao gồm PC, điện thoại di động, ps4, Xbox...

    Phiên bản đầu tiên của Minecraft được tạo ra chỉ trong sáu ngày
    Phiên bản đầu tiên của Minecraft được tạo ra chỉ trong sáu ngày
    Phiên bản đầu tiên của Minecraft được tạo ra chỉ trong sáu ngày
    Phiên bản đầu tiên của Minecraft được tạo ra chỉ trong sáu ngày

  2. Minecraft được biết đến là một trò chơi độc lập ban đầu được tạo ra bởi lập trình viên người Thụy Điển có tên Markus “Notch” Persson và sau đó đã được phát triển và xuất bản bởi đơn vị Mojang. Khi người tạo ra Minecraft bắt đầu quá trình phát triển trò chơi của mình, ông đã gọi dự án này với cái tên hết sức đơn giản là Cave Game. Tên hoạt động đầu tiên của Minecraft là "Cave Game" vì trò chơi này trông giống như một trò chơi 2D bên ngoài thế giới thực và nó có tất cả những hang động tối tăm.


    Tên Cave Game đã nhanh chóng được đổi thành Minecraft: Order of the Stone không lâu sau đó và cuối cùng rút gọn lại là Minecraft. Cave Game ban đầu có điểm khác biệt với các trò chơi trực tuyến thông thường ở chỗ bạn sẽ phải tạo ra mọi thứ, thay vì chỉ đơn giản là tạo ra các cấu trúc định sẵn, bạn còn phải thu thập tài nguyên để có thể xây dựng các cấu trúc đó. Markus “Notch” Persson đã kiếm được số tiền khổng lồ khi bán bản quyền trò chơi Minecraft của mình cho Microsoft. Vào tháng 9 năm 2014, với con số 15 triệu bản Minecraft được bán trên các hệ máy chơi game khác nhau, người sáng lập Persson đã bán hết cổ phần cho Microsoft trong một thỏa thuận với số tiền mặt là 2,5 tỷ đô la.

    Minecraft có tên đầu tiên rất đơn giản
    Minecraft có tên đầu tiên rất đơn giản
    Minecraft có tên đầu tiên rất đơn giản
    Minecraft có tên đầu tiên rất đơn giản
  3. Minecraft là một trong những trò chơi phổ biến nhất trên hành tinh - nó trở nên phổ biến rất nhanh chóng và được ca ngợi vì sự độc đáo, sáng tạo trong các trò chơi điện tử sinh tồn. Mặc dù có thể ngạc nhiên khi nghe nó, nhưng Minecraft không phải là một ý tưởng hoàn toàn ban đầu. Trên thực tế, giống như nhiều trò chơi trong ngành, Minecraft ban đầu được lấy cảm hứng từ một trò chơi khác. Người tạo ra Minecraft đã báo trước các trò chơi điện tử PC Dwarf Fortress, Dungeon Keeper, RollerCoaster Tycoon và Infiniminer là những trò chơi có ảnh hưởng chính đến Minecraft.


    Markus Persson đã bày tỏ sự tôn trọng đặc biệt đối với Infiniminer, nói rằng anh ấy muốn kết hợp sự quyến rũ về mặt thẩm mỹ của nó với lối chơi theo phong cách RPG. Trò chơi mà Minecraft lấy cảm hứng nhiều nhất từ trò chơi có tên là Infiniminer. Nó cũng nhận được rất nhiều sự ủng hộ khi ra mắt lần đầu tiên, nhưng nó nhanh chóng bị hủy bỏ do một số vấn đề trong quá trình phát triển ban đầu. Có thể bạn đang thắc mắc Infiniminer là gì và nó tương tự như thế nào với Minecraft. Đây chính xác là nơi Notch lấy cảm hứng cho trò chơi Minecraft của mình.

    Minecraft được lấy cảm hứng từ một số trò chơi khác
    Minecraft được lấy cảm hứng từ một số trò chơi khác
    Minecraft được lấy cảm hứng từ một số trò chơi khác
    Minecraft được lấy cảm hứng từ một số trò chơi khác
  4. Một trong những loài bản địa xa lạ của Minecraft là creeper, một kẻ săn mồi tích điện với chiếc cốc đầy ám ảnh. Con quái vật màu xanh lá cây kỳ lạ với đôi mắt chết chóc với những bước tiến chậm rãi đối với những người chơi không nghi ngờ, tìm cách thổi bay cả họ và những sáng tạo Người tạo ra trò chơi không thực sự bắt tay vào thiết kế một con quái vật như vậy, tuy nhiên, chính sự quái dị của con vật đã khiến nhiều người chơi biết đến và yêu thích.


    Mặc dù trong một đoạn trích được đăng từ bộ phim tài liệu Minecraft, tác giả của trò chơi 'Notch' đã lưu ý rằng creeper thực sự là kết quả của một số mã hóa nhầm lẫn. Rõ ràng, Notch đã cố gắng tạo ra loại sinh vật lợn được thấy trong trò chơi, mặc dù đã vô tình làm cho chiều dài và chiều cao của con vật bị đảo ngược, dẫn đến sinh vật kỳ lạ là loài dây leo. Lấy cảm hứng từ vẻ ngoài, anh ấy sẽ thêm màu xanh lá cây đặc trưng và xu hướng phát nổ cho sinh vật, cho thấy cách một cái vặn nhỏ có thể tạo ra một con quái vật mang tính biểu tượng.

    Creepers bắt đầu như một lỗi mã hóa
    Creepers bắt đầu như một lỗi mã hóa
    Creepers bắt đầu như một lỗi mã hóa
    Creepers bắt đầu như một lỗi mã hóa
  5. Một con quái vật Minecraft khác có liên quan đến một sinh vật trong thế giới thực. Trong tiếng Anh, "ghast" có nguồn gốc là một từ cổ mang hàm nghĩa là "ghê rợn". HP Lovecraft lần đầu tiên sử dụng từ này để làm tên cho một con quái vật, đây là một con quái vật có hình dáng mơ hồ trong The Dream-Quest of Unknown Kadath ), tuy nhiên cái tên "ghasts" cũng đã xuất hiện trong nhiều câu chuyện và trò chơi giả tưởng khác nhau. Trong một số trường hợp hiếm hoi, ghasts xuất hiện với ý nghĩa để nhìn xuyên qua các khối thường bị mắc kẹt ở mọi phía trong một không gian chật hẹp.


    Khi điều này xảy ra và ghast có chức năng là "đường ngắm" xuyên qua các khối đó, nó sẽ phóng một quả cầu lửa theo hướng của người chơi. Điều này khiến người chơi gợi nhớ đến một ngọn lửa nhưng có thêm chất nổ. Bất kỳ người chơi nào cũng sẽ nhận ra tiếng rên rỉ the thé của con quái vật, người thổi lửa hình khối thường trú của trò chơi. Những âm thanh này thực sự là kết quả của một đoạn ghi âm tình cờ của nhà sản xuất âm nhạc Minecraft, Daniel “C418” Rosenfeld, con mèo của Rosenfeld khi nó bất ngờ bị đánh thức sau một giấc ngủ ngắn.

    Ghasts được lồng tiếng bởi một con mèo đang ngủ
    Ghasts được lồng tiếng bởi một con mèo đang ngủ
    Ghasts được lồng tiếng bởi một con mèo đang ngủ
    Ghasts được lồng tiếng bởi một con mèo đang ngủ
  6. Minecraft đang nổi lên như một trong những điều ngạc nhiên thú vị nhất trong việc học tập dựa trên trò chơi. Đã tồn tại ở một số trường học như một công cụ xã hội và bài học lịch sử từ thời La Mã, trò chơi xây dựng khối do Thụy Điển phát triển đã được đưa vào chương trình học bắt buộc cho một trường học cụ thể ở Stockholm. Trường học Viktor Rydberg ở Stockholm đã đưa Minecraft trở thành một phần của chương trình học bắt buộc đối với khoảng 180 học sinh.


    Việc bổ sung chương trình giảng dạy mới này bắt nguồn từ một cuộc thi giữa các trường học liên quốc gia có tên là Thành phố Tương lai nhằm mục đích dạy học sinh nhiều hơn về kỹ thuật đô thị. Học sinh tham gia lớp học Minecraft đang học cách tạo ra thế giới ảo, được cung cấp bởi mạng lưới điện, mạng lưới cấp nước và các dự án khác liên quan đến quy hoạch đô thị và cơ sở hạ tầng. Bản chất hộp cát của Minecraft và các tính năng có thể tùy chỉnh liên tục cho phép nó không chỉ là một công cụ mà còn trở thành một môi trường tương tác toàn bộ cho sinh viên học tập.

    Minecraft đóng một vai trò lớn tại một trường học Thụy Điển
    Minecraft đóng một vai trò lớn tại một trường học Thụy Điển
    Minecraft đóng một vai trò lớn tại một trường học Thụy Điển
    Minecraft đóng một vai trò lớn tại một trường học Thụy Điển
  7. Nhiều người chơi Minecraft có thể biết đến một số hình ảnh động hiếm hoi được trưng bày bởi các mod khác nhau, bao gồm điệu nhảy chiến thắng mà những con lợn đột nhập khi họ đánh bại một con hoglin cũng như một số hình ảnh động kỳ lạ khác mà hầu hết người chơi có thể chưa từng thấy trước đây. Những hình ảnh động này có thể được áp dụng cho bất kỳ đám đông nào bằng lệnh "playranimation". Một trong những điều thú vị khác nữa là hầu hết người chơi Minecraft đều nhận thức được rằng họ không thể hồi sinh hoặc thiết lập điểm xuất hiện của mình ở Phần cuối, giống như trong Nether.


    Ngay cả các mẹo hồi sinh cũng không hoạt động ở Phần cuối của Minecraft. Tuy nhiên, có một cách để hồi sinh ở đó. Để phương pháp này hoạt động, trước tiên người chơi cần kích hoạt Cổng kết thúc và sau đó phủ dung nham bên dưới lên. Sau đó, người chơi cần đặt một chiếc giường lên bề mặt trước đó đã bị dung nham bao phủ. Khi đặt điểm hồi sinh trên giường này và sau đó vào Phần cuối, người chơi sẽ nhận thấy rằng nếu họ chết, họ sẽ hồi sinh bên trong Phần cuối và bị mắc kẹt ở đó cho đến khi điểm hồi sinh của họ bị thay đổi, nghĩa là giường của họ bị phá hủy.

    Người chơi có thể truy cập hoạt ảnh thực thể và hồi sinh nhân vật
    Người chơi có thể truy cập hoạt ảnh thực thể và hồi sinh nhân vật
    Người chơi có thể truy cập hoạt ảnh thực thể và hồi sinh nhân vật
    Người chơi có thể truy cập hoạt ảnh thực thể và hồi sinh nhân vật
  8. Các quần xã tuyết thấp hơn trong trò chơi thường có một lớp tuyết phủ trên địa hình cỏ. Phá tuyết làm lộ ra khối cỏ bên dưới. Tuy nhiên, nhiều người chơi có thể không biết rằng màu của các khối cỏ không hề có màu xanh khi ở dưới tuyết. Kết cấu của khối cỏ vẫn được giữ nguyên vẹn, tuy nhiên màu sắc được gán cho nó thực sự lại là màu trắng. Điều này có thể được nhận thấy rõ ràng khi một enderman khác nhặt khối. Một trong những điều thú vị khác là trong Minecraft phiên bản Bedrock, người chơi có thể buộc thuyền của mình bằng một đoạn chì và kéo nó theo, tương tự như cách họ hướng dẫn một con vật hoặc một số đám đông khác. Điều này có thể tuyệt vời khi người chơi đang làm bến tàu hoặc bến tàu.


    Nhiều người chơi có thể biết về điều này khi xem YouTuber Minecraft nổi tiếng và người sáng tạo nội dung Dream thực hiện thủ thuật này trong video Manhunt của anh ấy, nhưng đối với những người không làm vậy, người chơi có khả năng kéo các đồ vật và thực thể khác bằng cần câu. Việc kéo bằng cần câu cũng có thể được thực hiện với những người chơi khác và thậm chí cả các khối như TNT. Đây quả là một thông tin vô cùng thú vị về trò chơi này.

    Các khối cỏ có kết cấu khác dưới tuyết và kéo các thực thể bằng cần câu
    Các khối cỏ có kết cấu khác dưới tuyết và kéo các thực thể bằng cần câu
    Các khối cỏ có kết cấu khác dưới tuyết và kéo các thực thể bằng cần câu
    Các khối cỏ có kết cấu khác dưới tuyết và kéo các thực thể bằng cần câu
  9. Mọi người chơi trong game Minecraft có lẽ đã quen thuộc với khái niệm trang trại mob. Người chơi xây dựng chúng mọi lúc để nhận được điểm kinh nghiệm và giảm mob. Trong số rất nhiều mob thù địch được nhắm mục tiêu để sinh ra mob là zombie. Trong khi hầu hết các thây ma sinh ra mà không có bất cứ thứ gì trên cơ thể chúng, một tỷ lệ nhỏ sinh ra với các mảnh của bộ áo giáp hoặc thậm chí toàn bộ bộ giáp. Khi những mob này bị giết, chúng sẽ rơi ra các mảnh áo giáp của chúng, nhưng các mảnh đó thường khá hư hại.


    Tuy nhiên, trong Minecraft Bedrock Edition, khi một thây ma bọc thép bị chết đuối, người chơi có thể nhận được áo giáp của nó trong tình trạng gần như đúc. Một thực tế mà nhiều người chơi có thể biết là khi một thây ma con, trấu non, dân làng thây ma con, heo con biến hình thành con hoặc con chết đuối sinh sản, thì có 5% cơ hội nhìn xung quanh để tìm một con gà đẻ trứng. Khi điều này xảy ra, con gà đó sẽ tự động không thể đẻ trứng.

    Thây ma rơi áo giáp khi chết đuối trong phiên bản Bedrock
    Thây ma rơi áo giáp khi chết đuối trong phiên bản Bedrock
    Thây ma rơi áo giáp khi chết đuối trong phiên bản Bedrock
    Thây ma rơi áo giáp khi chết đuối trong phiên bản Bedrock



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy