Top 8 Sự thật về cơ thể nam giới mà chúng ta chưa biết

Mai Ly 70 0 Báo lỗi

Cơ thể nam giới ẩn chứa muôn vàn điều bất ngờ. Một số đặc thù của cơ thể nam giới hầu như không chỉ đối với phụ nữ mà với cánh đàn ông còn chưa biết hết được. ... xem thêm...

  1. Khuôn mặt đàn ông có thể giữ được vẻ trẻ trung lâu hơn phụ nữ rất nhiều. Điều này hoàn toàn là do da của người đàn ông mất đi lượng collagen chậm hơn nhiều khi họ già đi, có nghĩa là cơ chế trong cơ thể nam giới có khả năng chống da lão hóa và chảy xệ cao hơn nhiều.


    Tuy nhiên, vì nam giới thường chăm sóc da mặt ít hơn phụ nữ nên họ dễ bị ảnh hưởng bởi các điều kiện bên ngoài có hại nên có thể làm giảm lợi thế tự nhiên hơn so với phụ nữ.

    Lão hóa chậm
    Lão hóa chậm

  2. Bạn không đọc nhầm đâu. Đàn ông cũng có các tuyến sản xuất sữa. Nhưng sự sản sinh của nó thể hiện sự bất thường đối với cơ thể nam giới.


    Điều này có thể xảy ra khi các tuyến sữa trên cơ thể nam giới sản xuất quá nhiều hormone prolactin. Đây có thể là kết quả của một số loại điều trị y tế được sử dụng để kích thích tim, các vấn đề về tuyến yên và vùng dưới đồi thuộc vùng não trung gian, sử dụng opioid hoặc do quá đói.

    Khả năng tiết sữa
    Khả năng tiết sữa
  3. Thật buồn cười khi cho rằng khuynh hướng di truyền bị hói là do nhiễm sắc thể X của người mẹ. Trên thực tế, điều này không hoàn toàn đúng vì có những yếu tố khác nữa cũng có thể ảnh hưởng rất nhiều đến chứng hói đầu.


    Nếu cha của một người đàn ông bị hói, thì khả năng anh ấy bị rụng tóc cũng tăng lên 60%. Hoạt động của nội tiết tố nam cũng ảnh hưởng đến các nang tóc theo chiều hướng cơ thể mất dần khả năng tạo ra tóc mới. Căng thẳng và chế độ ăn uống không lành mạnh cũng là một nguyên nhân làm tăng đáng kể nguy cơ hói đầu.

    Hói đầu
    Hói đầu
  4. Có lẽ điều này sẽ gây sốc với hầu hết chúng ta. Nhưng thực tế, có khoảng 26% đàn ông trên thế giới cũng trải qua thời kỳ tiền mãn kinh (PMS).


    Trong giai đoạn này,người đàn ông sẽ trở nên nhạy cảm hơn, cáu kỉnh, hay có cảm giác đói và thậm chí bị co thắt dạ dày. Đây thực sự là những gì người đàn ông phải trải qua giống hệt như một người phụ nữ.

    Hội chứng tiền kinh nguyệt
    Hội chứng tiền kinh nguyệt
  5. Tất cả loài người trên thế giới đều bắt đầu tồn tại dưới hình hài là phụ nữ. Nhiễm sắc thể X và Y chịu trách nhiệm xác định giới tính của một cá thể. Nếu hai nhiễm sắc thể X kết hợp với nhau trong quá trình thụ thai sẽ sinh ra một bé gái. Nếu các nhiễm sắc thể X và Y kết hợp với nhau sẽ cho ra một bé trai.


    Trong 5-6 tuần đầu tiên của thai kỳ, nhiễm sắc thể Y sẽ không hoạt động và phôi thai phát triển hình hài như một bé gái. Cho đến tuần thứ 6 trở đi, phôi thai sẽ phát triển thành một bé trai.

    Hình hài 6 tuần đầu thai kì của con trai là con gái
    Hình hài 6 tuần đầu thai kì của con trai là con gái
  6. Nội tiết tố nam testosterone làm cho da của nam giới dày hơn da phụ nữ khoảng 25%. Tuy nhiên thì da một người đàn ông cũng mỏng dần đi theo độ tuổi, trong khi độ dày làn da của phụ nữ được duy trì ổn định cho đến tuổi 50. Sau tiền mãn kinh, da cô ấy cũng sẽ mỏng một cách đáng kể, và quá trình nãy sẽ tiếp diễn sau đó nữa.

    Lớp da dày
    Lớp da dày
  7. Bạn đã bao giờ tự hỏi quả táo của Adam (yết hầu) dùng để làm gì, và tại sao đàn ông lại có yết hầu (quả táo) to hơn phụ nữ chưa? Phụ nữ chỉ có một phần nhô ra nhỏ trên cổ, được tạo thành từ sụn tuyến giáp, mục đích duy nhất là để bảo vệ dây thanh.


    Sụn tuyến giáp này cũng chịu trách nhiệm cho giọng nói của con người cao hơn. Trong những năm tháng thiếu niên, góc của phần nhô lên này liên quan đến sụn vành khuyên thay đổi, tạo thành quả táo Adam hay còn gọi là yết hầu và dẫn đến cái gọi là "vỡ" giọng nói ở nam giới. Yết hầu ở nam giới nhỏ hơn ở nữ giới, làm cho phần nhô ra lớn hơn và giọng nói của nam giới trầm hơn.

    Quả táo của Adam (yết hầu)
    Quả táo của Adam (yết hầu)
  8. Đàn ông phân biệt được ít sắc thái màu hơn phụ nữ, và lý do cho điều này thực sự khá đơn giản. Nhận thức màu sắc được xác định bởi các tế bào nón võng mạc. Thông tin về chúng được chứa trong nhiễm sắc thể X, và bởi vì phụ nữ có hai nhiễm sắc thể X nên số lượng tế bào hình nón mà họ sở hữu tự nhiên cao gấp đôi so với nam giới.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Cảm nhận màu sắc
    Cảm nhận màu sắc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy