Top 10 Điều bí mật về cơ thể con người có khả năng làm cho các nhà khoa học phải vò đầu bứt tai

Thu Hoai 93 0 Báo lỗi

Bắt đầu từ việc phôi chữa bệnh cho mẹ của chúng, đến việc có dung lượng não tương đương với một đoạn video dài 3 triệu giờ. Đây là những sự thật có thể vẫn còn ... xem thêm...

  1. Bộ não của chúng ta có khoảng 100 tỷ tế bào, được gọi là tế bào thần kinh. Khi chúng ta di chuyển, nhìn, suy nghĩ, mơ hoặc cười là khi các tín hiệu điện và hóa chất đang chạy đua giữa hàng tỷ tế bào thần kinh trên xa lộ thần kinh này. Vì vậy, mặc dù một nơ-ron tạo ra một lượng điện rất nhỏ, nhưng tất cả chúng cùng nhau có thể tạo ra đủ điện để thắp sáng một bóng đèn có công suất thấp.

    Bộ não của bạn sản xuất đủ điện để thắp sáng một bóng đèn nhỏ.
    Bộ não của bạn sản xuất đủ điện để thắp sáng một bóng đèn nhỏ.

  2. Khi chúng ta ngửi thấy thứ gì đó có mối liên hệ với điều gì đó có ý nghĩa trong quá khứ của chúng ta, điều đầu tiên chúng ta trải qua là cảm xúc chúng ta có tại thời điểm đó, và sau đó ký ức thường theo sau. Đôi khi chúng ta không nhớ sự kiện hoặc tình huống, nhưng cảm xúc sẽ ở đó. Khả năng này thực sự có một cách giải thích tiến hóa rất đơn giản.


    Có một phần trong bộ não của chúng ta chuyên dùng để phát hiện các chất hóa học sẽ báo hiệu cho chúng ta nếu có thứ gì đó đến gần, đó là những gì khứu giác của chúng ta hoạt động. Và điều này rất quan trọng đối với sự tồn tại của chúng ta trong quá khứ.

    Khứu giác có thể đưa bạn quay ngược thời gian.
    Khứu giác có thể đưa bạn quay ngược thời gian.
  3. Khi chúng ta nâng “trọng lượng trực tiếp” sẽ dễ dàng hơn vì người đó có thể thích ứng với trọng lực và phân bổ trọng lượng của họ theo nhiều hướng hơn. Nếu người này chọn, họ cũng có thể vòng tay ôm bạn, điều này sẽ khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

    Trong khi nâng một vật thể, chẳng hạn như một tảng đá, tảng đá không thể chọn phân phối trọng lực và trọng lượng của nó. Trọng lực ở vị trí mặc định và điều này khiến việc nâng nó lên khó hơn rất nhiều.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  4. Một nghiên cứu khẳng định rằng “não bộ khi mang thai” không chỉ là một cụm từ dùng để giải thích chuyến tàu lượn siêu tốc đầy cảm xúc mà người mẹ tương lai sẽ trải qua. Não thực sự co lại khi mang thai, nhưng đây không phải là điều tiêu cực. Khi nó trở nên nhỏ hơn, nó trở nên hiệu quả hơn và người phụ nữ chuẩn bị cho việc trở thành một người mẹ.


    Trên thực tế, việc mất chất xám xảy ra ở phần mà nó sẽ nâng cao hiểu biết của cô ấy về niềm tin, cảm xúc và tín hiệu phi ngôn ngữ của người khác. Những thay đổi này sẽ thúc đẩy khả năng gắn bó với trẻ sơ sinh của cô ấy và khiến cô ấy nhận thức được các mối đe dọa để cô ấy có thể bảo vệ em bé và chính mình nhanh chóng hơn.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  5. Mệt mỏi, đau đớn và sợ hãi là tất cả những thứ ngăn cản chúng ta cố gắng sử dụng sức mạnh tuyệt vời của mình trong cuộc sống hàng ngày. Chúng ta đã từng nghe những câu chuyện về khi mọi người nâng ô tô để cứu người thân của mình. Siêu năng lực đó thực sự đến từ adrenaline, nhưng để nó hoạt động hoàn toàn, nó cần phải đóng hệ thống tiêu hóa và phản ứng miễn dịch. Sau đó, sự kết hợp giữa mức năng lượng và lượng oxy tăng lên sẽ củng cố cơ bắp của chúng ta vượt quá mức bình thường.


    Thật đáng tiếc, nhưng chúng ta không thể có những sức mạnh này mọi lúc, bởi vì nếu chúng ta làm vậy, cơ thể chúng ta sẽ không thể chịu đựng được sức mạnh và mọi công việc. Nó có thể làm cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn đối với sức khỏe tổng thể của chúng ta, bắt đầu từ hệ thống miễn dịch và tim của chúng ta, và dẫn đến các bệnh khác.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  6. Chúng ta đã chứng kiến cách người mù đi bộ và đi lại bằng cách sử dụng gậy chống hoặc nhấp vào âm thanh tạo ra tiếng vang, cho họ biết về môi trường xung quanh. Nhưng các nhà khoa học đã thực sự nghiên cứu não của một người mù tên là Daniel Kish. Ông mô tả tầm nhìn của mình là "một cái gì đó giống như nhìn thấy thế giới trong những tia sáng mờ."


    Vì vậy, khi bộ não của anh ấy đang được nghiên cứu, phần điều khiển bối cảnh thị giác của anh ấy thực sự sáng lên khi anh ấy lắng nghe những tiếng vọng giúp anh ấy điều hướng bằng cách nhấp chuột. Tuy nhiên, khi anh ấy đang lắng nghe những âm thanh khác, khu vực này khá im lặng. Điều này khiến các nhà khoa học kết luận rằng Daniel thực sự đang trải qua một điều gì đó giống như những linh ảnh.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  7. Đối với một số người, đau đầu không chỉ là một tín hiệu cho thấy chúng ta quá mệt mỏi hoặc làm việc quá sức. Đối với một số người, nó có thể là về dự đoán thời tiết. Trên thực tế, nghiên cứu đã xác nhận rằng một số cơn đau đầu, từ nhẹ đến nặng là do thay đổi thời tiết. Điều này là do sự thay đổi nhiệt độ và thay đổi khí áp.


    Trong khi đối với một số người, đó có thể là sự gia tăng nhanh chóng về nhiệt độ hoặc áp suất và thường là trong một cơn bão. Trong cơn bão, không khí ấm và lạnh trộn lẫn và tạo ra sự thay đổi trong áp suất không khí (khí áp). Trên thực tế, đây là cách tạo ra giông bão, mưa và gió. Loại áp suất không khí này thực sự tác dụng lực lên một khu vực nhất định, và trong trường hợp đau đầu, “khu vực” này chính là bạn.

    Những cơn đau đầu báo hiệu thời tiết xấu sắp xuất hiện
    Những cơn đau đầu báo hiệu thời tiết xấu sắp xuất hiện
  8. Bộ não của chúng ta có khoảng 1 tỷ tế bào thần kinh. Mỗi người trong số họ tạo ra 1.000 kết nối với các tế bào thần kinh khác, tạo ra tổng cộng một nghìn tỷ kết nối. Điều này cung cấp cho bộ não dung lượng lưu trữ khoảng 2,5 petabyte - 1 triệu gigabyte. Nếu chúng ta so sánh nó với thời lượng của một video kỹ thuật số, thì nó sẽ là 3 triệu giờ cho các chương trình truyền hình, khiến video chạy không ngừng trong hơn 300 năm.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  9. Đã có nhiều nghiên cứu liên quan đến phụ nữ mang thai và thai nhi của họ. Kết quả của những nghiên cứu này đã cho các nhà khoa học một phát minh mới về sức mạnh của thai nhi. Trong quá trình mang thai, các tế bào của phôi thai di chuyển ra ngoài qua nhau thai và cư trú ở các bộ phận khác nhau của cơ thể người phụ nữ. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ.


    Trên thực tế, những tế bào này được biết là vẫn tồn tại bên trong cơ thể hơn một thập kỷ ngay cả sau khi đứa trẻ được sinh ra. Trên thực tế, chúng có thể giúp người mẹ chữa lành vết thương sau những tổn thương cơ quan trong quá trình mang thai.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  10. Mặc dù chúng ta có thể thấy sự khác biệt giữa mật ong lạnh và nóng, mật ong lạnh đặc hơn và mật ong nóng chảy ra, chúng ta không thể thấy sự khác biệt giữa nước lạnh và nước nóng. Nhưng chúng ta thực sự có thể nghe thấy các phân tử nước, và chỉ cần đổ nước vào 2 cốc, chúng ta có thể phân biệt được.


    Bạn có thể lấy 2 ly và đổ nước nóng vào một ly và đổ nước lạnh vào ly kia, và khi làm điều này, bạn có thể nghe thấy sự khác biệt. Điều này là do các phân tử trong nước lạnh có ít năng lượng hơn, tạo ra các âm tần số thấp trong khi nước nóng có nhiều năng lượng hơn và tạo ra các âm có âm vực cao hơn, và chúng ta có thể nghe và phân biệt tốt cả hai.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy