Top 5 Nhà khoa học nữ vĩ đại nhất mọi thời đại

  1. Top 1 Marie Curie
  2. Top 2 Ada Lovelace
  3. Top 3 Jane Goodall
  4. Top 4 Tiera Guinn
  5. Top 5 Katalin Kariko

Top 5 Nhà khoa học nữ vĩ đại nhất mọi thời đại

Đoan Trang 132 0 Báo lỗi

Khi nhắc đến các nhà khoa học thì mọi người thường nhớ đến các nhà khoa học nam nổi tiếng. Tuy nhiên, ở lĩnh vực nghiên cứu khoa học còn có các nhà khoa học nữ ... xem thêm...

  1. Khi nhắc đến các nhà khoa học nữ tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học thì không thể nào không nhắc đến Marie Skłodowska - Curie. Bà xuất thân từ một nhà vật lý và hóa học nổi tiếng trên thế giới. Marie Curie là người phụ nữ đầu tiên đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu về tính phóng xạ và kỹ thuật. Với vốn kiến thức sâu rộng và tài năng thiên bẩm của mình bà đã mạnh dạng tập trung đi vào nghiên cứu những vấn đề được coi là khó nhằn bậc nhất của khoa học, nghiên cứu về tính phòng xạ và kỹ thuật nhằm mục đích cô lập đồng vị phóng xạ và để phát hiện ra hau nguyên tố hóa học quan trọng là polonium và radium.


    Marie Curie là người nước Pháp có gốc Ba Lan chính vì vậy mà mặc dù sau khi đã được nhập quốc tịch Pháp thì bà vẫn sử dụng cả hai họ vì không muốn quên đi cái bản chất dân tộc người Ba Lan. Đối với bà Ba Lan là một phần của linh hồn cũng như cũng là một nơi để bà luôn luôn nhớ về mỗi khi đi xa xứ vì vậy bà rất yêu quí nơi này. Thậm chí khi tìm ra được nguyên tố hóa học đầu tiên trong quá trình nghiên cứu của mình thì bà cũng đặt tên cho nó poloni có nghĩa là Ba Lan. Marie Curie đã tạo dựng cho mình một thành công rực rỡ trong quá trình nghiên cứu của mình bằng chứng cho sự thành công ấy là đạt được hai giải Nobel trong cả hai lĩnh vực vật lý và hóa học. Bà là một biểu tượng vô cùng lớn của nhân loại và là người phụ nữ đầu tiên nhận được giải thưởng cao quý mà các nhà khoa học vô cùng ao ước.

    Marie Curie
    Marie Curie
    Marie Curie
    Marie Curie

  2. Các nhà khoa học luôn là những người có trí tuệ thâm uyên và tài năng thâm bát để cho ra những nghiên cứu và phát minh mang đến giá trị to lớn cho nhân loại mãi mãi về sau. Chính vì vậy mà những nhà khoa học luôn được tôn kính và kính trọng với những gì mà họ mang lại cho nhân loại. Đặc biệt những nhà khoa học nữ lại càng hiếm bởi lĩnh vực nghiên cứu khoa học vô cùng kho nhằn và cực khổ mà những người phụ nữ ở giai đoạn xưa hầu như khó có thể tiếp cận. Vì vậy, một số ít các nhà khoa học nữ đã đạt được thành công đáng ngưỡng mộ và chắc chắn những phát minh mà họ phát hiện ra đều là những giá trị hữu ích cho nền khoa học nhân loại. Một trong số ít các nhà khoa học nữ thành công đó chính là Ada Lovelace - nữ Bá tước Lovelace. Bà được xem như một nhà lập trình viên đầu tiên trong lịch sử nhân loại có những nghiên cứu trong lĩnh vực tin học.


    Ada Lovelace là một nhà khoa học có kiến thức và kỹ năng thiên bẩm trong lĩnh vực tin học. Bà đã là người đầu tiên khám phá ra những mã hóa trong quá trình nghiên cứu tin học của mình. Khi nghiên cứu bà đã ghi chú lại các thông tin lập trình về công cụ phân tích. Nhờ vào những nghiên cứu của bà đã tạo nền tảng cho cha đẻ của công nghệ máy tính là Charles Babbage đề xuất và sử dụng thuật toán máy tính đầu tiên trên thế giới đặc biệt có thể lập trình được. Chính những phân tích của bà liên quan đến máy tính đã để lại cho thế hệ mai sau một nền công nghệ thông tin hiện đại, hữu ích cho đời sống xã hội. Mặc dù khi bà nghiên cứu những thông tin thuật toán đó thì rất lâu sau máy tính hiện đại mới được ra đời nhưng nhờ vào công lao to lớn của bà mới có thể tạo ra máy tính hiện đại như vậy.


    Ada Lovelace
    Ada Lovelace
    Ada Lovelace
    Ada Lovelace
  3. Nếu như bạn là một người quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường thì chắn hẳn bạn đã một lần được nghe qua tên của nhà khoa học Jane Goodall nổi tiếng. Bà là một người có niềm đam mê mãnh liệt với vấn đề về môi trường, một người coi trọng thiên nhiên và dành cả tuổi đời của mình để bảo vệ môi trường bằng niềm nhiệt huyết của chính bản thân. Jane Goodall là một nhà linh trưởng học, tập tính học và nhân chủng học người Anh. Không chỉ dừng lại tại đó bà cũng là sứ giả hòa bình của Liên Hợp Quốc. Không dễ dàng để đạt được vị trí hiện tại như bây giờ, để đạt được nó bà đã dành cả cuộc đời của mình để đấu tranh bảo vệ môi trường thiên nhiên, giữ cho môi trường luôn xanh, sạch đẹp và ngăn chặn các tác nhân gây hại cho môi trường.


    Khi còn là một cô thiếu nữ tuổi đôi mươi Jane Goodall đã tự mình đặt chân đến Châu Phi xa xôi để nghiên cứu về tập tính và đời sống của loài tinh tinh. Không ngại gian khổ, khó khăn bà đã sống tại Châu Phi hơn 40 năm để thực hiện các cuộc nghiên cứu và đánh giá về môi trường và động vật tự nhiên tại đây. Bà đã thực hiện rất nhiều cuộc nghiên cứu tại đây và các nghiên cứu của bà đều có tác động to lớn đến toàn thế giới nói chung và thê giới động vật nói riêng. Cả cuộc đời sinh sống tại rừng núi cho đến nay đã 81 tuổi mặc dù bà đã không thể đặt chân đến những khu rừng để nghiên cứu nhưng sứ mệnh của bà chưa dừng lại. Bà đã di chuyển suốt 300 ngày trong năm để thực hiện các cuộc diễn thuyết đến mọi người trên toàn thế giới về ý thức bảo vệ môi trường và nâng cao kiến thức cho mọi người. Bà là một nhà khoa học vĩ đại góp phần giữ vững những khu rừng, bảo vệ động vật và tạo nên một hệ sinh thái lành mạnh cho nhân loại. Những đóng góp của bà sẽ mãi mãi được ghi nhận và không bao giờ bị lãng quên.


    Jane Goodall
    Jane Goodall
    Jane Goodall
    Jane Goodall
  4. Nghiên cứu khoa học vũ trụ là một trong những ngành nghiên cứu vô cùng khó khăn vì chúng đòi hỏi những kiến thực rộng lớn và vượt bậc mới có thể khám phá được vũ trụ rộng lớn bao la và vô cùng mơ hồ đối với con người. Tuy nhiên, ngành khoa học vũ trụ lại thu hút được rất nhiều nhà khoa học yêu thích và muốn khám phá được những gì tồn tại bên ngoài Trái Đất và mang đến những thông tin quan trọng cho sự sống của nhân loại sau này. Một trong những nhà khoa học vũ trụ nổi tiếng đó chính là Tiera Guinn. Bà là một trong những nhà khoa học vũ trụ là phụ nữ đầu tiên trên thế giới.


    Tiera Guinn đã đam mê nghiên cứu khoa học vũ trụ từ khi còn khá trẻ và bà đã đặc biệt chú tâm đến khoa học tên lửa. Bà đã đạt được điểm trung bình 5.0 về chuyên ngành hàng không vũ trụ khi còn trên giảng đường đại học. Với niềm đam mê bất tận của mình bà đã không ngừng nghiên cứu và phát triển ra những phát minh khám phá vũ trụ, tìm tòi sự sống bên ngoài Trái Đất mà nhân loại đang rất tò mò mơ hồ về chúng. Tiera Guinn là người đã góp mặt trong dự án số 1 của Nasa về việc chế tạo một tên lửa lớn mạnh nhất thế giới. Điều đó đã chứng minh cho sự uyên thâm của bà trong lĩnh vực này và đã đạt được thành công rực rỡ. Không những vậy mà Tiera Guinn cũng là kỹ sư phân tích và thiết kế cấu trúc tên lửa cho Hệ thống phóng vào không gian thuộc công ty hàng không vũ trụ Boeing xây dựng cho Nasa. Những đóng góp của bà thật sự có ý nghĩa to lớn cho ngành khoa học vũ trụ hiện nay và những đóng góp đó sẽ mãi mãi được công nhận một cách vô cùng quý trọng.

    Tiera Guinn
    Tiera Guinn
    Tiera Guinn
    Tiera Guinn
  5. Các nhà khoa học luôn là những người tìm tòi và đặt ra những phát minh mang lại giá trị to lớn cho nhân loại. Các phát minh không chỉ để lại giá trị to lớn và còn góp phần giúp xã hội phát triển vững mạnh và hiện đại hơn mỗi ngày. Nhờ vào đó mà đời sống xã hội được cải tiến, bệnh tật cũng được giải quyết nhanh chóng và đem lại một cuộc sống bình yên cho nhân loại. Chắc hẳn đại dịch Covid 19 vừa qua là một trong những nỗi đau vô tận cho toàn thể thế giới. Nỗi đau mà nó để lại vô cùng lớn và mãi mãi khắc sâu vào tâm can của những con người may mắn vượt qua được đại dịch đó. Trong đại dịch không thể nào quên được công lao của những nhà khoa học phát minh ra vắc xin để làm giảm tình trạng nhiễm bệnh nặng và hạn chế được nguy hiểm cho người bệnh. Có thể bạn đã biết nhà khoa học Katalin Kariko là một trong những nhà khoa học nghiên cứu về ARN thông tin là nền móng để sản xuất rai vắc xin Pfizer-BioNTech và Moderna.



    Katalin Kariko có xuất thân từ một nhà buôn bán bình thường tại một thị trấn nhỏ cách Budapest 150km về hướng Đông. Bà đã có mơ ước được trở thành nhà khoa học về lĩnh vực hóa sinh từ khi còn nhỏ. Chính mơ ước ấy đã giúp bà bước chân vào ngôi trường Đại học Szeged. Tại đây bà đã tập trung nghiên cứu các vấn đề về sinh học và hóa học để tạo nên những phát minh mang tính chất chữu bệnh. Và đối với đề tài nghiên cứu ARN thông tin vừa rồi đã là một nghiên cứu cực kỳ thành công bởi nó góp phần cứu nguy cho nhân loại trong giai đoạn đại dịch Covid 19 với hai loại vắc xin đặc trị. Với những thành công mà bà đạt được thì vào tháng 1/2022 vừa qua tại Việt Nam bà và Drew Weissman và Pieter R. Cullis alf hai cộng sự của bà đã nhận được giải thưởng 3 triệu USD do quỹ VinFuture trao tặng. Những đóng góp của bà sẽ được nhân loại mãi mãi ghi nhớ cho đến các thế hệ mai sau.


    Katalin Kariko
    Katalin Kariko
    Katalin Kariko
    Katalin Kariko



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy