Top 10 Cuốn sách văn học nước ngoài bán chạy nhất mọi thời đại

Tran Chau Nguyen 907 0 Báo lỗi

Sách là nguồn tri thức vô tận và những cuốn sách chính là những người thầy giúp cuộc sống của chúng ta trở nên ý nghĩa hơn. Nếu là người yêu sách thì có lẽ bạn ... xem thêm...

  1. Top 1

    Nhà giả kim

    Cuốn sách Nhà giả kim được biết đến là một trong những cuốn sách bán chạy nhất hiện nay với hơn 65 triệu bản cuốn sách được xuất bản ra. Cuốn sách này được tác giả Paulo Coelho viết nên và được nhiều người đánh giá rằng sẽ rất phù hợp dành cho những ai đang cần một sự định hướng đúng đắn cho cuộc đời mình.


    Nhà giả kim của Paulo Coelho là bài học được chính tác giả đúc rút về lòng quyết tâm theo đuổi ước mơ của chính mình. Trong đó kể về những trải nghiệm chân thực của chính tác giả trong chuyến ngao du theo đuổi vận mệnh của bản thân, nhờ đó giúp Santiago thấu hiểu được tận cùng ý nghĩa của những thứ gọi là hạnh phúc, hòa hợp với vũ trụ và con người.


    Nhà giả kim như một câu chuyện cổ tích giản dị, nhân ái, giàu chất thơ, thấm đẫm những minh triết huyền bí của phương Đông. Trong lần xuất bản đầu tiên tại Brazil vào năm 1988, sách chỉ bán được 900 bản. Nhưng, với số phận đặc biệt của cuốn sách dành cho toàn nhân loại, vượt ra ngoài biên giới quốc gia, Nhà giả kim đã làm rung động hàng triệu tâm hồn, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại, và có thể làm thay đổi cuộc đời người đọc.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Nhà-Giả-Kim-(Tái-Bản-2020)-i.142856269.4147278294?

    Nhà giả kim
    Nhà giả kim
    Nhà giả kim
    Nhà giả kim

  2. Top 2

    Người đua diều

    Ở Afghanistan người ta không gọi là thả diều, mà là đấu diều. Các cuộc đấu diều diễn ra mỗi năm trên đất nước nhỏ bé bị bom đạn chiến tranh bao phủ này. Trên bầu trời hàng trăm chiếc diều, mỗi cánh diều như một người chiến binh chiến đấu với nhau cho đến khi chỉ còn một kẻ sống sót, kẻ đó là nhà vô địch.


    Lấy cảm hứng từ lễ hội độc đáo nơi quê nhà của mình, Khaled Hosseini đã cho ra đời tác phẩm đầu tay làm lay động trái tim người đọc trên khắp thế giới – Người đua diều. Câu chuyện là lời tự thuật của nhà văn người Mỹ gốc Afghanistan Amir về những năm tháng tuổi thơ đầy niềm vui cũng như lỗi lầm, về những ngày trôi dạt trên đất khách rồi cuộc hành trình trở lại quê hương đổ nát để cứu chuộc tội lỗi cho bản thân và cho cả người cha đã khuất.


    Không đơn thuần chỉ là một câu chuyện về tình bạn cao đẹp, Người đua diều mang đến cho độc giả cái nhìn toàn cảnh về một đất nước hồi giáo mang tên Afghanistan, nơi bóng ma chiến tranh luôn luôn bao trùm. Nơi tình cảm cha con mỏng manh. Danh dự. Sự phản bội. Dối trá. Đắc tội. Khaled Hosseini vẽ ra một bức chân dung một màu nhưng không đơn giản, là một vết cắt nhẹ nhưng lại sâu lắng trong lòng người yêu văn chương khắp năm châu.

    Link mua sách:
    tiki.vn/nguoi-dua-dieu-tai-ban-2018-p4780917.html

    Người đua diều
    Người đua diều
    Người đua diều
    Người đua diều
  3. Giết con chim nhại là cuốn tiểu thuyết đầu tay và duy nhất trong giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp sáng tác của nhà văn người Mỹ Harper Lee, được ví như một trong tứ trụ của nền văn học Mỹ, đứng đầu trong số các tác phẩm văn học “must read” của thế giới và vẫn tiếp tục in mỗi năm. Trải qua hơn nửa thế kỷ, Giết con chim nhại vẫn khẳng định chỗ đứng của mình với những thông điệp và ý nghĩa vượt lên giá trị của thời gian.


    Cho dù được kể dưới góc nhìn của một cô bé, cuốn sách Giết con chim nhại không né tránh bất kỳ vấn đề nào, gai góc hay lớn lao, sâu xa hay phức tạp: Nạn phân biệt chủng tộc, những định kiến khắt khe, sự trọng nam khinh nữ… Góc nhìn trẻ thơ là một dấu ấn đậm nét và cũng là đặc sắc trong Giết con chim nhại. Trong sáng, hồn nhiên và đầy cảm xúc, những câu chuyện tưởng như chẳng có gì to tát gieo vào người đọc hạt mầm yêu thương.


    Thông điệp yêu thương trải khắp các chương sách là một trong những lý do khiến Giết con chim nhại giữ sức sống lâu bền của mình trong trái tim độc giả ở nhiều quốc gia, nhiều thế hệ. Những độc giả nhí tìm cho mình các trò nghịch ngợm và cách nhìn dí dỏm về thế giới xung quanh. Người lớn lại tìm ra điều thú vị sâu xa trong tình cha con nhà Atticus, và đặc biệt là tình người trong cuộc sống, như bé Scout quả quyết nói: “Em nghĩ chỉ có một hạng người. Đó là người."


    Link mua sách: tiki.vn/giet-con-chim-nhai-tai-ban-p8886001.html

    Giết con chim nhại
    Giết con chim nhại
    Giết con chim nhại
    Giết con chim nhại
  4. Những câu chuyện tuổi thơ luôn biết cách lấy đi nước mắt của người đọc hay đẩy cảm xúc lên cao trào bằng những hồi tưởng về thời thơ ấu đầy kỉ niệm. Cây cam ngọt của tôi của tác giả Jose Mauro là một cuốn sách như vậy. Cùng tìm về thế giới tuổi thơ, lắng đọng với câu chuyện của chú bé Zeze bất hạnh nhưng vô cùng đáng yêu và giữ lại trong mình những bài học đáng quý về cuộc sống.


    Cuốn sách không chỉ thành công tại Brazil (được đưa vào chương trình tiểu học của nước này) mà còn được bán bản quyền cho hơn 20 quốc gia và chuyển thể thành phim. Mở đầu bằng những thanh âm trong sáng và kết thúc lắng lại trong những nốt trầm hoài niệm, Cây cam ngọt của tôi khiến ta nhận ra vẻ đẹp thực sự của cuộc sống đến từ những điều giản dị như bông hoa trắng của cái cây sau nhà, và rằng cuộc đời thật khốn khổ nếu thiếu đi lòng yêu thương và niềm trắc ẩn.


    Dù là người lớn hay vẫn còn bé dại, hãy một lần đọc cuốn sách Cây cam ngọt của tôi. Bạn sẽ được lên chuyến tàu tìm về quá khứ, tìm về những kí ức tuổi thơ đáng nhớ và học được thật nhiều bài học về tình yêu thương. Cuốn sách kinh điển này bởi thế không ngừng khiến trái tim người đọc khắp thế giới thổn thức, kể từ khi ra mắt lần đầu năm 1968 tại Brazil.


    Link mua sách: tiki.vn/cay-cam-ngot-cua-toi-p74021317.html

    Cây cam ngọt của tôi
    Cây cam ngọt của tôi
    Cây cam ngọt của tôi
    Cây cam ngọt của tôi
  5. Văn học Anh thế kỉ 18, 19 đóng góp nhiều tác phẩm vào kho tàng văn học kinh điển thế giới. Nếu người Pháp có Victo Hugo, Alexandre Dumas, Honoré de Balzac,… tiêu biểu cho phong cách văn học hiện thực, thì những nữ nhà văn Anh như Emily Bronte, Charlos Bronte, Jane Austen đại diện cho dòng văn học lãng mạn.

    Khác với các nữ sĩ nhà Bronte, truyện của Austen không có chất thù hận dữ dội của Đồi gió hú, cũng không có vẻ thê lương đau khổ của Jane Eyre, truyện của bà hài hước, dí dỏm sâu sắc. Đó là nét đặc biệt làm nên tên tuổi và thành công cho nhiều tác phẩm của Jane Austen.

    Kiêu hãnh và định kiến
    là tác phẩm điển hình của văn học cổ điển, không có những tình tiết bất ngờ, không có sự kiện đặc sắc, thay vào đó truyện đi sâu phân tích tâm lý nhân vật. Những độc giả đã quen với tiểu thuyết hiện đại diễn biến nhanh và kịch tính “Bạch dạ hành“, “Triệu phú khu ổ chuột“,… sẽ buồn ngủ khi đọc những câu thoại trịch thượng, những phép tắc ứng xử không phù hợp quy chuẩn thời nay. Nhưng chắc chắn khi gấp sách lại, bạn phải dành nhiều thời gian suy nghĩ những vấn đề và giá trị câu chuyện truyền tải. Suốt hơn 200 năm qua, Kiêu hãnh và định kiến luôn nằm trong số những tiểu thuyết tiếng Anh được yêu mến nhất. Chính Jane Austen cũng coi tác phẩm xuất sắc này là “đứa con cưng” của bà. Tài năng của Austen quả thực đã biến câu chuyện tình sôi nổi nơi miền quê nước Anh thành một bản châm biếm sắc sảo hóm hỉnh và một viên ngọc quý trong kho tàng Anh ngữ.


    Link mua sách: tiki.vn/kieu-hanh-va-dinh-kien-tai-ban-p127844385.html

    Kiêu hãnh và định kiến
    Kiêu hãnh và định kiến
    Kiêu hãnh và định kiến
    Kiêu hãnh và định kiến
  6. Top 6

    Hoàng tử bé

    Hoàng tử bé được viết ở New York trong những ngày tác giả sống lưu vong và được xuất bản lần đầu tiên tại New York vào năm 1943, rồi đến năm 1946 mới được xuất bản tại Pháp. Không nghi ngờ gì, đây là tác phẩm nổi tiếng nhất, được đọc nhiều nhất và cũng được yêu mến nhất của Saint-Exupéry. Cuốn sách được bình chọn là tác phẩm hay nhất thế kỉ 20 ở Pháp, đồng thời cũng là cuốn sách Pháp được dịch và được đọc nhiều nhất trên thế giới.


    Cuốn sách hẳn là sự nhận thức vỡ òa của tác giả trong những năm tháng lưu vong, khi ông nhận ra rằng cuộc sống của trẻ con tươi đẹp và giàu có biết nhường nào, bản thân ông lại quên đi bản thân mình cũng từng là trẻ con, vì vậy, có lẽ ông đã tìm thấy được bản thân mình bên trong Hoàng tử bé. Ta có thể thấy, cuốn sách thể hiện sự cố gắng quay trở về với bản thể con người một cách nguyên sơ nhất, nhìn nhận sự vật sự việc đầy hình ảnh và màu sắc mà người lớn ít khi nào thấy được, dù họ cũng từng là trẻ con.


    Với 250 ngôn ngữ dịch khác nhau kể cả phương ngữ cùng hơn 200 triệu bản in trên toàn thế giới, Hoàng tử bé được coi là một trong những tác phẩm bán chạy nhất của nhân loại. “Đây là một câu chuyện tự nó đã rất đáng yêu, ẩn giấu một triết lý quá đỗi nhẹ nhàng và thi vị.” - The New York Times


    Link mua sách: tiki.vn/hoang-tu-be-tai-ban-2019-p15267827.html

    Hoàng tử bé
    Hoàng tử bé
    Hoàng tử bé
    Hoàng tử bé
  7. Top 7

    Hai số phận

    Nhiều bạn đọc thường e dè trước những cuốn tiểu thuyết kinh điển vì không phải cuốn nào cũng dễ đọc, dễ thẩm thấu. Hai số phận của Jeffrey Archer lại là một câu chuyện khác. Đây là cuốn sách kinh điển những vẫn hấp dẫn người đọc từ trang đầu tiên cho tới những dòng chữ cuối cùng.

    Hai số phận kể về cuộc đời của hai đại kình địch William Kane và Abel Rosnovski. Họ tuy sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm nhưng lại có số phận hoàn toàn đối lập. Hai số phận (Kane & Abel) là câu chuyện về hai người đàn ông đi tìm vinh quang. William Kane là con một triệu phú nổi tiếng trên đất Mỹ, lớn lên trong nhung lụa của thế giới thượng lưu. Wladek Koskiewicz là đứa trẻ không rõ xuất thân, được gia đình người bẫy thú nhặt về nuôi. Một người được ấn định để trở thành chủ ngân hàng khi lớn lên, người kia nhập cư vào Mỹ cùng đoàn người nghèo khổ.



    Hai số phận
    không chỉ đơn thuần là một cuốn tiểu thuyết, đây có thể xem là "thánh kinh" cho những người đọc và suy ngẫm, những ai không dễ dãi, không chấp nhận lối mòn. Cuốn sách làm rung động mọi trái tim quả cảm, nó có thể làm thay đổi cả cuộc đời bạn. Đọc cuốn sách này, bạn sẽ bị chi phối bởi cá tính của hai nhân vật chính, hoặc bạn là Kane, hoặc sẽ là Abel, không thể nào nhầm lẫn. Và điều đó sẽ khiến bạn thấy được chính mình.

    Link mua sách:
    tiki.vn/hai-so-phan-bia-cung-p4940239.html
    Hai số phận
    Hai số phận
    Hai số phận
    Hai số phận
  8. Trong nền văn học của thế giới có vô vàn những cuốn sách và tác phẩm kinh điển đã đi vào lòng của biết bao thế hệ bạn đọc, trong số đó chúng ta không thể không nhắc tới cuốn tiểu thuyết vô cùng nổi tiếng Cuốn theo chiều gió của nữ nhà văn người Mỹ Margaret Mitchell. Cuốn sách đã nhận được nhiều giải thưởng cao quý và đã được chuyển thể thành một bộ phim bất hủ đến tận bây giờ.


    Tác phẩm Cuốn theo chiều gió được tác giả Margaret Mitchell ra mắt lần đầu vào năm 1936, cuốn sách được lấy bối cảnh tại Georgia và Atlanta, khi đó đang trong giai đoạn bùng nổ của các cuộc nội chiến căng go giữa phía Bắc và miền Nam nước Mỹ và đang trong quá trình thiết lập lại tái cơ cấu đất nước. Nội dung cuốn tiểu thuyết nói về nữ nhân vật chính xinh đẹp có tên Scarlett O'Hara, cô được sinh ra và lớn lên trong một gia đình quyền lực và vô cùng giàu có, thế nhưng cô không hề tỏ vẻ ra mình là một cô nàng tiểu thư đài cát. Mà ngược lại, cô lại là một cô gái có tính cách mạnh mẽ và có phần hơi nổi loạn, cô cũng đã phải trải qua nhiều khó khăn, gian nan để có thể tiếp tục tồn tại và sống sót qua các cuộc nội chiến xảy ra ở vùng đất của mình.


    Với nội dung lôi cuốn và thu hút, cuốn sách Cuốn theo chiều gió của nữ nhà văn Margaret Mitchell đã đem đến cho người đọc hình ảnh của một cô nàng Scarlett xinh đẹp đầy mạnh mẽ và bản lĩnh trong cuộc sống và trong tình yêu. Giúp cho người đọc có thêm động lực và nguồn cổ vũ sức mạnh để dễ dàng vượt qua mọi khó khăn, trắc trở để có được một hạnh phúc đúng nghĩa.


    Link mua sách: tiki.vn/cuon-theo-chieu-gio-bia-cung-p91471511.html

    Cuốn theo chiều gió
    Cuốn theo chiều gió
    Cuốn theo chiều gió
    Cuốn theo chiều gió
  9. Bắt trẻ đồng xanh là cuốn sách hỗn loạn và rối nùi như cái cách tuổi trẻ diễn ra, thoạt tiên có thể gây hoang mang cho độc giả nhưng sau những trang sách, tất cả tuổi trẻ sẽ được phô bày một cách chân thực và rực rỡ. Bắt trẻ đồng xanh là tác phẩm văn học nổi tiếng có số phận khá hẩm hiu so với các danh tác khác. Ngay từ khi xuất bản, tác phẩm đã làm dấy lên nhiều cuộc tranh cãi do nội dung nhạy cảm được đề cập trong tác phẩm và câu từ trần trụi được sử dụng. Quyển sách dầy đặc tiếng lóng, từ chửi bậy, thể hiện tâm lý bi quan, chán chường, bất mãn xã hội của một người trẻ lạc lối.


    Bắt trẻ đồng xanh đã lột tả chính xác tâm lý hỗn loạn và nhạy cảm của người trẻ, chạm đến góc tối nhất trong quãng thời gian thanh xuân của đời người. Ai cũng từng có khoảng thời gian trẻ trung, sôi nổi, tràn đầy sức sống muốn làm những điều lớn lao, nhưng cũng rất dễ rơi vào trạng thái bi quan, tuyệt vọng, có cảm giác bị cả thế giới bỏ rơi. Nhân vật Holden Caulfield trong tác phẩm chính là một điển hình như vậy, đại diện cho tuổi trẻ ngông nghênh, bất cần, tràn đầy mâu thuẫn và thù địch, nhưng trên tất cả, sâu thẳm trong tâm hồn cậu vẫn là một trái tim nhân hậu, ấm nóng dễ bị tổn thương.


    Bắt trẻ đồng xanh đã từng trở thành chủ đề tranh luận hết sức sâu rộng tại Mỹ. Sau rất nhiều thị phi, tác phẩm đã được đưa vào giảng dạy tại chương trình trung học Mỹ. Và hơn thế, tạp chí Time đã xếp Bắt trẻ đồng xanh vào một trong 100 tác phẩm viết bằng tiếng Anh hay nhất từ năm 1923 đến nay.


    Link mua hàng: tiki.vn/bat-tre-dong-xanh-tai-ban-2020-p70016692.html

    Bắt trẻ đồng xanh
    Bắt trẻ đồng xanh
    Bắt trẻ đồng xanh
    Bắt trẻ đồng xanh
  10. Top 10

    Đồi gió hú

    Đồi gió hú có thể xem là một tác phẩm kinh điển của văn học thế giới. Là một câu chuyện được viết ở thế kỷ 19 với bối cảnh một vùng đất thôn quê ở nước Anh. Thực tế, đây không phải một câu chuyện kinh dị như cái tên của nó mà lại là một câu chuyện tình yêu. Cái tình yêu đầy mâu thuẫn, giằng xé thấm thía sâu thẳm con tim mà độc giả sẽ không thể tìm thấy ở đâu khác ngoài Đồi gió hú.


    Nguồn cảm hướng của tác phẩm Đồi gió hú chính là từ vùng nông thôn Yorkshire nơi tác giả Emily sinh ra và lớn lên. Khi nhắc đến Yorkshire, điều đầu tiên mọi người sẽ nhớ đến là vẻ đẹp ngoạn mục. Yorkshire còn được mệnh danh là vùng đất của các vị thần bởi thiên nhiên ở vùng đất này đã ưu ái ban tặng những khung cảnh tuyệt đẹp khiến ai đến như lạc vào xứ sở thần tiên. Một bức tranh đẹp như vậy nhưng vùng nông thôn Yorkshire trong tác phẩm của tiểu thuyết gia Emily lại tương phản với những ngọn đồi hiu quạnh ở Anh. Điều này cũng cho thấy nỗi ám ảnh của tác giả về mảnh đất này trong lòng. Đây có lẽ là nơi cô ấy sống – Haworth, cách Yorkshire 50 dặm về phía tây.

    Đằng sau những nét đẹp đẹp hùng vĩ, đẹp đẽ và đầy hoang sơ của Yorkshire là một bi kịch, sự sâu thẳm về nhân cách, nhân tính của con người. Được lột tả một cách chân thật, trần trụi về sự khắc nghiệt nhất trong tác phẩm văn học kinh điển của nước Anh này.


    Link mua sách: tiki.vn/doi-gio-hu-bia-mem-p58932964.html

    Đồi gió hú
    Đồi gió hú
    Đồi gió hú
    Đồi gió hú




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy