Top 7 Cuốn tiểu thuyết phương Tây hay nhất mọi thời đại

Phương Kem 1355 0 Báo lỗi

Phương Tây là cái nôi của sự ra đời hàng loạt các tác phẩm đi vào lịch sử, được bạn đọc yêu thích và trường tồn theo thời gian. Nó đem lại cho người đọc sự ... xem thêm...

  1. Bối cảnh tiểu thuyết Chiến tranh và hòa bình được Lev Tolstoy khởi thảo vào năm 1863 là một bộ tiểu thuyết sử thi được NXB Russki Vestnik in lần đầu từ năm 1865 đến 1869. Đây là tác phẩm phản ánh chân thực và sống động một giai đoạn bi tráng của xã hội nước Nga.


    Cốt truyện được xây dựng trên hai biến cố lịch sử chủ yếu đầu thế kỉ 19 cuộc chiến tranh năm 1805 và 1812, đồng thời phản ánh cuộc sống hòa bình của nhân dân và giai cấp quý tộc Nga vào các giai đoạn 1805 - 1812, 1812 - 1820. Chiến tranh và hòa bình được coi là kiệt tác chính của Lev Tolstoy, đồng thời được đánh giá là một trong những tiểu thuyết vĩ đại nhất của văn học thế giới.


    Giá trị đề cập tới một giai đoạn lịch sử của nước Nga vào thời gian trước và sau cuộc xâm lăng của Napoléon Bonaparte. Thứ hai, văn hào Lev Tolstoy đã phân tích và chứng minh những gì ông tin tưởng tại sao lịch sử đã diễn ra như thế. Tác giả tin rằng không phải những anh hùng đã tạo ra thời thế, kiểm soát được định mệnh con người mà do sự tác động của quần chúng, của khát vọng dân tộc. Với lòng tự hào dân tộc, tác giả đã kêu gọi sự đoàn kết dân tộc Nga, nhận ra những gì được coi là cá tính, giá trị của dân tộc Nga. Lev Tolstoy muốn cho độc giả nhận thấy sự ra đời của nước Nga, một quốc gia đa chủng tộc, với nhiều tập quán và ngôn ngữ khác nhau, có thể đoàn kết lại để chống kẻ xâm lăng.


    Bộ tiểu thuyết sử thi Chiến tranh và hòa bình là một thiên anh hùng ca, giống như trường ca Odyssey của Homer, với hàng trăm nhân vật, hàng ngàn tiểu tiết như một bách khoa toàn thư, đề cập tới các khía cạnh của đời sống con người. Chiến tranh và hòa bình còn là một tiểu thuyết cung cấp cho độc giả các kinh nghiệm cá nhân khi đề cập tới 3 gia đình là Rostov, Bolkonsky và Bezuhov. Đại tác phẩm Chiến tranh và hòa bình được dịch sang tiếng Anh vào năm 1886, gồm 4 cuốn, tổng cộng hơn 1.600 trang, được chia ra làm 15 phần, mỗi phần còn có nhiều chương. Đây là cuốn tiểu thuyết dài nhất của nước Nga vào thế kỷ XIX và của cả thế giới sau này. Để tạo ra 500 nhân vật trong truyện với 100 nhân vật chính, Lev Tolstoy đã nghiền ngẫm hầu như tất cả sách trong thư viện.


    Chiến tranh và hòa bình là một đại tác phẩm vẽ lên đời sống con người với nhiều cung bậc cảm xúc: hy vọng, tham vọng, thỏa mãn, đau thương, tương khắc… Đại văn hào Lev Tolstoy đã tìm hiểu ý nghĩa của đời người với các mặt xấu như lòng ích kỷ, lòng tham vật chất và những yếu tố cản trở mặt tốt của con người phát triển, làm cho con người hạnh phúc. Qua đại tác phẩm này, các tương phản diễn ra qua hình ảnh các nhân vật: Andrey hạnh phúc và Pierre gian nan, đau khổ, Helene chạy theo vật chất, sống ích kỷ, vô luân, trái ngược với Natasha trong sáng và giàu lòng trắc ẩn, nhân hậu của dân tộc Nga.


    Link mua hàng: lazada.vn/products/chien-tranh-va-hoa-binh-tap-2-i1713583622-s7631930603.html?

    Chiến tranh và hòa bình
    Chiến tranh và hòa bình
    Chiến tranh và hòa bình
    Chiến tranh và hòa bình

  2. Don Quixote - Nhà quý tộc tài ba xứ Mancha là tác phẩm nổi tiếng của Xecvantec và của nền văn học Tây Ban Nha. Ông viết tiểu thuyết Đôn Kihôtê khi thời đại của lối sống hiệp sĩ đã qua. Trong thời đại công nghiệp, không ai còn sống theo kiểu đó nữa. Tuy nhiên, trong xã hội lúc bấy giờ, không ít người nuối tiếc quá khứ một thời, cố bám víu lấy nó bằng cách xây dựng cho mình những ảo vọng, những lí tưởng phù du, xa rời thực tế.


    Họ say mê đọc những cuốn tiểu thuyết hiệp sĩ được bày bán nhan nhản trên hè phố khiến cho đầu óc ngày càng mê muội. Xecvantec nhận thấy rõ căn bệnh xã hội này và tiểu thuyết Đôn Kihôtê ra đời là một thông điệp của nhà văn trước hiện tượng đó. Qua tác phẩm độc giả sẽ ngẫm ra được tính đa diện của con người mà nhân vật chính Đôn Kihôtê điển hình, bên cạnh tính cách gàn dở mê truyện hiệp sĩ vớ vẩn là sự tế nhị, thương yêu giữa con người với nhau, yêu quý lối sống tự do phóng khoáng và ghét thói xa hoa ăn bám của bọn quý tộc. Không chỉ mang đến cho độc giả sự hài hước, mà qua tác phẩm, Xecvantec còn chế giễu những tàn dư của lý tưởng hiệp sĩ phiêu lưu thời phong kiến ở Tây Ban Nha, hướng đến lối sống nhân đạo và một xã hội công bằng hơn.


    Toàn bộ cuốn tiểu thuyết Don Quixote - Nhà quý tộc tài ba xứ Mancha gồm 126 chương, là một bức tranh sinh động về xã hội Tây Ban Nha với những màu sắc thật của địa phương, của thời đại. Tác giả đã đưa vào truyện trên hai trăm con người thuộc đủ lứa tuổi và tầng lớp, từ lão chủ quán xảo quyệt đến những cô gái quán trọ nom cũng chẳng phải thiện nhân, từ chàng sinh viên Grixôxtômô si tình đến cô Marxêla xinh đẹp và yêu tự do, từ gã lái la độc ác đến tên chủ trại tham lam, cha xứ, bác phó cạo, bà quản gia, ông thầy tu, lão chăn dê, viên cảnh sát, đám phạm nhân cùng một loạt vương tôn công tử, quan lại, nhà giàu... và ngần ấy con người xoay quanh hai nhân vật chính là anh chàng quý tộc nhưng nghèo đôn Kihôtê và bác giám mã Xantrô Panxa, một thợ cày chính cống. Tác giả đã đưa hiệp sĩ và giám mã của chàng đi khắp đó đây trên đất nước Tây Ban Nha, từ thành thị đến thôn quê, từ những cánh đồng bao la tới những miền núi sâu vực thẳm, từ những quán trọ bình dân tới chốn thâm nghiêm quyền quý.


    Combo Don Quixote - Nhà quý tộc tài ba xứ Mancha là một trong những tác phẩm vĩ đại nhất của thời đại Phục Hưng và được đánh giá là tiểu thuyết đầu tiên của châu Âu. Nhân vật của tác phẩm, qua hình tượng Đôn Kihôtê, phản ánh được tính đa diện của con người, bên cạnh tính cách gàn dở là sự tế nhị, thương yêu đồng loại, yêu quý tự do và ghét thói xa hoa ăn bám của bọn quý tộc đương thời và biết trọng đạo lý.


    Tác phẩm cũng không hoàn toàn được sáng tác với ý nghĩa hài hước, qua tác phẩm, Xecvantec chế giễu những tàn dư của lý tưởng hiệp sĩ phiêu lưu thời phong kiến, đả kích một thị hiếu tầm thường đang phổ biến trong công chúng, hiển thị khát khao hướng đến một xã hội hậu phong kiến công bằng và nhân đạo hơn. Đây là tác phẩm hay nhất và kinh điển nhất của nền văn học Tây Ban Nha.


    Link mua hàng: tiki.vn/combo-don-quixote-nha-quy-toc-tai-ba-xu-mancha-tap-1-va-2-bo-2-tap-p50215294.html

    Don Quixote – Nhà quý tộc tài ba xứ Mancha
    Don Quixote – Nhà quý tộc tài ba xứ Mancha
    Don Quixote – Nhà quý tộc tài ba xứ Mancha
    Don Quixote – Nhà quý tộc tài ba xứ Mancha
  3. Những người khốn khổ là tiểu thuyết của văn hào Pháp Victor Hugo, được xuất bản năm 1862. Tác phẩm được đánh giá là một trong những tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nền văn học thế giới thế kỷ XIX. Những người khốn khổ là câu chuyện về xã hội nước Pháp trong khoảng hơn 20 năm đầu thế kỷ XIX kể từ thời điểm Napoleon I lên ngôi và vài thập niên sau đó.


    Trên khía cạnh hiện thực, tiểu thuyết Những người khốn khổ đã miêu tả cả một thế giới của những con người nghèo khổ, đó là bức tranh cực kỳ chân thực về cuộc sống ở nước Pháp nói chung và ở Paris nghèo khổ nói riêng vào nửa đầu thế kỷ XIX. Trên khía cạnh là một tiểu thuyết sử thi, tác phẩm đã miêu tả ít nhất ba bức tranh chân thực của lịch sử nước Pháp, đó là trận Waterloo, cuộc nổi dậy của những người cộng hòa ở Paris năm 1832 và cuộc chạy trốn trong cống ngầm của Jean Valjean (Giăng Van-giăng).


    Tính sử thi của tiểu thuyết cũng thể hiện qua việc miêu tả những xung đột bên trong tâm hồn con người, đó là sự xung đột giữa cái thiện và cái ác bên trong Jean Valjean, đó cũng là sự xung đột trong suy nghĩ của Javert (Gia -ve) trước sự tôn trọng luật pháp và sự tôn trọng đạo lý con người. Bộ tiểu thuyết không chỉ nói tới bản chất của cái tốt, cái xấu, của luật pháp, mà tác phẩm còn là cuốn bách khoa thư đồ sộ về lịch sử, kiến trúc của Paris, nền chính trị, triết lý, luật pháp, công lý, tín ngưỡng của nước Pháp nửa đầu thế kỷ XIX. Đây là tác phẩm lớn của nhân loại cả về mặt nội dung cũng như là hình thức.


    Những người khốn khổ là tác phẩm ca ngợi tình yêu giữa con người với con người. Bên cạnh đó, những người khốn khổ cũng là một trong những tác phẩm hay nhất của văn học Pháp khi thể hiện tình yêu tổ quốc. Trong tâm trạng của một người tị nạn, Victor Hugo đã ghi lại từ trí nhớ và trái tim mình những cảnh vật nước Pháp mà ông yêu quý, đặc biệt là những hình ảnh về Paris, phông nền chính cho cả tác phẩm. Qua hàng loạt nhân vật, nhà văn còn biểu lộ tấm lòng thương yêu vô hạn đối với những nạn nhân đau khổ của xã hội tư sản, những con người nhỏ bé, khốn khổ trong xã hội.


    Link mua hàng: tiki.vn/combo-nhung-nguoi-khon-kho-p251984722.html?

    Những người khốn khổ
    Những người khốn khổ
    Những người khốn khổ
    Những người khốn khổ
  4. Một trong những cuốn tiểu thuyết kinh điển, một tác phẩm bất hủ và một bức tường thành khó vượt qua trong dòng tiểu thuyết phương Tây chính là Nhà thờ Đức Bà Paris của Victor Hugo. Tất cả sự tài tình, nghệ thuật cao của văn học được tập trung rõ nét trong tác phẩm này.


    Nhà thờ Đức Bà Paris (tiếng Pháp: Notre-Dame de Paris, 1831) là tiểu thuyết của văn hào Pháp Victor Hugo. Tác phẩm ra đời xuất phát từ việc tác giả muốn viết một cuốn tiểu thuyết về ngôi nhà thờ nổi tiếng ở thủ đô Paris (Pháp) vào năm 1828. Ông đã nhiều lần đến nhà thờ Đức bà Paris để ngắm kiến trúc cổ của ngôi nhà thờ và nảy ra ý tưởng viết một cuốn tiểu thuyết có tính chất lịch sử lấy bối cảnh Paris thời Trung cổ. Ông muốn ngôi nhà thờ cổ kính tráng lệ vượt lên trên thời gian và tất cả những biến cố.


    Tác phẩm đã thể hiện được sự vươn đến một tầm cao triết lý, qua cách mô tả một định mệnh đã dẫn các nhân vật gắn liền với ngôi nhà thờ này cho đến chỗ chết, chỗ hủy diệt. Chính cảm hứng bi quan này đã đem đến cho tác phẩm vẻ lớn lao và hoang dại. Tác phẩm xuất bản được chia làm 11 quyển. Nhà thờ đức bà Paris mang chủ đề tình yêu. Các nhân vật như Frollo, Quasimodo, Gringoire, Pheobus… đều yêu Esmeralda theo một cách riêng và cũng được cô đáp lại theo một cách riêng. Với ngòi bút đại tài, tác giả sử dụng các thủ pháp ở mức độ đỉnh cao tạo ra một tác phẩm để lại nhiều xúc chạm và nỗi day dứt cho người đọc dù đã khép lại trang sách cuối cùng.

    Link mua hàng:
    tiki.vn/nha-tho-duc-ba-paris-bia-cung-p14044905.html?

    Nhà Thờ Đức Bà Paris
    Nhà Thờ Đức Bà Paris
    Nhà Thờ Đức Bà Paris
    Nhà Thờ Đức Bà Paris
  5. Nếu bạn vẫn còn đang tự hỏi tình yêu là gì? thì Những chiếc cầu ở quận Madison sẽ cho bạn đáp án. Đó là khi yêu ai đó thật lòng thì cứ hãy để cho họ được làm những gì họ yêu thích, và hãy để cho họ được là chính mình.


    Xuyên suốt câu chuyện là chuyện tình đẹp nhưng đầy ám ảnh giữa Francesca – một phụ nữ đã có gia đình và Kancaid – chàng nhiếp ảnh phong lưu. Tình yêu chỉ diễn ra trong 4 ngày nhưng nó đủ cho cả một đời. Và dường như nó quá lớn, đến nỗi cả hai phải chấp nhận xa nhau để những gì đẹp nhất sẽ được trường tồn.


    Tác phẩm được viết bằng giọng văn mộc mạc mà đầy cuốn hút, khiến cho người đọc không chỉ đọc và cảm nhận, mà còn là người chứng kiến câu chuyện tình. Đọc Những chiếc cầu ở quận Madison để lắng đọng lòng mình, cảm nhận sự màu nhiệm của tình yêu và cũng để thấy rằng cuộc sống này không chỉ có những chuyện tình yêu cuồng sống vội, mà vẫn còn đấy những chuyện tình đẹp và thuần khiết.


    Nếu bạn là người từng trải qua một tình yêu đích thực trong đời, một tình yêu vì lý do nào đó không toại nguyện, bạn sẽ hiểu vì sao cuốn tiểu thuyết đầu tay xinh xắn này đã làm cho người đọc khắp nơi trên thế giới xúc động đến thế, đến nỗi nó trở thành rất đất khách, và hơn nữa, một hiện tượng xuất bản.


    Đó là chuyện mối tình giữa Robert Kincaid, một nhiếp ảnh gia tự do trên đường đi tìm những cây cầu mái ở quận Madison với Francesca Johnson, vợ một nông gia. Nhưng cây cầu ở quận Madison là lời nói thay cho khát vọng tình yêu nam nữ ở khắp nơi, nó nói cho chúng ta biết tình yêu là gì, rằng khi con người yêu và được yêu mãnh liệt sẽ làm cho cuộc đời lật sang một trang mới ra sao.


    Link mua hàng: tiki.vn/nhung-chiec-cau-o-quan-madison-tai-ban-nam-2018-p2695237.html?

    Những chiếc cầu ở quận Madison
    Những chiếc cầu ở quận Madison
    Những chiếc cầu ở quận Madison
    Những chiếc cầu ở quận Madison
  6. Được đánh giá là một tác phẩm kinh điển xuất sắc không chỉ của nền văn học Anh thế kỷ 19 mà còn là của cả thế giới cho đến hiện nay. Kiêu hãnh và định kiến thực sự là một tác phẩm đáng ngưỡng mộ, một bức tượng đài của tiểu thuyết lãng mạn phương Tây khó vượt qua.


    Khắp làng trên xóm dưới Herfordshire xôn xao: Netherfield sắp có người thuê, mà còn là một quý ông chưa vợ với khoản lợi tức lên đến năm nghìn bảng mỗi năm. Chao ôi, quả là tin đáng mừng đối với gia đình ông bà Bennett, vốn có tới năm cô con gái cần phải gả chồng. Giữa những quay cuồng vũ hội cùng âm mưu toan tính của cả một xã hội ganh đua nhau tìm tấm chồng tốt cho các cô gái, nổi lên câu chuyện tình của cô con gái thứ cứng đầu Elizabeth và chàng quý tộc Darcy nơi lòng Kiêu hãnh phải nhún nhường và Định kiến cần giải tỏa để có thể đi đến kết cục hoàn toàn viên mãn.


    Suốt hơn 200 năm qua, Kiêu hãnh và định kiến luôn nằm trong số những tiểu thuyết tiếng Anh được yêu mến nhất. Chính Jane Austen cũng coi tác phẩm xuất sắc này là đứa con cưng của bà. Tài năng của Austen quả thực đã biến câu chuyện tình sôi nổi nơi miền quê nước Anh thành một bản châm biếm sắc sảo hóm hỉnh và một viên ngọc quý trong kho tàng Anh ngữ.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Kiêu-hãnh-và-định-kiến-i.2921062.4871049554?

    Kiêu hãnh và định kiến
    Kiêu hãnh và định kiến
    Kiêu hãnh và định kiến
    Kiêu hãnh và định kiến
  7. Top 7

    Trà hoa nữ

    Trà hoa nữ (tiếng Pháp: La Dame aux camélias) là một tiểu thuyết của Alexandre Dumas con (1824 – 1895) viết năm ông 23 tuổi và được xuất bản lần đầu vào năm 1848, là cuốn tiểu thuyết bán tự truyện dựa trên mối tình ngắn ngủi của tác giả và kỹ nữ Marie Duplessis.


    Trà hoa nữ là câu chuyện tình yêu giàu chất tình cảm lãng mạn, được khắc họa bằng nhiều yếu tố hiện thực, thấm đượm tính nhân đạo. Câu chuyện mà tác giả kể là câu chuyện tình yêu của nàng Marguerite Gautier và chàng luật sư gốc gác quý tộc Armand Duval. Nàng thông minh, xinh đẹp nhưng lại có cuộc đời phù phiếm như những đóa hoa sơn trà, đắm mình trong những cuộc vui, cuộc tình với nhiều gã quý tộc tư sản lắm tiền.


    Nhưng rồi chàng luật sư chân thành xuất hiện dùng trái tim chinh phục nàng, rồi cả hai cùng rời xa phồn hoa phố thị về sống cuộc sống bình dị cùng nhau. Nhưng rồi hạnh phúc cũng không kéo dài được lâu dưới cái nhìn của xã hội, cha của Duval tìm đến và buộc nàng chấm dứt quan hệ với Duval vì danh dự gia đình ông và vì tương lai của Duval. Với lối hành văn sâu sắc nhưng chân thực và giàu cảm xúc, Trà hoa nữ có thể là một câu chuyện tình yêu mộc nhưng cũng đầy đau thương.


    Link mua hàng: tiki.vn/tra-hoa-nu-p585311.html?

    Trà hoa nữ
    Trà hoa nữ
    Trà hoa nữ
    Trà hoa nữ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy