Top 14 Cuốn tiểu thuyết nước ngoài kinh điển nhất

Trán Dô 17969 0 Báo lỗi

Đọc sách có rất nhiều lợi ích tốt đẹp, chúng giúp bạn có thêm kiến thức, tích lũy và mở mang đầu óc. Dưới đây là những cuốn tiểu thuyết ghi chép tất cả về con ... xem thêm...

  1. Top 1

    Phía sau nghi can X

    Khi nhấn chuông cửa nhà nghi can chính của một vụ án mới, điều tra viên Kusanagi không biết rằng anh sắp phải đương đầu với một thiên tài ẩn dật. Kusanagi càng không thể ngờ rằng, chỉ một câu nói vô thưởng vô phạt của anh đã kéo người bạn thân, Manabu Yukawa, một phó giáo sư vật lý tài năng, vào vụ án. Và điều làm sững sờ nhất, đó là vụ án kia chẳng qua cũng chỉ như một bài toán cấp ba đơn giản, tuy nhiên ấn số X khi được phơi bày ra lại không đem đến hạnh phúc cho bất cứ ai…


    Với một giọng văn tỉnh táo và dung dị, Higashino Keigo đã đem đến cho độc giả hơn cả một cuốn tiểu thuyết trinh thám. Mô tả tội ác không phải điều hấp dẫn nhất ở đây, mà còn là những giằng xé nội tâm thầm kín, những nhân vật bình dị, và sự quan tâm sâu sa tới con người. Tác phẩm đã đem lại cho Higashino Keigo Giải Naoki lần thứ 134, một giải thưởng văn học lâu đời sánh ngang giải Akutagawa tại Nhật.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Phía-sau-nghi-can-X-Nhã-Nam-HCM-i.404602141.9148428817?

    Phía sau nghi can X
    Phía sau nghi can X
    Phía sau nghi can X
    Phía sau nghi can X

  2. Top 2

    Hai số phận

    “Hai số phận” (Kane & Abel) là câu chuyện về hai người đàn ông đi tìm vinh quang. William Kane là con một triệu phú nổi tiếng trên đất Mỹ, lớn lên trong nhung lụa của thế giới thượng lưu. Wladek Koskiewicz là đứa trẻ không rõ xuất thân, được gia đình người bẫy thú nhặt về nuôi. Một người được ấn định để trở thành chủ ngân hàng khi lớn lên, người kia nhập cư vào Mỹ cùng đoàn người nghèo khổ.


    Trải qua hơn sáu mươi năm với biết bao biến động, hai con người giàu hoài bão miệt mài xây dựng vận mệnh của mình. “Hai số phận” nói về nỗi khát khao cháy bỏng, những nghĩa cử, những mối thâm thù, từng bước đường phiêu lưu, hiện thực thế giới và những góc khuất... mê hoặc người đọc bằng ngôn từ cô đọng, hai mạch truyện song song được xây dựng tinh tế từ những chi tiết nhỏ nhất.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Hai-số-phận-(Bìa-mềm)-i.41482786.3134458545?

    Hai số phận
    Hai số phận
    Hai số phận
    Hai số phận
  3. Nào, hãy mở cuốn sách này ra. Bạn phải làm quen ngay với bố Atticus của hai anh em - Jem và Scout, ông bố luật sư có một cách riêng, để những đứa trẻ của mình cứng cáp và vững vàng hơn khi đón nhận những bức xúc không sao hiểu nổi trong cuộc sống. Bạn sẽ nhớ rất lâu người đàn ông thích trốn trong nhà Boo Radley, kẻ bị đám đông coi là lập dị đã chọn một cách rất riêng để gửi những món quà nhỏ cho Jem và Scout, và khi chúng lâm nguy, đã đột nhiên xuất hiện để che chở. Và tất nhiên, bạn không thể bỏ qua anh chàng Tom Robinson, kẻ bị kết án tử hình vì tội hãm hiếp một cô gái da trắng, sự thật thà và suy nghĩ quá đỗi đơn giản của anh lại dẫn đến một cái kết hết sức đau lòng, chỉ vì lý do anh là một người da đen.


    Cho dù được kể dưới góc nhìn của một cô bé, cuốn sách Giết con chim nhại không né tránh bất kỳ vấn đề nào, gai góc hay lớn lao, sâu xa hay phức tạp: nạn phân biệt chủng tộc, những định kiến khắt khe, sự trọng nam khinh nữ… Góc nhìn trẻ thơ là một dấu ấn đậm nét và cũng là đặc sắc trong Giết con chim nhại. Trong sáng, hồn nhiên và đầy cảm xúc, những câu chuyện tưởng như chẳng có gì to tát gieo vào người đọc hạt mầm yêu thương.


    Gần 50 năm từ ngày đầu ra mắt, Giết con chim nhại, tác phẩm đầu tay và cũng là cuối cùng của nữ nhà văn Mỹ Harper Lee vẫn đầy sức hút với độc giả ở nhiều lứa tuổi. Thông điệp yêu thương trải khắp các chương sách là một trong những lý do khiến Giết con chim nhại giữ sức sống lâu bền của mình trong trái tim độc giả ở nhiều quốc gia, nhiều thế hệ. Những độc giả nhí tìm cho mình các trò nghịch ngợm và cách nhìn dí dỏm về thế giới xung quanh. Người lớn lại tìm ra điều thú vị sâu xa trong tình cha con nhà Atticus, và đặc biệt là tình người trong cuộc sống, như bé Scout quả quyết nói “Em nghĩ chỉ có một hạng người. Đó là người”.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Giết-Con-Chim-Nhại-Nhã-Nam-HCM-i.404602141.9250594864?

    Giết con chim nhại
    Giết con chim nhại
    Giết con chim nhại
    Giết con chim nhại
  4. Được xuất bản một năm sau khi nữ nhà văn qua đời, Wuthering Heights sau đó đã trở thành biểu tượng của thể loại lãng mạn tình yêu bị cấm đoán. Nối tiếp và phát triển phong cách lãng mạn tình ái từ Lord Byron – nam tước “bóng tối”, Brontë đã thêu dệt nên một tác phẩm kinh điển gạo cội trong dòng văn học Gothic. Tình yêu đau khổ và day dứt giữa Heathcliff và Catherine Earnshaw đã trở thành hình mẫu cho nhiều tác phẩm tuyệt vời khác sau này.

    Tác phẩm được viết vào thời Victoria, vì vậy phong cách và nhân vật cũng khắc họa sắc nét đặc trưng của thời kỳ này. Tuy nhiên câu chuyện tình yêu mà Brontë kể lại vẫn là một trong những chuyện tình gây ám ảnh nhất cho đến tận ngày nay.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Đồi-Gió-Hú-(Tái-Bản)-(Nhã-Nam)-i.404602141.9238795699?

    Đồi gió hú - Emily Bronte
    Đồi gió hú - Emily Bronte
    Đồi gió hú - Emily Bronte
    Đồi gió hú - Emily Bronte
  5. Top 5

    451 độ F

    "Fahrenheit 451" hay còn được gọi là "451 độ F", là cuốn tiểu thuyết của nhà văn nổi tiếng Ray Bradbury Douglas. Ông chuyên về sáng tác các tác phẩm kinh dị, khoa học viễn tưởng, và bí ẩn về người Mỹ. Tiểu thuyết này được viết vào năm 1953, lấy bối cảnh là thế kỷ 23 - 24 tại một thành phố của nước Mỹ tương lai.


    Bài học được rút ra từ tác phẩm kinh điển này là tính nguy hiểm của việc kiểm duyệt và sự kiểm soát của chính phủ Mỹ đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. Và ngày nay, cuốn tiểu thuyết vẫn giữ nguyên giá trị hiện thực như những ngày đầu nó mới ra đời, vẫn được xuất bản thành nhiều ấn phẩm phục vụ cho cả ngành văn học lẫn truyền hình.


    Link mua: shopee.vn/Sách-451-độ-F-(Ray-Bradbury)-(Bìa-cứng)-i.175767544.3684243454?

    451 độ F
    451 độ F
    451 độ F
    451 độ F
  6. Top 6

    Chúa ruồi

    Trong một cuộc chiến tranh nguyên tử, mấy chục đứa trẻ chưa đến tuổi thiếu niên “may mắn” sống sót trên một hoang đảo sau khi chiếc máy bay chở chúng đi sơ tán bị trúng đạn. Chúng tập họp dưới bầu trời Nam Thái Bình Dương nắng gắt, chia sẻ gánh nặng và đặt niềm tin vào thủ lĩnh. Nhưng rồi, cái đói và thiên nhiên khắc nghiệt từng bước vắt kiệt bọn trẻ. Bản năng sinh tồn đã dần bóp nghẹt sự ngây thơ - từ đây thực tại của chúng tan hòa vào ác mộng.


    Một câu truyện ngụ ngôn đau đớn và hãi hùng, ngập tràn những tư tưởng ẩn sâu dưới hàng hàng lớp lớp ẩn dụ và biểu tượng. Với Chúa ruồi, một câu chuyện phiêu lưu đầy ám ảnh, một kiệt tác văn học kinh điển, William Golding đã khiến các nhà phê bình văn học hao tổn giấy mực chỉ để tranh luận về một vấn đề: Có thực "nhân chi sơ tính bản thiện” hay chăng là… ngược lại?


    Link mua: shopee.vn/Sách-Chúa-Ruồi-Nobel-Văn-chương-1983-(TB-2020)-(Nhã-Nam)-i.404602141.6384978209?

    Chúa ruồi
    Chúa ruồi
    Chúa ruồi
    Chúa ruồi
  7. Lấy bối cảnh từ cuộc nội chiến vô cùng khốc liệt giữa Bắc và Nam Mỹ, Cuốn theo chiều gió với cốt truyện rõ ràng, logic, dễ hiểu, đã khắc họa một cách tài tình tâm trạng, tính cách và thân phận của nhiều lớp người trong chiến tranh và thời hậu chiến. Nhân vật chính của tiểu thuyết là cô gái Scarlett O'hara cùng với Rhett Butler trở thành cặp nhân vật điển hình, thuộc loại thành công nhất trong văn học Hoa Kỳ.


    Cuốn theo chiều gió có sức hấp dẫn mãnh liệt giới trẻ Mỹ cũng như thanh niên toàn thế giới vì đây là cuốn tiểu thuyết tình yêu đặc sắc. Lạ kỳ thay, trong chiến tranh và những năm hậu chiến vô cùng gian khổ, tình yêu lại luôn luôn chói ngời, trở thành động lực giúp cho con người vượt qua chết chóc, đói khổ và sự hèn hạ... Không chỉ có tình yêu trai gái, Cuốn theo chiều gió còn là bài ca của tình yêu quê hương đất nước, tình tương thân tương ái. Ba năm sau khi tiểu thuyết Cuốn theo chiều gió ra đời, bộ phim cùng tên dựng theo tác phẩm của Margaret Mitchell được công chiếu đã trở thành sự kiện lớn, thành niềm tự hào của điện ảnh Mỹ.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Cuốn-theo-chiều-gió(bìa-cứng)-Tặng-Kèm-Bookmark-i.229780573.5791685835?

    Cuốn  theo chiều gió
    Cuốn theo chiều gió
    Cuốn  theo chiều gió
    Cuốn theo chiều gió
  8. "Mặt biển không ngừng cuộn sóng, những con sóng dữ tợn nối tiếp nhau, xô quật vào mạn thuyền, con thuyền Có chúng tôi đây! chao đảo như thể có một bàn tay khổng lồ vô hình nào đó trồi lên giữa biển khơi, đang hào hứng rung lắc thật mạnh cột buồm chính. Nếu giờ này Harvey vẫn còn đang ở trên chiếc du thuyền sang trọng kia, hẳn cậu sẽ không bao giờ được trực tiếp cảm nhận sự hùng vĩ của đại dương cũng như sự can trường của những người đánh cá vẫn ngày ngày đối mặt với những hiểm nguy nơi biển cả, thậm chí không quản cái chết cận kề."


    Rudyard Kipling (1865 – 1936) là nhà văn và nhà thơ nổi tiếng người Anh, sinh ra ở Ấn Độ. Ông được xem là “Nhà cách tân lớn cho nghệ thuật truyện ngắn” và là tác giả của những tác phẩm văn học kinh điển dành cho thiếu nhi. Vào năm 1907, ông nhận giải Nobel Văn học, cho đến nay ông vẫn là người trẻ tuổi nhất đạt được giải thưởng này.


    Link mua: tiki.vn/nhung-thuyen-truong-can-dam-p46995659.html?

    Cuốn tiểu thuyết lãng mạn: Những thuyền trưởng can đảm
    Cuốn tiểu thuyết lãng mạn: Những thuyền trưởng can đảm
    Cuốn tiểu thuyết lãng mạn: Những thuyền trưởng can đảm
    Cuốn tiểu thuyết lãng mạn: Những thuyền trưởng can đảm
  9. Jonas, cậu bé nhân vật chính của Người truyền ký ức, đang bước vào thời khắc quan trọng nhất, lễ nhận nhiệm vụ khi tròn mười hai. Nhưng trước ngày đó, trên cái nền êm ả của đời sống cộng đồng đó, một vài biến chuyển đến với Jonas. Trước hết là một điều bình thường ở cộng đồng, cậu mơ thấy mình muốn tắm cho Fiona lõa thể trong bồn nước mà không được.


    Cậu đã có một trải nghiệm, và đã phải uống thuốc - loại thuốc triệt cảm xúc - để giấc mơ chỉ đến một lần. Sau đó, khi tung quả táo, Jonas nhìn thấy một cái gì vượt ra ngoài biên giới. Câu chuyện thực sự bắt đầu khi Jonas không nhận được Nhiệm vụ nào vào ngày lễ đó, bởi vì cậu đã được lựa chọn trở thành người tiếp nhận Ký ức.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Người-truyền-ký-ức-(TB-2020)-Giải-thưởng-Boston-Globe-Horn-Book-i.175767544.6734671026?

    Người truyền ký ức
    Người truyền ký ức
    Người truyền ký ức
    Người truyền ký ức
  10. Chỉ mới 18 tuổi khi viết cuốn sách này, Mary Shelley là một trong những hình tượng văn học vào thời của bà. Có tin đồn rằng bà viết cuốn sách này vì một vụ các cược với các nhà văn kinh điển xuất sắc khác. Hẳn là bà đã thắng cược. Cuốn sách với sự kết hợp giữa phong cách trinh thám Gothic và thông điệp cảnh báo về sức mạnh vô biên khó lường của khoa học, Frankenstein đã mang lại một âm hưởng mới cho văn học thể loại ly kỳ trinh thám, và dẫn đường cho nhiều tác phẩm sau này.


    Được viết dựa trên các tài liệu tham khảo trong Kinh thánh Golem của người Do Thái thế kỷ 16, Shelley đã cho thấy tài năng của bà trong việc viết lách cũng như kiến thức sâu rộng về lịch sử và khoa học.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Frankenstein-hay-Prometheus-Thời-Hiện-đại-(-tặng-kèm-01-Postcard-)-i.162534564.17657376701

    Frankenstein - Hay Prometheus thời hiện đại
    Frankenstein - Hay Prometheus thời hiện đại
    Frankenstein - Hay Prometheus thời hiện đại
    Frankenstein - Hay Prometheus thời hiện đại
  11. "Tuesdays with Morrie" hay còn được gọi là "Những ngày thứ ba với thầy Morrie" của tác giả Mitch Albom là một cuốn tiểu thuyết rất cảm động về Mitch Albom và người thầy của mình tên là Morrie Schwartz. Cuốn sách này được báo New York Times công bố là cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất vào những năm sau 1998.


    Truyện kể về Mitch Albom sau khi đã tốt nghiệp đại học, trở thành một phóng viên giàu có và nổi tiếng nhưng vẫn chưa có cơ hội gặp lại người thầy Morrie Schwartz của mình. Không may thầy Morrie Schwartz phát hiện ra mình bị căn bệnh xơ cứng tế bào, một căn bệnh không có thuốc chữa, nhưng thầy giáo vẫn tiếp tục cố gắng làm việc đến những ngày cuối đời của mình.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Tuesdays-with-Morrie-an-Old-Man-a-Young-Man-and-Life's-Greatest-Lesson-by-Mitch-Albom-(US-edition-paperback)-i.242911731.8727504445?

    Tuesdays with Morrie - Mitch Albom
    Tuesdays with Morrie - Mitch Albom
    Tuesdays with Morrie - Mitch Albom
    Tuesdays with Morrie - Mitch Albom
  12. Top 12

    Quo Vadis

    Quo Vadis - cuốn tiểu thuyết giúp văn hào Henryk Sienkiewicz (người Ba Lan) đoạt giải Nobel văn học năm 1905, đã được dịch ra hơn 50 ngôn ngữ. Quo vadis thuật lại chuyện tình giữa một thiếu nữ cơ Đốc tên Ligia (hoặc Lygia, và Marcus Vinicus, một quý tộc la mã. Chuyện xảy ra tại thành Roma dưới thời hoàng đế Nero. Cuốn sách phản ánh cuộc sống dưới triều đại của hoàng đế Nero thời cổ la mã thông qua câu chuyện tình đầy éo le ngang trái của chàng quý tộc Vinxius với nàng Ligia theo cơ Đốc giáo, hai nhân vật đại diện cho hai phe đối lập.


    Tác phẩm còn truyền tải một thông điệp mạnh mẽ ủng hộ cơ Đốc giáo. Ngoài ra, tác phẩm cũng gián tiếp giải thích về nguồn gốc sâu xa của cơ Đốc giáo tại Ba Lan. Ligia, nhân vật nữ trong câu chuyện là công chúa của bộ tộc Ligia, tiền thân của người Ba Lan hiện nay. Tác phẩm cũng rất nhiều lần được đưa lên sân khấu và màn ảnh ngay từ những năm xa xưa nhất, đông thời nó cũng trở thành đề tài của không ít công trình khảo cứu, không những chỉ ở Ba Lan mà trên phạm vi thế giới.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Quo-Vadis-Bìa-cứng-Đông-A-i.378339269.9615791885?

    Quo Vadis
    Quo Vadis
    Quo Vadis
    Quo Vadis
  13. Ernest Hemingway từng nói: “Toàn bộ văn học Mỹ hiện đại đều thoát thai từ một cuốn sách của Mark Twain, đó là Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn”.


    Sau những cuộc phiêu lưu cùng Tom Sawyer, Huck Finn được bà quả phụ Douglas đón về nuôi. Nhưng với bản tính ưa tự do, Huck không chịu nổi việc phải ăn vận sạch sẽ, học hành theo khuôn phép trưởng giả dù được sống giàu sang. Cộng thêm với việc người cha tưởng đã chết đột ngột trở về tiếp tục hành hạ, gây rắc rối cho cậu, Huck quyết định cùng Jim – một nô lệ da đen bỏ trốn – cùng xuôi dòng Mississippi, bắt đầu những cuộc phiêu lưu mới.


    Nhiều chuyện dở khóc dở cười đã xảy ra trong chuyến phiêu lưu. Không chỉ thế, Huck còn lâm vào những tình huống nguy hiểm khi bị cuốn vào cuộc tranh chấp giữa hai dòng họ với những cuộc đọ súng chết chóc... Nhưng cũng chính trong hoàn cảnh ngặt nghèo nhất, Huck đã nhận ra giá trị của cuộc sống để hướng về sự tự do và hết lòng giúp đỡ người nô lệ da đen tội nghiệp. Từ một cậu bé chỉ biết phá phách, Huck đã xác định rõ ràng mục đích sống, biết phân biệt đúng sai bằng trái tim thuần hậu và thoát khỏi những định kiến méo mó được nhồi nhét qua cách giáo dục sai trái.


    Các nhà phê bình văn học đã đánh giá Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn là tiểu thuyết ưu tú nhất của Mark Twain, bởi tác giả đã vận dụng một cách nhuần nhuyễn phương ngữ của nhiều vùng, nhiều tầng lớp người để diễn tả những trạng huống tâm lý phức tạp, cũng như mô tả xuất sắc cảnh vật thiên nhiên. Tác phẩm này đã lọt vào danh sách những tiểu thuyết hay nhất mọi thời đại của văn học Mỹ, và rất nhiều lần được đưa lên màn ảnh.


    Link mua: shopee.vn/SÁCH-Những-cuộc-phiêu-lưu-của-Huckleberry-Finn-i.335449788.10477111389?

    Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn
    Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn
    Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn
    Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn
  14. Top 14

    Chàng ngốc

    “Chàng ngốc” của nhà văn Fyodor Dostoevsky là cuốn tiểu thuyết hiện thực xã hội của thế kỷ 19. Tên tác phẩm chính là cách gọi mỉa mai nhân vật trung tâm tác phẩm - hoàng thân Bungari Nikolaevich Myshkin, một chàng trai tốt bụng, đơn giản và thật thà nhưng rất nhiều người quen của chàng cho chàng là người kém trí và không sáng suốt.


    Fyodor Mikhailovich Dostoyevsky (1821 – 1881) được xem là nhà văn vĩ đại của nền văn học Nga thế kỷ 19. Phần lớn các sáng tác của ông chủ yếu là tiểu thuyết. Ông xoáy mạnh vào tâm lý con người và bối cảnh xã hội Nga. “Chàng ngốc” là một trong những cuốn tiểu thuyết hiện thực đi sâu vào những phi lý, bất ổn trong xã hội và sự giằng xé giữa những giá trị luân lý, đạo đức của con người.


    Link mua: shopee.vn/Sách-bìa-da-Microfiber-Giới-hạn-365-cuốn-đánh-số-từ-CN-001-đến-CN-365-–-Chàng-Ngốc-–áng-văn-bất-hủ-của-Dostoevsky-i.717952321.20428951511?

    Chàng ngốc
    Chàng ngốc
    Chàng ngốc
    Chàng ngốc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy