Top 12 Tác phẩm văn học thiếu nhi kinh điển giá trị nhất

Tố Yên 2886 0 Báo lỗi

Một quyển sách hay sẽ hình thành nên một tâm hồn đẹp. Sách luôn là một liều thuốc tinh thần quý giá nhất cho mỗi con người từ xưa đến nay. Nhất là trong cuộc ... xem thêm...

  1. Top 1

    Heidi - Johanna Spyri

    Vì vội vã đi kiếm việc làm mới, người dì ích kỉ đã gửi Heidi đến cho ông nội của cô bé, đang sống cô độc trên vùng núi Alm. Ai cũng ái ngại cho Heidi khi phải sống với ông già lập dị và cục cằn ấy. Nhưng ai ngờ được rằng, Heidi bé bỏng với tấm lòng nhân hậu tự nhiên, chẳng những giúp ông nội tìm lại lòng yêu cuộc sống, mà còn mang đến bao đổi thay kì diệu. Những ai từng gặp Heidi, dù ở Dörfli hay Frankfurt, đều muốn cô bé mãi mãi ở bên mình. Nhưng tất cả đều hiểu, chỉ ở giữa cánh đồng hoa rực rỡ, thung lũng mênh mông và ráng chiều rực đỏ trên những ngọn núi thanh tĩnh ngàn đời của dãy Alm, Heidi mới thực sự hạnh phúc để tặng niềm vui cho mọi người.


    Heidi là câu chuyện cảm động, chân thành về sự thiện tâm, tấm lòng vị tha, trong sáng. Được yêu thích ngay từ lần đầu tiên xuất bản hơn 140 năm trước. Là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của văn học Thụy Sĩ, Heidi đã nhiều lần được chuyển thể thành phim, kịch và nhiều thể loại khác. Heidiland, nơi Heidi sinh sống, ngày nay là một trong những khu du lịch chính của Thụy Sĩ.


    Mua sách tại: https://tiki.vn/heidi-bia-cung-p56094203.html

    Heidi
    Heidi
    Heidi - Johanna Spyri
    Heidi - Johanna Spyri

  2. Không Gia Đình là tiểu thuyết nổi tiếng nhất trong sự nghiệp văn chương của Hector Malot. Hơn một trăm năm nay, tác phẩm giành giải thưởng của Viện Hàn Lâm Văn học Pháp này đã trở thành người bạn thân thiết của thiếu nhi và tất cả những người yêu mến trẻ khắp thế giới.


    Không Gia Đình kể về chuyện đời Rémi, một cậu bé không cha mẹ, họ hàng thân thích. Sau khi phải rời khỏi vòng tay của người má nuôi, em đã đi theo đoàn xiếc thú của cụ già Vitalis tốt bụng. Kể từ đó, em lưu lạc khắp nơi, ban đầu dưới sự che chở của cụ Vitalis, sau đó thì tự lập và còn lo cả công việc biểu diễn và sinh sống cho cả một gánh hát rong. Đã có lúc em và cả đoàn lang thang cả mấy ngày đói khát rồi còn suýt chết rét. Có bận em bị lụt ngầm chôn trong giếng mỏ hàng tuần. Rồi có lần em còn mắc oan bị giải ra tòa và phải ở tù. Nhưng cũng có khi em được nuôi nấng đàng hoàng, no ấm. Song dù trong hoàn cảnh nào, Rémi vẫn giữ được sự gan dạ, ngay thẳng, lòng tự trọng, tính thương người, ham lao động chứ không hạ mình hay gian dối. Cuối cùng, sau bao gian nan khổ cực, em đã đoàn tụ được với gia đình của mình.


    Tác phẩm đã ca ngợi sự lao động bền bỉ, tinh thần tự lập, chịu đựng gian khó, khích lệ tình bạn chân chính. Ca ngợi lòng nhân ái, tình yêu cuộc sống, ý chí vươn lên không ngừng… Không Gia Đình vì thế đã vượt qua biên giới nước Pháp và tồn tại lâu dài với thời gian.


    Mua sách tại: https://tiki.vn/sach-khong-gia-dinh-tai-ban-2021-tac-gia-hector-malot-p181232802.html

    Không gia đình
    Không gia đình
    Không gia đình - Hector Malot
    Không gia đình - Hector Malot
  3. Bác Tôm là một nô lệ da đen trung thực, ngay thẳng và trọng danh dự nhưng cuộc đời lại chịu nhiều đau đớn và tủi nhục. Phải lìa bỏ vợ con, bị đánh đập tàn nhẫn và bị bán từ nơi này qua nơi khác, bác đã trải qua những tháng ngày thống khổ trong các đồn điền trồng bông khủng khiếp ở miền Nam nước Mỹ. Đây cũng là địa ngục của bao cuộc đời lầm than khác như Êliđa, một người mẹ đã hy sinh tất cả để cứu đứa con yêu thương của mình hay Gioócgiơ, một thanh niên thông minh, cương nghị và yêu tự do tha thiết. Họ đều là những con người đáng quý nhưng lại bị xiềng xích, đánh đập, săn đuổi và giết chết như một bầy thú.


    Ra đời năm 1852, Túp lều bác Tôm của nhà văn Mỹ, Harriet Beecher Stowe, đã khởi xướng nên một làn sóng phản đối chế độ nô lệ tại Mỹ. Trong năm đầu tiên, mặc dù bị cấm ở các bang miền Nam, nhưng chỉ riêng ở Mỹ, 300.000 bản sách đã được bán hết. Đồng thời, tác phẩm này còn là tiếu thuyết bán chạy nhất thế kỷ XIX. Khi gặp tác giả Stowe vào đầu cuộc Nội chiến, tổng thống Mỹ lúc bấy giờ, Abraham Lincoln, đã thốt lên một câu mà về sau trở nên nổi tiếng: “Hóa ra bà là người phụ nữ bé nhỏ đã làm bùng lên cuộc chiến lớn”.


    Mua sách tại: https://tiki.vn/tup-leu-bac-tom-p870619.html

    Túp lều bác Tôm
    Túp lều bác Tôm
    Túp lều bác Tôm - Harriet Beecher Stowe
    Túp lều bác Tôm - Harriet Beecher Stowe
  4. Từ buổi tối cha bị hai người lạ mặt đưa đi, cuộc sống của ba chị em Roberta, Peter và Phyllis hoàn toàn bị đảo lộn. Từ ngôi biệt thự tiện nghi ở London, bọn trẻ phải cùng mẹ chuyển đến vùng nông thôn sống khó khăn và vất vả trong một ngôi nhà nhỏ.


    Tại nơi xa lạ ấy, bọn trẻ tìm niềm vui với đường tàu chạy ngang đó. Cả ba kết bạn với Peck, người bảo vệ của nhà ga, học hỏi các kiến thức về tàu hoả. Các em có thói quen ngày nào cũng vẫy tay chào một ông già quý phái luôn đi tàu vào một giờ nhất định. Sau khi các em cứu được đoàn tàu tránh khỏi tai nạn kinh khủng, ông già quý phái ngày càng thân thiết với bọn trẻ hơn và giúp chúng tìm hiểu vì sao cha lại biến mất một cách bí ẩn.


    Tràn đầy những mô tả sinh động về cuộc sống thôn dã, cùng những mẩu chuyện cảm động về tình yêu thương, trách nhiệm và lòng can đảm, Lũ trẻ đường ray (1906) là tác phẩm kinh điển của văn học thiếu nhi. Cuốn sách đã nhiều lần được đưa lên màn ảnh, với cả phiên bản phim điện ảnh và truyền hình.


    Mua sách tại: https://tiki.vn/lu-tre-duong-ray-tai-ban-2020-p56908125.html

    NXB Nhã Nam, giá bìa: 64.000đ
    NXB Nhã Nam, giá bìa: 64.000đ
    Lũ trẻ đường tàu (Lũ trẻ đường ray) - E.Nesbit
    Lũ trẻ đường tàu (Lũ trẻ đường ray) - E.Nesbit
  5. Loạt tiểu thuyết “Ngôi nhà nhỏ” gồm 9 tập được lấy cảm hứng từ chính tuổi thơ của nữ nhà văn ở thế kỷ 19, trong đó, tập tiểu thuyết “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” (1935) được yêu thích nhất và đã được chuyển thể thành bộ phim truyền hình ăn khách (1974-1983).


    Tác phẩm kể về cuộc sống của cô bé Laura lớn lên trong một gia đình đi khai hoang ở miền Tây. Qua câu chuyện của nữ nhà văn, người đọc được hình dung một cách chi tiết và chân thực cuộc sống của cô bé giữa vùng đất còn nhiều hoang dã. Hình ảnh đẹp nhất mãi đọng lại chính là một thảo nguyên mênh mông, có một ngôi nhà gỗ nhỏ màu xám mọc lên.


    Cuộc sống gia đình được cô bé Laura kể lại thật sinh động và nên thơ. Qua bao thế hệ, câu chuyện truyền cảm hứng về một gia đình đi khai hoang vẫn luôn hấp dẫn độc giả, khơi gợi ham muốn đẹp đẽ về những cuộc hành trình, những vùng đất mới và hơn hết thảy là những giá trị gia đình.


    Mua sách tại: https://tiki.vn/combo-ngoi-nha-nho-tren-thao-nguyen-9-cuon-tai-ban-p17048323.html

    “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” (1935) - nhà văn Mỹ Laura Ingalls Wilder
    “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” (1935) - nhà văn Mỹ Laura Ingalls Wilder
    Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên
    Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên
  6. Vừa vào lớp một được vài ngày, Totto-chan đã bị đuổi học!!!


    Không còn cách nào khác, mẹ đành đưa Totto-chan đến một ngôi trường mới, trường Tomoe. Đấy là một ngôi trường kỳ lạ, lớp học thì ở trong toa xe điện cũ, học sinh thì được thoả thích thay đổi chỗ ngồi mỗi ngày, muốn học môn nào trước cũng được, chẳng những thế, khi đã học hết bài, các bạn còn được cô giáo cho đi dạo. Đặc biệt hơn ở đó còn có một thầy hiệu trưởng có thể chăm chú lắng nghe Totto-chan kể chuyện suốt bốn tiếng đồng hồ! Chính nhờ ngôi trường đó, một Totto-chan hiếu động, cá biệt đã thu nhận được những điều vô cùng quý giá để lớn lên thành một con người hoàn thiện, mạnh mẽ.


    Totto-chan bên cửa sổ, là cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ trẻ em trên toàn thế giới suốt ba mươi năm nay. Sau khi xuất bản lần đầu vào năm 1981, cuốn sách đã gây được tiếng vang lớn không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới. Tính đến năm 2001, tổng số bản sách bán ra ở Nhật đã lên đến 9,3 triệu bản, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất trong lịch sử ngành xuất bản nước này. Cuốn sách đã được dịch ra 33 thứ tiếng khác nhau, như Anh, Pháp, Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc…


    Mua sách tại: https://tiki.vn/totto-chan-ben-cua-so-tai-ban-p8885999.html

    Totto-Chan bên cửa sổ
    Totto-Chan bên cửa sổ
    Totto-Chan bên cửa sổ - Tetsuko Kuroyanagi
    Totto-Chan bên cửa sổ - Tetsuko Kuroyanagi
  7. Tất cả những ai đã đọc Khu Vườn Bí Mật đều sẽ công nhận đây không hẳn là một tác phẩm văn học thiếu nhi. Ngược lại, cuốn sách được viết ra dường như để dành cho người lớn, những người đã trải nghiệm và có thể đã quên một thời ấu thơ trong trẻo, thánh thiện và nhiệt thành với những niềm vui nho nhỏ.

    Khu Vườn Bí Mật kể một câu chuyện về khu vườn bị khóa kín suốt 10 năm trời, cho đến khi được Mary, Colin, Dickon đánh thức và hồi sinh với tình yêu và sự chăm sóc thân thiện. Mary Lennox là một đứa trẻ cáu kỉnh, không ai ưa thích, được sinh ra ở Ấn Độ. Sau khi cha mẹ mất, tới sống tại nhà ông bác của mình ở miền đồng cỏ Yorkshire, nước Anh. Tại đây, cô bé khám phá ra biết bao điều mới lạ. Từ Dickon, cậu bé có khả năng thuần dưỡng và trò chuyện cùng loài vật đến tiếng khóc bí ẩn mỗi đêm ngoài hành lang gần phòng của mình. Và một ngày, nhờ sự dẫn đường của con chim ức đỏ, Mary tìm được chìa khóa của khu vườn bí mật đã bị đóng kín suốt mười năm. Từ đó, cùng với Dickon, cậu bé mà ai cũng yêu thích và Colin, chủ nhân ốm yếu của tiếng khóc bí ẩn kia, Mary đã tìm ra những thứ sẽ vĩnh viễn làm thay đổi cuộc đời nó, khi mùa xuân về đánh thức cả khu vườn tuyệt đẹp.


    Mua sách tại: https://tiki.vn/khu-vuon-bi-mat-p405849.html

    Khu vườn bí mật
    Khu vườn bí mật
    Khu vườn bí mật - Frances Hodgson Burnett
    Khu vườn bí mật - Frances Hodgson Burnett
  8. Cô bé mười một tuổi Rebecca, nhanh miệng, vui tính hồn nhiên, được mẹ gửi đến ở với hai người dì ở thị trấn Riverboro. Từ đó cô bé phải bắt đầu làm quen với một cuộc sống mới, trường học, bạn bè, những người hàng xóm mới. Và trên hết là bà dì khó tính lúc nào cũng soi lỗi của Rebecca.


    Liệu những bộ quần áo đẹp và trường học có đáng để cô bé mơ mộng giàu tưởng tượng ấy phải hi sinh, hay sẽ khiến cô bé tìm cách quay trở về Trang Trại Suối Nắng?

    Rebecca Ở Trang Trại Suối Nắng là cuốn tiểu thuyết thiếu nhi kinh điển sẽ đưa các em vào cuộc khám phá trải nghiệm tuyệt vời về con người và vùng quê nước Mỹ thế kỷ XIX. Đây thực sự là một tác phẩm hấp dẫn và có sức lôi cuốn mạnh mẽ, được nhiều tầng lớp độc giả yêu thích từ nhiều thập kỷ qua.


    Mua sách tại: https://www.khaitam.com/Product/ProductDetail.aspx?zoneid=249&ProductID=1266

    NXB Nhã Nam, giá bìa: 68.000đ
    NXB Nhã Nam, giá bìa: 68.000đ
    Rebecca ở trang trại Suối Nắng - Kate Douglas Wiggin
    Rebecca ở trang trại Suối Nắng - Kate Douglas Wiggin
  9. Cha của cô bé Meg Murry là một nhà vật lý học chuyên nghiên cứu về du hành thời gian. Bỗng một ngày ông biến mất bí ẩn không để lại một lời nhắn hay một dấu vết nào. Một đêm, gia đình cô bé Meg bất ngờ nhận được chuyến viếng thăm từ một vị khách bí ẩn, bà đề cập đến một chiều không gian thứ 5 cho phép con người có thể du hành xuyên không gian và thời gian.


    Với sự đồng hành của cậu em trai Charles và người bạn học Calvin, cô bé Meg đã quyết định khởi hành xuyên vũ trụ để tìm cha. Ba đứa trẻ đã có cuộc đối đầu cam go với một sinh vật ngoài hành tinh đang nuôi những tham vọng đen tối, hòng phủ bóng đêm lên toàn vũ trụ.


    “Nếp gấp thời gian” là một câu chuyện kịch tính, lôi cuốn, ca ngợi trí tuệ, lòng quả cảm và tình yêu thương ở những đứa trẻ. Tác phẩm khơi gợi những tình yêu đầu tiên đối với khoa học ở trẻ thơ và những giấc mơ vươn ra ngoài vũ trụ.


    Mua sách tại: https://www.vinabook.com/nep-gap-thoi-gian-tai-ban-2017-p75249.html

    Nếp gấp thời gian
    Nếp gấp thời gian
    Nếp gấp thời gian
    Nếp gấp thời gian
  10. Những cuốn sách dành cho thiếu nhi của Roald Dahl luôn nhận được rất nhiều sự yêu thích của các em nhỏ và sự đánh giá cao từ các nhà phê bình, bởi độc giả sẽ tìm thấy trong đó sự vui vẻ, nghịch ngợm của trẻ thơ, những nỗi buồn, sự sợ hãi, lòng nhân đạo và phép thuật màu nhiệm.


    Roald Dahl được coi là một trong những tác giả viết sách dành cho thiếu nhi vĩ đại nhất mọi thời đại. Văn chương của ông khiến độc giả nhí đặc biệt say mê, nuôi dưỡng trí tưởng tượng và để các em hòa mình vào những câu chữ “láu lỉnh”.

    Nếu sôcôla là món quà hấp dẫn nhất đối với trẻ thơ thì khi đọc “Charlie và nhà máy sôcôla”, các em sẽ được bước vào một nhà máy sôcôla kỳ diệu, phi thường, chỉ có ở trong mơ.


    Mua sách tại: https://shopee.vn/Sách-Charlie-Và-Nhà-Máy-Sô-Cô-La-–-Roald-Dahl-(Tái-Bản-2021)-i.2921062.9618850493?sp_atk

    Charlie và nhà máy sôcôla
    Charlie và nhà máy sôcôla
    Charlie và nhà máy sôcôla
    Charlie và nhà máy sôcôla
  11. Nhà văn đã đặt tên cho các nhân vật trong cuốn sách của mình theo tên của con trai ông - Christopher Robin, tên chú gấu bông và những thú nhồi bông khác của cậu bé… Những cuộc dạo chơi lang thang của Christopher và gấu Pooh trong khu rừng Trăm Mẫu gợi nhắc đến khu rừng ở gần ngôi nhà của tác giả.


    Những cuộc dạo chơi của Christopher và Pooh cứ thế tiếp tục, mở ra những câu chuyện vui tươi, nhẹ nhàng và nên thơ, những câu chữ được viết nên bằng tình yêu thương và sự âu yếm của người cha khi hình dung về tình bạn của cậu trai nhỏ với những thú bông thân thiết đã được nhân cách hóa thật tuyệt vời.


    Truyện mở ra một thế giới riêng kỳ diệu của tuổi thơ. Hình ảnh dễ thương và những câu chuyện về gấu Pooh sẽ còn mãi với tuổi thơ trên khắp thế giới. Ở đó, người ta tìm thấy những bài học, những triết lý giản dị mà sâu sắc, phù hợp để giáo dục trẻ một cách tự nhiên và lý thú nhất.


    Mua sách tại: https://shopee.vn/Sách-Gấu-Pooh-xinh-xắn-(TB-2022)-i.175767544.12475098241?sp_atk

    Gấu Pooh xinh xắn
    Gấu Pooh xinh xắn
    Gấu Pooh xinh xắn
    Gấu Pooh xinh xắn
  12. Trích đoạn:


    “Dì ơi, chỉ hít thở thôi thì không thể gọi là sống được dì ạ. Khi ngủ, chúng ta vẫn hít thở đó thôi, nhưng ta đâu có sống. Ý cháu sống nghĩa là được tận hưởng những điều tuyệt diệu xung quanh: vui chơi ngoài trời này, đọc sách này (tự đọc ấy, tất nhiên ạ), leo đồi này, trò chuyện với ông Tom trong vườn này, và với cả chị Nancy nữa, rồi khám phá tất cả những ngôi nhà, những người láng giềng và tất tần tật mọi thứ ở khắp nơi trên những con phố tuyệt diệu cháu vừa qua hôm trước. Như thế cháu gọi là sống dì ạ. Chỉ hít thở thôi thì chưa đủ.”


    Câu chuyện bắt đầu bằng việc cô bé mồ côi Pollyanna chuyển tới Beldingsville, Vermon sống cùng người dì ruột Polly khó tính. Ban đầu, bà Polly nhận nuôi cháu gái chỉ vì muốn hoàn thành trách nhiệm của một người dì. Song dần dần, tính cách lạc quan, trong sáng cùng nụ cười hồn nhiên của cô đã đem tới luồng gió tươi mát, sinh động cho toàn bộ thị trấn cùng những người dân ở đó như bà Snow, ông Pendleton, vị mục sư, cậu bé Jimmy Bean,... và cả người dì ruột nghiêm khắc. "Trò chơi nhỏ" của cô bé đã mang đến kinh ngạc và cả những nhiệm màu cho cuộc sống của họ. Nhưng rồi tai họa bất ngờ ập đến với Pollyanna: vụ tai nạn ô tô khiến cho đôi chân cô bé không cử động được. Pollyanna tưởng như đã không còn có thể vui cười như xưa, cho đến khi những người dân thị trấn biết tin liền tới thăm và nhắc lại cho cô những điều cô làm có ý nghĩa thế nào với họ. Truyện khép lại với hình ảnh Pollyanna được chuyển tới điều trị tại một bệnh viện và đang tập đi lại, với nụ cười rạng rỡ như xưa.


    Mua sách tại: https://shopee.vn/Sách-Pollyanna-mặt-trời-bé-con-(TB-2020)-i.295272881.5953789726?sp_atk

    Pollyanna
    Pollyanna
    Pollyanna
    Pollyanna




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy