Top 9 Tác phẩm văn học giúp bạn phát triển tư duy và rèn luyện vốn từ

Tạ Nguyệt 8186 0 Báo lỗi

Một trong những cách tốt nhất để bạn học từ mới và cải thiện ngữ pháp đó là đọc những cuốn sách đòi hỏi bạn phải nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của mình. Thông qua ... xem thêm...

  1. José Mauro De Vasconcelos (1920 - 1984) là nhà văn người Brazil. Sinh ra trong một gia đình nghèo ở ngoại ô Rio de Janeiro, lớn lên ông phải làm đủ nghề để kiếm sống. Nhưng với tài kể chuyện thiên bẩm, trí nhớ phi thường, trí tưởng tượng tuyệt vời cùng vốn sống phong phú, José cảm thấy trong mình thôi thúc phải trở thành nhà văn nên đã bắt đầu sáng tác năm 22 tuổi. Tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là tiểu thuyết mang màu sắc tự truyện Cây Cam Ngọt Của Tôi. Cuốn sách được đưa vào chương trình tiểu học của Brazil, được bán bản quyền cho hai mươi quốc gia và chuyển thể thành phim điện ảnh.


    Mở đầu bằng những thanh âm trong sáng và kết thúc lắng lại trong những nốt trầm hoài niệm, Cây Cam Ngọt Của Tôi khiến ta nhận ra vẻ đẹp thực sự của cuộc sống đến từ những điều giản dị như bông hoa trắng của cái cây sau nhà, và rằng cuộc đời thật khốn khổ nếu thiếu đi lòng yêu thương và niềm trắc ẩn. Cuốn sách kinh điển này bởi thế không ngừng khiến trái tim người đọc khắp thế giới thổn thức, kể từ khi ra mắt lần đầu năm 1968 tại Brazil.


    Link mua sách: tiki.vn/cay-cam-ngot-cua-toi-p74021317.html

    Cây Cam Ngọt Của Tôi
    Cây Cam Ngọt Của Tôi
    Cây Cam Ngọt Của Tôi
    Cây Cam Ngọt Của Tôi

  2. Những Giấc Mơ Ở Hiệu Sách Morisaki kể về cô gái Takako bỏ việc, bị người yêu lừa dối và rơi vào chuỗi ngày ngủ triền miên để trốn tránh nỗi buồn. Thế rồi, một cuộc điện thoại từ người cậu ruột cả 10 năm trời không gặp đã đánh thức cô khỏi cơn mộng mị. Takako đồng ý đến trông hiệu sách nửa buổi giúp cậu chỉ để làm vừa lòng mẹ.


    Nhưng thật ngoài tưởng tượng, chờ đợi cô là hiệu sách Morisaki cũ kỹ với thế giới của hàng nghìn cuốn sách chứa trong mình cả thời gian và lịch sử. Sách đã chữa lành vết thương trong lòng cô. Và hơn thế nữa, Takako tìm thấy bao nhiêu điều mới mẻ và thú vị mà trước đây cô chưa từng biết đến. Đây là câu chuyện nhẹ nhàng mà sâu lắng, đặc biệt phù hợp với những ai có sở thích sưu tầm sách cổ.


    Mạch truyện nhẹ nhàng, lơ lửng như chính nhân vật Takako vậy. Nếu chờ mong một câu chuyện có nhiều nút thắt, cao trào thì bạn hẳn sẽ thất vọng, nhưng không vì thế mà Những giấc mơ ở hiệu sách Morisaki mất đi sức hấp dẫn, lôi cuốn. Đó là nhờ lối viết dí dỏm, tinh tế, trong sáng mang đến cho câu chuyện một cảm giác tích cực, tươi sáng, dẫn dắt người đọc bước từng bước thật nhẹ, thật êm để đến trang cuối bất giác mỉm cười. Chặng đường phía trước rất đáng để chúng ta hy vọng và mong đợi.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Những-giấc-mơ-ở-hiệu-sách-Morisaki-i.2921062.226796314

    Những Giấc Mơ Ở Hiệu Sách Morisaki
    Những Giấc Mơ Ở Hiệu Sách Morisaki
    Những Giấc Mơ Ở Hiệu Sách Morisaki
    Những Giấc Mơ Ở Hiệu Sách Morisaki
  3. Chiến binh Cầu vồng được đánh giá là tác phẩm có tầm ảnh hưởng sâu rộng nhất Indonesia. Cuốn sách sẽ mang bạn trở về thời niên thiếu với tình yêu trong sáng tuổi học trò lẫn những trò đùa tinh quái, cả nước mắt lẫn tiếng cười. Đồng thời đây cũng là một bức tranh chân thực về hố sâu ngăn cách giàu nghèo.


    Trong ngày khai giảng, nhờ sự xuất hiện vào phút chót của cậu bé thiểu năng trí tuệ Harun, trường Muhammadiyah may mắn thoát khỏi nguy cơ đóng cửa. Nhưng ước mơ dạy và học trong ngôi trường Hồi giáo ấy liệu sẽ đi về đâu, khi ngôi trường xập xệ dường như sẵn sàng sụp xuống bất cứ lúc nào, khi lời đe dọa đóng cửa từ viên thanh tra giáo dục luôn lơ lửng trên đầu, khi những cỗ máy xúc hung dữ đang chực chờ xới tung ngôi trường để dò mạch thiếc? Và liệu niềm đam mê học tập của những Chiến binh Cầu vồng đó có đủ sức chinh phục quãng đường ngày ngày đạp xe bốn mươi cây số, rồi đầm cá sấu lúc nhúc bọn ăn thịt người, chưa kể sự mê hoặc từ những chuyến phiêu lưu chết người theo tiếng gọi của ngài pháp sư bí ẩn trên đảo Hải Tặc, cùng sức cám dỗ khôn cưỡng từ những đồng tiền còm kiếm được nhờ công việc cu li toàn thời gian? Chiến Binh Cầu Vồng, một tác phẩm văn học cảm động truyền tải sâu sắc nhất ý nghĩa đích thực của việc làm thầy, việc làm trò và việc học mà bạn không nên bỏ lỡ!


    Link mua sách: tiki.vn/chien-binh-cau-vong-tai-ban-2020-p52788072.html

    Chiến Binh Cầu Vồng
    Chiến Binh Cầu Vồng
    Chiến Binh Cầu Vồng
    Chiến Binh Cầu Vồng
  4. Bắt Trẻ Đồng Xanh đã từng trở thành chủ đề tranh luận hết sức sâu rộng tại Mỹ. Sau rất nhiều thị phi, tác phẩm đã được đưa vào giảng dạy tại chương trình trung học Mỹ. Và hơn thế, tạp chí Time đã xếp Bắt trẻ đồng xanh vào một trong 100 tác phẩm viết bằng tiếng Anh hay nhất từ năm 1923 đến nay.


    Holden Caulfield, cậu bé 17 tuổi đã từng bị đuổi học khỏi ba trường, và trường dự bị đại học Pencey Prep là ngôi trường thứ tư. Và rồi cậu lại trượt 4 trên 5 môn học và nhận được thông báo đuổi học. Câu chuyện kể về chuỗi ngày tiếp theo sau đó của Holden, với ánh nhìn cay độc, giễu cợt vào một cuộc đời tẻ nhạt, xấu xa, trụy lạc và vô phương hướng của một thanh niên trẻ. Cuốn sách đã miêu tả thành công tâm lý hỗn loạn, nhạy cảm, chạm đến góc tối của những người trẻ, hay rộng hơn là tuổi thanh xuân của tất cả chúng ta.


    Một quyển sách hỗn loạn và rối nùi như cái cách tuổi trẻ diễn ra, thoạt nhìn thì có thể gây hoang mang cho độc giả nhưng sau những trang sách, tất cả tuổi trẻ sẽ được phô bày một cách chân thực và rực rỡ nhất.


    Link mua sách: tiki.vn/bat-tre-dong-xanh-tai-ban-2020-p70016692.html

    Bắt Trẻ Đồng Xanh
    Bắt Trẻ Đồng Xanh
    Bắt Trẻ Đồng Xanh
    Bắt Trẻ Đồng Xanh
  5. Top 5

    Người Đua Diều

    Người Đua Diều, tác phẩm đã nắm giữ vị trí đầu bảng của The New York Times trong 110 tuần. Cuốn sách có đầy đủ các yếu tố cần thiết để trở thành một tác phẩm best-seller: tính thời sự, cốt truyện ly kỳ, xúc động, xung đột gay gắt giữa các tuyến nhân vật, trong chính bản thân nhân vật…


    Câu chuyện là lời tự thuật của nhà văn người Mỹ gốc Afghanistan Amir về những năm tháng tuổi thơ đầy niềm vui cũng như lỗi lầm, về những ngày trôi dạt trên đất khách rồi cuộc hành trình trở lại quê hương đổ nát để cứu chuộc tội lỗi cho bản thân và cho cả người cha đã khuất. Theo dòng hồi ức của Amir, người đọc trở lại hơn hai mươi năm về trước, khi Amir còn là một cậu bé mười hai tuổi sống trong vòng tay che chở của Baba giàu sang và thanh thế. Cùng gắn bó với Amir suốt những năm tháng tuổi thơ là Hassan, con trai của người quản gia Ali, một cậu bé lanh lợi, mạnh mẽ nhiều lần xả thân để bảo vệ Amir. Tình bạn của hai người trải qua rất nhiều biến động, những ích kỉ, hiểu lầm, xa cách, sau cùng tình bạn đó liệu còn vẹn nguyên? Đây là một tác phẩm mà bạn không nên bỏ lỡ, chính giá trị nhận thức sâu sắc đã tạo nên sự thành công cho tác phẩm kinh điển này.


    Link mua sách: tiki.vn/nguoi-dua-dieu-tai-ban-2018-p4780917.html

    Người Đua Diều
    Người Đua Diều
    Người Đua Diều
    Người Đua Diều
  6. Top 6

    Nhà Giả Kim

    Tiểu thuyết Nhà Giả Kim của Paulo Coelho như một câu chuyện cổ tích giản dị, nhân ái, giàu chất thơ, thấm đẫm những minh triết huyền bí của phương Đông. Trong lần xuất bản đầu tiên tại Brazil vào năm 1988, sách chỉ bán được 900 bản. Nhưng, với sứ mệnh đặc biệt của cuốn sách dành cho toàn nhân loại, vượt ra ngoài biên giới quốc gia, Nhà giả kim đã làm rung động hàng triệu tâm hồn, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại, và có thể làm thay đổi cuộc đời người đọc.


    Cuốn sách giống như một cuốn phim quay lại tất cả những trải nghiệm trong chuyến phiêu du theo đuổi vận mệnh của Santiago, từ đó giúp nhân vật thấu hiểu được ý nghĩa sâu xa nhất của hạnh phúc, hòa hợp với vũ trụ và con người. Cuốn sách là một tác phẩm nên đọc ít nhất một lần trong đời nếu muốn thay đổi cuộc đời của mình. "Khi chúng ta nỗ lực để trở nên tốt đẹp hơn, mọi thứ xung quanh chúng ta cũng sẽ trở nên tốt đẹp hơn."


    Link mua sách: tiki.vn/nha-gia-kim-p378448.html

    Nhà Giả Kim
    Nhà Giả Kim
    Nhà Giả Kim
    Nhà Giả Kim
  7. “Một tiểu thuyết đầy cảm xúc, một cuốn sách đưa ta đi từ tiếng cười đến những giọt nước mắt với các nhân vật hài hước và cuốn hút.” – Ban giám khảo giải thưởng Prix des Maisons de la Presse.


    Hoa Vẫn Nở Mỗi Ngày, một câu chuyện sẽ ở lại lâu trong lòng độc giả. Nhẹ nhàng mà thấm thía, bởi cuốn sách đã không ít lần lấy đi nước mắt của người đọc. Violette Toussaint sống mà như chết. Người phụ nữ ấy bị mẹ đẻ bỏ rơi ngay khi vừa lọt lòng, tới lượt cô con gái nhỏ mà cô yêu thương nhất lại bỏ cô mà đi trong một tai nạn thảm khốc, rồi cả đến người chồng một ngày kia cũng không còn ở lại bên cô. Câu chuyện về tình yêu, tổn thương và hy vọng này cuối cùng sẽ để lại trong ta những cảm xúc tích cực, hạnh phúc cùng niềm mãn nguyện êm đềm một khi đã lật giở đến những trang cuối.


    Hoa Vẫn Nở Mỗi Ngày là một quyển sách rất đời, rất đẹp. Những nhân vật của nó đầy sức sống, mang những thân phận rất thật, rất buồn.


    Link mua sách: tiki.vn/hoa-van-no-moi-ngay-p72308265.html

    Hoa Vẫn Nở Mỗi Ngày
    Hoa Vẫn Nở Mỗi Ngày
    Hoa Vẫn Nở Mỗi Ngày
    Hoa Vẫn Nở Mỗi Ngày
  8. "Tác giả Nhật được yêu thích nhất tại Mỹ này có thể xuất bản ẩn danh tác phẩm này mà những fan của ông vẫn sẽ nhận ra tức khắc. Còn với những ngưòi đọc lần đầu, Kafka Bên Bờ Biển là giải thích xuất sắc cho tiếng tăm xứng đáng của ông cả ở phương Tây lẫn ở quê nhà. Ông viết ra loại văn hậu hiện đại, triết lý, hoang đường mà đọc thì thật lý thú, ông trầm trọng hơn Tom Robbins, nhẹ nhõm hơn Thomas Pynchon." (Steven Moore, The Washington Post). Haruki Murakami, nhà văn Nhật đương đại nổi tiếng với những tác phẩm như Rừng Nauy, Xứ sở kỳ diệu vô tình và Nơi tận cùng thế giới,...


    Kafka Bên Bờ Biển kể về Kafka Tamura, mười lăm tuổi, bỏ trốn khỏi nhà ở Tokyo để thoát khỏi lời nguyền khủng khiếp mà người cha đã giáng xuống đầu mình. Ở phía bên kia quần đảo, Nakata, một ông già lẩm cẩm cùng quyết định dấn thân. Hai số phận đan xen vào nhau để trở thành một tấm gương phản chiếu lẫn nhau. Kafka Bên Bờ Biển, câu chuyện hoang đường mở đầu thế kỷ XXI, cho chúng ta đắm chìm trong một chuyến du hành đầy sóng gió đầy chất hiện đại và mơ mộng trong lòng Nhật Bản đương đại.


    Link mua sách: tiki.vn/kafka-ben-bo-bien-tai-ban-2020-p52329763.html

    Kafka bên bờ biển
    Kafka bên bờ biển
    Kafka bên bờ biển
    Kafka bên bờ biển
  9. Top 9

    Đồi Gió Hú

    Đồi Gió Hú kể về mối tình giữa Heathclif, đứa con nuôi địa vị thấp kém của nhà Earnshaw và quý cô tiểu thư Catherine Earnshaw xinh đẹp. Cả đời Heathclif chỉ yêu một mình Catherine, và chính tình yêu đã khiến hắn trở nên điên loạn. Chỉ đến khi chết, Heathclif mới thực sự tìm được bình yên trong tâm hồn mình, khi mộ phần của hắn được chôn cạnh Catherine như ý nguyện từ rất lâu. Câu chuyện không chỉ kết thúc ở đó. Emily đã khiến cho toàn bộ Đồi gió hú lạnh lẽo bừng sáng với cái kết hạnh phúc giữa những người còn ở lại.


    Tình yêu mà Catherine (con) “ngang tàng, nhưng tốt tính” dành cho Hareton “lầm lỳ, cục mịch nhưng thật thà và hướng thiện” chính là tình yêu đã hóa giải mọi hận thù của thế hệ trước, là cái khoảng xanh được nhen lên trong một bầu không khí ảm đạm, lạnh lẽo như tê liệt mọi nguồn vui tươi của đời sống.


    Dù đã ra đời cách đây hơn 170 năm, nhưng Đồi Gió Hú vẫn luôn là một cuốn tiểu thuyết kinh điển độc đáo, và hấp dẫn độc giả.


    Link mua sách: tiki.vn/doi-gio-hu-tai-ban-p2496281.html

    Đồi Gió Hú
    Đồi Gió Hú
    Đồi Gió Hú
    Đồi Gió Hú




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy