Top 10 Chiếc điện thoại kinh điển nhất mọi thời đại

Vũ Minh Hoàng 760 0 Báo lỗi

Cuộc gọi điện thoại di động đầu tiên được thực hiện vào năm 1973 bởi “Cha đẻ của điện thoại di động,” Marty Cooper. Ông đã sử dụng một chiếc điện thoại nguyên ... xem thêm...

  1. Motorola 4500x là một trong những chiếc điện thoại kinh điển nhất mọi thời đại, là khởi đầu của thị trường điện thoại. Điện thoại di động Motorola 4500X có mặt trên thị trường vào năm 1986 và bắt nguồn từ các thiết kế điện thoại xe hơi trước đó. Nó có thể xách tay được, nhưng với trọng lượng khổng lồ 4,3kg, bạn phải cần một cánh tay khỏe để mang nó đi bất kỳ khoảng cách nào. Phần lớn trọng lượng đến từ pin, tuy nhiên, bạn đã may mắn có được hơn một giờ đàm thoại và pin cần được sạc thường xuyên.


    Điện thoại Motorola 4500x có màn hình LED màu đỏ, bàn phím số 12 chữ số tiêu chuẩn và 5 phím bổ sung: PWR dùng để bật và tắt điện thoại, END dùng để kết thúc cuộc gọi, SND dùng để bắt đầu quay số sau khi nhập số điện thoại, MUTE dùng để kết thúc cuộc gọi. đã tắt micrô và FCN, khi được sử dụng kết hợp với các phím khác, sẽ cấp quyền truy cập vào nhiều chức năng phụ như bộ hẹn giờ cuộc gọi. Ở bên cạnh của chiếc điện thoại là một nút để điều khiển âm lượng của loa và chuông.

    Motorola 4500x
    Motorola 4500x
    Motorola 4500x

  2. Nokia 3310 là điện thoại di động GSM được công bố vào ngày 1 tháng 9 năm 2000 và được phát hành vào quý 4 của năm, thay thế cho Nokia 3210 phổ biến. Đây là một chiếc điện thoại nhỏ gọn và chắc chắn có màn hình đơn sắc thuần túy 84 × 48 pixel. Nó bán rất chạy, là một trong những chiếc điện thoại thành công nhất với 126 triệu chiếc được bán ra trên toàn thế giới và là một trong những chiếc điện thoại kinh điển nhất của Nokia. Chiếc điện thoại này vẫn được hoan nghênh rộng rãi và đã đạt được trạng thái sùng bái do danh tiếng về độ bền.


    Một điện thoại di động mới dựa trên thiết kế 3310 đã được ra mắt vào năm 2017. Mẫu Nokia 3310 mới đi kèm với một bản cập nhật toàn diện so với thiết bị tiền nhiệm, với màn hình màu 2,4 inch, camera sau 2 Megapixel và khe cắm thẻ nhớ microSD. Nokia 3310 có thiết kế hình chữ nhật hơi tròn thường được cầm gọn trong lòng bàn tay, với các nút được thao tác bằng ngón tay cái. Nút màu xanh lam là nút chính để chọn các tùy chọn, với nút "C" là nút "xóa lùi", "quay lại" hoặc "hoàn tác". Các nút lên và xuống được sử dụng cho mục đích điều hướng. Nút bật/tắt/cấu hình là một nút cứng màu đen nằm trên đỉnh điện thoại.


    3310 được biết đến là có độ bền hợp lý do vỏ và cấu trúc của nó, một tính năng thường được phóng đại một cách hài hước trên các cộng đồng trực tuyến. Cũng có nhiều video quay cảnh điện thoại được trải qua các bài kiểm tra mức độ hư hỏng ngày càng nghiêm trọng để kiểm tra độ bền của điện thoại, bao gồm cả việc bị rơi từ độ cao lớn, bị vật nặng đè lên hoặc bị xe cộ, búa đập mà nhiều lần chiếc điện thoại đã chứng minh kỷ lục của mình. Danh tiếng về độ bền của 3310 đã khiến HMD Global phát triển Nokia 800 Tough với lưu ý tuân thủ tiêu chuẩn MIL-STD-810G.

    Nokia 3310
    Nokia 3310
    Nokia 3310
  3. BlackBerry là một thương hiệu điện thoại thông minh, máy tính bảng và dịch vụ trước đây được phát triển bởi công ty Canada BlackBerry Limited. BlackBerry là một trong những thương hiệu điện thoại thông minh nổi bật nhất trên thế giới, chuyên về liên lạc an toàn và năng suất di động, đồng thời nổi tiếng với bàn phím trên hầu hết các thiết bị của hãng. Vào thời kỳ đỉnh cao vào tháng 9 năm 2011, có 85 triệu thuê bao BlackBerry trên toàn thế giới. Tuy nhiên, BlackBerry đã đánh mất vị trí thống trị trên thị trường do sự thành công của nền tảng Android và iOS; con số của nó đã giảm xuống còn 23 triệu vào tháng 3 năm 2016 và thậm chí còn giảm xuống còn 11 triệu vào tháng 5 năm 2017.


    BlackBerry 6230 là một loạt điện thoại thông minh dành cho doanh nghiệp đã ngừng sản xuất do Research In Motion phát triển. Ra mắt vào năm 2003, đây là một trong những mẫu BlackBerry thế hệ đầu phổ biến nhất. Đây là thiết bị BlackBerry đầu tiên có thể thực hiện cuộc gọi mà không cần tai nghe đi kèm. Dù vị thể của thương hiệu đã suy giảm trước những thương hiệu điện thoại thông minh khác, tuy nhiên mẫu BlackBerry 6230 vẫn là một trong những chiếc điện thoại kinh điển nhất!

    BlackBerry 6230
    BlackBerry 6230
    BlackBerry 6230
  4. LG VX8500 (hay "Chocolate") là một chiếc điện thoại di động nắp trượt lại máy nghe nhạc MP3 được LG bán dưới dạng điện thoại phổ thông. Nó được phát hành vào tháng 7 năm 2006 để bán trực tuyến tại Hoa Kỳ thông qua mạng Verizon Wireless. Vào ngày 7 tháng 8 năm 2006, nó được phát hành để bán tại các cửa hàng của Verizon. Ngoài mẫu “Socola đen” nguyên bản màu đen, LG Chocolate VX8500 còn có các mẫu màu xanh lá cây nhạt, trắng, hồng và đỏ có tên là "Sô cô la bạc hà", "Socola trắng", "Socola dâu tây" và "Socola anh đào" tương ứng.


    LG Chocolate có thiết kế sắc nét; đáp ứng hiệu suất tổng thể và bộ tính năng phong phú đa phương tiện bao gồm Bluetooth, máy nghe nhạc kỹ thuật số và máy ảnh megapixel với chất lượng ảnh đáng ngưỡng mộ. LG VX85000. Còn được gọi là Chocolate, VX8500 đã trở thành chủ đề bàn tán của thế giới di động sau khi ra mắt ở Mỹ tại triển lãm CTIA. Màn hình tuyệt đẹp có kích thước hai inch theo đường chéo (320x240 pixel) và hỗ trợ 11 dòng văn bản. Với sự hỗ trợ 262.000 màu, đây là một trong những màn hình hấp dẫn nhất từng thấy trên điện thoại di động và được cho là tốt nhất trên điện thoại LG thời điểm đó. Đồ họa và hoạt ảnh sắc nét và màu sắc nổi bật.


    LG Chocolate được LG giới thiệu vào năm 2006 là điện thoại phổ biến nhất trong lịch sử của công ty. Điện thoại Chocolate VX8500 đã bán được hơn 21 triệu máy trên toàn thế giới. LG Chocolate có người kế nhiệm được gọi là VX8550 LG Chocolate "Spin" có các nút cảm ứng với độ chính xác được cải thiện, một bánh xe cuộn, hỗ trợ thẻ nhớ microSD 4GB và các phím gửi và kết thúc bằng xúc giác.

    LG Chocolate
    LG Chocolate
    LG Chocolate
  5. Nokia N95 là điện thoại thông minh do Nokia sản xuất như một phần của dòng thiết bị di động Nseries của họ . Được công bố vào tháng 9 năm 2006, nó được tung ra thị trường vào tháng 3 năm 2007. N95 chạy S60 3rd Edition, trên hệ điều hành Symbian v9.2. Nó có cơ chế trượt hai chiều, có thể được sử dụng để truy cập các nút phát lại phương tiện hoặc bàn phím số. Nokia N95 lần đầu tiên được phát hành bằng bạc và sau đó là màu đen, với số lượng phiên bản giới hạn bằng vàng và tím. Giá ra mắt của N95 là khoảng 550 euro.


    N95 là một kiểu máy cao cấp được bán trên thị trường với tên gọi "máy tính đa phương tiện", giống như các thiết bị Nseries khác. Nó có một máy ảnh kỹ thuật số độ phân giải cao 5 megapixel với ống kính Carl Zeiss và đèn flash, cũng như một màn hình lớn lúc bấy giờ có kích thước 2,6 inch. Đây cũng là thiết bị đầu tiên của Nokia được tích hợp bộ thu Hệ thống Định vị Toàn cầu (GPS), được sử dụng cho bản đồ hoặc điều hướng từng ngã rẽ và là thiết bị đầu tiên có gia tốc kế. Đây cũng là một trong những thiết bị sớm nhất trên thị trường hỗ trợ HSDPA ( 3.5G) tín hiệu.


    Mẫu điện thoại N95 'cổ điển' và biến thể nâng cấp của nó là N95 8GB được nhiều người đánh giá là thiết bị đột phá tại thời điểm ra mắt. N95 được đánh giá cao về máy ảnh, GPS và khả năng lập bản đồ cũng như yếu tố hình thức thanh trượt kép sáng tạo của nó và một số người đã ca ngợi nó là một trong những thiết bị di động tốt nhất từng được phát hành.

    Nokia N95
    Nokia N95
    Nokia N95
  6. Điện thoại di động Philips "Savvy" (TCD 128), sản xuất bởi Philips, Pháp, 1999-2003. Được phát hành vào năm 1999, Philips Savvy là điện thoại di động 2G, được hỗ trợ bởi tiêu chuẩn GSM. Mạng di động kỹ thuật số 2G đã tạo ra Tin nhắn văn bản, tin nhắn hình ảnh và tin nhắn đa phương tiện, tạo ra một cách hoàn toàn mới để mọi người giao tiếp. Savvy có thể được sử dụng để gửi văn bản, tối đa 160 ký tự, có 25 tin nhắn hình ảnh được tải sẵn để gửi cho những người dùng Savvy khác, kích hoạt bằng giọng nói và quay số nhanh cho tối đa 8 số. Nó có một màn hình đơn sắc có thể hiển thị hai dòng gồm 15 ký tự.


    GSM, viết tắt của Global System for Mobile Communications, là một tiêu chuẩn châu Âu cho các mạng di động kỹ thuật số thời kỳ đầu, nghĩa là người dùng điện thoại di động có thể sử dụng điện thoại của họ trên toàn bộ châu Âu mà không cần phải mua một chiếc điện thoại mới ở mọi quốc gia. Trong những năm 1990, điện thoại di động đã trở nên phổ biến khi chúng trở nên nhỏ hơn và dễ mang theo hơn. Thập kỷ này chứng kiến sự thay đổi trong cách tiếp thị điện thoại di động, chuyển từ công cụ kinh doanh sang sản phẩm tiêu dùng đại chúng. Savvy đã kết hợp một số tính năng được phát triển trong thời đại này, đáng chú ý nhất là khả năng tùy chỉnh.

    Philips
    Philips "Savvy" (TCD 128)
    Philips "Savvy" (TCD 128)
  7. iPhone 4 là điện thoại thông minh được thiết kế và tiếp thị bởi Apple Inc. Đây là thế hệ thứ tư của dòng sản phẩm iPhone, kế nhiệm iPhone 3GS và trước iPhone 4S. Sau một số rò rỉ đáng chú ý, iPhone 4 lần đầu tiên được công bố vào ngày 7 tháng 6 năm 2010 tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple ở San Francisco, và được phát hành vào ngày 24 tháng 6 năm 2010 tại Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Pháp, Đức và Nhật Bản. IPhone 4 đã giới thiệu một thiết kế phần cứng mới cho dòng iPhone, được CEO Steve Jobs của Apple ca ngợi là điện thoại thông minh mỏng nhất thế giới vào thời điểm đó; nó bao gồm một khung thép không gỉ được nhân đôi thành ăng-ten, với các bộ phận bên trong nằm giữa hai tấm kính aluminosilicate.


    Đây là chiếc iPhone đầu tiên vào thời điểm đó có camera phía trước, giúp dịch vụ trò chuyện video FaceTime mới của Apple trở nên khả thi và là chiếc đầu tiên được phát hành trong phiên bản dành cho mạng CDMA, chấm dứt thời kỳ AT&T là nhà cung cấp độc quyền iPhone sản phẩm tại Hoa Kỳ. IPhone 4 đã nhận được sự đón nhận tích cực, với các nhà phê bình ca ngợi thiết kế được tân trang lại và phần cứng mạnh mẽ hơn so với các mẫu trước đó. iPhone 4 là một trong những chiếc iPhone có tuổi thọ cao nhất so với bất kỳ chiếc iPhone nào từng được sản xuất, kéo dài gần 4 năm và có mặt ở một số nước đang phát triển cho đến đầu năm 2015.

    iPhone 4
    iPhone 4
    iPhone 4
  8. Ericsson T28 là điện thoại di động nắp gập, băng tần kép GSM, được sản xuất bởi công ty viễn thông Thụy Điển Ericsson Mobile Communications vào năm 1999. T28 là điện thoại di động mỏng và nhẹ nhất vào thời điểm đó với trọng lượng chỉ 83 gram. Đây cũng là chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng pin lithium polymer. T28 là một thiết bị cao cấp, Ericsson mô tả nó là "công nghệ của nhà thiết kế" và nó đã thành công với các giám đốc kinh doanh trước khi Blackberry trở nên phổ biến. Không giống như các đối thủ cạnh tranh có hình dạng thanh, T28 có thể được nhận ra ngay lập tức nhờ cuống anten đặc trưng và nắp bàn phím "lật chủ động".

    Ericsson
    trang bị cho điện thoại những tính năng hiện đại như quay số bằng giọng nói và khóa Bluetooth tùy chọn. Nó có ba phiên bản: T28s (GSM 1800/900), T28z (GSM 1900) và T28 World (GSM 1900/900). Ericsson đã chọn cải tiến thiết kế của T10 và T18 với cuống ăng-ten và nắp bàn phím "lật chủ động" độc đáo, thành chiếc điện thoại nhẹ nhất (81g/2,85 oz) và mỏng nhất (15mm/0.59 inch) trên thị trường. Thậm chí ngày nay, T28 vẫn nổi bật như một thiết bị thanh lịch, cao cấp với vật liệu và chất lượng hoàn thiện hàng đầu.


    T28 có tính năng có lẽ là cuống ăng-ten hấp dẫn và dễ phân biệt nhất so với bất kỳ thiết bị cầm tay nào. Nó cũng có thể được gỡ bỏ và thay thế bằng một cuống mới (nếu bị hỏng) hoặc bằng "ăng ten hiệu suất cao IAT-10" của Ericsson để có tín hiệu mạnh hơn ở những khu vực tiếp nhận có vấn đề. T28 được trang bị một màn hình đơn sắc 1,4 inch hình chữ nhật nhỏ (theo tiêu chuẩn ngày nay) (101 x 33 pixel hoặc ba dòng 12 ký tự) với đèn nền màu xanh lục pha xanh lam. Ngoài ra còn có đèn LED thông báo hai màu (xanh lục và đỏ) ngay trên tai nghe.

    Ericsson T28
    Ericsson T28
    Ericsson T28
  9. Sony Ericsson V800 là điện thoại di động do hãng Sony Ericsson Nhật Bản - Thụy Điển sản xuất và phát hành vào cuối năm 2004, là sản phẩm chủ lực của Vodafone để quảng bá dịch vụ mới của mình. Hiện nay không còn bán trên thị trường. V800 có ba màu Đen, Trắng và Đồng. V800 là điện thoại vỏ sò 3G ba băng tần. Nó có một camera xoay (có thể lật tới 180 độ) có thể chụp ảnh kỹ thuật số ở độ phân giải lên tới 1,3 megapixel. Nó hỗ trợ WAP 2.0, GPRS và UMTS. Khả năng kết nối của nó bao gồm một cổng IrDA và Bluetooth.


    Sony Ericsson V800 khá nhỏ gọn đối với điện thoại 3G với kích thước 102x49x24mm và trọng lượng 128 gram. Với màn hình 176x220 pixel 262.000 màu có kích thước hợp lý, V800 đủ dễ sử dụng, mặc dù màn hình không có cải tiến đặc biệt nào so với hầu hết các điện thoại 3G khác. Ngoài mạng 3G UMTS gốc của V800, nó cũng hỗ trợ GSM và GPRS ba băng tần. Ngoài ra, còn có khả năng tăng tốc đồ họa 3D và tất nhiên là đồng bộ hóa Java, đa âm và PC.


    Sony Ericsson V800 hỗ trợ nhạc chuông đa âm trong MIDI lên đến 72 âm và các trò chơi di động trong Java ME. Bộ nhớ trong của nó (6,8 megabyte) có thể được mở rộng bằng thẻ nhớ Memory Stick Duo và thẻ Memory Stick Duo Pro, loại sau có dung lượng lên tới 8 gigabyte, sắp có sẵn dung lượng lên tới 16 gigabyte. Đây là một chiếc điện thoại 3G tốt và nó bao gồm các tính năng phù hợp như máy ảnh kỹ thuật số, trái ngược với một số dịch vụ 3G.

    Sony Ericsson V800
    Sony Ericsson V800
    Sony Ericsson V800
  10. Ericsson T68m (thường được gọi đơn giản là T68) là điện thoại di động kiểu thanh kẹo của Ericsson Mobile Communications. Ra mắt đúng vào mùa Giáng sinh năm 2001, T68 là điện thoại di động đầu tiên của Ericsson có màn hình màu, LCD-STN thụ động với độ phân giải 101×80 và 256 màu. Mặc dù có kích thước nhỏ, nó là một trong những điện thoại di động giàu tính năng nhất vào thời điểm đó, với Bluetooth, cổng IrDA, GPRS 3+ 1, khả năng tương thích ba băng tần (900 MHz, 1800 MHz và 1900 MHz), SMS với T9 (văn bản tiên đoán), EMS, WAP và nhạc chuông đơn âm có thể tùy chỉnh.


    Trình chỉnh sửa hình ảnh bitmap đơn giản đã được Ericsson T68 cung cấp, cho phép tạo ảnh đơn sắc bằng cách hướng dẫn con trỏ xung quanh canvas và đặt hoặc bỏ đặt từng pixel (có thể chọn một số kích thước 'bàn chải' để thực hiện việc này dễ dàng hơn). Những hình ảnh này có thể được đặt làm hình nền của điện thoại ở chế độ chờ và được gửi tới chủ sở hữu điện thoại tuân thủ EMS. Với EMS sắp được thành công bởi MMS ưu việt , rất ít chủ sở hữu đã tận dụng nhiều tính năng này. Khi mới phát hành, điện thoại có giá khoảng € 500, GBP 299 tại Vương quốc Anh, với hai tông màu xám hoặc vàng toàn bộ.

    Ericsson T68
    Ericsson T68
    Ericsson T68



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy