Top 14 Phim fantasy hay nhất mọi thời đại

Anh Đinh 13715 0 Báo lỗi

Fantasy (kỳ ảo) là một dòng phim thú vị, ăn khách với những con rồng, thần tiên, quỷ, phù thủy... Có rất nhiều bộ phim fantasy đã trở thành kinh điển hoặc là ... xem thêm...

  1. Chắc hẳn những khán giả yêu thích dòng phim fantasy không thể không biết đến series phim The Lord of the Rings (tạm dịch: Chúa tể những chiếc nhẫn). The Lord of the Rings là bộ ba tiểu thuyết đồ sộ trong "thế giới Tolkien" do J. R. R. Tolkien sáng tác. Sức ảnh hưởng lớn của The Lord of the Rings đã khiến Tolkien được đánh giá là "đại thụ" của thể loại fantasy mà chính J. K. Rowling - tác giả của Harry Potter sau này đã thừa nhận Tolkien chính là một trong những nhà văn truyền cảm hứng cho cô nhất.


    The Lord of the Rings kể về câu chuyện xoay quanh chiếc nhẫn báu mà các thế lực đều muốn tranh đoạt. Câu chuyện diễn ra ở thế giới giả tưởng Trung Địa (Middle-Earth) với các bộ tộc: Elf (Tiên tộc), Dwarf (tộc người lùn), Orc (tộc Quỷ), con người và người Hobbit.


    Hãng phim New Line Cinema bắt đầu chuyển thể The Lord of the Rings từ năm 2001, làm thành ba phần tương ứng với truyện. Khi được chuyển thể lên điện ảnh, bộ phim đã khiến người xem choáng ngợp với các trận chiến hoành tráng, với Trung Địa hùng vĩ và các cốt truyện ý nghĩa tầng lớp. The Lord of the Rings trở thành tượng đài của điện ảnh Thế giới, với tổng cộng 17 Oscar, trong đó riêng phần 3: The Return of the King đã chiến thắng 11 Oscar, trong đó có Phim hay nhất năm (Best Picture) - hạng mục cao quý nhất mà rất hiếm khi được trao cho các phim fantasy.


    Chính bởi vậy, The Lord of the Rings là bộ phim đứng đầu Top 10 phim fantasy hay nhất mọi thời đại.

    Thông tin chi tiết:

    • Năm sản xuất: 2001-2003
    • Hãng phim: New Line Cinemas
    • Đạo diễn: Peter Jackson
    • Số phần: 3
    The Lord of the Rings
    The Lord of the Rings
    Trailer The Lord of the Rings

  2. Nổi tiếng không kém The Lord of the Rings, đó chính là Harry Potter. Harry Potter là bộ phim chuyển thể từ series tiểu thuyết fantasy ăn khách của J. K. Rowling. Có thể nói, Harry Potter là tác phẩm fantasy thành công nhất về mặt thương mại, khi thu về doanh số khổng lồ cả phiên bản truyện và phiên bản phim.


    Harry Potter kể về thế giới phép thuật, với cậu bé Harry Potter là nhân vật chính. Harry là một trong những học sinh tại Học viện phép thuật Hogwarts và cậu có sứ mệnh là đánh bại Chúa tể hắc ám Voldemort.


    Harry Potter được xem như là "con gà đẻ trứng vàng" của hãng phim Warner Bros. Tổng cộng 7 phần phim Harry Potter đã giúp Warner Bros. thu về 7,7 tỉ USD, trong đó, phần phim có doanh thu cao nhất là phần cuối: Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 với 1,34 tỉ USD, là bộ phim có doanh thu cao nhất của Warner Bros. tính đến thời điểm hiện tại.

    Thông tin chi tiết:

    • Năm sản xuất: 2001-2011
    • Hãng phim: Warner Bros.
    • Đạo diễn: Chris Columbus, Alfonso Cuaron, Mike Newell, David Yates
    • Số phần: 7
    Harry Potter
    Harry Potter
    Trailer Harry Potter
  3. Không phải những bộ phim bom tấn về thế giới rộng lớn như The Lord of the Rings và Harry Potter, Pan's Labyrinth (tạm dịch: Mê cung của Pan) lại là một bộ phim fantasy bối cảnh hẹp, kỳ bí và đen tối. Bộ phim lấy bối cảnh chiến tranh thế giới lần thứ 2, tại Tây Ban Nha, một cô bé đến sống cùng mẹ ở căn cứ quân sự phát xít.


    Tại đây, cô bé gặp những điều kỳ bí dẫn dắt vào một mê cung, nơi đầy mê hoặc với các sinh vật trong truyền thuyết xuất hiện. Pan's Labyrinth được giới phê bình đánh giá rất cao, đã chiến thắng 3 giải Oscar và được đề cử Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm sản xuất: 2006
    • Hãng phim: Wild Bunch
    • Đạo diễn: Guillermo del Toro
    • Số phần: 1
    Pan's Labyrinth
    Pan's Labyrinth
    Trailer Pan's Labyrinth
  4. Nhắc đến Top 10 phim fantasy hay nhất mọi thời đại thì không thể thiếu Indiana Jones. Đây là dòng phim phiêu lưu, kỳ ảo, tôn giáo của đạo diễn nổi tiếng Steven Spielberg. Được chắp bút từ George Lucas - chủ tích hãng Lucasfilm và là tác giả của Star Wars, Indiana Jones kể về hành trình của một nhà khảo cổ học khám phá các di tích lịch sử, văn hóa, thám hiểm các hầm mộ, tìm kiếm các bảo vật và phải đối mặt với các thế lực bạo tàn cả con người lẫn các thế lực siêu nhiên.


    Đây được xem như là thể loại phim kết hợp giữa khoa học và kỳ ảo. Mặc dù càng về sau, chất lượng phim càng đi xuống nhưng những phần đầu tiên được đánh giá rất cao. Phần 1 của bộ phim: Raiders of the Lost Ark đã chiến thắng 4 giải Oscar, là tượng đài trong thể loại phim phiêu lưu khảo cổ.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm sản xuất: 1981-2008
    • Hãng phim: Lucasfilm
    • Đạo diễn: Steven Spielberg
    • Số phần: 4
    Indiana Jones
    Indiana Jones
    Indiana Jones trailer
  5. Pirates of the Caribbean (tạm dịch: Cướp biển vùng Caribbean) cũng là một series phim kinh điển trong Top 10 phim fantasy hay nhất mọi thời đại. Đây là series phim fantasy kể về những người cướp biển trên con thuyền do thuyền trưởng Jack Sparrow. Trên đường đi tìm các kho báu, những người cướp biển đã đụng độ với nhiều thế lực thần bí, nổi tiếng nhất chính là linh hồn của những cướp biển đã chết.


    Phần phim gần đây nhất của Pirates of the Caribbean bị đánh giá rất thấp nhưng phần đầu tiên của bộ phim: The Curse of the Black Pearl được đánh giá khá cao và đề cử 5 Oscar. Xét về mặt thương mại, Pirates of the Caribbean xứng đáng là địch thủ của Harry Potter, khi có tận 2 phần phim có doanh thu trên 1 tỉ USD và tổng cộng doanh thu cả 5 phần là 4,5 tỉ USD.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm sản xuất: 2003-2017
    • Hãng phim: Walt Disney
    • Đạo diễn: Gore Verbinski, Rob Marshall, Joachim Ronning, Espen Sandberg
    • Số phần: 5
    Pirates of the Caribbean
    Pirates of the Caribbean
    Trailer Pirates of the Caribbean
  6. Sleep Hollow (tạm dịch: Vùng đất ngủ yên) là bộ phim fantasy kinh dị của đạo diễn Tim Burton. Đây là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Washington Irving. Sleepy Hollow (1999) là nơi chàng thám tử Ichabod Crane phải đến để điều tra về cái chết tàn khốc của ba người đàn ông. Tất cả đều tin rằng, thủ phạm gây ra những vụ án ấy chính là oan hồn của Kỵ sĩ Không đầu. Phim có yếu tố kinh dị mang đậm phong cách máu me, kì quái đúng kiểu Tim Burton cũng như kết hợp yếu tố trinh thám nhưng cũng rất lãng mạn với hai diễn viên tuyệt đẹp là Johnny Depp và Christina Ricci.

    Johnny Depp trong phim có một vai diễn lạ, cũng như những vai diễn lạ lùng khác trong các phim của ông bạn Tim, nhưng vô cùng dễ thương, theo một cách rất riêng biệt. Có thể nói là phim lại gợi nhớ đến một tác phẩm khác của Tim - Edward Tay kéo, cũng do Johnny đóng vai chính. Ichabod Crane trong Sleepy Hollow ngây thơ, nhát gan nhưng rất kiên định, quả quyết và chính trực. Chính tính cách nhân vật thú vị này là chất xúc tác hoàn hảo tạo nên một sự kết hợp giữa một câu chuyện trinh thám với một câu chuyện cổ tích.

    Về mặt trinh thám, Andrew Andrew Walker - biên kịch của Se7en đã xây dựng được một vụ án khá ly kỳ, khi bày cho Ichabod một mớ hỗn độn thật sự trong khi tính mạng có thể bị đe dọa bất cứ lúc nào khi sát nhân lại là một kẻ không thể đánh bại được, gã kỵ sĩ không đầu không thể ngăn chặn. Những nút thắt dần được gỡ bỏ, plot twist cũng rất hấp dẫn.

    Về mặt thẩm mỹ, đây có thể là một trong những bộ phim đẹp nhất của Burton cho đến nay. Khung hình gợi lên bối cảnh cuối thế kỷ 18 với sự tang tóc ghê rợn trong bầu không khí, tạo ra sự ngột ngạt từ đầu cho đến khi vụ án khép lại. Bộ phim làm nổi bật màu đỏ giữa không gian u ám và xám xịt. Điều mà sau này Tim Burton cũng áp dụng gây hiệu ứng mạnh mẽ trong Sweeney Todd.

    Câu chuyện đan cài với các cảnh chém giết máu me, sự rùng rợn từ rất nhiều chi tiết nhỏ, những hình flashback ám ảnh trong quá khứ, nhưng đâu đó vẫn được sưởi ấm bởi tình người, nhờ vào bộ đôi diễn viên chính Johnny Depp và Christina Ricci. Cặp đôi diễn viên rất hút người xem, không chỉ nhờ bề ngoài lôi cuốn, mà từ chính tính cách nhân vật, cách họ hòa hợp với nhau trong bối cảnh gần như "rút cạn sức sống" của câu chuyện.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm sản xuất: 1999
    • Hãng phim: Paramount
    • Đạo diễn: Tim Burton
    • Số phần: 1
    Sleepy Hollow
    Sleepy Hollow
    Trailer Sleepy Hollow
  7. Tiếp nối sự thành công của Harry Potter, hãng phim Warner Bros. cùng nhà văn J. K. Rowling đã và đang tiếp tục dự án Fantsstic Beasts (tạm dịch: Sinh vật huyền bí). Đây là series phim tiền truyện của Harry Potter, lấy bối cảnh trước khi Harry Potter và Voldemort sinh ra.


    Nhân vật chính của Fantastic Beasts là Newt Scamander, cùng với giáo sư Dumbledore (khi còn trẻ) chống lại kẻ thù hùng mạnh Grindelward - chủ nhân của đũa cơm nguội. Dù được đánh giá không hay bằng Harry Potter nhưng chính những sự kết nối với Harry Potter, giải mã nhiều bí ẩn và mở ra thế giới phép thuật rộng lớn hơn đã khiến nhiều khán giả mong chờ.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm sản xuất: 2016-Hiện tại
    • Hãng phim: Warner Bros.
    • Đạo diễn: David Yates
    • Số phần: 2
    Fantastic Beasts
    Fantastic Beasts
    Trailer Fantastic Beasts
  8. Nhiều năm sau tượng đài The Lord of the Rings, hãng phim Warner Bros. đã mua lại New Line Cinema và tiếp tục chuyển thể tác phẩm The Hobbit của J. R. R. Tolkien. The Hobbit lấy bối cảnh trước The Lord of the Rings, với nhân vật chính là chú của Frodo - nhân vật chính của The Lord of the Rings.


    The Hobbit tiếp tục được đạo diễn bởi Peter Jackson cùng với nhiều diễn viên, nhân vật quen thuộc từ The Lords of the Rings. Tuy nhiều đánh giá không hay bằng The Lord of the Rings, nhưng The Hobbit đã thành công trong việc tiếp tục sự hoành tráng của thiên nhiên và các trận chiến nơi Trung Địa. Bởi vậy, The Hobbit cũng góp mặt trong Top 10 phim fantasy hay nhất mọi thời đại.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm sản xuất: 2012-2014
    • Hãng phim: Warner Bros.
    • Đạo diễn: Peter Jackson
    • Số phần: 3
    The Hobbit
    The Hobbit
    Trailer The Hobbit
  9. The Chronicles of Narnia: The Lion, the Witch and the Wardrobe (tạm dịch: Biên niên sử Narnia: Sư tử, phù thủy và tủ áo). Bộ phim được chuyển thể từ cuốn sách của C. S. Lewis, kể về cuộc phiêu lưu vào thế giới giả tưởng Narnia, nơi có những điều diệu kỳ như sư tử, phù thủy, kỵ sĩ... để chống lại mụ phù thủy tuyết.


    Biên Niên Sử Narnia: Sư Tử Phù Thủy Và Cái Tủ Áo là phần đầu tiên trong loạt phim The Chronicles of Narnia chuyển thể từ tập 2 trong bộ truyện cùng tên của C. S. Lewis. Phim kể về chuyến phiêu lưu của anh em nhà Pevensie tại thế giới tưởng tượng Narnia trong cuộc chiến chống lại mụ Phù thủy Trắng. Chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ, 4 anh em nhà Pevensie là Peter, Susan, Edmund và Lucy phải sơ tán đến nhà của giáo sư Digory Kirke. Ngôi nhà rộng lớn như một tòa lâu đài với rất nhiều căn phòng khác nhau. Trong số đó có một nơi với chiếc tủ quần áo kỳ lạ, khi mở tủ sẽ có con đường dẫn đến một thế giới khác được gọi là Narnia. Trong một lần vô tình làm vỡ ô kính cửa sổ, 4 đứa trẻ trốn vào trong tủ và đến được Narnia – nơi đang bị mụ phù thủy Jadis nguyền rủa sẽ phải chịu đựng mùa đông trong 100 năm và bất kì ai thấy một con người cũng sẽ phải bắt và giao nộp cho ả. 4 anh em đã ở lại và tham gia cuộc chiến cùng các thần dân Narnia dưới sự hỗ trợ của sư tử Aslan – một con sư tử lớn đã sáng tạo ra Narnia.


    Sau cuộc chiến, họ ngược trở lại, đi qua những bụi cây, tủ quần áo và quay về thế giới hiện tại vẫn với hình hài của những đứa trẻ. Lucy sau đó đã cố gắng tìm cách quay lại Narnia và cô được giáo sư Kirke cho biết cô có thể quay trở lại nó vào lúc cô ít ngờ tới nhất.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm sản xuất: 2005
    • Hãng phim: Walt Disney
    • Đạo diễn: Andrew Adamson
    • Số phần: 1
    The Chronicles of Narnia: The Lion, the Witch and the Wardrobe
    The Chronicles of Narnia: The Lion, the Witch and the Wardrobe
    Trailer Chronicles of Narnia: The Lion, the Witch and the Wardrobe
  10. Và cái tên không thể thiếu cuối cùng trong Top 10 phim fantasy hay nhất mọi thời đạiThe Dark Crystal (tạm dịch: Pha lê đen). Đây là bộ phim độc lập của Jim Henson, mặc dù có kinh phí thấp nhưng lại tạo được tiếng vang, trở thành một "cult-culture" trong cộng đồng fantasy tại Mỹ, cũng như Warcraft.


    Bộ phim The Dark Crystal còn được hãng truyện tranh Marvel lựa chọn để chuyển thể thành một phiên bản truyện tranh trong bộ Marvel Super Special, được kênh HBO mua lại để phát hành, được sản xuất thành series game và gần đây nhất là hãng phim truyền hình số Netflix đã mua lại để chuyển thể định dạng digital lên nền tảng xem phim online của mình.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm sản xuất: 1982
    • Hãng phim: Jim Henson Production
    • Đạo diễn: Jim Henson, Frank Oz
    • Số phần: 1
    The Dark Crystal
    The Dark Crystal
    Trailer The Dark Knight
  11. “Phù thủy xứ Oz” là một bộ phim điển hình về việc khi ra rạp, phim thất bại về mặt doanh thu nhưng càng về sau càng được khán giả yêu thích, giới phê bình đánh giá cao. Phim đã giành được 6 đề cử Oscar và mang về hai giải, trong đó có giải cho Nhạc phim hay nhất với bài hát Over the Rainbow. Câu thoại của cô: “Không đâu bằng ở nhà” vẫn nằm trong danh sách 100 câu thoại hay nhất mọi thời đại do Viện phim Mỹ bình chọn.

    Năm 2013, đạo diễn Sam Raimi gây tiếng vang với bộ phim “Lạc vào xứ Oz vĩ đại và quyền năng” (Oz the Great and Powerful) cũng được dựa trên bộ tiểu thuyết Oz của nhà văn L. Frank Baum, và cũng để tưởng nhớ tới bộ phim “Phù thủy xứ Oz”.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm sản xuất: 1939
    • Hãng phim: MGM
    • Đạo diễn: Victor Fleming
    • Số phần: 1
    “Phù thủy xứ Oz”
    “Phù thủy xứ Oz”
    “Phù thủy xứ Oz”
  12. Bộ phim The Never Ending Story đạo diễn Wolfgang Petersen được xây dựng dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Michael Ende. Nội dung chính của phim kể về một cậu bé tên là Bastian thường xuyên bị bắt nạt ở trường, cậu tìm thấy một cuốn sách và chìm đắm trong miền đất huyền thoại Fantasia nơi đang cần một người anh hùng…


    Mặc dù xây dựng dựa trên tiểu thuyết, các nhà sản xuất đã thay đổi rất nhiều chi tiết và không chuyển tải được thông điệp ban đầu, khiến tác giả Ende không hài lòng và kiện ra tòa, tuy nhiên ông đã… thua kiện. Khi ra rạp, The Never Ending Story thắng lớn và được xây dựng tiếp 2 phần nữa. Mặc dù là một phim của Tây Đức, châu Âu và nước Mỹ hoan nghênh câu chuyện này bởi thế giới mà tác giả xây dựng hoàn toàn mới lạ và khác biệt.


    Thông tin chi tiết:
    • Năm sản xuất: 1984
    • Hãng phim: Warner Bros.
    • Đạo diễn: Wolfgang Petersen
    • Số phần: 3
    The Never Ending Story
    The Never Ending Story
    The Never Ending Story
  13. Top 13

    Willow

    Năm 1988, khi Willow – bộ phim dựa trên câu chuyện của George Lucas, được đạo diễn bởi Ron Howard – ra rạp, phim hầu như không được đón nhận. Doanh thu phòng vé thê thảm và bộ phim nhanh chóng chìm nghỉm. Tuy thế, không lâu sau đó các nhà phê bình có cái nhìn khác về nó.


    Ngôi sao Warwick Davis góp mặt trong bộ phim này với vai chính cùng tên. Với một thanh kiếm và những tài năng tuyệt vời, Davis cùng anh chàng nông dân người lùn Willow Ufgood (Warwick Davis) đã gan góc chiến đấu và bảo vệ cuộc sống của một đứa bé khỏi tay nữ hoàng độc tài.



    Thông tin chi tiết:

    • Năm sản xuất: 1988
    • Đạo diễn: Ron Howard
    • Hãng phim: Walt Disney
    • Số phần: 1
    Willow
    Willow
    Willow
  14. Đây là một bộ phim của xứ sở sương mù do Terry Gilliam đồng biên kịch, sản xuất và đạo diễn. Gilliam muốn thể hiện sự hỗn độn của xã hội và khát khao muốn thoát khỏi thực tại bằng trí tưởng tượng, mà cụ thể trong phim là cuộc phiêu lưu kỳ thú của cậu bé 11 tuổi Kevin.


    Trong phim, có 6 ngôi sao nhỏ đã đưa Kevin xuyên thời gian bằng cách đi qua một cái cổng phép thuật, giúp cậu gặp gỡ rất nhiều thứ kỳ lạc trong quá khứ, nhưng sau đó Kevin phát hiện ra những ngôi sao này đã đánh cắp bản đồ với mục đích xấu. Time Bandits được coi như một “Phù thủy xứ Oz” phiên bản của thập niên 80. Sau phim này, đạo diễn Gilliam còn làm tiếp hai phim nữa cùng chủ đề.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm sản xuất: 1981
    • Hãng phim: HandMade Films
    • Đạo diễn: Terry Gilliam
    • Số phần: 1
    Time Bandits
    Time Bandits
    Time Bandits


Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy