Top 10 Bộ phim võ thuật Thái Lan hay nhất mọi thời đại

Thanh Mai Nguyễn 16241 0 Báo lỗi

Ngoài những bộ phim truyền hình kịch tính, nền điện ảnh Thái Lan còn vô cùng nổi tiếng với những bộ phim võ thuật hay và hấp dẫn. Đặc biệt là với môn võ cổ ... xem thêm...

  1. Ongbak được xem là đỉnh cao quyền thuật trên màn ảnh (đặc biệt là môn Muay Thai), đây là bộ phim xoay quanh câu chuyện về đầu tượng Phật của ngôi làng (được gọi là Ong Bak) bị một tên trong băng tội phạm cướp đi, Ting (Tony Jaa thủ vai) tình nguyện lên Bangkok truy tìm. Lên thành phố, anh viện đến sự trợ giúp của một gã đồng hương, nhưng gã này đã mất gốc, sống cuộc đời của một gã ma cô, nợ nần tùm lum. Chính gã đã gián tiếp buộc Ting tham gia vào xới đấu ở các câu lạc bộ võ thuật như một hình thức kiếm tiến cho hắn qua các cuộc độ.


    Lần đầu tiên, hắn dụ Ting rằng để lấy lại số tiền bị mất, anh phải đấu tay đôi với một gã võ sĩ. Với bản chất chất phác của một trai làng, anh dễ dàng nhảy vào xới vật, và khi đám người tò mò đứng xem chưa kịp hiểu đầu cua tai nheo thế nào, anh đã hạ gục đối thủ chỉ bằng một đòn cước.


    Và cứ thế, Ting còn phải nhập cuộc thêm một vài lần nữa để kiếm tiền độ cho một hội thuộc thế giới ngầm. Với những kỹ thuật cận chiến, gối chỏ đặc trưng của Muay, Tony Jaa đã phô diễn tất cả những gì tinh túy nhất của điện ảnh Thái Lan lên màn ảnh. Sau thành công của Ongbak 2003, các phần tiếp theo của Ongbak liên tục được công chiếu vào năm 2008, 2010. Đến tận bây giờ, đây được xem là bộ phim hay nhất Tony Jaa nói riêng và điện ảnh Thái Lan nói chung. Trong bảng xếp hạng những bộ phim võ hay nhất thế giới, Ongbak xứng đáng được tôn vinh vì những giá trị đã được khẳng định và công chúng đón nhận.


    Thông tin phim:

    Đạo diễn: Prachya Pinkaew

    Diễn viên: Tony Jaa, Petchtai Wongkamlao, Pumwaree Yodkamol,...

    Thời lượng: 1h 45 phút.

    Điểm IMDb: 7.2

    Pha hành động của Tony Jaa
    Tony Jaa-diễn viên chính trong phim
    Tony Jaa-diễn viên chính trong phim

  2. 16389Raging Phoenix là bộ phim hành động võ thuật Thái Lan đặc sắc năm 2009, quy tụ những diễn viên hàng đầu của điện ảnh Thái: JeeJa Yanin, Roongtawan Jindasing, David Bueno. Đặc biệt, đây còn là bộ phim đánh dấu sự trở lại của JeeJa Yanin, một biểu tượng nữ diễn viên hành động. Kết hợp với những kiểu võ thuật mới mẻ cùng câu chuyện tình yêu hứa hẹn trở thành bộ phim hành động - lãng mạn đỉnh cao.


    Bộ phim tập trung chủ yếu vào những kỹ năng và nhân cách của Deu - nữ chính mà JeeJa thủ vai. Đây là cô gái bị tất cả mọi người trên đời này vứt bỏ, bị mẹ bỏ rơi, ban nhạc ruồng rẫy, rồi người bố từ trần. Sau đó, cô bị bắt cóc và may mắn thay cô được giải cứu bởi nhóm người mà người thân của họ cũng bị giam tại đây.


    Về sau cô theo học võ thuật và tham gia chống nạn bắt cóc hoành hành. Raging Phoenix hợp nhất kỹ thuật võ nghệ của cô với những pha nhảy hip hop và nhiều yếu tố khác để đem đến cho người xem những thước phim hay nhất, hấp dẫn nhất.


    Thông tin phim:

    Đạo diễn: Rashane Limtrakul

    Diễn viên: JeeJa Yanin, Kazu Patrick Tang, Nui Saendaeng,...

    Thời lượng: 1h 52 phút

    Điểm IMDb: 6.1

    Phim Phượng hoàng nổi giận
    Deu-nữ chính trong phim
    Deu-nữ chính trong phim
  3. Người bảo vệ là một bộ phim hành động Thái có sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Tony Jaa. Bộ phim xoay quanh cuộc sống của Kham (Tony Jaa) và gia đình của mình cùng với chú voi con mà anh nuôi dưỡng, một ngày nọ chú voi của Kham vô tình bị một băng đảng Mafia quốc tế bắt khi bọn chúng đang mở chiến dịch săn lùng ngà voi, chú voi thân yêu của Kham được đưa đến Sydney, một nơi cách xa quê hương anh hàng ngàn cây số.


    Cách duy nhất mà Kham có thể cứu con vật thân yêu của mình là bắt đầu một cuộc hành trình đến một đất nước xa lạ. Đây là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn và thậm chí anh sẽ phải đánh đổi cả sinh mạng của mình khi phải đối đầu với bọn côn đồ trong băng đảng Mafia nọ. Hành trình giải cứu chú voi bắt đầu từ đây.


    Thông tin phim:

    Đạo diễn: Prachya Pinkaew

    Diễn viên: Tony Jaa, Nathan Jones, Xing Jin,...

    Thời lượng: 1h 51 phút

    Điểm IMDb: 7.1

    Phim Người bảo vệ
    Phim Người bảo vệ
    Người bảo vệ
    Người bảo vệ
  4. Thái Lan là quốc gia có nền điện ảnh rất phát triển, so với các nước láng giềng thì không có ai là đối thủ. Họ luôn biết cách phát triển thế mạnh của mình và những dòng phim đang được ưa chuộng với sự đầu tư bài bản và chất lượng. Thể loại võ thuật và chủ yếu dựa trên môn võ truyền thống được nhiều người biết đến Muay Thái luôn được chú trọng đặc biệt. Tay Quyền Thái Bự Con hay có cái tên khác là Tiểu Quỷ Somtum là một ví dụ điển hình.


    Phim kể về một người đàn ông mang quốc tịch nước ngoài học võ Muay Thái, sau khi học được anh ta đã dùng nó để xử lý vụ án "đánh cắp kim cương". Bộ phim liên tiếp xuất hiện những pha hành động cực sắc nét và hấp dẫn người xem, bên cạnh đó là các yếu tố hài hước trong cách xử lý, biểu cảm của diễn viên, điều đó tạo cho mọi người cảm giác vừa hồi hộp vừa thoải mái. Đây được đánh giá là một trong những bộ phim hành động hài hước đặc sắc nhất của điện ảnh Thái Lan.


    Thông tin phim:

    Đạo diễn: Nontakorn Taweesuk

    Diễn viên: Dan Chupong, Kessarin Ektawatkul, Jason Fenton,...

    Thời lượng: 1h 43 phút

    Điểm IMDb: 5.6

    Tay quyền Thái bự con (2008)
    Tay quyền Thái bự con (2008)
    Phim Tay quyền Thái bự con
  5. Sát thủ báo thù - Vengeance of an Assassin 2014 cho người xem thấy mỗi kẻ giết người đều có một câu chuyện của riêng mình, nhưng tất cả đều liên quan đến máu và mất mát. Phim xoay quanh cuộc đời của một sát thủ, chuyên giết người tên là Natee.


    Do có một quá khứ bất hạnh, đen tối đã đẩy anh vào con đường tội ác, sự mất mát quá lớn của người thân cha mẹ đã biến anh thành 1 sát thủ giết người vô số. Thay vì làm sát thủ là vì tiền thì Natee lại có mục đích khác là tìm ra chân tướng cái chết của gia đình mình. Đây là một trong bộ phim ăn khách của điện ảnh Thái.


    Thông tin phim:

    Đạo diễn: Panna Rittikrai

    Diễn viên: Nantawooti Boonrapsap, Dan Chupong, Kessarin Ektawatkul,...

    Thời lượng: 1h 30 phút

    Điểm IMDb: 5.4

    Sát thủ báo thù (Vengeance of an Assassin - 2014)
    Sát thủ báo thù (Vengeance of an Assassin - 2014)
    Sát thủ báo thù (Vengeance of an Assassin - 2014)
  6. Power Kids là một bộ phim hành động Thái Lan năm 2009 của đạo diễn Krissanapong Rachata. Phim kể về một nhóm trẻ em hợp sức chiến đấu chống lại một nhóm khủng bố đã chiếm giữ những khoảnh khắc trong bệnh viện trước khi bạn của họ chuẩn bị làm phẫu thuật.


    Power Kids được phát hành tại Thái Lan vào ngày 5 tháng 3 năm 2009. Trong tuần đầu công chiếu, Power Kids là bộ phim có doanh thu cao thứ tư với 54,715 đô la. Phim thu được tổng cộng 97.836 đô la khi chiếu rạp ở Thái Lan và thu được 259.677 đô la trên toàn thế giới. Power Kids đã ra mắt tại Bắc Mỹ tại Liên hoan phim Fantasia vào ngày 12 tháng 7 năm 2009. Bộ phim đã có buổi ra mắt tại Mỹ tại ActionFest vào năm 2010.


    Phim được chiếu tại Liên hoan phim Châu Á New York vào ngày 3 tháng 7 năm 2010. Power Kids được phát hành trên DVD và Blu-ray vào ngày 8 tháng 6 năm 2010 tại Bắc Mỹ. Các tính năng thưởng trên đĩa bao gồm dựng phim ngắn và dựng phim ngắn.


    Thông tin phim:

    Đạo diễn: Krissanapong Rachata

    Diễn viên: Nantawooti Boonrapsap, Nawarat Techarathanaprasert, Sasisa Jindamanee,...

    Thời lượng: 1h 17 phút

    Điểm IMDb: 5.7

    5 trái tim anh hùng (Power Kids)
    5 trái tim anh hùng (Power Kids)
    5 trái tim anh hùng (Power Kids)
  7. Yamada: The Samurai of Ayothaya là một bộ phim hành động Thái Lan năm 2010 của đạo diễn Nopyh Watin. Bộ phim có sự tham gia của các võ sĩ Muay thái nổi tiếng.


    Dựa trên một nhân vật lịch sử có thật trong Kỷ nguyên Ayothaya, bộ phim mô tả cuộc đời của Yamada Nagamasa, một nhà thám hiểm người Nhật Bản đã có được ảnh hưởng đáng kể ở Thái Lan và trở thành thống đốc của tỉnh Nakhon Si Thammarat ở miền nam Thái Lan.


    Thông tin phim:

    Đạo diễn: Nopporn Watin

    Diễn viên: Buakaw Por, Pramuk, Saenchai Sor, Yodsanklai Fairtex,...

    Thời lượng: 1h 40 phút

    Điểm IMDb: 6.0

    Samurai Ayothaya
    Samurai Ayothaya
    Samurai Ayothaya
  8. Fireball là một bộ phim hành động võ thuật Thái Lan năm 2009. Bộ phim do Thanakorn Pongsuwan đạo diễn kết hợp Muay Thai và bóng rổ.


    Tai, một thanh niên bị bắt vì tội danh, được xuất viện nhờ sự giúp đỡ của anh trai sinh đôi Tan. Sau khi được thả tự do, anh thấy Tan trong tình trạng hôn mê với những vết thương nặng. Bạn gái của Tan, Pang, nói với Tai rằng anh trai của anh ta đã tham gia vào một số công việc kinh doanh mạo hiểm để huy động tiền để chống lại vụ án của Tai. Tai cảm thấy có lỗi vì những vấn đề của mình đã mang lại rắc rối cho anh trai mình.


    Sau đó, anh ta lần theo những gì đã xảy ra với Tan, cuối cùng dẫn anh ta vào cờ bạc bóng rổ bất hợp pháp. Tài muốn tìm ra kẻ đứng sau vụ đánh bạc này và tại sao anh trai mình lại bị đánh bất tỉnh. Cuối cùng anh ấy cũng gia nhập đội "Fireball", một đội thuộc về Hia Den với những người chơi bao gồm Singha, Kay, Ik và Muek. Để phanh phui sự thật, Tài đánh đổi nhiều thứ - có thể là cả tính mạng của mình.


    Thông tin phim:

    Đạo diễn: Thanakorn Pongsuwan

    Diễn viên: Preeti Barameeanat, Khanutra Chuchuaysuwan, Kumpanat Oungsoongnern,...

    Thời lượng: 1h 34 phút

    Điểm IMDb: 5.1

    Fireball
    Fireball
    Fireball
  9. Chocolate, còn được gọi là Zen, Warrior Inside, là một bộ phim võ thuật Thái Lan năm 2008 với sự tham gia của Yanin "Jeeja" Vismistananda trong buổi trình diễn phim đầu tay của cô.


    Khi Zin, bạn gái cũ của một trùm giang hồ Thái Lan, phải lòng Masashi, một trùm xã hội đen Nhật Bản ở Thái Lan, tên trùm này đã trục xuất họ: Masashi đến Nhật Bản, và Zin, cùng cô con gái nhỏ Zen, đến sống cạnh một trường dạy võ thuật. Zen là một người mắc chứng tự kỷ, với phản xạ nhanh nhẹn kỳ lạ. Cô xem các học viên bên cạnh và các bộ phim Muay Thái, tiếp thu mọi kỹ thuật.


    Cô ấy bây giờ là một thanh thiếu niên, và mẹ cô ấy cần hóa trị. Zin đã nhận một đứa trẻ mũm mĩm, Moom, người trông chừng Zen. Moom tìm thấy một sổ cái liệt kê những người đàn ông kinh doanh nợ tiền Zin, anh ta đến gặp họ từng người một để thu tiền để trả tiền điều trị cho Zin. Zen, với kỹ năng võ thuật của mình, trở thành người thực thi của anh ta. Một cuộc đấu khẩu với sếp là không thể tránh khỏi.


    Thông tin phim:

    Đạo diễn: Prachya Pinkaew

    Diễn viên: JeeJa Yanin, Hiroshi Abe, Pongpat Wachirabunjong,...

    Thời lượng: 1h 50 phút

    Điểm IMDb: 7.0

    Chocolate
    Chocolate
    Chocolate
  10. Tom Yum Goong 2, được biết đến ở Mỹ với cái tên The Protector 2, ở Anh với cái tên Warrior King 2 và ở Đức với tên Return of the Warrior. Đây là một bộ phim võ thuật Thái Lan năm 2013 của đạo diễn Prachya Pinkaew.


    Kham (Tony Jaa) đã trở lại cuộc sống làng quê yên tĩnh với voi của mình, Khon, trở lại Thái Lan. Job, một người kỳ quặc thích chơi với các thiết bị điện, đã sống trong làng một thời gian và nhận được sự tin tưởng của người dân địa phương. Kham không biết, anh ta là đại lý của một đại lý vũ khí được gọi là Mr. LC (RZA). Là một người hâm mộ những chiến công của Kham, LC đã cho Job theo dõi Kham mà anh ta không hề hay biết. Mọi thứ thay đổi đối với Kham khi một thương gia, Suchart Vilawandei (Adinan Buntanaporn), muốn mua Khon, nhưng Kham từ chối bán Khon. Suchart đưa danh thiếp của mình cho Kham phòng khi anh ta đổi ý.


    Khi đang ăn cùng dân làng, Kham cảm thấy có điều gì đó không ổn và trở về nhà thì thấy Job đã bị đánh và Khon đã bị Suchart bắt đi. Sử dụng danh thiếp mà Suchart đưa cho anh ta, Kham đến nhà của Suchart để tìm câu trả lời nhưng chỉ phát hiện ra rằng Suchart đã bị giết ngay trước đó. Hai cháu gái của Suchart, võ sĩ Ping-ping (Yanin "Jeeja" Vismitananda) và Sue-sue (Theerada Kittiseriprasert) đến và tin rằng Kham phải chịu trách nhiệm. Cả hai tấn công anh ta, nhưng anh ta trốn tránh và trốn thoát, chính quyền được báo động và cảnh sát đuổi theo.

    Trong khi trốn chạy pháp luật, Kham gặp Mark, người đã giả mạo bị hành hung và cho phép Kham trốn thoát. Sau đó, họ bí mật gặp nhau để tìm hiểu thêm về tình hình. Bản thân Mark đang ở Thái Lan để làm việc cho Interpol điều tra một âm mưu khủng bố gần đây liên quan đến cuộc đàm phán hòa bình giữa Đông Katana và Tây Katana ở Bangkok.


    Thông tin phim:

    Đạo diễn: Prachya Pinkaew

    Diễn viên: Tony Jaa, RZA, Petchtai Wongkamlao,...

    Thời lượng: 1h 44 phút

    Điểm IMDb: 5.3

    The Protector 2
    The Protector 2
    The Protector 2



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy