Top 6 bộ phim võ thuật xuất sắc nhất trong sự nghiệp của Chung Tử Đơn

Emerald Blue 2749 0 Báo lỗi

Chung Tử Đơn là một trong những ngôi sao võ thuật lớn nhất của điện ảnh Châu Á ở thời điểm hiện tại, mặc dù sự nghiệp của anh bắt đầu từ những năm 1980, nhưng ... xem thêm...

  1. Sau phần 1 rất thành công của bộ phim Hoàng Phi Hồng 1 được sản xuất năm 1991 do nam diễn viên Lý Liên Kiệt thủ vai, Phần 2 của phim với tựa tiếng anh là Once Upon A Time In China 2 tiếp tục ra mắt khán giả vào năm 1992 với những pha võ thuật đẹp mắt. Cái tên Hoàng Phi Hồng đã đưa tên tuổi của Lý Liên Kiệt ngày càng càng được biết đến rộng rãi hơn không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở trên khắp thế giới. Phim có sự tham gia của Chung Tử Đơn trong vai kẻ ác chính và mang đến nhiều màn võ thuật mãn nhãn. Chung Tử Đơn đã nhận được đề của “Nam diễn viên Phụ Xuất sắc Nhất” tại Giải Thưởng Hong Kong Film Awards.

    Phim Hoàng Phi Hồng phần 2 lấy bối cảnh vào thời Mãn Thanh khi các chính sách mở cửa của triều đình phong kiến được tiến hành một cách hỗn loạn, mối quan hệ chính trị giữa ba nước Anh – Trung – Nhật vẫn còn là một ẩn số khó đoán. Trong khi triều đình chỉ chăm chăm đàm phán, duy trì mối quan hệ hợp tác với người Anh, lúc bấy giờ, Bạch Liên giáo đang hoành hành khắp nơi. Lợi dụng tinh thần yêu nước của những người dân lương thiện, chúng giả thần giả quỷ, lừa gạt không biết bao nhiêu là tiền của của dân lành. Sự an nguy của đồng bào lại đặt vào tay Hoàng sư phụ.

    Chung Tử Đơn trong Hàng Phi Hồng 2
    Chung Tử Đơn trong Hàng Phi Hồng 2
    Chung Tử Đơn đấu Lý Liên Kiệt Trong Hoàng Phi Hồng 2

  2. Một trong những lí do khiến Chung Tử Đơn không được biết đến rộng rãi ở phương Tây là bởi các bộ phim của anh được phát hành rất muộn so với thời điểm ra mắt ở phương Đông. “Thiết Hầu Tử” là một bộ phim điển hình như thế, phim ra mắt năm 1993, nhưng đến 2001 mới được phát hành ở Mỹ. Trong phim này, Chung Tử Đơn vào vai Hoàng Kỳ Anh, cha của Hoàng Phi Hồng, và được nhiều người đánh giá là một trong những vai diễn võ thuật hay nhất của anh.


    Thiết Hầu Tử Iron Monkey (1993) Câu chuyện xảy ra vào năm 1858, khi triều đại nhà Thanh ở Trung Quốc bước vào thời kỳ suy vong. Sự nổi dậy và nạn tham nhũng tràn lan của giới quan chức khiến kinh tế Chiết Giang rơi vào suy thoái. Lũ lụt, hạn hán, dịch bệnh liên tiếp xảy ra làm mất mùa. Nông dân đổ xô đến các thành phố với hy vọng tìm việc làm và thức ăn, chỉ để trở thành con mồi của bọn cướp và quan chức tham nhũng. Trong hoàn cảnh của những người nghèo khổ, một anh hùng xuất hiện. ở thủ phủ của tỉnh Chiết Giang. Với võ công thượng thừa, hắn cướp của người giàu chia cho người nghèo. Các hiệp sĩ thường đeo mặt nạ và tự gọi mình là Tie Hou Tu khi họ hành động. Quan lại địa phương tổ chức nhiều đợt truy bắt nhưng không tìm được tung tích của vị khách. Hàng chục quan chức từ Bắc Kinh được cử đến làm tỉnh trưởng Chiết Giang để bắt Tie Hou Tu, nhưng họ lần lượt mất chức. Với sự giúp đỡ của bốn vị cao tăng, thống đốc đương nhiệm đã đặt một cái bẫy cho các hiệp sĩ tại nơi ở của mình. Tuy nhiên, Tie Hou Tu không chỉ đánh bại tất cả các võ sĩ, mà còn đánh cắp một kho vàng bí mật của chính phủ. Liệu Iron Servant có bị bắt ...?

    Chung Tử Đơn trong vai Hoàng Kỳ Anh
    Chung Tử Đơn trong vai Hoàng Kỳ Anh
    Màn võ thuật đỉnh cao trong thiết hầu tử
  3. Bối cảnh của phim là đất nước Trung Hoa thời Chiến Quốc, bị chia cắt thành 7 nước Tần, Triệu, Hán, Ngụy, Yên, Tề và Sở. Các cuộc chiến tranh khốc liệt nổ ra liên miên giữa 7 quốc gia này nhằm tranh giành quyền bá chủ khiến muôn dân phải chịu cảnh chết chóc lầm than. Tần là nước mạnh nhất và Tần Vương luôn nung nấu tham vọng thống nhất đất nước, trở thành vị hoàng đế đầu tiên của Trung Hoa. Vì thế, từ lâu vị vua này luôn là mục tiêu ám sát của các nước khác. Tuy nhiên, có 3 thích khách khiến Tần Vương lo lắng là Tàn Kiếm, Phi Tuyết và Trường Không. Để trừ mối họa tâm phúc, Tần Vương hứa ban thưởng vàng bạc, lộc điền và cho phép người giết được 1 trong 3 cao thủ đó được diện kiến. Tuy nhiên, suốt 10 năm trời không ai có thể làm được điều này. Vì vậy, khi viên đình trưởng nhỏ, Vô Danh, tới hoàng cung với những vũ khí huyền thoại của 3 thích khách trên, Tần Vương đã không nén nổi tò mò được nghe chiến công của Vô Danh. Ngồi trong hoàng cung, chỉ cách Tần Vương 10 bước chân, Vô Danh đã kể câu chuyện về chiến công phi thường của mình: Trong suốt 10 năm, chàng tích cực luyện tập kiếm pháp, sử dụng những chiêu thức kiếm pháp bí truyền của mình, Vô Danh đã đánh bại Trường Không trong một trận thư hùng. Tiếp nối chiến thắng ban đầu này, chàng đánh bại được đôi uyên ương danh trấn giang hồ Phi Tuyết và Tàn Kiếm. Lần này, Vô Danh đã sử dụng một vũ khí có sức tàn phá hơn cả gươm đao, đó là cuộc tình tay ba giữa ba tuyệt đại cao thủ này.


    Đã có lúc “Anh Hùng” trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc. Nó là một trong những phim võ thuật xuất sắc nhất, ấn tượng nhất từng được sản xuất và hoàn toàn xứng đáng được tôn vinh là tuyệt tác. Mặc dù, Chung Tử Đơn chỉ đóng góp một vai phụ trong phim, nhưng cũng đủ để mang lại một cảnh hành động vô cùng phi phàm.

    Phim anh hùng
    Phim anh hùng
    Lý Liên Kiệt so tài với Chung Tử Đơn trong phim anh hùng
  4. Phim Võ Hiệp xoay quanh sự trở lại bất đắc dĩ của một cao thủ võ thuật – vai diễn của Chung Tử Đơn – vốn đã lui về ở ẩn cùng vợ (nhân vật của Thang Duy) và 2 cậu con trai tại một ngôi làng nhỏ xa xôi. Kim Thành Vũ vào vai chàng thám tử lần theo dấu vết của Chung Tử Đơn. Năm 1917, vùng biên giới tây nam Trung Quốc tại Lưu Gia thôn có một gia đình nhỏ hạnh phúc sinh sống, người chồng Lưu Kim Hỉ (Chân Tử Đan) cùng vợ A Ngọc (Thang Duy) và hai đứa con nhỏ. Cho tới một ngày, có hai tên thổ phỉ đến Lưu Gia thôn đánh cướp bị Lưu Kim Hỉ đánh chết. Sự việc này đã khiến bộ khoái Từ Bách Cửu chú ý. Trong quá trình điều tra, thân phận thật sự của Lưu Kim Hỉ cũng dần lộ rõ, Lưu Gia thôn lâm vào một trường nguy cơ lớn chưa từng có.


    Sự thành công của Chung Tử Đơn đối với thể loại phim lịch sử tiếp tục với “Võ Hiệp” ra mắt năm 2011. Trong phim, anh vào vai Lưu Kim Hỉ, một người đàn ông cố gắng che giấu thân phận và quá khứ tàn khốc của mình, nhưng mọi chuyện bắt đầu bị lộ khi anh ra tay giết chết hai kẻ ác bá để giúp người. Phim không chỉ có những màn võ thuật hay mà còn có tình tiết bí ẩn được hé lộ dần dần rất thú vị.

    Lưu Kim Hỉ cho Chung Tử Đơn thủ vai
    Lưu Kim Hỉ cho Chung Tử Đơn thủ vai
    trailer võ hiệp 2011
  5. Một bộ phim giúp Chung Tử Đơn giành được giải thưởng “Biên đạo võ thuật xuất sắc nhất” tại Hồng Kông Film Awards đó chính là phim Nhất Cá Nhân Đích Võ Lâm. Và đây cũng là bộ phim võ thuật nổi tiếng của Chung Tử Đơn không nên bỏ lỡ.


    Trong phim này, Chung Tử Đơn vào vai Hạ Hầu Võ, một sĩ quan cảnh sát chịu trách nhiệm huấn luyện võ thuật nhưng bị vào tù vì vô tình giết người. Khi một tên giết người hàng loạt chỉ nhắm tới các võ sư khiến giới chức trách đau đầu, Hạ Hầu Võ đưa ra lời đề nghị giúp đỡ bắt kẻ ác nhưng đổi lại là sự tự do của chính mình. Tại Hong Kong Film Awards bộ phim “nhất Cá Nhân Đích Võ Lâm” cũng là lần thứ tư Chung Tử Đơn xuất sắc nhận được giải thưởng “Biên đạo Võ thuật Xuất sắc Nhất”.

    Nhất Cá Nhân Đích Võ Lâm (2014)
    Nhất Cá Nhân Đích Võ Lâm (2014)
    trích đoạn trong phim
  6. Diệp Vấn ra mắt tại Hồng Kông vào ngày 18 tháng 12 năm 2008, nhận được sự hoan nghênh từ các nhà phê bình cho đến khán giả. Ngoài thành công về mặt thương mại với số tiền thu được trên 1 triệu nhân dân tệ, phim còn được đề cử cho 12 giải tại Kim Tượng 2009, bao gồm giải "Phim hay nhất", "Diễn viên xuất sắc nhất" và "Đạo diễn xuất sắc nhất". Sau thành công này, một phim nối tiếp có tựa đề Diệp Vấn 2 được Hoàng Bách Minh lên kế hoạch sản xuất.


    Không cần phải giới thiệu nhiều, “Diệp Vấn” có lẽ là bộ phim xuất sắc nhất và cũng là vai diễn để đời của Chung Tử Đơn trong vai vị tông sư môn phái Vịnh Xuân của huyền thoại Lí Tiểu Long. Nội dung phim được dựa trên một phần cuộc đời thật và chủ yếu là “hư cấu hóa” trải nghiệm của Diệp Vấn trong thời kỳ chiến tranh Nhật Bản. Phim có rất nhiều màn võ thuật đỉnh cao, và đạt thành công lớn, kéo theo hai phần sequel vào năm 2010 và 2015.

    Chung Tử Đơn - Diệp Vấn
    Chung Tử Đơn - Diệp Vấn
    Diệp Vấn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy