Top 10 Bộ phim võ thuật hay nhất bạn nên xem

Vũ Minh Hoàng 4955 0 Báo lỗi

Trong suốt nhiều năm, đã có rất nhiều bộ phim võ thuật không chỉ cung cấp những câu chuyện hấp dẫn và những màn trình diễn võ thuật tuyệt vời mà còn là những ... xem thêm...

  1. Tinh võ môn 1972 là bộ phim được phát hành vào năm 1972, được sản xuất bởi điện ảnh Hồng Kong. Đây là bản kinh điển của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long. Nhân vật Trần Chân là vai diễn làm nên thương hiệu cho ngôi sao Hồng Kong vươn tầm Hollywood.


    Trong Tinh võ môn 1972, Lý Tiểu Long thủ vai Trần Chân, là đệ tử của trưởng môn Tinh Võ Môn - Hoắc Nguyên Giáp. Được tin sư phụ mất, anh lập tức trở về để tang sư phụ. Thấy có nhiều bí ẩn trong cái chết của thầy, Trần Chân quyết tâm một mình điều tra sự việc. Sau một thời gian điều tra, anh đã phát hiện ra chính những người trong võ quán người Nhật đã ra tay hạ độc sư phụ mình dưới sự giúp đỡ của một số tên phản bội. Không ngán một ai, Trần Chân một mình đến võ quán để dạy dỗ cho chúng một bài học.


    Bộ phim mang tới cho người xem phiều pha võ thuật gay cấn, đã mắt. Bộ phim là tổng hợp các thế phòng thủ đẹp mắt, tấn công thoắt ẩn thoắt hiện khiến người xem nhu bị cuốn và từng đường quyền. Đây cũng là bộ phim võ thuật Trung Quốc hay nhất mọi thời đại mà bạn không nên bỏ lỡ.

    Đạo diễn: La Duy

    Diễn viên: Lý Tiểu Long, Nora Miao, Fu Ching Chen, James Tien,...

    Điểm IMDb: 7.4

    Điểm Tomatometer: 83%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 83%

    Fist of Fury – Tinh võ môn (1972)
    Fist of Fury – Tinh võ môn (1972)
    Phim Tinh võ môn 1972
    Phim Tinh võ môn 1972

  2. Hoàng Phi Hồng là một bộ phim võ thuật Hồng Kông của đạo diễn Từ Khắc, phát hành vào năm 1991. Những ai yêu phim điện ảnh võ thuật Hồng Kông chắc hẳn đều biết đến Lý Liên Kiệt, càng không thể bỏ qua bộ phim này. Ra đời lúc sự nghiệp của diễn viên họ Lý phát triển vô cùng rực rỡ. Nhan sắc lẫn thân thủ đều đang ở đỉnh cao, chính vì thế đây có thể được xem như bộ phim đáng xem nhất trong sự nghiệp diên xuất của Lý Liên Kiệt


    Bộ phim có nội dung dựa theo cuộc đời của võ sư Trung Hoa Hoàng Phi Hồng. Hoàng Phi Hồng năm 1991 nói về bối cảnh Trung Hoa những năm cuối đời nhà Thanh, khi mà những đế quốc phương Tây thay phiên nhau xâu xé chiếc bánh ngon như Trung Hoa. Chúng dụ dỗ người dân Trung Hoa, đặc biệt là phụ nữ mang đến những nước phương Tây để làm gái mại dâm với đủ mọi lời hứa hẹn về cuộc đổi đời, bỗng chốc giàu có khiến nhiều người mờ mắt. Phim phục vụ cho khán giả một bữa tiệc võ thuật vô cùng mãn nhãn khi liên tiếp rất nhiều biến cố ập xuống Bảo Chi Lâm và chủ nhân của nó.


    Đạo diễn: Từ Khắc

    Diễn viên: Lý Liên Kiệt, Quan Chi Lâm, Nguyên Bưu, Trương Học Hữu, Trịnh Tắc Sĩ, Nhâm Thế Quan

    Điểm IMDb: 7.4

    Điểm Tomatometer: 88%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 88%

    Once Upon a Time in China – Hoàng Phi Hồng (1991)
    Once Upon a Time in China – Hoàng Phi Hồng (1991)
    Hoàng Phi Hồng
    Hoàng Phi Hồng
  3. The Protector – Người bảo vệ là bộ phim hành động, võ thuật Thái Lan ra rạp năm 2005 và ngay lập tức đã đứng đầu doanh thu phòng vé Thái với hơn 1,6 triệu đô la Mỹ sau một tuần công chiếu. Bộ phim sau đó đã thu về tới 4,4 triệu đô Mỹ sau khi hết thời gian ra rạp. Phim sau đó được Hollywood mua lại và phát hành tại hơn 1,5 nghìn rạp chiếu ở Mỹ năm 2006 và mang lại 12,04 triệu doanh thu phòng vé.


    The Protector kể về Kham (Tony Jaa) là một chàng trai sống ở một vùng quê yên ả thuộc Thái Lan. Gia đình Kham nuôi một coi voi quý và coi nó như thành viên trong nhà. Đó không phải là 1 loại voi bình thường mà là giống đặc biệt khổng lồ dùng để tiến vua. Cuộc sống của Kham và voi trôi qua êm đềm cho đến khi một ngày nọ, một băng đảng mafia ra tay bắt cóc 2 con voi của cậu đem qua Úc. Kham lần theo dấu bọn trộm thì đụng độ tổ chức tội phạm do Madame Rose cầm đầu. Để cứu được voi Kern, Kham phải hạ gục được hai gã tay chân của Madame Rose. Và Kham phải dấn thân vào sào huyệt của bọn mafia để giành lại bằng được con voi ruột thịt.


    Phim trở thành một trong những bộ phim hiếm hoi của điện ảnh châu Á có sức công phá phòng vé Mỹ mạnh đến thế. Ở Mỹ, phim được xếp hạng thứ 67 trong danh sách phim võ thuật và đứng thứ 14 trong danh sách phim hay nhất của nước ngoài. Đây cũng là bộ phim Thái thành công nhất tại thị trường Bắc Mỹ.


    Đạo diễn: Prachya Pinkaew

    Diễn viên: Tony Jaa, Nathan Jones, Petchtai Wongkamlao

    Điểm IMDb: 7.0

    Điểm Tomatometer: 53%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 76%

    The Protector – Người bảo vệ (2005)
    The Protector – Người bảo vệ (2005)
    Trailer phim
  4. Đây là bộ phim võ thuật hay và hài hước, đình đám ở Trung Quốc khi mới vừa ra mắt. Bên cạnh những màn đấu võ kịch tính thì những pha hành động, câu thoại hài hước đã giúp cho người xem giải trí hết cỡ. Với lối diễn xuất tự nhiên, nội dung hấp dẫn bộ phim Tuyệt đỉnh Kungfu đã gặt hái vô số thành tựu nổi bật như: Giải hình ảnh đẹp nhất, Giải âm thanh, kỹ xảo, chỉ đạo hành động. Và đặc biệt nhất là giải biên tập xuất sắc nhất tại giải Kim Tượng 2004.


    Tuyệt đỉnh Kungfu lấy bối cảnh xã hội Trung Quốc vào những năm 1940. Tình hình xã hội lúc này khá hỗn độn do đời sống người dân bị đe dọa bởi các băng nhóm giang hồ. Đáng sợ nhất phải kể đến băng đảng Lưỡi Rìu mà đứng đầu là đại ác bá Sum. Hắn là một kẻ nhẫn tâm, khát máu, say mê chém giết và cướp của dân lành. Khi băng đãng của Sum đi đến đâu thì sẽ gieo rắc nỗi kinh hoàng cho dân lành đến đó. Và chỉ duy có khu ổ chuột Chuồng Heo là không bị băng đảng Lưỡi Rìu quấy nhiễu chỉ vì quá nghèo. Tuy nhiên, ở đây lại là nơi nuôi dưỡng những cao thủ Kungfu xuất chúng. Và khi đụng độ xảy ra, thì băng đãng của tên ác bá Sum đã bị đánh tan tác.


    Và rồi nội dung phim sẽ tiếp diễn như thế nào? Liệu dân lành có thể chiến thắng và đại ác bá Sum có phải chuộc tội,... thì bạn hãy tìm kiếm và xem ngay bộ phim Tuyệt Đỉnh Kungfu này nhé


    Đạo diễn: Châu Tinh Trì

    Diễn viên: Châu Tinh Trì, ‎Nguyên Thu,‎ ‎Nguyên Hoa

    Điểm IMDb: 7.7

    Điểm Tomatometer: 90%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 89%

    Tuyệt đỉnh Kungfu
    Tuyệt đỉnh Kungfu
    Tuyệt đỉnh Kungfu
  5. Hoắc Nguyên Giáp là tác phẩm lấy bối cảnh thời nhà Thanh (Trung Quốc), nội dung xoay quanh cuộc đời của Hoắc Nguyên Giáp - người đã dùng tài nghệ võ thuật và sự tôn nghiêm của mình để vực dậy tinh thần yêu nước, chống giặc ngoại xâm.


    Đây phim võ thuật Trung Quốc lẻ hay với sự tham gia diễn xuất chính của ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt (thủ vai Hoắc Nguyên Giáp). Nội dung phim dựa trên cuộc đời của võ tướng Hoắc Nguyên Giáp của Trung Hoa. Ngay từ khi còn nhỏ đã mơ ước được nối gót cha mình và trở thành cao thủ võ thuật Trung Hoa, dường như anh đã rất kỳ vọng vào điều đó. Nguyên Giáp đã trải qua bao gian nan, thử thách để cuối cùng thực hiện được tâm nguyện này. Nhưng rồi hàng loạt biến cố đã cuốn anh đi mất một thời gian. Nhân vật của anh ấy đã cho anh ấy một bài học thay đổi cuộc đời. Khi giải đấu võ thuật được tổ chức, tài năng của anh ấy lại tỏa sáng và anh ấy có vinh dự được đại diện cho đất nước của mình. Với những màn biểu diễn kungfu hoành tráng, nội dung ly kỳ, diễn biến hấp dẫn,... trong phim võ thuật Trung Quốc Hoắc Nguyên Giáp đã giúp phim dễ dàng nhận được đánh giá tích cực và sự mến mộ từ phía nhà phê bình cùng khán giả.


    Đạo diễn: Ronny Yu

    Diễn viên: Lý Liên Kiệt, Nakamura, Betty Sun

    Điểm IMDb: 7.6

    Phim Hoắc Nguyên Giáp (2006)
    Phim Hoắc Nguyên Giáp (2006)
    Trailer phim
  6. Cậu Bé Karate là bộ phim võ thuật hay được Mỹ và Trung Quốc hợp tác đầu tư, sản xuất. Đây là phiên bản “remake” từ một bộ phim cùng tên được cho ra mắt vào năm 1984. Bộ phim với sự diễn xuất bởi siêu sao võ thuật gạo cội Thành Long và tài tử nhí Jaden Smith. Với những trận thi đấu võ thuật kịch tính, những tình huống hài hước cùng tình thầy trò xúc động. Thì bộ phim được đánh giá là khá phù hợp với mọi lứa tuổi.


    Với kinh phí vỏn vẹn 40 triệu USD, câu chuyện về ông thầy giáo kỳ lạ tên Han và cậu bé 12 tuổi đến từ nước Mỹ - Dre Parker - mang về doanh thu gần 360 triệu USD trên toàn thế giới. Một mô-típ quen thuộc nhưng không hề cũ kỹ cùng giá trị nhân văn sau mỗi tình tiết là nút thắt khiến phim The Karate Kid được đánh giá cao.


    Đạo diễn: Harald Zwart

    Diễn viên: Jaden Smith, Thành Long

    Điểm IMDb: 6.2

    Điểm Tomatometer: 66%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 67%

    The Karate Kid (2010)
    The Karate Kid (2010)
    Trailer Phim
  7. Võ sĩ đạo Thái - Yamada: Samurai of Ayothaya dựa trên một nhân vật lịch sử có thật, Yamada Nagamasa, một nhà thám hiểm người Nhật Bản đã đến Ayothaya vào thế kỷ 16 và trở thành một người lính trong quân đội của vua Naresuan. Sau cuộc chiến ở Miến Điện, ở Ayothaya không yên, vì một nhóm người bí ẩn khủng bố và cướp bóc thành phố. Yamada đuổi theo họ và phát hiện ra rằng những người đàn ông đó là những samurai nổi loạn của Nhật Bản. Bây giờ anh ta phải chiến đấu với những người đồng hương của mình.


    Sau trận chiến với quân Miến Điện, Yamada Nagamasa vẫn phải tiếp tục chiến đấu với nhóm người bí ẩn đang hoành hành nạn cướp bóc và khủng bố. Qua quá trình điều tra, Yamada Nagamasa đã phát hiện ra nhóm người này thực chất chính là những samurai Nhật Bản. Liệu Yamada Nagamasa có chiến thắng? Mời bạn theo dõi phim để có được câu trả lời.


    Đạo diễn: Nopporn Watin

    Diễn viên: Ozeki Seigi, Sorapong Chatree, Thammarot Jaichuen, Winai Kraibutr

    Điểm IMDb: 5.8

    Yamada Way Of The Samurai
    Yamada Way Of The Samurai
    Trailer phim
  8. Nhiệm vụ Bất khả thi: Sụp đổ một trong những bộ phim võ thuật Mỹ 2018 được đánh giá rất cao. Chất lượng của bộ phim được người xem lẫn giới phê bình đánh giá gói gọn “quá hấp dẫn”. Loạt phim hành động ăn khách này mang đến cho người xem những cảnh hành động hấp dẫn, những màn rượt đuổi nghẹt thở và những tình huống lắt léo trong phim.


    Cũng như những phần trước, bộ phim xoay quanh nhiệm vụ của anh chàng Ethan. Điệp viên Ethan Hunt bị vướng vào rắc rối thêm một lần nữa “và giờ thế giới đang lâm nguy”. Câu chuyện giật gân được hé lộ phần nào qua những pha hành động kịch tính, nghẹt thở, từ cuộc chạy đua “marathon” của anh chàng Ethan Hunt, chạm trán trên không, đến việc tẩu thoát ngoạn mục khỏi đội ngũ cảnh sát hùng hậu, rồi màn đối đầu giữa những người chiến hữu ngang tài sức.


    Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ đưa người xem đến với những pha hành động võ thuật gây cấn, hồi hộp đến nghẹt thở. Chẳng ai đoán được chính xác những tình tiết tiếp theo. Bộ phim mang về thành tích đáng nể, tổng doanh thu cán mốc 501.4 triệu USD, được xếp vào top phim hành động võ thuật hot nhất năm 2018.


    Đạo diễn: Christopher McQuarrie

    Diễn viên: Henry Cavill, Ving Rhames

    Điểm IMDb: 7.6

    Điểm Tomatometer: 97%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 88%

    Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ
    Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ
    Trailer phim
  9. IP Man – Diệp Vấn là một bộ Series phim điện ảnh từ phần 1 năm 2008 đến phần 4 năm 2019 trải qua thời gian 11 năm, đã xây dựng nên hình tượng Diệp Vấn tiêu biểu của Chân Tử Đan. Đây là phim điện ảnh võ thuật bán tiểu sử của Hồng Kông. Phim nói về một quãng đời của Diệp Vấn (1893 - 1972), một trong những danh sư của võ phái Vịnh Xuân quyền. Bối cảnh của phim bắt đầu từ thập niên 30 của thế kỷ 20, khi Diệp Vấn đang sống ở Phật Sơn cùng gia đình, cho đến khi chiến tranh Trung-Nhật nổ ra.


    Diệp Vấn là bộ phim đầu tiên dựa trên cuộc đời của Diệp Vấn. Ý định đưa cuộc đời của sư phụ Diệp lên màn ảnh rộng đã có từ năm 1998, nhưng đã bị đình trệ một thời gian do vấn đề bản quyền. Tình trạng này kéo dài cho đến khi diễn viên kiêm nhà sản xuất phim Huỳnh Bách Minh quyết định làm phim sau khi nhận được tài trợ và lời khuyên từ con trai cả của Diệp Vấn, Diệp Chuẩn. Bách Minh đã có một thời gian nghiên cứu về những ngày tại vùng đất Phật Sơn của Diệp Vấn, cũng như nghiên cứu về tiểu sử của vị danh sư. Từ những ý tưởng này mà con trai của Bách Minh là Huỳnh Tử Hoàn chắp bút viết kịch bản.


    Là tác phẩm tiểu sử, võ thuật thể hiện lòng tự tôn dân tộc, Diệp Vấn có nhiều màn võ thuật đẹp mắt, đặc biệt giữa Diệp Vấn và Tổng hội trưởng người Hoa ở Mỹ do Ngô Việt đóng hay với một nhân vật đình đám khác là anh chàng võ sĩ xuất thân từ Hải quan Mỹ là Barton Geddes (Scott Adkins). Tuy ngoài 70 tuổi nhưng Diệp Vấn vẫn chứng tỏ sức dẻo dai qua thời gian bởi những đường võ đẹp mắt.


    Đạo diễn: Diệp Vĩ Tín

    Diễn viên: Chung Tử Đơn, Donnie Yen, Ka Tung Lam, Nhậm Đạt Hoa, Phiền Thiếu Hoàng, Hiroyuki Ikeuchi

    IP Man – Diệp Vấn (2008)
    IP Man – Diệp Vấn (2008)
    Phim có 4 phần
    Phim có 4 phần
  10. Hai Phượng bộ phim võ thuật hay của Việt Nam và chiếm top 1 doanh thu phòng vé lúc bấy giờ. Phim được đánh giá cao với lối diễn tự nhiên bởi dàn diễn viên xuất sắc. Diễn biến phim cũng rất cao trào, mạch lạc với những pha hành động ngoạn mục, kỹ xảo điện ảnh tiên tiến,... Chính vì vậy, Hai Phượng đã dễ dàng đạt được những thành tựu đáng mơ ước của giới làm phim: Giải Liên hoan phim Việt Nam - Bông sen bạc cho Phim điện ảnh xuất sắc nhất, Giải Cánh Diều Vàng Việt Nam cho Phim điện ảnh xuất sắc nhất.


    Bộ phim là hành trình đấu trí, đấu võ nghẹt thở và căng thẳng của bà mẹ đơn thân Hai Phượng do Ngô Thanh Vân thủ vai. Với mục tiêu duy nhất là giải cứu đứa con gái bé bỏng tên Mai của mình. Để cứu được con gái, Hai Phượng chỉ có duy nhất 14 tiếng đồng hồ để truy đuổi bọn bắt cóc. Đồng thời, cô cũng phải đối đầu với rất nhiều tên giang hồ cộm cán, sẵn sàng chém giết bất cứ ai dám cản đường chúng. Vậy hành trình cứu con gái của Hai Phượng có thành công hay không?


    Và khi phải đối đầu với cả đường dây tội phạm bắt cóc trẻ em và buôn bán nội tạng xuyên quốc gia thì cô phải xử lý như thế nào? Tất cả đã gói trọn trong bộ phim võ thuật Hai Phượng này. Việc của bạn đơn giản là chỉ cần khám phá mà thôi.


    Đạo diễn: Lê Văn Kiệt

    Diễn viên: Ngô Thanh Vân, Mai Cát Vy, Phan Thanh Nhiên

    Điểm IMDb: 6.3

    Điểm Tomatometer: 95%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 82%

    Hai Phượng do nữ diễn viên Ngô Thanh Vân thủ vai
    Hai Phượng do nữ diễn viên Ngô Thanh Vân thủ vai
    Trailer phim



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy