Top 7 Bộ phim hay nhất của siêu sao võ thuật Tony Jaa

Kim Ngưu 656 1 Báo lỗi

Với niềm đam mê võ thuật ngay từ khi lên 10 tuổi, Tony Jaa đã xin phép cha cho đi học võ. Anh thể hiện sự xuất sắc và thuần thục của mình ở rất nhiều những môn ... xem thêm...

  1. Ongbak được xem là đỉnh cao võ thuật của màn ảnh Thái Lan, bộ phim xoay quanh câu chuyện về đầu tượng Phật của ngôi làng (được gọi là Ong Bak) bị một tên trong băng tội phạm cướp đi. Ting là một chàng trai tỉnh lẻ, anh tình nguyện lên thành phố tìm lại đầu pho tượng phật thiêng liêng bị đám tội phạm cướp đi. Sự giúp đỡ (vô dụng) của gã đồng hương đã đẩy Ting vào những cuộc đấu bất hợp pháp. Với bản tính chất phác, thật thà của một dân tỉnh, Ting lao vào những cuộc đấu với mong muốn tìm lại được cổ vật thiêng mà cả làng đang ngóng chờ.


    Ongbak đánh dấu sự xuất hiện của ngôi sao hành động Tony Jaa. Để chuẩn bị cho phim, anh đã khổ luyện ròng rã suốt 4 năm để có thể nhuần nhuyễn môn Muay Boran, nguyên gốc của Muay Thái hiện đại. Trong suốt quá trình quay phim anh không sử dụng diễn viên đóng thế, ngay cả những cảnh giao đấu trong phim cũng không hề sử dụng kỹ xảo hay các thiết bị hỗ trợ nào. Điều đó đã giúp Tony Jaa phô diễn tất cả những gì tinh túy nhất của điện ảnh Thái Lan lên màn ảnh.


    Sau thành công của Ongbak 2003, các phần tiếp theo của Ongbak liên tục được công chiếu vào năm 2008, 2010. Cho tới thời điểm hiện tại đây được xem là bộ phim hay nhất Tony Jaa nói riêng và điện ảnh Thái Lan nói chung.


    IMDb: 7.2/10

    Truy Tìm Tượng Phật 1 - Ong Bak 1: The Muay Thai Warrior (2003)
    Truy Tìm Tượng Phật 1 - Ong Bak 1: The Muay Thai Warrior (2003)
    Truy Tìm Tượng Phật 1 - Ong Bak 1: The Muay Thai Warrior (2003)

  2. Người bảo vệ là bộ phim hành động Thái Lan có sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Tony Jaa. Bộ phim xoay quanh cuộc sống của Kham (Tony Jaa) và gia đình của mình cùng với chú voi con mà anh nuôi dưỡng. Đặc biệt, nó không thuộc giống bình thường là là giống đặt biệt khổng lồ dùng để tiến vua.


    Bỗng một ngày nọ, chú voi của Kham vô tình bị một băng đảng Mafia quốc tế bắt khi bọn chúng đang mở chiến dịch săn lùng ngà voi, lúc này chú voi thân yêu của Kham đã được đưa đến Sydney, một nơi cách xa quê hương anh hàng ngàn cây số.


    Cách duy nhất mà Kham có thể cứu con vật thân yêu của mình là bắt đầu một cuộc hành trình đến một đất nước xa lạ. Đây là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn và thậm chí anh sẽ phải đánh đổi cả sinh mạng của mình khi phải đối đầu với bọn côn đồ trong băng đảng Mafia nọ. Hành trình giải cứu chú voi bắt đầu từ đây.


    Đạo diễn: Prachya Pinkaew
    Diễn viên:
    Tony Jaa, Nathan Jones, Xing Jin,...
    IMDb:
    7.1/10

    Người Bảo Vệ - Tom Yum Goong (2005)
    Người Bảo Vệ - Tom Yum Goong (2005)
    Người Bảo Vệ - Tom Yum Goong (2005)
  3. Sát Phá Lang 2 là tác phẩm điện ảnh nổi tiếng của Hong Kong do Trịnh Bảo Thụy đạo diễn, Châu Tử Đan là nhà sản xuất. Bộ phim xoay quanh 4 nhân vật chính là Thất Sát Tinh (Cổ Thiên Lạc), Phá Quân Tinh (Ngô Kinh), Tham Lang Tinh (Trương Tấn), và Vũ Khúc Tinh (Tony Jaaa). Mỗi nhân vật, mỗi câu chuyện với hoàn cảnh khác nhau, nếu như Thất Sát Tinh là người có khả năng điều khiển sự sống thì Phá Quân Tinh lại phải chìm trong án oan. Trong khi đó Tham Quan Tinh lại bị mờ mắt bởi danh lợi, lúc này chỉ có Vũ Khúc Tinh có tấm lòng hào hiệp, trượng nghĩa, luôn bảo vệ, che chở phái yếu.


    Lấy đề tài bắt cóc, buôn bán người để lấy nội tạng của các tập đoàn tội phạm xuyên quốc gia, Sát Phá Lang 2 đã đem đến một hệ thống nhân vật đa dạng, tạo nhiều nút thắt cho bộ phim hơn phần một.


    Kịch bản giàu tính thời sự kết hợp với những màn rượt đuổi đến nghẹt thở giữa chính và tà, nhất là khả năng diễn xuất ăn ý từ dàn diễn viên tài năng, Sát Phá Lang 2 đã gặt hái được rất nhiều thành công và nhận được sự yêu mến của khán giả.


    IMDb: 6.7/10

    Sát Phá Lang 2
    Sát Phá Lang 2
    Sát Phá Lang 2
  4. Truy Tìm Tượng Phật 2 - Ong Bak 2: The Dragon is Born là câu chuyện đưa người xem về thế kỷ 15 tại Thái Lan với nhân vật chính là Tien. Vốn là người mang trong mình dòng máu quý tộc nên ngay từ nhỏ Tien đã không được cha cho luyện tập võ thuật mà thay vào đó cậu được đưa tới một lớp dạy múa Khon truyền thống. Nhưng thật không may cả gia đình cậu bị kẻ thù giết hại. Tận mắt chứng kiến cái chết của cả cha lẫn mẹ đã khiến Tien bị truy sát gắt gao bởi một nhóm người hành tung bí ẩn.


    Trong quá trình lưu lạc khắp nơi Tien thậm chí còn bị bắt làm nô lệ, sau đó cậu được Chernung thủ lĩnh của băng cướp Garuda Wing Cliff khét tiếng cưu mang. Nhận thấy tố chất hiếm có trong người cậu, Chernung cùng những cao thủ khác trong làng quyết định truyền thụ toàn bộ võ công cho Tien và cậu đã trở thành truyền nhân của Chernung và là một người thủ lĩnh tài giỏi.


    Vẫn còn nhớ như in nỗi đau mất cha mẹ năm xưa, Tien quyết định quay trở về để trả thù cho gia đình tuy nhiên anh lại phát hiện ra một sự thật tàn nhẫn. Ở phần 2, Ong bak vẫn là những màn thể hiện tuyệt kỹ của Tony nhưng đã thay đổi khá nhiều trong cách đánh. Nếu như ở phần 1 Muay Thai được khai thác triệt để từ đầu đến cuối thì trong Ongbak 2, anh sử dụng đủ loại môn võ từ Tuý Quyền, quyền Thiếu Lâm của Trung Quốc, đánh kiếm Nhật Bản, vật, Taekwondo, côn tam khúc cho đến những thế võ của Ba Tư, thậm chí cả các trò ảo thuật, thuốc nổ.


    IMDb: 6.2/10

    Truy Tìm Tượng Phật 2 - Ong Bak 2: The Dragon is Born (2008)
    Truy Tìm Tượng Phật 2 - Ong Bak 2: The Dragon is Born (2008)
    Truy Tìm Tượng Phật 2 - Ong Bak 2: The Dragon is Born (2008)
  5. Mạng đổi mạng xoay quanh cuộc chiến giữa bọn buôn bán người xuyên quốc gia và cảnh sát. Sau khi gia đình bị giết hại, Nick Cassidy - cảnh sát điều tra của bang New Jersey đã đến Bangkok, Thái Lan để hợp tác với Tony Vitayakui - cảnh sát điều tra của Thái để cùng nhau hạ gục băng nhóm tội phạm chuyên lừa đảo, mua bán phụ nữ xuyên quốc gia. Hành trình ấy không hề dễ dàng bởi Vitor Dragovic - kẻ cầm đầu băng nhóm ấy là một kẻ tinh ranh, mưu mô, độc ác và vô cùng tham lam.


    Lạc lõng giữa Bangkok, Nick phải đối mặt với sự truy lùng gắt gao và sự phản bội hèn hạ của đồng nghiệp. Tuy các màn rượt đuổi gay cấn diễn ra liên tục nhưng những cảnh đấm đá lại được xây dựng bình thường, không ấn tượng dù anh sở hữu hình ảnh người hùng đầy cơ bắp chuẩn Mỹ. Trong khi đó các pha đánh đấm quyền thuật của Thái Lan lại chưa thực sự được mô tả tốt trong phim. Phim được đánh giá là có cốt truyện ổn, không có quá nhiều kịch tính.


    IMDb: 5.6/10

    Skin Trade - Mạng Đổi Mạng (2015)
    Skin Trade - Mạng Đổi Mạng (2015)
    Skin Trade - Mạng Đổi Mạng (2015)
  6. Triple Threat là bộ phim hành động – võ thuật cực hot với sự góp mặt của những ngôi sao đình đám thế giới như: Tony Jaa, Scott Adkins, Iko Uwais, Trần Hổ… Đặc biệt tác phẩm còn quy tụ cả những diễn viên thực chiến hàng đầu đến từ phương Tây như Scott Adkins, Michael Jai White và cả nhà vô địch UFC Michael Bisping. Đây cũng là lần hợp tác hiếm hoi giữa ngôi sao Muay Thai Tony Jaa và Yuri Boyka Scott Adkins.


    Triple Threat hay còn có tên khác là Bộ Ba Sát Thủ, Bộ Ba Vệ Sĩ do Thái Lan kết hợp với Mỹ và Trung Quốc cùng sản xuất. Nội dung của phim kể về ba anh chàng tên là Payu (Tony Jaa), Jaka (Iko Uwais) và Long Fei (Tiger Chen), họ trở thành vệ sỹ của con gái của một tỷ phú nổi tiếng. Nhiệm vụ được giao chính là bảo vệ cô khỏi những tên sát thủ khét tiếng đã được thuê bởi một băng nhóm tội phạm. Trong khi đó, sát thủ Collin (do Scott Adkins) chính là kẻ dẫn đầu một băng nhóm tội phạm ghê rợn, độc ác và dã man.


    IMDb: 5.6/10

    Triple Threat - Bộ Ba Vệ Sĩ (2019)
    Triple Threat - Bộ Ba Vệ Sĩ (2019)
    Triple Threat - Bộ Ba Vệ Sĩ (2019)
  7. Ở phần 2 của người bảo vệ, khán giả lần đầu tiên được chứng kiến sự kết hợp giữa Tony Jaa và Jeeja Yanin, nữ diễn viên xinh đẹp, giỏi võ thuật. Cô cũng là một trong những gương mặt tiêu biểu trong dàn diễn viên võ thuật điện ảnh Thái Lan.

    Bộ phim bắt đầu sau cái chết của ông chủ trại voi Boss Suchart, những kẻ giết người đã cố tình tạo nên hiện trường giả để đổ hết mọi tội lỗi lên người Kham (Tony Jaa) khi anh bất ngờ xuất hiện ở hiện trường vụ án. Trước sự truy nã của cảnh sát, anh buộc phải bỏ trốn.


    Bên cạnh đó, hai cô cháu gái song sinh là Ping Ping và Xu Xinh cũng bắt đầu tìm cách trả thù cho cái chết thương tâm của người bác xấu số.


    Trong suốt chặng đường chạy trốn của cả cảnh sát và nhiều phe phái khác nhau, Kham phải cùng lúc làm nhiều việc bao gồm tìm kiếm chú voi bị mất tích của Boss Suchart hay bị dính vào cuộc thi đấu ở thế giới ngầm do tên trùm LC tổ chức. Lúc này, những kẻ được gọi là võ sĩ dưới trường LC đã được giao nhiệm vụ giết chết Kham.


    IMDb: 5.2/10

    Tom Yum Goong 2 - Người Bảo Vệ 2 (2013)
    Tom Yum Goong 2 - Người Bảo Vệ 2 (2013)
    Tom Yum Goong 2 - Người Bảo Vệ 2 (2013)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy