Top 10 Bộ phim hay nhất của đạo diễn Clint Eastwood

Thịnh Nguyễn Sỹ 379 0 Báo lỗi

Clinton Eastwood, Jr. (sinh ngày 31 tháng 5 năm 1930) là một diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất và nhà soạn nhạc phim người Mỹ. Trong sự nghiệp của mình, ... xem thêm...

  1. Top 1

    Bird

    Bird là một bộ phim tiểu sử của Mỹ năm 1988 về nghệ sĩ saxophone nhạc jazz Charlie "Bird" Parker, do Clint Eastwood đạo diễn và sản xuất từ kịch bản của Joel Oliansky. Phim có sự tham gia của Forest Whitaker trong vai Parker, với Diane Venora, Michael Zelniker, Samuel E. Wright và Keith David trong các vai phụ. Nó được xây dựng như một đoạn phim dựng cảnh về cuộc đời của Parker, từ thời thơ ấu của ông ở thành phố Kansas, cho đến khi ông qua đời sớm ở tuổi 34.


    Bộ phim di chuyển qua lại về lịch sử của Parker, pha trộn những khoảnh khắc để tìm ra sự thật nào đó cho cuộc đời anh. Phần lớn bộ phim xoay quanh mối quan hệ nền tảng duy nhất của anh ấy với người vợ Chan Parker (Venora), người chơi kèn tiên phong của Bebop và trưởng ban nhạc Dizzy Gillespie (Wright), và ảnh hưởng của anh ấy (cả về âm nhạc và thế giới nghiện heroin) đối với người chơi kèn Red Rodney (Zelniker).


    Bất chấp hiệu suất thương mại không mấy khả quan, bộ phim vẫn được giới phê bình đón nhận nồng nhiệt, đặc biệt khen ngợi diễn xuất của Whitaker, người mà bộ phim đã trở thành một dự án đột phá. Anh đã giành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes 1988 và được đề cử cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Phim điện ảnh chính kịch tại Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 46, trong khi Eastwood giành được giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Cahiers du Cinéma đã xếp hạng Bird ở vị trí thứ 5 trong Danh sách 10 người đứng đầu cuối năm.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1988
    Thể loại: tiểu sử
    Đạo diễn: Clint Eastwood
    Ngôi sao: Forest Whitaker, Diane Venora
    Điểm IMDb: 7.2/10

    Bird
    Bird
    Bird

  2. Heartbreak Ridge là một bộ phim chiến tranh của Mỹ năm 1986 được sản xuất và đạo diễn bởi Clint Eastwood, người cũng đóng vai chính trong phim. Phim còn có sự tham gia của Marsha Mason, Everett McGill và Mario Van Peebles, và được phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 5 tháng 12 năm 1986. Câu chuyện tập trung vào một Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ sắp nghỉ hưu, người đã thành lập và lãnh đạo một trung đội Thủy quân lục chiến vô kỷ luật. chúng trong cuộc xâm lược Grenada của Mỹ năm 1983.


    Tiêu đề xuất phát từ Trận chiến Heartbreak Ridge trong Chiến tranh Triều Tiên, nơi nhân vật của Eastwood đã giành được Huân chương Danh dự.


    Năm 1983, Trung sĩ Pháo binh Thủy quân lục chiến Thomas Highway hoàn tất việc chuyển trở lại đơn vị cũ của mình, Tiểu đoàn Trinh sát số 2, Sư đoàn Thủy quân lục chiến thứ hai. Trên đường đi, anh gặp một hành khách đồng thời là nhạc sĩ nhạc rock đầy tham vọng Hạ sĩ "Stitch" Jones, người đã vay tiền từ Highway để ăn uống tại một trạm dừng nghỉ và sau đó lấy trộm vé xe buýt của anh ta, khiến anh ta mắc kẹt.


    Cuối cùng, khi Highway đến, sĩ quan chỉ huy mới của anh ta, Thiếu tá Malcolm Powers, coi anh ta là người cổ hủ, giao anh ta vào Trung đội Trinh sát (một phần của tiểu đoàn xung kích của anh ta ), tình cờ bao gồm cả Jones. Trung sĩ trước đây của trung đội, đang chờ nghỉ hưu, đã cho phép họ không hoạt động, nhưng Highway nhanh chóng ban hành một chương trình huấn luyện nghiêm ngặt. Kế hoạch tuyệt vọng của họ nhằm đe dọa anh ta với vận động viên thể hình thường trú "Swede" Johanson, vừa được thả khỏi cầu cảng, đã thất bại sau khi Highway dễ dàng áp đảo Swede trong một trận giao tranh. Điều kiện của họ mang lại kết quả tích cực, và họ phát triển tinh thần đồng đội và tôn trọng Highway.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1986
    Thể loại: chiến tranh
    Đạo diễn: Clint Eastwood
    Ngôi sao: Clint Eastwood, Marsha Mason
    Điểm IMDb: 6.9/10

    Heartbreak Ridge
    Heartbreak Ridge
    Heartbreak Ridge
  3. Pale Rider là một bộ phim Viễn Tây của Mỹ năm 1985 do Clint Eastwood sản xuất và đạo diễn, người cũng đóng vai chính. Tiêu đề liên quan đến Four Horsemen of the Apocalypse, vì người cưỡi ma ngựa nhợt nhạt (Eastwood) đại diện cho Death. Bộ phim thu về hơn 41 triệu đô la tại phòng vé, trở thành bộ phim miền Tây có doanh thu cao nhất trong những năm 1980.


    Ở Old West, bên ngoài LaHood, California ở Thung lũng Carbon, nam tước khai thác mỏ Coy LaHood đang tiến hành một cuộc chiến đe dọa chống lại những người thăm dò độc lập và gia đình của họ, bao gồm cả Hull Barret, người đang tán tỉnh Sarah Wheeler. Cô con gái tuổi teen của Sarah, Megan, cầu nguyện để được giải thoát khỏi LaHood sau khi một nhóm người của anh ta tấn công trại khai thác và giết chết con chó của cô. Ngay sau đó, một người đàn ông cưỡi trên lưng con ngựa nhợt nhạt tiến vào Thung lũng Carbon. Khi Hull đến thị trấn để lấy đồ tiếp tế, bốn người của Lahood đã đánh anh ta bằng cán rìu trước khi kẻ lạ mặt đánh trả họ bằng cán rìu của chính anh ta. Sau đó, Hull mời người cứu hộ của mình đi ăn tối và trong khi người lạ mặt đang tắm rửa, nhận thấy có vẻ như sáu vết đạn ở lưng anh ta. Khi người lạ đến bàn ăn, anh ta đang đeo cổ áo giáo sĩvà sau đó được gọi là "Preacher". Con trai của Coy LaHood, Joshua, cố gắng xua đuổi Preacher bằng một công nhân khổng lồ tên là Club.


    Tuy nhiên, Preacher vô hiệu hóa Câu lạc bộ bằng một cú đánh búa tạ vào háng. Stockburn và các cấp phó của ông ta đến LaHood. Coy cung cấp cho anh ta một mô tả sơ bộ về Nhà thuyết giáo, điều này khiến Stockburn giật mình vì người đàn ông mà Coy đang mô tả đã chết. Spider Conway, một trong những người thợ mỏ và là đối tác cũ của Coy, phát hiện ra một cục vàng lớn trong lòng lạch khô và cưỡi ngựa vào thị trấn cùng các con trai tuổi teen của mình, nơi anh ta la hét LaHood khi say rượu từ trên đường. Stockburn và các cấp phó của anh ta bắn hạ anh ta, và Stockburn gửi một tin nhắn rằng anh ta muốn Preacher gặp anh ta trong thị trấn vào sáng hôm sau. Sarah cầu xin Preacher đừng đi và nói với anh ấy rằng cô ấy sẽ kết hôn với Hull, bất chấp tình cảm của cô ấy với Preacher.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1985
    Thể loại
    : Viễn Tây
    Đạo diễn: Clint Eastwood
    Ngôi sao: Clint Eastwood, Michael Moriarty, Carrie Snodgress, Christopher Penn, Richard Dysart, Sydney Penny, Richard Kiel, Doug McGrath, John Russell
    Điểm IMDb: 7.3/10

    Pale Rider (1985)
    Pale Rider (1985)
    Pale Rider (1985)
    Pale Rider (1985)
  4. Sudden Impact là một bộ phim hành động kinh dị cảnh giác của Mỹ năm 1983, là phần thứ tư trong loạt phim Dirty Harry, do Clint Eastwood đạo diễn, sản xuất và đóng vai chính(đây là bộ phim Dirty Harry duy nhất do chính Eastwood đạo diễn) và Sondra Locke đồng đóng vai chính. Bộ phim kể về câu chuyện của một nạn nhân bị cưỡng hiếp tập thể (Locke) quyết định tìm cách trả thù những kẻ hiếp dâm mười năm sau vụ tấn công bằng cách giết từng người một. Thanh tra Callahan (Eastwood), nổi tiếng với chiến thuật chống tội phạm độc đáo và tàn bạo, được giao nhiệm vụ truy tìm kẻ giết người hàng loạt.


    Bộ phim gây chú ý với câu cửa miệng "Hãy tiếp tục, làm cho ngày của tôi", được viết bởi John Milius và được nhân vật cầm súng của Clint Eastwood thốt ra ở đầu phim khi anh ta nhìn chằm chằm vào một tên cướp có vũ trang đang bắt giữ một con tin.


    Năm 1973, nghệ sĩ Jennifer Spencer và chị gái của cô, Beth, bị cưỡng hiếp tập thể. Cuộc tấn công khiến Beth rơi vào trạng thái căng trương lực. Mười năm sau, Spencer tức giận tìm cách trả thù và giết chết George Wilburn, một trong những kẻ hiếp dâm. Sau đó, cô chuyển đến thị trấn San Paulo, tìm kiếm những tên tội phạm còn lại.


    Trong khi đó, Thanh tra Harry Callahan thất vọng khi một thẩm phán lại bác bỏ một vụ án do các phương pháp vô luật của anh ta. Tại quán ăn yêu thích của mình, anh ta phá một vụ cướp, giết chết ba tên tội phạm trong quá trình này. Callahan sau đó đã khiến chúa tể tội phạm hùng mạnh Threlkis phải chịu một cơn đau tim chí mạng, sau khi đe dọa truy tố anh ta trong một vụ án giết người.


    Không thể sa thải anh ta vì phương pháp của anh ta "có kết quả", thay vào đó, cấp trên của Callahan ra lệnh cho anh ta đi nghỉ. Tuy nhiên, sự thư giãn của anh ta chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khi bốn sát thủ của Threlkis tấn công anh ta. Callahan cử ba người đi, trong khi người thứ tư trốn thoát. Sau đó, nghi phạm trong vụ án bị bác bỏ và bạn bè của anh ta ném cocktail Molotov vào xe của anh ta. Hành động để tự vệ, anh ta đã khiến những kẻ tấn công mình đâm xe và chết. Người giám sát của Callahan, Trung úy Donnelly, ngay lập tức cử anh ta đến San Paulo để điều tra vụ sát hại Wilburn.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1983
    Thể loại: hành động kinh dị cảnh giác
    Đạo diễn: Clint Eastwood
    Ngôi sao: Clint Eastwood, Sondra Locke
    Điểm IMDb: 6.6/10

    Sudden Impact
    Sudden Impact
    Sudden Impact
    Sudden Impact
  5. Honkytonk Man là một bộ phim ca nhạc hài kịch phương Tây năm 1982 của Mỹ lấy bối cảnh thời kỳ Đại suy thoái. Clint Eastwood, nhà sản xuất và đạo diễn, đóng cùng con trai ông, Kyle Eastwood. Kịch bản của Clancy Carlile dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1980 của ông. Đây là lần xuất hiện cuối cùng của Marty Robbins trước khi ông qua đời. Câu chuyện về nhân vật của Clint, Red Stovall, dựa trên cuộc đời của Jimmie Rodgers.


    Ca sĩ phương Tây lưu động Red Stovall bị bệnh lao nhưng đã có cơ hội để làm cho nó trở nên nổi tiếng tại Grand Ole Opry ở Nashville, Tennessee. Anh ấy đi cùng với cháu trai nhỏ của mình là Whit. Sau một loạt các cuộc phiêu lưu bao gồm cuộc gặp gỡ tình dục đầu tiên của cháu trai trong nhà thổ, cuối cùng họ cũng đến nơi.

    Trong khi cơn ho trong buổi thử giọng làm hỏng cơ hội của anh ấy, những người tìm kiếm tài năng cho một công ty thu âm đủ ấn tượng để sắp xếp một buổi ghi âm, nhận ra rằng anh ấy chỉ còn sống được vài ngày. Bệnh lao đạt đến giai đoạn quan trọng vào giữa buổi này, nơi lời thoại của Red được thay thế bởi Smokey, một nghệ sĩ guitar phụ (ca sĩ nhạc đồng quê Marty Robbins trong vai diễn điện ảnh cuối cùng của anh ấy). Red cuối cùng phải khuất phục trong khi Whit thề sẽ kể câu chuyện của chú mình. Chiếc xe du lịch Lincoln Model K cổ điển của Red, phổ biến xuyên suốt bộ phim, cuối cùng đã 'chết' tại nghĩa trang nơi Red được yên nghỉ.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1982
    Thể loại: ca nhạc hài kịch
    Đạo diễn: Clint Eastwood
    Ngôi sao: Clint Eastwood, Kyle Eastwood
    Điểm IMDb: 6.6/10

    Honkytonk Man
    Honkytonk Man
    Honkytonk Man
    Honkytonk Man
  6. Bronco Billy là một bộ phim hài kịch phương Tây năm 1980 của Mỹ với sự tham gia của Clint Eastwood và Sondra Locke. Nó được đạo diễn bởi Eastwood và được viết bởi Dennis Hackin.


    Bronco Billy McCoy (Clint Eastwood) là một diễn viên đóng thế biểu diễn trước đám đông ít ỏi trong "Bronco Billy's Wild West Show", một gánh xiếc du lịch tồi tàn gợi nhớ đến Miền Tây hoang dã của Buffalo Bill , nơi anh là chủ sở hữu và người điều hành. Đối với phần cuối của chương trình, Bronco Billy bị bịt mắt bắn bóng bay xung quanh một nữ trợ lý trên một đĩa gỗ quay, và đối với quả bóng bay cuối cùng, anh ta ném một con dao. Tuy nhiên, trợ lý của anh ấy tự di chuyển chân của cô ấy và bị cắt, điều này khiến cô ấy phải bỏ việc. Do doanh thu bán vé thấp, Billy đã không thể trả lương cho nhân viên của mình trong sáu tháng.


    Chương trình chuyển sang một thị trấn mới và Bronco Billy đến tòa thị chính để xin giấy phép. Anh tình cờ gặp Antoinette Lily (Sondra Locke) và John Arlington ( Geoffrey Lewis ), những người ở đó để kết hôn. Antoinette coi thường người chồng tương lai của mình nhưng phải kết hôn trước tuổi ba mươi để được thừa kế một gia tài lớn. Xe của họ bị hỏng tại nhà nghỉ đối diện với Wild West Show. Sáng hôm sau, Arlington lấy trộm tất cả tiền của cô ấy và chiếc xe đã sửa chữa của họ. Cô ấy phải tự chống đỡ và nhờ Billy McCoy giúp đỡ.


    Bronco Billy đề nghị Antoinette trở thành trợ lý mới của anh ấy, "Cô Lily", mặc dù cô ấy chỉ đồng ý thực hiện một buổi biểu diễn. Buổi biểu diễn đầu tiên của cô ấy thành công một cách bất thường, mặc dù cô Lily khiến Billy khó chịu vì không bám sát kịch bản.


    Antoinette phát hiện ra rằng Arlington đã bị bắt vì tội giết cô ấy (do mẹ kế của Antoinette và người bạn luật sư đầy mưu mô của cô ấy đóng khung, những người đứng ra giành quyền thừa kế cho cô ấy). Chớp lấy cơ hội trả đũa Arlington, Antoinette tham gia lại Wild West Show.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1980
    Thể loại: hài kịch
    Đạo diễn: Clint Eastwood
    Ngôi sao: Clint Eastwood, Sondra Locke
    Điểm IMDb: 6.1/10

    Bronco Billy
    Bronco Billy
    Bronco Billy
    Bronco Billy
  7. The Gauntlet là một bộ phim hành động giật gân của Mỹ năm 1977 do Clint Eastwood đạo diễn, người đóng cùng Sondra Locke. Dàn diễn viên phụ của phim bao gồm Pat Hingle, William Prince, Bill McKinney và Mara Corday. Eastwood đóng vai một cảnh sát thất bại đem lòng yêu một cô gái điếm (Locke), người mà anh được giao nhiệm vụ hộ tống từ Las Vegas đến Phoenix để cô làm chứng chống lại đám đông.


    Ben Shockley, một cảnh sát nghiện rượu từ Phoenix, được giao nhiệm vụ hộ tống nhân chứng Augustina "Gus" Mally từ Las Vegas. Cấp trên của anh ta, Ủy viên Edgar A. Blakelock, nói rằng cô ấy là "nhân chứng chẳng ra gì" cho một "phiên tòa chẳng ra gì". Mally phản đối rằng cả hai đều sắp bị giết trong một vụ đánh nhau, điều mà Shockley nghi ngờ. Mally tiết lộ mình là một gái điếm hiếu chiến có quan hệ với đám đông và đang sở hữu thông tin buộc tội liên quan đến một nhân vật cao trong xã hội.


    Sự nghi ngờ của cô được xác nhận khi phương tiện vận chuyển bị đánh bom và nhà của Mally bị phóng hỏa. Shockley và Mally sau đó bị truy đuổi trên khắp đất nước rộng mở mà không có sự trợ giúp chính thức nào và lực lượng cảnh sát coi họ là những kẻ đào tẩu. Họ bắt cóc một cảnh sát địa phương, người mà sau đó họ thả ra, vì Mally biết rằng sẽ có một vụ tấn công khác. Cảnh sát bị giết dưới tay của một số người đàn ông được trang bị súng máy. Cuối cùng, họ đụng độ một nhóm người đi xe đạp, những người mà Shockley đe dọa bằng khẩu súng lục ổ quay của anh ta, sau đó tịch thu một trong những chiếc xe máy của họ và cùng Mally lên đó.


    Blakelock được tiết lộ là muốn cả hai chết vì Mally hiểu về cuộc sống bí mật của Blakelock. Trợ lý luật sư quận John Feyderspiel có liên quan đến âm mưu giết Shockley và Mally. Họ cũng bị đổ lỗi cho cái chết của cảnh sát.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 1977
    Thể loại: hành động giật gân
    Đạo diễn: Clint Eastwood
    Ngôi sao: Clint Eastwood, Sondra Locke
    Điểm IMDb: 6.4/10

    The Gauntlet
    The Gauntlet
    The Gauntlet
    The Gauntlet
  8. The Outlaw Josey Wales là một bộ phim phương Tây theo chủ nghĩa xét lại của Mỹ năm 1976 lấy bối cảnh trong và sau Nội chiến Hoa Kỳ. Phim do Clint Eastwood đạo diễn và đóng vai chính (vai Josey Wales ), với Cảnh sát trưởng Dan George, Sondra Locke, Sam Bottoms và Geraldine Keams. Bộ phim kể về Josey Wales, một nông dân Missouri có gia đình bị sát hại bởi các chiến binh Liên minh trong Nội chiến. Bị thôi thúc trả thù, Wales gia nhập một ban nhạc du kích của Liên minh miền Nam và tự khẳng định mình là một tay súng đáng sợ. Sau chiến tranh, tất cả các chiến binh trong nhóm của Wales, ngoại trừ anh ta, đều đầu hàng các sĩ quan Liên minh, nhưng cuối cùng họ lại bị thảm sát. Wales trở thành kẻ sống ngoài vòng pháp luật và bị truy đuổi bởi những kẻ săn tiền thưởng và binh lính Liên minh khi anh ta cố gắng tạo dựng cuộc sống mới cho mình.


    Bộ phim được chuyển thể bởi Sonia Chernus và Philip Kaufman từ cuốn tiểu thuyết năm 1972 của tác giả Asa Earl "Forrest" Carter The Rebel Outlaw: Josey Wales (tái bản, như thể hiện trong phần mở đầu của bộ phim, với tựa đề Gone to Texas ). Bộ phim thành công về mặt thương mại, thu về 31,8 triệu USD so với kinh phí 3,7 triệu USD. Năm 1996, bộ phim được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ chọn để lưu giữ trong Cơ quan Đăng ký Phim Quốc gia Hoa Kỳ vì " có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ".


    Josey Wales được miêu tả bởi Michael Parks trong phần tiếp theo của bộ phim năm 1986, Sự trở lại của Josey Wales. Vợ anh, Laura Lee do Mary Ann Averett thủ vai trong phần tiếp theo.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1976
    Thể loại: phương Tây
    Đạo diễn: Clint Eastwood
    Ngôi sao: Clint Eastwood, Chief Dan George, Sondra Locke, Bill McKinney, John Vernon, Geraldine Keams
    Điểm IMDb: 7.8/10

    The Outlaw Josey Wales (1976)
    The Outlaw Josey Wales (1976)
    The Outlaw Josey Wales (1976)
  9. The Eiger Sanction là một bộ phim hành động của Mỹ năm 1975 do Clint Eastwood đạo diễn kiêm diễn viên chính. Dựa trên cuốn tiểu thuyết The Eiger Sanction của Trevanian năm 1972, bộ phim kể về Jonathan Hemlock, một giáo sư lịch sử nghệ thuật, nhà leo núi và cựu sát thủ từng làm việc cho một cơ quan bí mật của chính phủ, người bị tống tiền để quay trở lại nghề nghiệp chết chóc của mình cho một nhiệm vụ cuối cùng. Anh ta đồng ý tham gia một đội leo núi quốc tế ở Thụy Sĩ lên kế hoạch đi lên phía bắc Eiger để trả thù cho cái chết của một người bạn cũ. The Eiger Sanction được sản xuất bởi Robert Daley cho Công ty Malpaso của Eastwood, với Richard D. Zanuckvà David Brown với tư cách là nhà sản xuất điều hành, đồng thời có sự tham gia của George Kennedy , Vonetta McGee và Jack Cassidy.


    Chụp ảnh chính bắt đầu vào ngày 12 tháng 8 năm 1974 và kết thúc vào cuối tháng 9 năm 1974. Bức ảnh được quay tại địa điểm trên núi Eiger và Zurich ở Thụy Sĩ, ở Thung lũng Monument và Công viên quốc gia Zion ở Tây Nam nước Mỹ và ở Carmel-by-the -Sea và Monterey ở California. Thiết bị đặc biệt và máy ảnh cầm tay đã được sử dụng để quay cảnh leo núi. Eastwood đã tự mình leo trèo và đóng thế trong những điều kiện nguy hiểm. Nhà leo núi người Anh 26 tuổi David Knowles đã chết trên Eiger trong quá trình sản xuất. Nhạc phim do John Williams sáng tác.


    Eiger Sanction được phát hành tại Thành phố New York vào ngày 21 tháng 5 năm 1975 và nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Phản ứng chung của nhiều nhà phê bình là chỉ trích câu chuyện và kịch bản, đồng thời khen ngợi các cảnh leo trèo và phân cảnh hành động. Bộ phim được thực hiện với kinh phí 9 triệu đô la, thu về 14,2 triệu đô la tại phòng vé. The Eiger Sanction lần đầu tiên được phát hành dưới dạng DVD vào năm 1998 và trên Blu-ray vào năm 2015 bởi Universal Studios.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1975
    Thể loại: hành động
    Đạo diễn: Clint Eastwood
    Ngôi sao: Clint Eastwood, George Kennedy, Vonetta McGee, Jack Cassidy
    Điểm IMDb: 6.4/10

    The Eiger Sanction
    The Eiger Sanction
    The Eiger Sanction
    The Eiger Sanction
  10. Play Misty for Me là một bộ phim kinh dị tâm lý của Mỹ năm 1971 do Clint Eastwood đạo diễn kiêm diễn viên chính, tác phẩm đầu tay của ông. Kịch bản, được viết bởi các cộng tác viên thường xuyên của Eastwood là Jo Heims và Dean Riesner, nội dung kể về một tay chơi xóc đĩa trên đài (Eastwood) bị một fan nữ bị ám ảnh (Walter) theo dõi.


    Bộ phim là một thành công nhẹ về mặt tài chính và phê bình, với việc Walter nhận được nhiều lời khen ngợi cho vai diễn điện ảnh lớn đầu tiên của cô, nhận được đề cử Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim điện ảnh - chính kịch.


    Dave Garver là một người chơi xóc đĩa trên đài KRML, người phát sóng hàng đêm từ một studio ở Carmel-by-the-Sea, California, thường kết hợp thơ vào chương trình của mình. Sau khi làm việc tại quán bar yêu thích của mình, chơi một trò chơi vô nghĩa liên quan đến nút chai và nắp chai với người phục vụ như một thiết bị, anh ta cố tình thu hút sự chú ý của một người phụ nữ tên là Evelyn Draper. Dave chở cô ấy về nhà, nơi cô ấy tiết lộ rằng sự hiện diện của cô ấy trong quán bar không phải là ngẫu nhiên; trên thực tế, chính cô ấy là người đã tìm kiếm anh ấy sau khi nghe thấy quán bar được đề cập trên chương trình radio của anh ấy. Anh ấy đoán đúng rằng cô ấy là người gọi định kỳ luôn yêu cầu tiêu chuẩn nhạc jazz "Misty". Hai người đã quan hệ tình dục.


    Một mối quan hệ tình cờ bắt đầu giữa Dave và Evelyn. Nhưng không lâu sau, Evelyn bắt đầu thể hiện hành vi ám ảnh. Cô ấy đến nhà Dave mà không được mời, theo anh ấy đi làm và gọi điện yêu cầu anh ấy không được để cô ấy một mình dù chỉ một phút. Rắc rối cuối cùng xảy ra khi Evelyn làm gián đoạn một cuộc họp kinh doanh, nhầm người ăn trưa với Dave là người hẹn hò với anh ta.


    Dave tạo mối liên hệ giữa bạn cùng phòng của Tobie và câu trích dẫn trong "Annabel Lee". Khi anh ấy gọi Tobie để cảnh báo cô ấy, Evelyn trả lời và nói rằng cô ấy và Tobie đang đợi anh ấy. Dave chuyển từ chương trình trực tiếp sang âm nhạc được thu âm và chạy đến ngôi nhà, nơi anh thấy Tobie bị trói và bịt miệng. Evelyn tấn công anh ta bằng con dao đồ tể, chém Dave nhiều nhất. Anh ta đấm Evelyn, hất cô qua cửa sổ, qua lan can, rơi xuống bờ đá bên dưới, giết chết cô. Anh ấy và Tobie rời khỏi nhà khi giọng nói của anh ấy trong chương trình radio dẫn đến bài hát "Misty".


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1971
    Thể loại: kinh dị tâm lý
    Đạo diễn: Clint Eastwood
    Ngôi sao: Clint Eastwood, Jessica Walter, Donna Mills, John Larch
    Điểm IMDb: 7.0/10

    Play Misty for Me
    Play Misty for Me
    Play Misty for Me



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy