Bird

Bird là một bộ phim tiểu sử của Mỹ năm 1988 về nghệ sĩ saxophone nhạc jazz Charlie "Bird" Parker, do Clint Eastwood đạo diễn và sản xuất từ kịch bản của Joel Oliansky. Phim có sự tham gia của Forest Whitaker trong vai Parker, với Diane Venora, Michael Zelniker, Samuel E. Wright và Keith David trong các vai phụ. Nó được xây dựng như một đoạn phim dựng cảnh về cuộc đời của Parker, từ thời thơ ấu của ông ở thành phố Kansas, cho đến khi ông qua đời sớm ở tuổi 34.


Bộ phim di chuyển qua lại về lịch sử của Parker, pha trộn những khoảnh khắc để tìm ra sự thật nào đó cho cuộc đời anh. Phần lớn bộ phim xoay quanh mối quan hệ nền tảng duy nhất của anh ấy với người vợ Chan Parker (Venora), người chơi kèn tiên phong của Bebop và trưởng ban nhạc Dizzy Gillespie (Wright), và ảnh hưởng của anh ấy (cả về âm nhạc và thế giới nghiện heroin) đối với người chơi kèn Red Rodney (Zelniker).


Bất chấp hiệu suất thương mại không mấy khả quan, bộ phim vẫn được giới phê bình đón nhận nồng nhiệt, đặc biệt khen ngợi diễn xuất của Whitaker, người mà bộ phim đã trở thành một dự án đột phá. Anh đã giành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes 1988 và được đề cử cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Phim điện ảnh chính kịch tại Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 46, trong khi Eastwood giành được giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Cahiers du Cinéma đã xếp hạng Bird ở vị trí thứ 5 trong Danh sách 10 người đứng đầu cuối năm.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu: 1988
Thể loại: tiểu sử
Đạo diễn: Clint Eastwood
Ngôi sao: Forest Whitaker, Diane Venora
Điểm IMDb: 7.2/10

Bird
Bird
Bird

Top 10 Bộ phim hay nhất của đạo diễn Clint Eastwood

  1. top 1 Bird
  2. top 2 Heartbreak Ridge
  3. top 3 Pale Rider (1985)
  4. top 4 Sudden Impact
  5. top 5 Honkytonk Man
  6. top 6 Bronco Billy
  7. top 7 The Gauntlet
  8. top 8 The Outlaw Josey Wales (1976)
  9. top 9 The Eiger Sanction
  10. top 10 Play Misty for Me

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy