Play Misty for Me

Play Misty for Me là một bộ phim kinh dị tâm lý của Mỹ năm 1971 do Clint Eastwood đạo diễn kiêm diễn viên chính, tác phẩm đầu tay của ông. Kịch bản, được viết bởi các cộng tác viên thường xuyên của Eastwood là Jo Heims và Dean Riesner, nội dung kể về một tay chơi xóc đĩa trên đài (Eastwood) bị một fan nữ bị ám ảnh (Walter) theo dõi.


Bộ phim là một thành công nhẹ về mặt tài chính và phê bình, với việc Walter nhận được nhiều lời khen ngợi cho vai diễn điện ảnh lớn đầu tiên của cô, nhận được đề cử Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim điện ảnh - chính kịch.


Dave Garver là một người chơi xóc đĩa trên đài KRML, người phát sóng hàng đêm từ một studio ở Carmel-by-the-Sea, California, thường kết hợp thơ vào chương trình của mình. Sau khi làm việc tại quán bar yêu thích của mình, chơi một trò chơi vô nghĩa liên quan đến nút chai và nắp chai với người phục vụ như một thiết bị, anh ta cố tình thu hút sự chú ý của một người phụ nữ tên là Evelyn Draper. Dave chở cô ấy về nhà, nơi cô ấy tiết lộ rằng sự hiện diện của cô ấy trong quán bar không phải là ngẫu nhiên; trên thực tế, chính cô ấy là người đã tìm kiếm anh ấy sau khi nghe thấy quán bar được đề cập trên chương trình radio của anh ấy. Anh ấy đoán đúng rằng cô ấy là người gọi định kỳ luôn yêu cầu tiêu chuẩn nhạc jazz "Misty". Hai người đã quan hệ tình dục.


Một mối quan hệ tình cờ bắt đầu giữa Dave và Evelyn. Nhưng không lâu sau, Evelyn bắt đầu thể hiện hành vi ám ảnh. Cô ấy đến nhà Dave mà không được mời, theo anh ấy đi làm và gọi điện yêu cầu anh ấy không được để cô ấy một mình dù chỉ một phút. Rắc rối cuối cùng xảy ra khi Evelyn làm gián đoạn một cuộc họp kinh doanh, nhầm người ăn trưa với Dave là người hẹn hò với anh ta.


Dave tạo mối liên hệ giữa bạn cùng phòng của Tobie và câu trích dẫn trong "Annabel Lee". Khi anh ấy gọi Tobie để cảnh báo cô ấy, Evelyn trả lời và nói rằng cô ấy và Tobie đang đợi anh ấy. Dave chuyển từ chương trình trực tiếp sang âm nhạc được thu âm và chạy đến ngôi nhà, nơi anh thấy Tobie bị trói và bịt miệng. Evelyn tấn công anh ta bằng con dao đồ tể, chém Dave nhiều nhất. Anh ta đấm Evelyn, hất cô qua cửa sổ, qua lan can, rơi xuống bờ đá bên dưới, giết chết cô. Anh ấy và Tobie rời khỏi nhà khi giọng nói của anh ấy trong chương trình radio dẫn đến bài hát "Misty".


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu: 1971
Thể loại: kinh dị tâm lý
Đạo diễn: Clint Eastwood
Ngôi sao: Clint Eastwood, Jessica Walter, Donna Mills, John Larch
Điểm IMDb: 7.0/10

Play Misty for Me
Play Misty for Me
Play Misty for Me

Top 10 Bộ phim hay nhất của đạo diễn Clint Eastwood

  1. top 1 Bird
  2. top 2 Heartbreak Ridge
  3. top 3 Pale Rider (1985)
  4. top 4 Sudden Impact
  5. top 5 Honkytonk Man
  6. top 6 Bronco Billy
  7. top 7 The Gauntlet
  8. top 8 The Outlaw Josey Wales (1976)
  9. top 9 The Eiger Sanction
  10. top 10 Play Misty for Me

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy