Sudden Impact

Sudden Impact là một bộ phim hành động kinh dị cảnh giác của Mỹ năm 1983, là phần thứ tư trong loạt phim Dirty Harry, do Clint Eastwood đạo diễn, sản xuất và đóng vai chính(đây là bộ phim Dirty Harry duy nhất do chính Eastwood đạo diễn) và Sondra Locke đồng đóng vai chính. Bộ phim kể về câu chuyện của một nạn nhân bị cưỡng hiếp tập thể (Locke) quyết định tìm cách trả thù những kẻ hiếp dâm mười năm sau vụ tấn công bằng cách giết từng người một. Thanh tra Callahan (Eastwood), nổi tiếng với chiến thuật chống tội phạm độc đáo và tàn bạo, được giao nhiệm vụ truy tìm kẻ giết người hàng loạt.


Bộ phim gây chú ý với câu cửa miệng "Hãy tiếp tục, làm cho ngày của tôi", được viết bởi John Milius và được nhân vật cầm súng của Clint Eastwood thốt ra ở đầu phim khi anh ta nhìn chằm chằm vào một tên cướp có vũ trang đang bắt giữ một con tin.


Năm 1973, nghệ sĩ Jennifer Spencer và chị gái của cô, Beth, bị cưỡng hiếp tập thể. Cuộc tấn công khiến Beth rơi vào trạng thái căng trương lực. Mười năm sau, Spencer tức giận tìm cách trả thù và giết chết George Wilburn, một trong những kẻ hiếp dâm. Sau đó, cô chuyển đến thị trấn San Paulo, tìm kiếm những tên tội phạm còn lại.


Trong khi đó, Thanh tra Harry Callahan thất vọng khi một thẩm phán lại bác bỏ một vụ án do các phương pháp vô luật của anh ta. Tại quán ăn yêu thích của mình, anh ta phá một vụ cướp, giết chết ba tên tội phạm trong quá trình này. Callahan sau đó đã khiến chúa tể tội phạm hùng mạnh Threlkis phải chịu một cơn đau tim chí mạng, sau khi đe dọa truy tố anh ta trong một vụ án giết người.


Không thể sa thải anh ta vì phương pháp của anh ta "có kết quả", thay vào đó, cấp trên của Callahan ra lệnh cho anh ta đi nghỉ. Tuy nhiên, sự thư giãn của anh ta chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khi bốn sát thủ của Threlkis tấn công anh ta. Callahan cử ba người đi, trong khi người thứ tư trốn thoát. Sau đó, nghi phạm trong vụ án bị bác bỏ và bạn bè của anh ta ném cocktail Molotov vào xe của anh ta. Hành động để tự vệ, anh ta đã khiến những kẻ tấn công mình đâm xe và chết. Người giám sát của Callahan, Trung úy Donnelly, ngay lập tức cử anh ta đến San Paulo để điều tra vụ sát hại Wilburn.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu: 1983
Thể loại: hành động kinh dị cảnh giác
Đạo diễn: Clint Eastwood
Ngôi sao: Clint Eastwood, Sondra Locke
Điểm IMDb: 6.6/10

Sudden Impact
Sudden Impact
Sudden Impact
Sudden Impact

Top 10 Bộ phim hay nhất của đạo diễn Clint Eastwood

  1. top 1 Bird
  2. top 2 Heartbreak Ridge
  3. top 3 Pale Rider (1985)
  4. top 4 Sudden Impact
  5. top 5 Honkytonk Man
  6. top 6 Bronco Billy
  7. top 7 The Gauntlet
  8. top 8 The Outlaw Josey Wales (1976)
  9. top 9 The Eiger Sanction
  10. top 10 Play Misty for Me

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy